cart.general.title

Đèn led cho máy may công nghiệp - Có nên dùng đèn tuýp led cho các xưởng may?

Đèn tuýp led hiện nay là sản phẩm phù hợp nhất trong các nhà máy, xưởng may công nghiệp hiện nay trên khắp cả nước. Các xưởng may đặc biệt là những khu công nghiệp may thường là những không gian rộng và đòi hỏi hệ thống đèn trong nhà xưởng chiếu sáng đặc biệt tốt và chất lượng, nhằm đảm bảo hiệu cung cấp một ánh sáng đủ và tốt nhất đến cho các công nhân và gia tăng năng suất làm việc. 

Do đó, vẫn còn nhiều chủ xưởng còn lăn tăn về các vấn đề chọn lựa sản phẩm nào? Vậy hãy cùng Led Xanh xem xét và giải quyết câu hỏi “ có nên dùng đèn tuýp led cho các xưởng may công nghiệp hay không nhé”

1. Hệ thống chiếu sáng có ảnh hưởng gì đến hoạt động của xưởng may

Như bạn đã biết, nước ta là quốc gia xuất khẩu hàng may mặc lớn thứ 3 thế giới. Do đó, các xưởng may hay những khu công nghiệp may mặc thường có hệ thống máy móc và nhân công làm việc 24/24. 

có nên dùng đèn tuýp led

Hệ thống chiếu sáng là một điều kiện tiên quyết đến sự phát triển và các hoạt động khác trong nhà xưởng. Có cung cấp đủ sáng cho công nhân làm việc hay không? Có đủ ánh sáng để kiểm tra chất lượng sản phẩm được hay không là đều nhờ vào một hệ thống chiếu sáng chất lượng.

Đó là lý do tại sao ánh sáng quan trọng đến như vậy. Một hệ thống chiếu sáng mà các chủ xưởng, chủ doanh nghiệp mong muốn thường gồm 4 yếu tố sau: 

  • Chất lượng ánh sáng tốt và đủ để công nhân làm được đúng công việc, tránh việc làm sai lệch màu của sản phẩm, nếu làm sai màu rất ảnh hưởng đến tiến độ sản xuất.

  • Có thể hoạt động chiếu sáng 24/24

  • Đầu tư hệ thống với chi phí ít tốn kém nhất, ít phải thay thế và bảo trì

  • An toàn về điện: cho công nhân và xưởng sản xuất

Do đó, tất cả những điều này thì chỉ có đèn tuýp led là đáp ứng được các yêu cầu trên. Vậy tại sao chúng tôi nói như vậy? Hãy xem tiếp phần phân tích dưới đây.

2. Đặc điểm nổi bật của đèn tuýp led phù hợp cho các xưởng may công nghiệp

Đèn tuýp là một sản phẩm đèn phổ biến nhất từ khi con người phát minh ra đèn chiếu sáng (có lẽ sự phổ biến đó chỉ đứng sau đèn bulb). Và hiện nay, công nghệ led lên ngôi, đèn tuýp led trở thành một sản phẩm càng lợi hại hơn trong vấn đề chiếu sáng. 

  • Một số kích thước chủ yếu hay sử dụng: đèn led 1.2m và đèn led 60cm
  • Một số thương hiệu được gợi ý: bóng đèn led 1m2 Kosoom, đèn tuýp led Philips 1.2m, đèn led 1m2 Kingled

Lắp đèn tuýp led (tuýp led T5, tuýp led T8 hay đèn tuýp led bán nguyệt) vì chúng có thể đáp ứng được những tiêu chí của một xưởng may hiện đại.

#1. Chất lượng ánh sáng tốt

Cấu tạo đèn tuýp LED từ công nghệ led cao cấp, các sản phẩm tuýp led hiện nay có nguồn phát sáng là các chip led, cấu tạo vỏ hầu hết được làm từ nhựa tổng hợp nên chúng rất nhẹ, an toàn và linh hoạt cho các hoạt động vận chuyển, lắp đặt, thay thế.

