cart.general.title

Đèn LED OEM: Khái Niệm & Cách Chọn Sản Phẩm Chất

Với ưu điểm về giá thành cũng như chất lượng sản phẩm, đèn LED OEM đang được nhiều người lựa chọn sử dụng cho không gian sống và làm việc của mình. Tuy nhiên, OEM đang còn là thuật ngữ khá mới mẻ với nhiều người, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về đèn LED OEM và cách để chọn mua một sản phẩm đèn LED OEM chất lượng nhé!

1. Đèn LED OEM là gì?

OEM là viết tắt của cụm từ tiếng anh Original Equipment Manufacturer (sản xuất trên thiết bị gốc), chúng ta có thể hiểu đó là những doanh nghiệp, sản xuất chuyên về linh kiện, thiết bị gốc và bày bán những sản phẩm này cho một đơn vị, công ty khác để lắp ráp thành sản phẩm hoàn chỉnh và bán ra ngoài thị trường với giá thành rẻ hơn.

Đèn LED OEM ra đời dựa trên nhu cầu của nhiều nhà cung cấp về đèn led muốn phát triển thương hiệu riêng của mình nhưng chưa có điều kiện để mở rộng nhà máy chuyên về sản xuất. Do đó, họ đã sử dụng những linh kiện như nguồn (Driver), chip led từ các thương hiệu nổi tiếng và sử dụng các vỏ đèn thông thường, các bộ phận tản nhiệt khác thành sản phẩm đèn led hoàn chỉnh với mức chi phí thấp. Vì vậy, giá bán của sản phẩm đèn led OEM cũng rẻ hơn nhiều lần so với sản phẩm từ thương hiệu chính hãng, có thể giúp người dùng tiết kiệm khoản chi phí đáng kể.

Các mẫu đèn LED OEM này sẽ được sản xuất gia công theo yêu cầu của khách hàng về kiểu dáng, màu sắc, ánh sáng với mức công suất đa dạng như 50W, 100W, 150W, 400W,... phù hợp với nhu cầu chiếu sáng ngoài trời hay những không gian rộng lớn. LED OEM thường được thấy phổ biến ở đèn đường, đèn xưởng, đèn pha, đèn chiếu sáng công nghiệp, chiếu sáng ngoài trời,...

Một trong những thương hiệu LED OEM nổi tiếng có thể kể đến như đèn LED Philips OEM với các linh kiện được nhập khẩu trực tiếp từ thương hiệu Philips, có thông số kỹ thuật rõ ràng và đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn cần thiết. Do đó, chất lượng sản phẩm vẫn luôn được đảm bảo, ánh sáng ổn định, an toàn.

2. Có nên sử dụng đèn LED OEM không?

Để đưa ra quyết định có nên lựa chọn sản phẩm chính hãng hay OEM  hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố chi phí đầu tư và nhu cầu sử dụng năng lượng của người dùng. Để có cái nhìn tổng thể về đèn LED OEM, bạn có thể tham khảo một số ưu điểm và nhược điểm đèn như sau:

Ưu điểm

  • Đèn LED OEM có thông số kỹ thuật, chất lượng tương đương với sản phẩm gốc: Chất lượng ánh sáng của đèn phụ thuộc vào chất lượng của Nguồn và Chip Led, mà 2 bộ phận này của đèn LED OEM đều được nhập từ các thương hiệu nổi tiếng, chuyên sản xuất linh kiện chính hãng của đèn gốc. Do đó, bạn có thể yên tâm về các tính năng và chất lượng chiếu sáng của đèn OEM.

  • Kiểu dáng, thiết kế đèn OEM đa dạng và có phần thẩm mỹ hơn

  • Giá thành của đèn LED OEM rẻ hơn so với đèn chính hãng, do không mất nhiều chi phí về nghiên cứu sản phẩm, giá thành của vỏ đèn và bộ phận tản nhiệt của đèn cũng được tối ưu hơn. Giá bán của đèn LED OEM có thể thấp hơn 60-70% so với đèn chính hãng.

  • Sản phẩm được sản xuất dựa theo yêu cầu của khách hàng, có thể đáp ứng về ánh sáng, mức công suất đa dạng hơn

  • Đèn được lắp ráp và sản xuất trong nước nên được vận chuyển nhanh chóng, tránh được những rủi ro khi nhập khẩu từ nước ngoài như hàng hóa chậm, kẹt biên,...

