cart.general.title

Sự khác biệt giữa đèn tuýp led T8 1 đầu và bóng đèn led 2 đầu là gì?

Nếu bạn đã biết đến những lợi ích của việc chuyển từ đèn huỳnh quang sang đèn led thì hãy cùng chúng tôi đi vào chi tiết hơn về đèn tuýp led T8. Đây là sản phẩm có 2 loại khác nhau được gọi là đèn 1 đầu và 2 đầu? Vậy trên thực tế, điều này có nghĩa là gì? Chúng có điểm gì khác nhau? Hãy để Led Xanh trả lời giúp bạn những câu hỏi trên. 

1. Sự khác biệt giữa đèn tuýp T8 1 đầu và 2 đầu là gì?

Chắc hẳn bạn đang nghĩ ngay đến sự khác biệt của chúng khi lắp đặt sử dụng. Trên thực tế mỗi ống có hai đầu và bốn chân (hai chân ở mỗi đầu) để giữ nó ở vị trí bất kể cách lắp đặt, loại hoặc chiều dài. 

Tuy nhiên: 

đèn tuýp led t8

Đèn tuýp LED T8 một đầu là đèn có chân cắm trực tiếp và chân trung tính trên cùng một mặt của đèn (chân A và B). Khi đèn ống LED là một đầu, điều đó có nghĩa là đèn ống chỉ được cấp nguồn từ một đầu - và nhất quán như vậy khi bạn lắp đặt nhiều ống với nhau cho khu vực chiếu sáng lớn hơn hoặc dày đặc hơn. Đèn LED một đầu sẽ được lắp đặt bằng dây dẫn trực tiếp không sử dụng chấn lưu để hoạt động.

đèn tuýp led t8

Đèn tuýp LED T8 hai đầu là đèn có chân cắm trực tiếp và chân trung tính ở phía đối diện của mỗi đèn (chân A và B). Đèn huỳnh quang cũng thường có hai đầu, điều này giúp cho quá trình thay thế đèn huỳnh quang bằng đèn led thuận lợi hơn. Các bóng đèn hai đầu sử dụng đui đèn được nối tắt, để hai chân tiếp xúc trên mặt mang điện của đèn được nối tắt với nhau, không tạo ra sự chênh lệch điện áp giữa các chân.

2. Bóng đèn tuýp T8 1 đầu và 2 đầu hoạt động như thế nào?

  • Tuýp led T8 1 đầu

Phương pháp này thường không phổ biến trên thị trường Việt Nam. Bạn có thể tìm kiếm sản phẩm đèn led 1 đầu này của Philips, dòng Ecofit/ Ecofit HO. 

đèn tuýp led t8

Các ống một đầu được phân cực. Đầu trực tiếp của ống một đầu có hai chân để bạn sử dụng làm đầu trực tiếp hoặc trung tính, một chân cắm trực tiếp và chân kia làm trung tính.  Sẽ có các điểm đánh dấu rõ ràng như “Đầu vào AC” để chỉ ra đầu trực tiếp của ống đèn để bạn thuận tiện.

Bạn có thể coi phía bên kia của ống là đầu “chết” của ống, mục đích chính của đầu này là giữ cố định ống một cách an toàn không bị tuột hoặc rơi xuống trong quá trình sử dụng.

  • Tuýp led T8 2 đầu

Như bạn có thể thấy trong sơ đồ ống hai đầu bên dưới, dòng điện chạy qua cả hai phía của ống được cấp điện hai đầu này. Điều này có nghĩa là các ống hai đầu không phân cực và bất kỳ bên nào có hai chân bạn chọn có thể là đầu “trực tiếp” hoặc “trung tính”. 

đèn tuýp led t8

Khi đấu dây các ống hai đầu này cho thiết bị cố định của bạn, bạn phải chọn một bên cho đầu dây trực tiếp của mình. Khi bạn kết nối dây dẫn trực tiếp từ nguồn điện đến đầu dây trực tiếp của ống, bạn cũng sẽ thực hiện tương tự và kết nối dây trung tính với phía bên kia của ống (bây giờ là đầu trung tính).

Các bạn có thể tham khảo thêm các dòng sản phẩm, thương hiệu đèn tuýp led, đèn trong nhà, đèn trang trí được ưa chuộng tại Led Xanh

Nguồn: https://ledxanh.vn/


CÁC NỘI DUNG LIÊN QUAN

 
Bảng giá đèn tuýp LED
 
 
Đánh giá sản phẩm
 
 
Tư vấn về đèn tuýp
 
 
So sánh đèn tuýp
 
 
Các dòng đèn tuýp
 
 
Tư vấn về lắp đặt
 
 
Thông số kỹ thuật