cart.general.title

Tại sao đèn led dây neon 7 màu được ưa chuộng ?

Nếu trước đây để làm trang trí bảng hiệu, tác phẩm nghệ thuật đầy màu sắc chắc chắn sự lựa chọn sẽ là đèn ống neon thủy tinh. Tuy nhiên đèn ống thủy tinh không an toàn vì chứa khí thủy ngân độc hại, ngày nay đã có 1 sự thay thế đáng kể giúp người tiêu dùng cũng như người lắp đặt có thể đảm bảo an toàn cả về sản phẩm lẫn an toàn cho bản thân. 

Vậy lý do tại sao đèn led dây neon 7 màu được ưa chuộng hơn các ống đèn neon thủy tinh từng làm mưa làm gió một thời nay. Xem ngay bài viết này để biết câu trả lời?

Bảng chữ cái neon sáng trên nền tối

1. Tại sao đèn neon truyền thống không an toàn?

Thực tế đèn neon truyền thống được làm từ thủy tinh rất dễ vỡ, bạn phải bảo vệ ống thủy tinh và đảm bảo khí neon bên trong không bị rò rỉ ra bên ngoài.

Đèn neon truyền thống có thể phát ra ánh sáng nhấp nháy cổ điển, nhưng chúng không phải là đèn dễ lắp đặt hoặc bảo trì nhất.

Mặc dù chúng có thể làm như vậy vì nhiều lý do, có hai nguyên nhân chính khiến đèn chiếu sáng bằng thủy tinh không an toàn:

Ống neon màu đỏ và màu xanh với khí

1.1 An toàn về điện

Nếu các sản phẩm đèn neon truyền thống có dấu hiệu nhấp nháy, không lên đèn hoặc tắt hoàn toàn thì việc đầu tiên bạn cần làm đó là kiểm tra nguồn điện. Đèn neon truyền thống sử dụng bóng thủy tinh đòi hỏi cần 1 điện áp rất cao để hoạt động. Hệ thống nguồn điện phải liền mạch và bất kỳ tác động ngoại cảnh nào cũng khiến đèn hỏng hoặc nhấp nháy. 

Thêm một điều nữa đó là các ống đèn của bạn đều phải cùng 1 nguồn điện áp nếu chúng được nối với nhau, và khi 1 ống bị hỏng thì các đèn kế cạnh cũng tắt. 

1.2 Về nguyên lý phát sáng

Trong kỹ thuật điện tử, đèn neon hay đèn phát sáng neon là đèn phóng điện khí thu nhỏ. Đèn thường bao gồm vỏ thủy tinh nhỏ chứa hỗn hợp khí neon và các loại khí khác ở áp suất thấp và hai điện cực gồm cực dương và cực âm. 

Khi điện áp cấp cho hai điện cực đủ cao sẽ xảy ra hiện tượng phóng điện qua khí kém, phát ra ánh sáng màu cam. Phần phát sáng trong đèn là một vùng lưng gần cực âm. Các đèn neon lớn hơn và dài hơn cũng phát ra ánh sáng, nhưng chúng sử dụng cột dương không có trong đèn neon thông thường

Ví dụ, một vết nứt trong ống thủy tinh có thể khiến đèn neon ngừng hoạt động. Bản thân khí có thể bị rò rỉ, cạn kiệt hoặc ô nhiễm khiến cho vật cố ánh sáng neon bị hỏng. Cũng có thể có một vấn đề với các điện cực được cài đặt ở hai đầu của ống.

2. Lý do tại sao đèn led dây neon 7 màu được ưa chuộng

Như bạn có thể thấy, với những nhược điểm như chứa thủy ngân độc và các vật liệu cấu tạo nguy hiểm thì đèn neon truyền thống sẽ dần bị lỗi thời và cần được thay thế bằng một công nghệ tiên tiến hơn. Và từ đó, đèn dây neon công nghệ led ra đời nhằm giải quyết hết những nhược điểm tồn tại của đèn neon truyền thống.  

2.1 Dây đèn led neon đổi màu hiệu quả hơn

Nếu như công nghệ phát sáng bằng cách phóng điện khí thì công nghệ led hoạt động theo nguyên lý chuyển hóa điện năng thành ánh sáng. Vì vậy, đèn led dây đổi màu chỉ cần sử dụng điện áp rất nhỏ khoảng 12v mà không gặp vấn đề về khả năng phát sáng.

Một ưu điểm lớn nhất của loại đèn led là chúng có tuổi thọ cao và bền nên việc sử dụng cũng vô cùng dễ dàng. Ứng dụng đổi màu của chúng cho hiệu quả cao hơn, nếu như 1 trong các chip led bị cháy thì đèn cũng không tắt.

Có nghĩa là, với cùng một lượng ánh sáng phát ra, đèn dải LED sử dụng ít điện hơn. An toàn hơn và tiết kiệm hơn.

