cart.general.title

Hướng dẫn bạn cách chọn đèn led dây 220V, 12V cực chi tiết

Đèn led hay đèn công nghệ led ngày càng trở thành sản phẩm chiếu sáng phổ biến trong cuộc sống hiện đại. So với bóng sợi đốt và compact huỳnh quang thông thường, đèn led đem lại nhiều lợi ích cho con người và cả môi trường. Chúng có tuổi thọ cao, ít tỏa nhiệt, bền và đa dạng. 

Một trong số đó là dây đèn led, nhiều yếu tố khác nhau khiến chúng tưởng dễ mua nhưng lại khó chọn được loại phù hợp với nhu cầu. Dưới đây là một vài hướng dẫn giúp bạn chọn mua được dây đèn led 220V, 12V tốt nhất với nhu cầu của mình.

1. Lựa chọn đúng loại đèn dây led

Đèn led dây khá đa dạng và có nhiều thuật ngữ, khái niệm khác nhau. Chúng được cấu tạo trên 1 bảng mạch in và có đính các chip led bên trên, đây là sản phẩm duy nhất của đèn led mà bạn có thể nhìn thấy toàn bộ cấu tạo của chúng trông như thế nào? 

  • Dây led dán 12V: loại trần trụi, không có thành phần bao bọc bên ngoài
  • Dây led 12V silicon: có lớp silicon bọc bên ngoài, dày hơn dây dán 12V
  • Dây led 220V siêu sáng: loại này có 1 vỏ silicon chống nước cực dày bao bọc 

→ Từ đó có thể dựa vào ứng dụng mà xác định được loại sản phẩm nào mà mình có thể và sẽ sử dụng được. (Nếu sử dụng trong nhà thì những khu vực mà con người dễ chạm và tiếp xúc thì nên chọn loại 12V, nếu sử dụng ngoài trời hoặc những khu vực cao, con người khó tiếp cận thì nên chọn đèn 220V)

2. Dựa vào mật độ led trên 1 kích thước đèn

Khi mua đèn led dây, thông thường mọi người thường chỉ mua dây đèn theo mét và màu sắc của đèn. Họ quan tâm chiều dài của sợi dây mà ít khi quan tâm tới mật độ led trên 1 dải dây led. 

Tuy nhiên, bạn hãy quan tâm cả mật độ led - hay là số lượng mắt led trên 1 mét dây. Lý do bởi vì, số lượng mắt led thưa, thì những sản phẩm đó sẽ tạo ra ánh sáng dạng đốm nhỏ thay vì 1 dòng ánh sáng rõ ràng. (Điều đó sẽ phụ thuộc vào nhu cầu và khu vực lắp đặt)

Thông thường một sản phẩm uy tín và chất lượng sẽ có số lượng mắt led rõ ràng trên thân sản phẩm hoặc trên bao bì để bạn có thể đánh giá được sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình. 

Thông thường mật độ led thường thấy là: 60led/1m, 120 led/1m, 180led/1m …….

→ Có thể nhìn vào mật độ led để xác định độ sáng của đèn. Mật độ càng cao thì đèn có xu hướng càng tạo ra 1 dòng ánh sáng rõ ràng, và ngược lại, mật độ càng thấp thì đèn có xu hướng tạo ra ánh sáng chấm đốm nhỏ

3. Dựa vào độ sáng của đèn 

Công nghệ led hiện đại ngày nay tạo ra những sản phẩm đèn led có hiệu suất chiếu sáng cực cao lên đến 100m/w. Tuy nhiên đối với dây đèn led, nhiều người sẽ không cần dây đèn quá sáng, trong một số nhu cầu, họ mong muốn chúng có độ sáng vừa phải, tạo ra lớp ánh sáng nhẹ nhàng, ấm áp. 

Độ sáng của đèn được đo bằng lumen (không phải watt như người ta thường nghĩ). Tùy thuộc vào cách bạn đang sử dụng đèn dây LED, bạn sẽ mong muốn một mức lumen nhất định. Hầu hết các nhà sản xuất dây đèn LED có uy tín sẽ liệt kê lượng lumen mà sản phẩm của họ tạo ra. 

