cart.general.title

Đèn chùm châu âu - Có bao nhiêu loại đèn chùm trên thị trường?

Thêm một chiếc đèn chùm vào ngôi nhà của bạn có thể làm tăng thêm vẻ đẹp của thiết kế nội thất của bạn. Có nhiều kiểu dáng đèn chùm khác nhau để bạn lựa chọn, vì vậy điều quan trọng là bạn phải nắm rõ về từng loại. Bài viết này của Led Xanh sẽ giúp bạn phân loại những mẫu đèn chùm trên thị trường hiện nay. 

1. Đèn chùm nến

đèn chùm châu âu

Đèn chùm nến là sản phẩm có lịch sử lâu đời nhất và là kiểu dáng dễ nhận biết nhất trên thị trường hiện nay. Từ 'đèn chùm' có nguồn gốc từ tiếng Pháp Andelle 'có nghĩa là ngọn nến. Những chiếc đèn chùm đầu tiên có thiết kế đơn giản: hai thanh xà bằng gỗ tạo thành hình chữ thập, có gai ở cuối để giữ nến làm bằng mỡ động vật.

Ngày nay, các mẫu đèn chùm nến ngày càng đa dạng hơn về kiểu dáng và chất liệu làm nên nó. Những mẫu đèn chùm sử dụng hình dạng ngọn nến để thay thế nến thật 

2. Đèn chùm pha lê

đèn chùm châu âu

Một phong cách rất rộng của đèn chùm, đèn chùm pha lê được đặt tên theo vật liệu mà chúng được tạo ra. Một đèn chùm pha lê có thể có nhiều kiểu dáng khác nhau. Đây là những loại đèn chùm nên mua nếu bạn muốn có một vẻ ngoài sang trọng.

Chúng thích hợp trong phòng ăn và phòng khách, hoặc khu vực cầu thang lớn, xoắn ốc lớn hay các khu vực đại sảnh. Một trong những kiểu dáng đèn chùm pha lê được nhiều người biết đến là đèn chùm hạt mưa. Một chiếc đèn chùm với các tinh thể được sắp xếp trông giống như mưa rơi. Hoặc các mẫu đèn chùm cầu thang có các tinh thể được sắp xếp để chúng kéo dài xuống dưới theo hình xoắn ốc, giống như một cầu thang uốn lượn.

3. Đèn chùm thủy tinh

đèn chùm châu âu

Một loại đèn chùm khác được đặt tên theo chất liệu của nó, đèn chùm thủy tinh được ưa chuộng phần lớn vì sự đa dạng của chúng . Chúng được tạo ra với nhiều kiểu dáng, vì vậy bạn sẽ không gặp khó khăn khi tìm một chiếc phù hợp với phong cách của mình. Bạn sẽ có thể dễ dàng tìm được một chiếc đèn led phù hợp với không gian. 

4. Đèn chùm hiện đại

đèn chùm châu âu

Đối với những người muốn có cái nhìn phong cách, đèn chùm phong cách hiện đại mang lại nhiều sự thẩm mỹ hơn cho tương lai. Hầu hết các thiết kế hình dạng hình học thể hiện thế giới của thời đại kỹ thuật số. 

Tốt nhất, chúng nên được sử dụng trong phòng khách, hành lang lối vào, nhà bếp hoặc phòng ngủ.

5. Đèn chùm trống

đèn chùm châu âu

Một dạng đèn chùm bóng mờ, đèn chùm trống được đặt tên vì hình dạng đặc biệt của chúng. Hình dạng của chúng có một bóng tròn duy nhất trên tất cả các đèn có phần giống một cái trống. Các sắc thái có thể giúp tạo ra ánh sáng lãng mạn, vì vậy nếu bạn đang tìm kiếm thứ gì đó để phù hợp với tổ ấm tình yêu của mình, hãy chọn một chiếc đèn chùm trống. 

6. Đèn chùm bát

đèn chùm châu âu

Trong số những thiết kế đơn giản nhất, đèn chùm hình bát là một chiếc đèn cầm tay giống như một chiếc bát. Hình dạng này cho phép tạo ra hiệu ứng ánh sáng thú vị, với phần lớn ánh sáng chiếu thẳng vào trần nhà hoặc rò rỉ ra từ các lỗ trên thiết kế và bản thân chiếc bát phát ra ánh sáng trang nhã. Do ánh sáng yếu của nó, đèn sẽ hoạt động tốt trong phòng ngủ hoặc nhà bếp.

7. Đèn chùm đính cườm

đèn chùm châu âu

Những mẫu đèn chùm thông minh này có thể mang đến cho ngôi nhà của bạn một cái nhìn khác lạ hơn. Chúng cũng có thể là một tác phẩm hội thoại, vì chúng được làm gần như hoàn toàn bằng hạt. Bản thân các hạt có thể có một số dạng khác nhau, một số được làm từ thủy tinh, một số khác từ gỗ, và một số loại bỏ hạt hoàn toàn bằng vỏ.

Thấy rằng sẽ mất rất nhiều công sức để làm một chiếc đèn chùm hạt lớn, hầu hết có thể có kích thước hợp lý và sẽ phù hợp với hầu hết các phòng. Đây là một kiểu thiết kế rất ấn tượng trong phòng ngủ, hoặc phòng bếp, hành lang. 

8. Đèn chùm lồng

đèn chùm châu âu

Các kiến ​​trúc hiện đại, đèn chùm lồng là những thiết kế phức tạp trong đó ánh sáng nằm ở trung tâm của một chiếc lồng được trang trí công phu. Dù bằng cách nào, những loại đèn chùm này thường gây ấn tượng mạnh về mặt thị giác và thu hút nhiều sự chú ý. Đèn chùm lồng có xu hướng có kích thước trung bình khá và nên vừa vặn mà không gặp quá nhiều khó khăn.

Bởi vì kích thước và thiết kế tuyệt đẹp của nó, một chiếc đèn chùm lồng thường trở thành một sản phẩm chiếu sáng tuyệt vời. Chiếu sáng hiệu quả, sử dụng đèn trong nhà bếp hoặc phòng ăn và phòng khách.

9. Đèn chùm nhiều tầng

đèn chùm châu âu

Nếu bạn đang muốn những không gian kế thực sự trang trí công phu, bạn có thể nên xem xét đèn chùm nhiều tầng. Chúng được phân lớp thành nhiều tầng với nhau và các tầng dưới nhỏ hơn tầng trên. Về cơ bản, nếu không gian của bạn rộng thì hãy sử dụng đèn trang trí - đèn chùm có bậc. Chúng là đồ nội thất trang trí tuyệt vời cho phòng ăn, hành lang và phòng khách.

Nguồn: https://ledxanh.vn/


CÁC NỘI DUNG LIÊN QUAN

 
Quan tâm nhiều về đèn chùm
 
Tư vấn về đèn chùm
 
 
Tư vấn đèn chùm theo không gian