cart.general.title

Đèn led dây dán an toàn hay nguy hiểm? Khu vực nào có thể sử dụng?

Có nhiều vị trí cần sử dụng đến đèn led dây dán nhờ những ưu điểm nó mang lại như tính năng uốn dẻo linh hoạt hay có thể giấu dây đèn một cách hiệu quả chỉ để ánh sáng hắt chiếu ra làm gia tăng giá trị thẩm mỹ. Một vài thắc mắc như loại dây đèn led dán có nguy hiểm? Những vị trí lắp phù hợp cũng như các lưu ý cần thiết khi lắp đèn led dây sẽ được Led Xanh tổng hợp ở bài viết dưới đây. 

1. Đèn led dây 12v dán có nguy hiểm không?

Cũng như nhiều loại đèn dây led thông thường khác, mẫu đèn led dây dán có rất nhiều loại như led dây dán 3014, led dây dán 2835, led dây dán 5050, led dây dán RGB, kiểu dây dán zíc zắc… hay theo phân loại dây led dán sử dụng điện 12v, 24v, các loại dây led kiểu dây trần hoặc có bọc nhựa dẻo. 

Vậy những dây đèn led dán như vậy liệu có nguy hiểm khi sử dụng? 

Trên thực tế, các loại dây đèn led dán có rất nhiều ứng dụng hữu ích trong chiếu sáng nhờ vào các đặc điểm như: 

  • Kích thước đèn led dây dán nhỏ gọn, các chip led được gắn trên các dây bảng mạch mềm dẻo rất dễ dàng sử dụng cho các vị trí góc cạnh nhỏ mà led dây 220V không thể làm được điều đó. 

  • Điện áp thấp chỉ từ 12v, 24v,... nhằm đảm bảo an toàn đối với từng vị trí lắp đặt. Dòng đèn led dây dán dùng pin sẽ không bền bằng loại dây dán dùng điện

  • Quy cách đóng gói đèn led dây 5m và có thể cắt phân khúc nhỏ từ 30mm trở lên mà các dây đèn 220v luôn định sẵn model ít nhất 1m trở lên. Và đèn cũng có loại thích hợp sử dụng cho cả trong nhà lẫn ngoài nhà.

  • Đèn led dây nhỏ dán bằng keo gì? Hầu hết các sản phẩm đều sử dụng keo dán 3M chất lượng cao, độ bám dính tốt.

Việc bạn thắc mắc dùng đèn dây led dán có nguy hiểm hơn các dây led khác? Led Xanh xin trả lời là KHÔNG. Khi bạn biết chọn mua loại dây đèn led dán đảm bảo chất lượng, có thương hiệu nhà sản xuất rõ ràng, cùng các thông số kỹ thuật, cách lắp đặt đúng, các cảnh báo khi sử dụng và tuân thủ theo các nguyên tắc an toàn thì việc sử dụng dây đèn led dán không có gì mang lại nguy hiểm. Ngày nay nhờ vào sự tiện lợi của loại dây này được các công trình sử dụng một cách phổ biến.

Tiếp nữa là điện áp mà sợi dây sử dụng là dây 12V, đây là dòng điện 1 chiều nên không gây giật điện hay nguy hiểm đến tính mạnh con người. Và tuyệt đối không dùng để dán đèn led dây ngoài trời  và sử dụng đèn led dây giá rẻ chất lượng kém 

Bộ đèn led dây dán đổi 7 màu linh hoạt

2. Những khu vực trong gia đình có thể lắp đặt đèn led dây dán

Các loại dây led dán hiện nay sử dụng nhiều trong các hạng mục công trình nhà ở điển hình một vị trí bạn có thể tham khảo như: 

2.1. Đèn led dây dán cho cầu thang 

Thay vì việc sử dụng các kiểu đèn led dây không có lớp dán cố định phía sau thì việc sử dụng dây led dán này khá hiệu quả cho các bậc thềm cầu thang bởi lẽ, đèn có thể dấu bên trong các bậc thang mà không để lộ ra ngoài và có keo dán bám chắc được vào mặt cầu thang nên rất thẩm mỹ ít bong tróc hơn.

Một điểm nữa dây led loại này có thể cắt nhỏ phù hợp với nhiều kích thước cầu thang, ánh sáng đèn sáng trong đẹp,  sử dụng điện 12v, 24v nên chúng rất an toàn.