→ Dựa vào độ sáng của đèn: lumen để xác định được sản phẩm đèn led cung cấp đủ ánh sáng cho ứng dụng của mình không.

4. Dựa vào màu ánh sáng 

Dây đèn led là sản phẩm có dải màu đa dạng nhất của đèn công nghệ led hiện đại. Chúng có dải màu cơ bản và có thể thay đổi màu sắc ánh sáng. Một số ứng dụng bạn chỉ cần 1 màu sắc nhất định thì chỉ cần lựa chọn những sản phẩm dây led có 1 màu ánh sáng như: Trắng, Vàng, Trung tính, Xanh dương…..

Tuy nhiên, có một sản phẩm của đèn led dây mà rất được ưa chuộng đó là dây đèn dải RGB. Các đèn này có thể tạo ra cho bạn bất kỳ loại màu sắc nào. Chúng đi kèm với bộ điều khiển ánh ánh sáng bằng thao tác bấm nút để thay đổi ánh sáng. 

Tuy nhiên, với những ứng dụng gia đình, Không nên lắp đặt dải màu RGB vì chúng thường được sản xuất dạng nhấp nháy và điều này không tốt cho mắt của trẻ nhỏ.

→ Dựa vào màu sắc ánh sáng để xác định được đúng loại đèn phù hợp nhu cầu chiếu sáng

  • 2100 - 2400K : Nhiệt độ màu trong phạm vi này sẽ cung cấp ánh sáng có ánh sáng dịu và thư giãn. Phạm vi này chủ yếu được sử dụng trong phòng ngủ, phòng ăn và các không gian thân mật khác.

  • 2700 - 3000K : Nó cung cấp ánh sáng ấm cúng, lý tưởng cho các nhà thiết kế nội thất với hầu hết các yếu tố gỗ, tại sao vì nó làm nổi bật các thớ chi tiết.

  • 3000 - 4000K : Nó cho ánh sáng trắng ấm và màu này hoạt động tốt trong văn phòng, nhà bếp và bàn trang điểm, những nơi cần ánh sáng tác vụ.

  • 4000 - 4500K : Đèn LED phát ra ánh sáng trắng trung tính trong khoảng nhiệt độ này. Nó làm giảm mỏi mắt hiệu quả và lý tưởng để sử dụng trong văn phòng hoặc các tòa nhà giáo dục.

  • 5000 - 6500K : Đèn LED phát ra ánh sáng trắng xanh sáng nhưng mát mẻ trong phạm vi nhiệt độ màu này. Nó là tốt nhất cho các màn hình và khu vực làm việc, nơi cần chiếu sáng cao.

Lưu ý - Người ta có thể dễ dàng nhận được dải đèn LED đi kèm với nhiệt độ có thể điều chỉnh màu. Những điều này rất hữu ích cho những ai muốn thay đổi màu ánh sáng bằng cách sử dụng các dải ánh sáng cho các loại ánh sáng theo tâm trạng.

NHIỆT ĐỘ MÀU

MÀU SÁNG

ỨNG DỤNG

2100K - 2400K

Ánh sáng nhẹ nhàng & thư giãn

Phòng ngủ, Phòng ăn và không gian thân mật khác

2700K - 3000 K

Ánh sáng ấm cúng

Phòng khách, Phòng ngủ

3000K- 4000 K

Ánh sáng trắng ấm

Nhà bếp, hành lang, văn phòng & quầy lễ tân

4000 K- 4500 K

Ánh sáng trắng trung tính

Văn phòng & Tòa nhà Giáo dục

5000K - 6500 K

Ánh sáng trắng sáng mát

Đèn LED ngoài trời, Phòng tắm & Những nơi khác cần Ánh sáng rực rỡ.