Nhờ công nghệ led mà các loại bóng đèn tuýp led cho ra hiệu suất chiếu sáng cao (thường là trên 80lm/w), ánh sáng phát ra mạnh mẽ, sáng tỏa, sáng đều, không nháy và không mờ trong quá trình sử dụng.

Một đặc điểm của xưởng may là ở đây yêu cầu cao về chất lượng ánh sáng và khả năng hoàn màu của vật thể được chiếu sáng (các vật thể được chiếu sáng phải có được màu sắc gốc khi so đặt dưới ánh sáng mặt trời và không bị bai màu khi được chiếu sáng). 

Một chỉ số quan trọng của đèn led sẽ nói lên điều đấy đó chính là chỉ số CRI. Chúng có thang đo từ 1-100 (100 là hoàn hảo). Một sản phẩm đèn led tốt sẽ cung cấp mức CRI ở tầm 80Ra. Chỉ số này càng tăng thì ánh sáng càng sáng đẹp, công nhân làm việc với chất lượng ánh sáng như vậy sẽ đảm bảo hoàn thiện mọi công việc của mình. 

Việc kết hợp với máng đèn led sẽ giúp cho việc chiếu sáng tốt hơn.

#2. Khả năng chiếu sáng liên tục

Các sản phẩm đèn tuýp led đôi hay đơn sử dụng công nghệ led cho phép chúng có khả năng chiếu sáng liên tục mà không gặp phải bất kỳ vấn đề gì. Điểm đặc biệt này khiến chúng trở thành những sản phẩm phù hợp và được lựa chọn nhiều hơn. 

Hầu như các xưởng may công nghiệp lớn thường làm việc trong điều kiện 24/24, còn một số xưởng may nhỏ hơn thì làm việc trong khoảng 8-12 tiếng /1 ngày. Vì vậy lựa chọn được một sản phẩm có khả năng chiếu sáng tốt sẽ giúp cho chủ doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian và tiền bạc cho việc thay thế. 

#3. Tiết kiệm chi phí

Khi đầu tư hệ thống chiếu sáng thì việc đau đầu nhất chính là việc tiết kiệm chi phí và hệ thống chất lượng. Do đó, sản phẩm đèn tuýp được coi là việc đầu tư tiết kiệm nhất. 3 lý do giải thích cho vấn đề này: 

  • Tiết kiệm chi phí ban đầu: So với hầu hết các đèn led chiếu sáng khác trên thị trường thì việc đầu tư đèn tuýp là rẻ nhất. Nếu bạn đầu tư đèn panel thì bạn cần thêm thao tác làm trần thạch cao, hoặc đèn nhà xưởng, đèn highbay thì đắt hơn đèn tuýp nhiều mà không phù hợp với yêu cầu chiếu sáng trong các xưởng may. Do đó, đèn tuýp là giải pháp tiết kiệm nhất nhưng vẫn đáp ứng được nhu cầu chiếu sáng, chất lượng sáng. 

  • Tiết kiệm tiền điện: Hầu như các sản phẩm đèn tuýp led hiện nay trên thị trường có tuổi thọ rơi vào 20.000-50.000h. Ví dụ Philips: 15-2000h, Kosoom: 30.000h, Kingled: 50.000h nên việc này đồng nghĩa với việc tiết kiệm hóa đơn tiền điện hàng tháng và chi phí thay mới rất nhiều.

Giả sử một xưởng may cần 1000 bộ đèn tuýp T8 22w để chiếu sáng (1 bộ bao gồm bóng đèn và máng đèn). Thời gian sử dụng là 24 tiếng, 1 tháng làm 26 ngày. Chúng ta có bảng so sánh sau đây:

STT

Chỉ tiêu

ĐVT

Tuýp huỳnh quang T8

Tuýp led T8 Kingled

1

Công suất bóng đèn

W

36

22

2

Công suất cho chấn lưu

W

10

0

3

Tổng công suất 1 bộ đèn

W

46

22

4

Số lượng đèn

Bộ

1,000

1000

5

Thời gian hoạt động 1 ngày

Giờ

24

24

6

Số ngày làm việc 1 tháng

Ngày

26

26

7

Số giờ làm việc 1 năm

Giờ

7,488

7,488

8

Điện năng tiêu thụ hàng năm

kWh

344,448

164736

9

Giá điện trung bình

Vnđ

2,500

2500

10

Chi phí điện 1 năm

Vnđ

861,120,000

411,840,000

11

Số tiền tiết kiệm được 1 năm

Vnđ

 

