cart.general.title

6 Sự thật về đèn LED dây 50m, 5m có thể bạn chưa biết

Khi cân nhắc sử dụng day den led (hay còn gọi là “đèn chiếu sáng”) trong các dự án chiếu sáng, người ta nhanh chóng nhận ra rằng có rất nhiều sản phẩm khác nhau đang được cung cấp trên thị trường, với nhiều chất lượng và đặc tính kỹ thuật khác nhau. 

Có một số sự thật khác biệt của 2 loại đèn led dây phổ biến hiện nay mà người ta hay gọi là đèn led dây 12V và led dây 220V tương ứng với dây 5m và dây 50m. Trước khi quyết định mua loại đèn nào đó, hãy cùng Led Xanh xem xét 6 ĐIỀU dưới đây: 

# 1. Điện áp của đèn led dây 5m, 50m 

Việc cân nhắc đầu tiên là sử dụng điện áp nào (thường là 120V, 12V). Điều này sẽ phụ thuộc vào ứng dụng và các cân nhắc thực tế khác để lắp đặt. 

  • Đèn led dây siêu sáng điện áp (220V) có dạng cuộn dài 50 mét. Điều này cho phép lắp đặt các đoạn dài mà không cần phải nối các đoạn với nhau, do đó tiết kiệm chi phí nhân công và thời gian khi lắp đặt. Những cuộn dây này bạn có thể cắt ngắn chúng với chiều dài ngắn nhất là 1m. (Nếu cắt ngắn hơn, đèn sẽ hỏng và không thể hoạt động được nữa). Chúng phù hợp để làm Đèn led quấn cây, Đèn led dây ngoài trời.......

  • Mặt khác, Đèn led dây dán 5m 12V có có quy cách đóng gói 5m 1 cuộn. Chúng thực sự phù hợp cho những ứng dụng hắt khe tường, khe tủ, quầy kệ, tủ kính, chân cầu thang, đèn trang trí phòng ngủ, Đèn led tủ bếp …. với đặc điểm điện áp thấp an toàn cho người sử dụng. Bạn cần 1 bộ chuyển đổi nguồn DC12V tương ứng. Điều quan trọng là đảm bảo rằng bạn sử dụng bộ nguồn phù hợp với công suất và chiều dài của dây. 

# 2. Chiều dài và số lượng đèn LED trên mét 5m, 50m

Bất kể thương hiệu nào cung cấp đèn dây led ra thị trường thì đều có rất nhiều loại khác nhau. Đèn dây LED có nhiều loại khác nhau và số lượng đèn LED trên mỗi mét khác nhau. 

Thông thường, đèn led có các cấu tạo là 30, 60 hoặc 90 đèn LED trên mỗi mét. Có một số sản phẩm cũng có 120, 144, 156…. đèn LED trên mỗi mét cho các ứng dụng đặc biệt nhất định. Lý giải ý nghĩa thông số kích thước đèn led dây và mật độ led trên mét?

Bởi vì sao có các cấu tạo mật độ led khác nhau. Điều này ảnh hưởng đến độ sáng của sợi dây. Mật độ càng cao thì đèn càng sáng và ánh sáng càng dày, ngược lại, mật độ càng ít thì đèn thưa ánh sáng và ánh sáng phát ra giống như những chấm đốm nhỏ. 

# 3. Lớp bảo vệ dây đèn led 5m, 50m

Đèn dây led trang trí hay bất kỳ một sản phẩm nào đó có cần dòng điện chạy qua thì là kẻ thù của nước và có thể bị hỏng do tác động của bụi hoặc nước xung quanh nó. 

Đèn led thường có một cấp bảo vệ tiêu chuẩn quốc tế bao gồm hai con số: con số đầu tiên biểu thị cấp bảo vệ chống nước và con số thứ hai biểu thị mức độ bảo vệ chống bụi:

  • IP20 (Không thấm nước) - Chủ yếu được sử dụng ở các khu vực khô ráo trong nhà như phòng khách, phòng ngủ và tủ.

  • IP62 (Keo Silicon) - Nó có tính năng chống thấm nước hoàn hảo, lý tưởng để sử dụng ở bất kỳ khu vực ẩm ướt nào như nhà bếp và phòng tắm.

  • IP65 (Vỏ bọc silicon) - Hoàn hảo để sử dụng cho các khu vực ẩm ướt hoặc ngoài trời mà không ngâm nước.

  • IP68 (Silicone Seal) - Được sử dụng rộng rãi cho các ứng dụng dưới nước như bến tàu hoặc hồ bơi

Cấp độ bảo vệ rất quan trọng khi so sánh giá cả. Người mua thường bỏ qua tính năng này, cho rằng tất cả các sản phẩm đều cung cấp mức bảo vệ như nhau.

# 4. Lumen trên watt của đèn dây 5m, 50m

Đầu ra của đèn là một đặc điểm quan trọng khác cần tính đến. Hiệu quả phát sáng được đo bằng lumen được tạo ra trên mỗi watt mà đèn tiêu thụ. 

Điều này được quyết định bởi chất lượng của đèn LED. Hiệu suất phát sáng là một trong những điểm quan trọng nhất cần xem xét khi xem xét sử dụng bất kỳ sản phẩm đèn LED nào.