Dây đèn led dán cho chân cầu thang và tay vịn 

2.2. Đèn led dây dán tủ bếp 

Khi nhắc đến dây đèn led dán thì không thể nhắc đến loại dây dùng cho khu vực tủ bếp được. Khu vực này dây led dán sử dụng phổ biến loại 12v với cuộn 5m rất an toàn. 

Một điều đặc biệt tạo sao dây led dán này được sử dụng rộng rãi đến vậy, là bởi vì những loại dây hoặc tuýp T5 trước đây không thể cắt nhỏ các đoạn để có thể chiếu sáng cho nhiều góc cạnh của bếp, kích thước lớn là một cản trở không nhỏ nên dây led dán  lại là giải pháp tốt. 

Bạn vừa có thể dán trực tiếp hoặc dán lên các thanh nhôm chuyên dùng để trang trí thêm đẹp mắt cho khu bếp mà hiệu quả chiếu sáng khiến bạn vô cùng bất ngờ.

Dây led dán cho phần tủ bếp thêm ánh sáng

2.3. Đèn led dây dán cho các kệ, tủ

Tương tự như chiếu cho các tủ bếp thì đèn trang trí dây led cũng có thể ứng dụng cho các kệ nhử tivi, kệ đầu giường giá sách...hay chiếu các tủ quần áo cung cấp nguồn sáng khá hiệu quả và đẹp mắt.

Dây led dán kết hợp với máng nhôm cho kệ giá sách 

2.4. Đèn dây led dán tường hoặc trần nhà

Với những mảng tường hay trần nhà ngày nay người ta cũng thường sử dụng dây này nếu như muốn tạo hình đẹp không lo gấp khúc tạo ánh sáng đều và có thể bố trí cho nhiều kiểu mảng tường hay trần nhà với nhiều hình thù khác nhau. 

Cách dán đèn led dây lên tường thì khó hơn so với ở khu vực phía dưới. Ở khu vực tường hoặc trần thì bạn nên kết hợp đèn led hắt trần  với thanh nhôm định hình để cho dải sáng được thẳng và đều hơn. 

Dây led dán kết hợp thanh nhôm cho mảng tường thêm mới lạ 

3. Cần lưu ý gì khi lắp đặt và cách sử dụng đèn led dây dán để đảm bảo an toàn?

Để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng khi dùng dây led dán trang trí chiếu sáng có một vài chú ý bạn không nên bỏ qua ngay dưới đây nhé:

  • Đối với các dây trần không có lớp bọc nhựa bên ngoài bảo vệ thì tốt nhất bạn nên sử dụng chuyển đổi nguồn thành điện 12v để đảm bảo an toàn không rò rỉ điện nguy hiểm. 

  • Các dây sử dụng ở khu vực gần ngoài trời phải luôn đảm bảo rằng có các chỉ số Ip từ 65 trở lên có khả năng chống nước và bụi để duy trí mắt led hoạt động tốt cũng như luôn chắc chắn rằng nguồn điện phải đảm bảo an toàn tuyệt đối. 

  • Chọn các loại dây có thương hiệu, mua những nơi uy tín có các thông số kỹ thuật cơ bản chi tiết như sử dụng trong nhà hay ngoài trời, Ip là bao nhiêu, sử dụng nguồn điện như thế nào, công suất đèn…

  • Khi lắp dây đèn led dán phải đảm bảo vị trí dán khô ráo và không có nhiều bụi làm giảm khả năng bám dính của dây.

  • Lựa chọn màu sắc ánh sáng đèn led dây dán: thường có các lựa chọn đơn sắc hoặc loại dây đèn led dán chỉnh được nhiều màu. Tùy vào ứng dụng thực tế mà lựa chọn.

  • Tham khảo chất lượng và giá đèn led dây dán. Nên cân nhắc giữa lợi ích đem lại và mức giá đó có chênh lệch giữa các sản phẩm khác hay không. Thông thường giá đèn led dây dán 12v thường nằm trong khoảng 60-90.000đ/1m là hợp lý

  • Tìm địa chỉ mua đèn led dây ở Hà Nội chính hãng, giá tốt, hợp lý và đảm bảo là hàng an toàn chất lượng với giá trị thật.

Các bạn có thể tham khảo thêm các thương hiệu đèn led dây được ưa chuộng tại Led Xanh:

Nguồn: https://ledxanh.vn/


CÁC NỘI DUNG LIÊN QUAN

 
Bảng giá sản phẩm
 
 
Thông số kỹ thuật
 
 
Tư vấn đèn led dây
 
 
Đánh giá đèn dây led