Nhược điểm

  • Các loại đèn OEM được thiết kế giống với sản phẩm gốc nên dễ dây hiểu lầm là đèn chính hãng. Nhiều đơn vị đã lợi dụng điều đó để bán hàng LED OEM nhưng với giá thành giống với đèn chính hãng.

  • Khó kiểm tra được nguồn gốc của sản phẩm: Do đèn được sản xuất bởi một nhà sản xuất khác, nên người tiêu dùng khó có thể kiểm tra được nguồn gốc dẫn đến việc mua phải hàng kém chất lượng nếu không tìm được nhà cung cấp uy tín

3. Cách lựa chọn đèn LED OEM chất lượng

Như đã nói ở trên, đèn LED OEM đang ngày càng được phổ biến tại Việt Nam, với khả năng làm nhái một cách tinh vi thì người tiêu dùng rất khó để phân biệt được đâu là một sản phẩm chất lượng. Để lựa chọn đèn LED OEM chất lượng, đảm bảo về hiệu suất, ánh sáng cùng với giá thành hợp lý bạn nên lưu ý một số vấn đề sau:

  • Xem xét về các thông số kỹ thuật của đèn led như độ sáng (lumen), nhiệt độ màu, hiệu suất ánh sáng. Hiệu suất của đèn led càng cao, và tiêu thụ ít năng lượng hơn là đèn led chất lượng

  • Kiểm tra thương hiệu và nhà sản xuất linh kiện có nổi tiếng và đáng tin cậy trên thị trường

  • Kiểm tra điều kiện bảo hành của sản phẩm, những đơn vị sản xuất đèn LED OEM uy tín sẽ đảm bảo cho người tiêu dùng về hiệu suất và chất lượng sản phẩm.

  • So sánh giá cả: Sản phẩm LED OEM có thể có nhiều mức giá bán khác nhau do nguồn gốc của linh kiện đèn phụ thuộc vào thương hiệu sản xuất, nhưng đôi khi sản phẩm giá rẻ lại có thể không đảm bảo chất lượng

  • Lựa chọn đơn vị cung cấp đèn LED OEM uy tín trên thị trường, có giấy chứng nhận xuất xưởng và chế độ chăm sóc khách hàng sau mua một cách hợp lý.

4. LED XANH - Địa chỉ cung cấp đèn LED OEM uy tín, chất lượng

LED Xanh là đơn vị phân phối đèn led, đèn trang trí chính hãng tại Việt Nam với sự đa dạng về kiểu dáng, màu sắc, công suất đèn cùng mức giá thành phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều gia đình. 

Ngoài phân phối các sản phẩm chính hãng đến từ thương hiệu nổi tiếng như Philips, Rạng đông, Panasonic, Opple, Kosoom, KingLED,...LED xanh cũng cung cấp đến khách hàng những sản phẩm LED OEM Philips cho các dòng sản phẩm đèn pha, đèn đường, đèn xưởng, đèn ngoài trời,... với linh kiện được sử dụng chính hãng Philips, đảm bảo về chất lượng và tuổi thọ của sản phẩm. 

Các sản phẩm đèn LED OEM được sản xuất tại LED Xanh luôn đảm bảo là sản phẩm chất lượng cao, tiết kiệm điện năng, đảm bảo tính thẩm mỹ và hiệu quả chiếu sáng. Đặc biệt là chế độ bảo hành sản phẩm lên đến 2 năm

Ngoài ra, LED Xanh cũng có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm và kiến thức về sản phẩm, luôn lắng nghe nhu cầu của khách hàng để tư vấn những sản phẩm phù hợp với không gian, với sở thích và mức giá hợp lý. Mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất.

Để có thể hiểu hơn về từng sản phẩm đèn LED OEM tại LED Xanh, bạn có thể xem chi tiết tại Website: ledxanh.vn hoặc liên hệ đến Hotline: 0902035326 để được tư vấn bởi đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm.

Bạn cũng có thể ghé thăm các showroom của chúng tôi để xem trực tiếp mẫu mã, chất liệu, kiểu dáng của từng sản phẩm tạ
📍 Showroom 1: Số 44 Đại Cồ Việt. Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội 
📍 Showroom 2: 103 Cổ Linh, Long Biên, Hà Nội
📍 Showroom 3: 394A Điện Biên Phủ, Đà Nẵng