cart.general.title

Phân loại đèn pha led hiện nay trên thị trường

Bạn có đang thấy nhiều kiểu đèn pha led trên thị trường có rất nhiều hình dáng, kích thước, chức năng chiếu phù hợp với mỗi vị trí rất khác nhau? Và bạn đang cần tìm hiểu để biết loại nào phù hợp để chọn mua? 4 Cách phân loại đèn led pha dưới đây chúng tôi tổng hợp lại sẽ giúp bạn có thể dễ hình dung và dễ dàng chọn mua được sản phẩm phù hợp. 

1. Phân loại theo cấu tạo nguồn sáng của chip led 

Điều đầu tiên, những chiếc đèn led pha khi nhìn vào bạn sẽ thấy có một vài mẫu có những mắt led bên trong khác nhau. Sở dĩ có điều này, một phần phụ thuộc vào mẫu thiết kế của đèn, độ sáng của đèn và một số đặc điểm về thay thế đèn của mỗi hãng nên cho ra những kiểu đèn mà bạn thấy có cấu tạo hơi khác nhau. Thông thường bạn sẽ thấy có 2 loại chip phổ biến sau : 

1.1. Pha led chip SMD 

Dạng chip SMD sử dụng trong đèn led pha là dạng mắt led chip led được gắn trực tiếp vào bảng mạch in, dàn trải trên bảng mạch nhằm cung cấp nguồn sáng. Đèn pha dạng chip led này thường có hiệu suất phát quang lớn và tản nhiệt khá tốt. 

Hiện nay, những hãng sản xuất đèn led pha sử dụng dạng chip led SMD này khá phổ biến. 

Các mắt led nhỏ có nhiều công suất khác nhau, sẽ được tính toán sắp xếp chip led để cho ra đèn có công suất chiếu sáng như bạn thấy trên thị trường như hiện nay.

Mẫu đèn pha led 100w FSL sử dụng chip SMD chiếu sáng 

1.2. Pha led chip COB 

Đèn led pha còn sử dụng loại chip led COB được hiểu đơn giản là những mắt led nhỏ tích hợp để tạo thành một chip led lớn với các công suất khác nhau. Đèn cũng có độ tản nhiệt tốt, độ sáng cao và ổn định. Tuy nhiên, đặc điểm của đèn loại này là khi cháy mắt led đèn sẽ cháy nguyên cả một mắt led lớn.

Đèn dạng chip COB cũng được sử dụng khá phổ biến và có thể mua linh kiện của mắt led để thay thế nếu xảy ra hư hỏng về chip led.

Đèn pha led sử dụng chip COB 

 2. Phân loại theo công suất

  • Đèn pha led công suất 10w

Đèn pha công suất 10w chủ yếu được sử dụng làm chiếu hắt cây, hắt lối đi sân vườn, sử dụng làm đèn ngoài trời ... bởi công suất vừa đủ để trang trí, đặc biệt tạo tia sáng khá tốt làm hiệu ứng chiếu sáng hiệu quả nên thường được sử dụng với những mục đích trên.Chip led được làm từ hai kiểu chip SMD hoặc COB tùy hãng vào dòng sản phẩm.

  • Đèn pha led công suất 20w

Những đèn pha led công suất 20w thường sẽ sử dụng chiếu bảng hiệu nhỏ, chiếu cây, chiếu mặt tiền kiến trúc... hoặc chiếu sáng khu vực không quá rộng sẽ hiệu quả.

  • Đèn pha led Công suất 30w

Mẫu đèn pha led có công suất 30w bạn sẽ thấy sử dụng nhiều ở những khu vực nhà kho,chiếu các biển hiệu nhỏ thường các biển hiệu có chiều cao không quá 5m, chiếu sân cỏ cho công viên ... 

  • Đèn pha led công suất 50w

Cung cấp nguồn sáng cho các khu vực cần độ sáng tương đối cao như các nhà kho chế biến cà phê, kho bãi chứa hàng, chiếu kho bãi ngoài trời khá hiệu quả, các bảng hiệu quảng cáo dài và rộng trên 5m-8m  người ta vẫn thường lựa chọn công suất này để chiếu tạo điểm nhấn vô cùng hiệu quả.

  • Đèn pha led công suất  100w

Đây là mẫu đèn có công suất được sử dụng gần như phổ biến trong lĩnh vực chiếu sáng bảng hiệu trong quảng cáo, các kho bãi cả trong nhà lẫn ngoài trời đặc biệt của tất cả nhiều loại đèn pha có khả năng chống bụi và nước tốt nên sử dụng nhiều trong các xưởng gỗ, chế biến cà phê và rất nhiều ứng dụng khác.