5. Dựa vào cách lắp đặt đèn LED dây

Không bao giờ mua đèn dây LED mà không cân nhắc trước về cách bạn sẽ lắp đặt chúng. Nếu bạn đang mua một dây đèn LED linh hoạt có lớp keo dính, thì điều này có thể đơn giản như dán đèn vào nơi bạn muốn và kết nối chúng với nguồn điện. 

Tuy nhiên, trong các trường hợp khác, chẳng hạn như đối với các khu vực cần được lắp đặt phức tạp, các sợi dây phải được cắt theo đúng chiều dài cần để chiếu sáng, việc lắp đặt có thể trở nên phức tạp. Liên quan đến vấn đề này, bạn cần chú ý đến một vài yếu tố: 

  • Chiều dài cần thiết để chiếu sáng

  • Yêu cầu về nguồn và điện áp

  • Tính an toàn trong lắp đặt và sử dụng

  • Các phụ kiện đi kèm

  • Người thực hiện cần có hiểu biết về điện

→ Dựa vào cách lắp đặt đèn led dây mà lựa chọn loại sản phẩm. Thông thường đèn dây 220V dễ lắp đặt hơn đèn 12V

6. Phần kết luận- Làm thế nào để xác định chất lượng của dải LED?

Đèn led dây thường là sản phẩm được lắp đặt đèn trang trí nhà cửa nên nhiều người thường không quá cầu kỳ trong việc chọn lựa nhưng do chúng liên quan đến điện và an toàn của người sử dụng nên hãy lưu ý đến những sản phẩm này. 

Có thể hơi khó phân biệt giữa đèn dải LED được thiết kế cho hiệu suất và tuổi thọ cao và những loại khác thì không. Vì vậy, đây là một số gợi ý cho bạn biết nơi để xem và phân biệt.

Chất lượng và thành phần của bảng mạch:

Đặc điểm kỹ thuật và chất lượng của bất kỳ bảng mạch bên dưới lúc nào cũng là điều quan trọng cần xem xét đối với đèn dây LED công suất cao. 

Tại sao bởi vì, các mức độ cao của dòng điện phải đi qua mỗi phần bằng vật liệu đồng vừa đủ. Vì vậy, hãy luôn chọn dải LED có trọng lượng đồng 0.2-0.3mm, là hoàn hảo để bảng mạch xử lý công suất cao hơn nếu không bạn có thể gặp phải tình trạng sụt áp.

Chất lượng & Số lượng LED:

Chất lượng, độ ổn định và hiệu quả của ánh sáng đầu ra được quyết định bởi bộ nguồn là các chip LED. Vì vậy, hãy chọn đèn dây LED đi kèm với các kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt trên bộ phát LED. Số lượng mắt led cần cân đối với công suất của dải, tránh tình trạng công suất cao mà mật độ thấp, như vậy thì đèn dẽ bị quá tải của chip led và dẫn đến hỏng nhanh

Bề mặt của dải LED:

Nhìn chung, các dải đèn LED chất lượng cao sẽ được phủ thêm một lớp sơn trắng để tăng khả năng phản xạ ánh sáng và từ đó tạo ra ánh sáng tổng thể. Trong khi hầu hết các dải đèn LED chất lượng thấp sẽ bỏ qua lớp phủ bổ sung này và giữ cho màu đồng lộ ra. Do đó, nó ảnh hưởng đến cả màu sắc và độ sáng của ánh sáng, đặc biệt là khi được lắp đặt trong một kênh nhôm.

Nếu còn thắc mắc vấn đề gì trong việc lựa chọn đèn led dây, hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được sự trợ giúp tận tình nhất.

Các bạn có thể tham khảo thêm các thương hiệu đèn led dây được ưa chuộng tại Led Xanh:

Nguồn: https://ledxanh.vn/


CÁC NỘI DUNG LIÊN QUAN

 
Bảng giá sản phẩm
 
 
Thông số kỹ thuật
 
 
Tư vấn đèn led dây
 
 
Đánh giá đèn dây led