2.2 Lắp đặt dây led neon dễ dàng

Dải đèn LED neon siêu linh hoạt, có thể uốn cong, tùy biến và dễ lắp đặt. Tất cả bạn cần là một số chip gắn dải đèn LED và đôi bàn tay linh hoạt để tạo các các kiểu thiết kế uốn cong, tạo hình tùy chỉnh rất thuận tiện. Một lưu ý nhỏ cho vấn đề lắp đặt đèn led dây neon để tạo hình thương mại đó là kết nối mạch điện. 

Bạn có thể cài đặt chúng trong nhà, ngoài trời, trên cao, dưới đất, trong không gian chật hẹp, xung quanh các góc và bất kỳ nơi nào khác có thể tưởng tượng được. Chúng không có bất kỳ khí độc hại nào, vì vậy bạn không cần phải lo lắng khi sử dụng chúng.

2.3 Hiệu ứng ánh sáng và độ chói của dây led 7 màu tốt

Nếu như đèn neon truyền thống tạo ra hiệu ứng ánh sáng lấp lánh siêu sáng và đèn có CRI - chỉ số hoàn màu cao nhưng độ chói không cao lắm vì đèn thủy tinh neon có phủ phốt pho, do đặc điểm phosphor thay đổi màu sắc của ánh sáng nhưng làm giảm độ sáng của nó.

Đèn LED neon tạo ra một dải ánh sáng liền mạch không có các chấm hoặc bóng ở giữa. Tuy ánh sáng có vẻ như không nổi bật bằng đèn ống neon nhưng dây led neon tạo ra ánh sáng có phổ màu thực, độ sáng cao hơn các loại ống truyền thống. 

Bạn có thể kiểm soát độ sáng của dải đèn LED neon thông qua bộ điều khiển từ xa dải đèn LED. Chúng cũng giúp bạn thay đổi màu sắc, nhiệt độ màu hoặc màu sắc của đèn.

2.4 Đèn led dây neon tiêu thụ năng lượng ít

Nếu như đèn thủy tinh neon chỉ có thể tạo ra ánh sáng ở một mức năng lượng nhất định. Điều này là do các electron trong khí neon đòi hỏi một dòng điện cao để tách ra và chuyển hóa thành ánh sáng. Do đó, đèn neon thủy tinh đòi hỏi một lượng lớn năng lượng để hoạt động. 

Dải đèn LED neon không phụ thuộc vào nguồn cung cấp năng lượng cụ thể để hoạt động. Đèn đòi hỏi rất ít năng lượng. Các hoạt động phát sáng của đèn led khi có nhiệt năng đều được chuyển hóa thành điện năng. Vì vậy chúng rất an toàn, ít nóng và dễ dùng.

Đây cũng là lý do tại sao đèn led dây neon được ưa chuộng hơn đèn ống neon.

2.5 Linh hoạt trong ứng dụng đèn led dây trang trí 

Đèn thủy tinh neon là sự lựa chọn phổ biến nhất khi nói đến bảng hiệu và quảng cáo. Ánh sáng chói lóa của chúng không chỉ bắt mắt mà còn rất hấp dẫn.

Ngày nay, bạn không cần lo lắng trong việc lắp đặt và sử dụng đèn led neon. Đèn có kích thước phù hợp cho từng ứng dụng. Bạn có thể dùng để trang trí phòng ngủ, phòng khách, quán cà phê, cửa hàng hay trang trí nghệ thuật. Tất cả mọi ứng dụng yêu cầu uốn dẻo và chiếu sáng đa sắc màu, đèn led dây neon đều có thể đáp ứng được. 

Các đèn LED được bảo vệ bởi lớp phủ silicon hoặc nhôm giúp bảo vệ chúng khỏi mọi yếu tố gây hại. Bạn không cần phải thay thế đèn LED ngoài khi chúng bị hỏng hoàn toàn 

3. Phần kết luận về dây đèn trang trí nhiều màu

Đèn LED dây neon là sản phẩm đèn dây trang trí của tương lai. Chọn loại đèn neon nào phụ thuộc vào dự án hoặc không gian, ngân sách và sở thích cá nhân của bạn. 

Bạn có thể chọn đèn neon thủy tinh nếu bạn có một dự án chuyên ngành nhỏ hơn như bảng hiệu, ngân sách đáng kể và đang tìm kiếm cái nhìn ánh sáng neon retro đó. Nhưng chúng tôi khuyên bạn, đèn led dây neon sẽ đem lại hiệu quả tốt hơn với đối với các mục đích sử dụng của bạn. 

Các bạn có thể tham khảo thêm các thương hiệu đèn led dây được ưa chuộng tại Led Xanh:

Nguồn: https://ledxanh.vn/


CÁC NỘI DUNG LIÊN QUAN

 
Bảng giá sản phẩm
 
 
Thông số kỹ thuật
 
 
Tư vấn đèn led dây
 
 
Đánh giá đèn dây led