cart.general.title

Bóng đèn led siêu tiết kiệm 12V có những đặc điểm gì?

Trên thị trường hiện nay phổ biến nhất là các bóng đèn led bulb sử dụng điện 220v. Ngoài ra còn có một số mẫu bóng đèn led siêu tiết kiệm điện 12v điện áp thấp nên khá an toàn. Vậy chúng được sử dụng ở đâu và có các đặc điểm đặc trưng như thế nào để bạn nhận biết. Mọi thắc mắc sẽ có trong bài chia sẻ của Led Xanh, cùng tìm hiểu ngay nhé! 

1. Đặc điểm của loại bóng đèn led siêu tiết kiệm 12v 

Về cơ bản, bóng đèn led bulb có nhiều sản phẩm khác nhau như: bóng đèn led tròn, đèn led trụ, đèn led nến, led filament. Và bóng đèn led 12v cũng là loại đèn chiếu sáng với nhiều kiểu bóng phù hợp với nhiều vị trí lắp khác nhau của mọi công trình từ thay thế đến lắp mới. Những đặc điểm để bạn có thể nhận biết điểm nổi bật của đèn này có những điểm sau: 

  • Hiệu điện thế của đèn: Loại đèn 12v không sử dụng điện xoay chiều 220v trực tiếp như các đèn bạn hay sử dụng mà chúng hoạt động với điện áp 1 chiều 12vDC nên khi sử dụng luôn có bộ đổi nguồn chuyển đổi điện 220v sang điện 12v đây là hiệu điện thế phù hợp để đèn có thể hoạt động ổn định. Thiếu bộ đổi nguồn này khi bạn lắp trực tiếp loại đèn 12v vào nguồn điện sẽ gây cháy hỏng đèn.

Đây là đặc điểm luôn được chú ý trong quá trình sử dụng sản phẩm bóng đèn led 12v. 

  • Màu sắc ánh sáng: Ánh sáng bóng đèn 12v sử dụng công nghệ led có độ sáng chuẩn và tự nhiên hơn với các đèn trước đây cụ thể loại bóng Halogen..

  • Kiểu dáng và cấu tạo đèn: Các kiểu đèn trong nhà hay bóng đèn 12v thường có thiết kế nhỏ gọn, với kiểu đui ghim, chân cắm phù hợp sử dụng cho các khu vực cần đèn trang trí. Các đèn thường là loại chiếu điểm với nhiều hình dáng khác nhau.

Một số bóng đèn tiết kiệm điện Philip phổ biến của đèn 12v như GU10, MR16

  • Công suất đèn: So với những bóng đèn sử dụng điện 220v thì đèn này sử thường có công suất không lớn có khi những đèn 2w-5w hoặc một số đèn cao hơn chỉ khoảng 10w-12w là chủ yếu để phù hợp với bộ chuyển đổi nguồn khi sử dụng với số lượng nhiều bóng đèn. 

  • Siêu tiết kiệm điện: Một điểm khá thú vị mà rất nhiều khách hàng muốn sử dụng loại bóng đèn led 12v này chính là có thể tiết kiệm điện lên đến 85% điện năng so với nhiều kiểu bóng trước đây cùng loại điển hình như bóng đèn Halogen đuôi ghim thường sẽ dùng loại 40w-50w/ bóng đèn để chiếu sáng thì với công nghệ led chỉ cần đèn từ 5w-8w đủ đáp ứng chiếu sáng và thậm chí còn sáng hơn cả đèn halogen nên giúp tiết kiệm hàng tháng một cách đáng kể.

  • Đèn ít tỏa ra nhiệt năng: Loại đèn này tỏa ra khá ít nhiệt năng nên rất được ưa chuộng sử dụng một số vị trí không gian nhỏ hẹp không làm ảnh hưởng đến máy móc thiết bị nơi lắp đèn.

  • Vỏ đèn: Vỏ đèn của một số bóng có thể dùng cho ngoài trời, một số khác sử dụng trong nhà thì sử dụng nhựa cao cấp để bảo vệ đèn đặc biệt các đèn thương hiệu lớn.

2. Một số lưu ý khi sử dụng đèn bóng đèn led siêu tiết kiệm 12v 

Bóng đèn led 12v khi sử dụng hoặc bắt đầu lắp đặt nếu không am hiểu về nguyên tắc hoạt động rất dễ lắp sai hoặc chọn sai nên bạn cần chú ý một số điều sau đây:

  • Hiểu về bulb là gì? Bulb 12v là gì? Đây Là loại đèn led búp sản xuất chỉ để sử dụng điện 12v, vì vậy khi chọn mua hãy đọc kỹ các thông số in trên đèn để chọn mua bộ chuyển đổi nguồn điện, không được đấu trực tiếp điện 220v vào đèn sẽ gây hỏng đèn ngay tức thì. 

  • Tính toán số lượng đèn, công suất đèn sử dụng để chọn mua bộ nguồn đáp ứng đủ công suất chiếu sáng tránh gây thừa hoặc thiếu việc cung cấp điện 12v ảnh hưởng đến khả năng chiếu sáng của đèn.

  • Nên chọn đèn 12v có thương hiệu cũng như đơn vị uy tín bảo hành sản phẩm chất lượng và uy tín.

  • Cần hỏi kỹ thuật viên hoặc nhân viên tư vấn rõ cách lắp đặt để tiết kiệm thời gian và lắp đặt được đơn giản hơn.

Các bạn có thể tham khảo thêm các dòng sản phẩm, thương hiệu đèn led bulb, đèn trang trí được ưa chuộng tại Led Xanh:

Nguồn: https://ledxanh.vn/


CÁC NỘI DUNG LIÊN QUAN