cart.general.title

Sự khác biệt giữa đèn tuýp t8 1m2 và tuýp bán nguyệt 1m2 là gì?

Các đèn tuýp led đã dần thay thế các loại tuýp huỳnh quang cũng như các loại tuýp truyền thống khác trong chiếu sáng dân dụng và cả công nghiệp. Trong đó, loại tuýp led T8 và tuýp led bán nguyệt đang phổ biến rộng rãi nhưng bạn đã biết vì sao có hai tên gọi khác nhau của 2 loại tuýp trên chưa? Chúng tôi sẽ đưa đến thông tin giúp bạn phân biệt sự khác nhau và hiểu rõ ứng dụng phù hợp của mỗi loại này qua bài viết dưới đây.

 sự khác biệt giữa t8 và tuyp led bán nguyệt là gì?

1. Sự khác biệt về hình dáng đèn  

Một cách dễ dàng giúp bạn nhận thấy rõ sự khác biệt của 2 loại đèn này chính là kích thước bên ngoài của nó 

  • Đèn tuýp led T8 hay còn được gọi “ Tube” là dạng hình ống tròn có đường kính ống 2,54cm  với chiều dài tiêu chuẩn quốc tế 1200mm (1,2m)

  • Đèn tuýp led bán nguyệt ; không giống với đèn tuýp T8 có dạng ống mà nó là dạng dẹt , mỏng như hình khuyết nửa của mặt trăng nên người ta có tên dễ gọi là “ bán nguyệt “, đèn có chiều ngang tầm 6-10cm.

Sự khác biệt giữa tuýp T8 1m2 và tuýp bán nguyệt 1m2 là gì?

Đây là cách dễ dàng bạn có thể phân biệt bằng mắt thường của mình vì thế sẽ giúp bạn dễ dàng gọi tên sản phẩm khi đến các cửa hàng đèn điện dân dụng.

2. Sự khác biệt về cách lắp đặt

Hai loại đèn trên đây còn có sự khác biệt trong cách lắp đặt để  giúp bạn dễ dàng bố trí đi đường dây điện hợp lý. Hãy đọc một vài điểm khác biệt sau đây:

 Lắp đặt tuýp T8: 

Loại đèn này đèn sẽ có nhiều loại máng để gắn tuýp với chân đèn  G13 khoảng cách 2 chân là 13mm để giữ cố định và tiếp điện,Các loại tuýp T8 linh động phù hợp với các máng và đc tháo rời dễ dàng.

  • Máng đơn và máng đôi thông dụng: Đây là loại bạn dễ thấy nhất ở nhà ở đúng không? Bạn chỉ cần chắc chắn rằng có nguồn điện đấu nối sau đó cố định máng đèn vào tường và đèn vào là có thể sử dụng. 

  • Máng treo thả phản quang và máng chống thấm , chống cháy: các đèn được treo từ trần xuống và tuýp led được lắp vào trong các loại máng này.

  • Máng âm trần xương cá: khi các máng được lắp âm vào trần nhà tuýp led sẽ nằm trong máng.

 Lắp đặt tuýp bán nguyệt : 

Dòng tuýp này đèn được cố định với máng đèn nên không tháo rời như loại T8 được và cũng giới hạn vị trí lắp hơn. Đèn chủ yếu được lắp gắn các loại trần chiếu thẳng trên cao xuống hay có thể cải tiến có dây treo thả đèn đến vị trí cần chiếu sáng.

3. Sự khác biệt về góc chiếu, công suất ,hiệu suất chiếu sáng

Đèn tuýp led bán nguyệt có góc chiếu lên đến 350᠐  rộng hơn tuýp T8 là 240᠐ nên khi chiếu sáng góc mở của đèn bán nguyệt sẽ có lợi thế trong chiếu sáng nhiều hơn đặc biệt khi bạn muốn chiếu thẳng từ trên trần xuống.

Dòng đèn tuýp led T8 hiện trên thị trường của các hãng thường có công suất từ 16w-24w cho loại 1m2. Tuy nhiên dòng tuýp bán nguyệt thường được đa dạng kích thước nên công suất đèn cao hơn khi so sánh cùng chiều dài 1m2 như: 36W 1m2 Kosoom, 52W 1m2 Kingled, 54W 1m2 Kingeco. Và vì thế đèn bán nguyệt có khả năng chiếu sáng rộng hơn và cho ra nhiều ánh sáng trên 1 diện tích hơn so với đèn T8 

4. Sự khác nhau tính thẩm mỹ và sự tiện lợi và giá cả 

Đèn bán nguyệt được thiết kế nguyên khối, kích thước chiều ngang đèn cũng lớn hơn nên các hãng dễ trang trí tạo tính mềm mại  trang nhã cho chiếc đèn hơn là chiếc tuýp T8 thường thấy, đôi khi có thể sử dụng để trang trí nhà ở. Tuy nhiên đèn T8 linh hoạt cũng như tiện lợi hơn khi có thể  lắp đặt ở nhiều vị trí như: một bên tường chiếu sáng phòng khách, bếp, phòng tắm , hiên, trần nhà...hơn túy bán nguyệt phù hợp cho chiếu trần từ trên cao xuống.