449,280,000

So sánh chi phí khi đầu tư bằng loại đèn khác

Sản phẩm

Quang thông (lumen)

Số lượng (chiếc)

Giá (VNĐ)

Tổng chi phí (VNĐ)

Đèn tuýp led T8 1m2 22w Kingled

2159

1000

230.000

230.000.000

Đèn panel 300*1200 Kingled 48w

4368

500

930.000

465.000.000

Từ các tính toán đơn giản ở bảng trên, để cho ra lượng quang thông gần như nhau thì so với việc đầu tư đèn panel thì đèn tuýp led sẽ giúp bạn tiết kiệm được ½ chi phí đầu tư mua mới. Và tiết kiệm được gần nửa tỷ nếu thay thế đèn huỳnh quang ngay lập tức(với các điều kiện trong ví dụ)

Tuổi thọ của đèn led cao gấp 2-4 lần đèn huỳnh quang. 

  • Đèn tuýp huỳnh quang có tuổi thọ cao chừng 4000-8000 giờ thì trung bình khoảng 1-2 năm bạn cần thay thế bóng đèn 1 lần.

  • Đèn tuýp led có tuổi thọ cao chừng 20.000 - 50.000 giờ thì trung bình khoảng 4 -6 năm bạn cần thay thế bóng đèn 1 lần.

Từ những lý do trên mà đèn tuýp led thực sự là sản phẩm phù hợp để bạn đầu tư. 

#4. An toàn cho sức khỏe 

Sản phẩm đèn led được công nhận là sản phẩm an toàn cho sức khỏe con người do chúng không tạo ra bất cứ một khí độc hại nào. An toàn cho cả con người và môi trường. Tránh gặp phải trường hợp khi đang làm việc mà bóng đèn tuýp không sáng 

Chúng cung cấp một chất lượng ánh sáng an toàn cho mắt, không gây chói, không nháy. Cấu tạo cũng đơn giản và giảm thiểu mọi tác hại đến con người và môi trường. Tích hợp là một sản phẩm được tin dùng trong chiếu sáng cho các xưởng may công nghiệp.

3. Kết luận

Đèn tuýp led đem lại rất nhiều lợi ích giúp cho chủ doanh nghiệp xưởng may khi lựa chọn sản phẩm này: 

  • Chiều dài 1m2 hoặc 0.6m của bóng đèn LED giúp ánh sáng lan tỏa đến bàn máy may của công nhân khi kết hợp với máng đèn led đôi đúng loại.

  • Độ rọi của đèn LED cao nên công nhân có thể nhìn rõ ràng đường may của mình.

  • Quang thông cao do sử dụng chip LED hiệu suất cao mang lại ánh sáng tối đa cho xưởng may.

  • Vị trí đặt bàn máy may là tập trung do đó hệ thống chiếu sáng đèn LED bằng đèn tuýp giúp tăng hiệu năng và giảm số lượng đèn LED sử dụng.

  • Chịu va đập, bóng đèn không bị vỡ, chống bụi.

  • Thời gian sử dụng lâu dài đến 10 năm.

  • Thu hồi vốn nhanh, đầu tư sử dụng đèn tuýp LED mang lại lợi nhuận cho người đầu tư.

Các bạn có thể tham khảo thêm các dòng sản phẩm, thương hiệu đèn tuýp led được ưa chuộng tại Led Xanh:

Nguồn: https://ledxanh.vn/


CÁC NỘI DUNG LIÊN QUAN

 
Bảng giá đèn tuýp LED
 
 
Đánh giá sản phẩm
 
 
Tư vấn về đèn tuýp
 
 
So sánh đèn tuýp
 
 
Các dòng đèn tuýp
 
 
Tư vấn về lắp đặt
 
 
Thông số kỹ thuật