Bất kỳ một sản phẩm nào cũng có thông số công suất đèn led dây và quang thông mà đèn cung cấp được ghi trên bao bì của sản phẩm. 

Hiệu suất càng cao thì đèn càng sáng. Tùy vào nhu cầu của bạn mà xem xét có cần sử dụng sản phẩm đèn dây sáng mạnh hay sáng vừa.

Độ sáng của đèn led dây nhỏ cũng là một yếu tố quan trọng khi xem xét việc lắp đặt phía sau các đường gờ, miếng trang trí, khay đèn, v.v.

# 5. Các loại chip led đèn led dây 5m, 50m

Có nhiều loại đèn LED được sử dụng trong các loại đèn dây khác nhau, bao gồm LED SMD 5060, SMD dây LED 5050, LED SMD 3528, LED SMD 5730, LED SMD 2835 và một số loại LED không phổ biến khác. 

Có nhiều mẫu đèn LED khác nhau trên thị trường, bạn có thể lựa chọn theo yêu cầu của mình.

  • 3528 SMD - Ánh sáng tinh tế này hoàn hảo để sử dụng cho chiếu sáng xung quanh hoặc chiếu sáng công việc ở những khu vực nhỏ như trên cầu thang, trần nhà, xung quanh cửa sổ và gầm tủ.

  • 3014 SMD - Nó nhỏ và hiệu quả khi so sánh với 3528. Diode kích thước nhỏ sẽ phù hợp với chiều dài của dải PCB, và do đó cung cấp ánh sáng đồng đều với độ sáng cao hơn.

  • 5050 SMD - Nó phát ra ánh sáng rực rỡ và lý tưởng cho việc sử dụng trong gia đình hoặc thương mại, bao phủ khoảng cách xa hơn hoặc các khu vực lớn hơn. Thích hợp để sử dụng trong trần cao, hắt trần và quấn cây, trang trí tòa nhà. Dây đèn led 5050 Thích hợp cho các dải LED RGBW / RGB thay đổi màu sắc (cuộn đèn led dây dán 5m đổi nhiều màu)

  • 2835 SMD - Nhỏ hơn và mỏng hơn 5050 SMD. Người ta có thể thay thế 5050 SMD một cách hiệu quả bằng 2835 SMD này, vì nó tạo ra nhiều ánh sáng hơn 20% với cùng mức tiêu thụ điện năng.

  • 5630 SMD - Là phiên bản kéo dài của 5050 với góc nhìn rộng. Góc rộng hơn này cho phép đèn LED phát ra ánh sáng sáng hơn với cùng công suất.

LED SMD (Thiết bị gắn bề mặt điốt phát sáng), như tên gọi cho biết, là một chip LED được gắn trên bề mặt của đèn dải. Con chip được bao bọc trong nhựa epoxy.

SMD là một chất bán dẫn có thể là indium gallium nitride (phát ra ánh sáng ở phần xanh lục và xanh lam của quang phổ) hoặc gallium phosphide (phát ra ánh sáng ở phần màu đỏ của quang phổ). Để tạo ra ánh sáng trắng, một bộ phát đèn LED có lớp phủ phosphor phát ra ở bước sóng dài hơn được sử dụng, tạo ra phổ ánh sáng nhìn thấy đầy đủ.

Công nghệ SMD mang lại nhiều ưu điểm. Nó có khả năng chống va đập trong các ứng dụng thông thường, nó cũng có khả năng chống rung và không phát ra tia cực tím hoặc tia hồng ngoại.

Ngoài ra, chỉ số hoàn màu (CRI) trong thang điểm từ 1 (rất kém) đến 100 (xuất sắc). CRI cho biết mức độ chính xác của nguồn sáng “nhất định” khi hiển thị màu khi so sánh với nguồn sáng “tham chiếu”. CRI càng cao thì khả năng hoàn màu càng tốt. Vật thể được chiếu sáng nhìn càng thật và màu sắc càng đẹp.

# 6. Bộ nguồn, bộ điều khiển và các phụ kiện đi kèm đèn dây 5m, 50m

Ngoài bộ đèn dây thông thường, các sản phẩm đều cần sử dụng bộ chuyển đổi nguồn hoặc những sản phẩm đặc biệt thì cần bộ nguồn đổi màu. 

Điều quan trọng là phải biết watt mà mỗi dải tiêu thụ để có thể xác định xem bộ nguồn có thể cung cấp năng lượng cần thiết mà không gặp bất kỳ sự cố nào hay không.

Tại Led Xanh chúng tôi cung cấp đèn led dây tốt nhất, là địa chỉ mua đèn led dây ở Hà Nội chính hãng, giá tốt. Ban den led day 5m, 50m, 100m và cung cấp đầy đủ bộ phụ kiện hoàn chỉnh, bao gồm các bộ nguồn, khớp nối, tắc cắm tích điện, nút bịt, chân kim, nẹp lưng.


Các bạn có thể tham khảo thêm các thương hiệu đèn led dây được ưa chuộng tại Led Xanh:

Nguồn: https://ledxanh.vn/


CÁC NỘI DUNG LIÊN QUAN

 
Bảng giá sản phẩm
 
 
Thông số kỹ thuật
 
 
Tư vấn đèn led dây
 
 
Đánh giá đèn dây led