Khi có hỏng hóc xảy ra dòng tuýp T8 tháo rời được nên việc thay thế đơn giản hơn khi tuýp led bán nguyệt phải thay nguyên khối đèn mà k tháo rời ra được.

Nên các tuýp bán nguyệt yêu cầu độ bền của đèn rất cao và giá thành cũng vì thế cao hơn so với 1 tuýp led T8 hiện nay.Thay vào đó, tuýp bán nguyệt có tấm tán quang cao cấp hơn nên chống chói và tán đều ánh sáng khá tốt.

5. Nên dùng đèn led tuýp T8 1m2 ở đâu?

Sự linh động trong tháo lắp dễ dàng nên đèn tuýp T8 được ứng dụng rộng rãi ở nhà ở dân dụng từ phòng khách đến phòng sinh hoạt.

Các trường học, đơn vị hành chính, văn phòng … luôn lựa chọn đèn tuýp led t8 này để chiếu sáng kết hợp với các loại máng cho trần bê tông lần thạch cao hay trần gỗ. Hay bạn đi vào các siêu thị, TTTM ở các khu vực hầm để xe, kho hàng đều có sử dụng đèn tuýp led này.

Ngoài ra, ở trong lĩnh vực công nghiệp dệt may,phân xưởng sản xuất nhỏ, chiếu bảng biểu… cũng được tin dùng với số lượng rất lớn bởi dễ thay thế khi hỏng hóc cũng như đáp ứng đủ ánh sáng cần thiết.

Sự khác biệt giữa tuýp T8 1m2 và tuýp bán nguyệt 1m2 là gì?

Ứng dụng tuýp led trong siêu thị mini 

6. Nên dùng đèn tuýp led 1 2m bán nguyệt ở đâu?

Không riêng gì tuýp led T8, những sản phẩm đèn led bán nguyệt hiện nay đang được ưa chuộng trong chiếu sáng gia đình, chiếu sáng phòng khách đồng trời kiêm thêm cả nhiệm vụ  trang trí và đem lại thẩm mỹ cho không gian sống.

Đèn cũng được sử dụng ở những nơi cần độ sáng cao đều màu như ở trường học, bệnh viện , một số khu vực của khách sạn, nhà hàng, một số shop quần áo, showroom….

Nhờ lợi thế hình dáng dẹt,góc mở rộng nên dễ lắp đặt bố trí ở các bàn sản xuất giày da, dọc bàn lắp ráp linh kiện điện tử mà không gây chói mắt. Đèn có thể treo, áp trần thạch cao, trần gỗ mà rất thẩm mỹ nên cũng được tin dùng rộng rãi.

Ngoài ra còn rất nhiều vị trí hợp lý mà có thể bạn thấy phù hợp để sử dụng.

Sự khác biệt giữa tuýp T8 1m2 và tuýp bán nguyệt 1m2 là gì?

Đèn tuýp led bán nguyệt trong Showroom ô tô

7. Nên mua đèn tuýp led 1.2m chất lượng, chính hãng ở đâu?

Những chia sẻ vừa rồi có thể phần nào giúp bạn phân biệt rõ hơn hai loại tuýp và có thể sử dụng phù hợp cho rất nhiều vị trí của mỗi loại đèn. Việc lựa chọn loại đèn tuýp led nào còn phụ thuộc vào: tính ứng dụng, diện tích chiếu sáng, độ bền cũng như khả năng chi trả của người sử dụng. 

Tuy nhiên một điều chúng tôi khuyên bạn đó là hãy lựa chọn sản phẩm tuýp led có thương hiệu để đảm bảo các tiêu chuẩn về an toàn và chất lượng chiếu sáng. Bên cạnh đó là lựa chọn địa chỉ mua các sản phẩm tuýp led uy tín, chính hãng, chất lượng và giá tốt. 

Để có thể chọn được những loại đèn phù hợp với giá cả mà vẫn đảm bảo chất lượng. Bạn hãy liên hệ ngay với LED XANH - Chúng tôi là đơn vị chuyên cung cấp các loại đèn led, đèn tường, đèn trang trí đẹp, giá rẻ, mẫu mã đa dạng và sản phẩm chất lượng. Tất cả những sản phẩm đèn led của chúng tôi được cam kết 100% là sản phẩm chính hãng từ các thương hiệu sản xuất đèn nổi tiếng như: Kosoom, FSL, Kingled, Philips…… Duy nhất tại Led Xanh, bạn sẽ được nhận các quyền lợi về chính sách bảo hành của hãng và chính sách bảo hành tại nhà, bảo hành 1 đổi 1 độc quyền của chúng tôi. 

Các bạn có thể tham khảo thêm các dòng sản phẩm, thương hiệu đèn tuýp led được ưa chuộng tại Led Xanh:

Nguồn: https://ledxanh.vn/


CÁC NỘI DUNG LIÊN QUAN

 
Bảng giá đèn tuýp LED
 
 
Đánh giá sản phẩm
 
 
Tư vấn về đèn tuýp
 
 
So sánh đèn tuýp
 
 
Các dòng đèn tuýp
 
 
Tư vấn về lắp đặt
 
 
Thông số kỹ thuật