  • Đèn pha led công suất 150W

Đèn pha led 150w được sử dụng nhiều đặc biệt cho những nơi có yêu cầu về độ cao lớn hoặc cần chiếu xa như khu vực sân bóng mini, bảng biểu chiếu quảng cáo ở các nhà cao tầng, khu thương mại….

Đèn pha loại 150w này còn có các đèn kiểu có thấu kính hoặc chóa đèn chiếu xa cực tốt.

  • Đèn pha led công suất 200w

Tương tự với đèn công suất 150w vẫn được chiếu ở một số vị trí cần độ sáng cao và rộng.Và có nhiều kiểu đèn để bạn chọn lựa thích hợp

  • Đèn pha led công suất 300w

Các mẫu đèn công suất 300w có kích thước khá lớn, nhưng vẫn có thể điều chỉnh góc chiếu của đèn bạn có thể thoải mái lắp trực tiếp từ trần cao chiếu thẳng xuống để cung cấp ánh sáng hoặc lắp đặt vào vị trí thích hợp. Đèn có công suất này vẫn sử dụng chủ yếu cho các khu nhà triển lãm, khu công nghiệp có kho bãi bốc xếp hàng nguồn sáng lớn và chiếu xa đảm bảo hoạt động diễn thuận lợi… với trần nhà cao.

Ngoài những mẫu đèn có công suất chúng tôi nêu trên vẫn có các loại đèn pha có công suất lớn hơn 400ư, 500w, 600w… nhằm cung cấp đa dạng các loại hình công trình.

-40%
1,800,000₫ 3,000,000₫

3. Phân loại theo Thương hiệu

Là một trong thương hiệu đèn được biết đến với sự đa dạng trong thiết kế mẫu đèn. Chất lượng đèn pha của KingEco được khách hàng đánh giá khá khả quan, đèn sử dụng nguồn chip led chất lượng và bộ nguồn ổn định giúp bảo vệ mắt led hoạt động ổn định.

Thương hiệu FSL được biết đến là một trong những công ty sản xuất đèn led  uy tín ở Trung Quốc với lịch sử hình thành từ 1958 cho đến nay. Bằng sự đổi mới công nghệ sản xuất tiên tiến cho ra đời các sản phẩm chất lượng có kiểm định cụ thể trong đó không thể không kể đến sản phẩm đèn Pha.

Thương hiệu đèn Philips là một ông lớn trong ngành sản xuất điện tử, lĩnh vực đèn led cũng không ngoại lệ. Những sản phẩm đèn led của thương hiệu này được sự đón nhận tích cực nhờ chất lượng và uy tín thương hiệu mang lại. Đèn led pha cũng rất được chú trọng đầu tư chất lượng, kiểu dáng được nghiên cứu phù hợp nhất với việc sử dụng. 

LED XANH thương hiệu chuyên cung cấp đèn led đa dạng từ âm trần, đèn tường… Đặc biệt cung cấp mặt hàng đèn pha led với đa dạng công suất và các công suất lớn cho nhiều mảng công trình lớn nhỏ khác nhau. Với phương châm mang đến uy tín cho khách hàng bằng chất lượng và các dịch vụ chăm sóc hậu mãi chuyên nghiệp.

 4. Phân loại theo màu sắc của ánh sáng đèn

Đèn pha led có 2 màu ánh sáng phổ biến hiện nay được thể hiện thông qua chỉ số nhiệt độ màu CCT ghi rõ trên sản phẩm.

  • Đèn pha led ánh sáng màu vàng - ánh sáng 3000k: Là ánh sáng đưa đến cảm giác dịu nhẹ, không gây chói mắt thường sử dụng làm đèn trang trí hắt cây, chiếu bảng hiệu...

  • Đèn pha led ánh sáng màu trắng - ánh sáng 6500k: ánh sáng trong trẻo,có độ sáng cao thường dùng những hạng mục công trình chiếu sáng cần độ sáng cao để hoạt động.

Kết luận

Hy vọng với những phân loại trên đây của chúng tôi sẽ giúp bạn có thể hình dung ra được mẫu đèn led pha nào sẽ là sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình. ​​​​​​

Nguồn: https://ledxanh.vn/


CÁC NỘI DUNG LIÊN QUAN

 
Tư vấn về đèn pha led
 
 
Đánh giá sản phẩm