cart.general.title

Lý giải ý nghĩa thông số kích thước đèn led dây và mật độ led trên mét?

Nếu bạn không biết thực sự kích thước đèn led dây và mật độ led trên mét là gì và chúng có quan hệ gì với nhau thì bạn đừng bỏ qua bài viết này. Led Xanh cung cấp thông tin cơ bản nhất để bạn có thể phân biệt được 2 thông số này một cách dễ dàng. Tìm hiểu ngay.

1. Kích thước dây đèn LED

Hầu hết các sản phẩm đèn trang trí dây led hiện nay trên thị trường được sản xuất và tạo ra từ các chip led khác nhau và mang trong mình những thông số kỹ thuật hoàn toàn khác nhau. 

Hầu hết nếu các sản phẩm thường không liệt kê các thông số này mà có chăng, một vài sản phẩm sẽ liệt kê loại chip mà đèn sử dụng. 

Dưới đây là bảng giải thích các thông số của các chip led phổ biến nhất được sử dụng cho đèn led dây hiện nay trên thị trường. Do sử dụng các chip led khác nhau nên kích thước led dây khác nhau. Kích thước sẽ đi liền với công suất đèn led dây

Số lượng chip led khác nhau ảnh hưởng đến kích thước, độ sáng, công suất dải và cả giá đèn led dây nữa. Dưới đây là bảng quang thông phổ biến của các chip led.

CHIP

3528

5050

2835

3014

5630/5730

Độ sáng

7-8lm

24-26lm

24-26lm

10-12lm

50-55lm

  • 3528 - 3,5 mm X 2,8 mm LED - Ánh sáng tinh tế - Lý tưởng cho hầu hết các trường hợp trong nhà cho ánh sáng xung quanh hoặc điểm nhấn nơi người quan sát ở gần, ví dụ như trần nhà, tủ dưới, trên cầu thang và xung quanh cửa sổ

  • 5050 - 5,0mm X 5,0mm LED - Ánh sáng rực rỡ - Lớn hơn 40% so với 3528 LED với công suất ánh sáng cao hơn. Chip LED 5050 cũng là một kích thước phổ biến cho các chip LED đổi màu RGB hoặc RGBW. Lý tưởng cho mục đích sử dụng thương mại hoặc gia đình, nơi người quan sát có thể ở xa hơn - ví dụ như trần nhà cao, được sử dụng ở đèn chiếu điểm, chiếu sáng ngoài trời, chiếu sáng xung quanh cho các khu vực lớn hơn

  • 2835 - 2.8mm X 3.5mm LED - Đèn siêu sáng - Chip LED 2835 là sự lựa chọn mới cho dải LED, cho công suất lumen cao hơn chip LED 3528 và tản nhiệt tốt hơn. 2835 chip LED được sử dụng cho các dải LED có lumen cao hơn (hơn 1000lm trên mét). Lý tưởng cho các mục đích sử dụng thương mại như chiếu sáng trưng bày bán lẻ ở các khu vực lớn hơn.

2. Mật độ led trên mét

Số lượng đèn LED trên mỗi mét ảnh hưởng đến độ sáng (lumen) và kiểu ánh sáng của sợi dây. Dây LED tích hợp có sẵn với số lượng LED khác nhau trên mỗi mét.

Dưới đây là một số mật độ phổ biến nhất của các sản phẩm đèn led dây siêu sáng trên thị trường

  • 30 đèn LED / m - hắt khe dưới tủ bếp, trần nhà thấp

  • 60 LED / m - Dưới tủ bếp, nóc quầy bar, viền bậc / bậc cầu thang, khung cửa

  • 120 đèn LED / m - Khoang trần cao, ánh sáng viền bên ngoài, lối đi, biển báo

  • 240 đèn LED / m - Được sử dụng để tạo hiệu ứng ánh sáng liền mạch, quấn cây, hắt mái hiên, biển quảng cáo

kích thước đèn led dây

Đối với đèn led dây 12v: mối cắt thường là 3 mắt cắt, đừng dựa vào ước lượng kích thước mà hãy nhìn vào điểm đánh dấu hình cây kéo trên sợi dây để xác định điểm cắt hợp lý nhất

Đối với đèn led dây 220V: mối cắt thì thường dựa vào chiều dài, thường là 1m. Hoặc có một số sản phẩm thì khoảng 50cm là có thể cắt được. Điều này cần xác định dựa vào thông số trên bao bì để xác định. 

→ Không cắt lệch hoặc cắt không đúng quy cách của nhà sản xuất. Điều đó sẽ làm hỏng sợi dây của bạn và chúng sẽ bị chập mạch và không thể sáng được. 

Các bạn có thể tham khảo thêm các thương hiệu đèn led dây được ưa chuộng tại Led Xanh:

Nguồn: https://ledxanh.vn/


CÁC NỘI DUNG LIÊN QUAN

 
Bảng giá sản phẩm
 
 
Thông số kỹ thuật
 
 
Tư vấn đèn led dây
 
 
Đánh giá đèn dây led