cart.general.title

Đèn chùm nhập khẩu châu âu - Sự khác biệt so với đèn thả là gì?

Ánh sáng là linh hồn của căn phòng và là một cách tuyệt vời để thể hiện cá tính và phong cách của gia chủ. Những lựa chọn đồ nội thất trang trí phía trên trần luôn là vấn đề khiến nhiều người bối rối trong lựa chọn. Đơn cử nhất của 2 loại đèn trang trí trần đó chính là đèn chùm nhập khẩu Châu Âu và đèn thả. Vậy sự khác biệt của 2 loại đèn led này là gì? Hãy cùng Led Xanh tìm hiểu trong bài viết này.

1. Khái niệm về đèn chùm và đèn thả hiện nay

  • Đèn chùm -  Đèn treo trên trần nhà với nhiều bóng đèn được kết hợp vào một thiết bị cố định duy nhất.

  • Đèn thả -  Một thiết bị chiếu sáng được treo trên trần nhà chỉ với một bóng đèn duy nhất được kết hợp vào thiết bị cố định của nó.


Đèn chùm 

Đèn thả

2. Sự khác biệt giữa đèn chùm nhập khẩu châu âu và đèn thả

Nếu như đã có được khái niệm cơ bản, hãy cùng chúng tôi khám phá những khác biệt về 2 sản phẩm đèn trang trí này ngay bây giờ.

2.1. Chi phí và giá cả

Khi nói về khái niệm của 2 sản phẩm này ta đã có thể nhận thấy rằng chúng khác biệt nhau về mặt giá cả. Nếu như đèn thả là sản phẩm với 1 bóng đèn duy nhất thì đèn chùm là tập hợp của nhiều bóng đèn và không giới hạn. Bạn có thể mua 1 chiếc đèn chùm với giá hàng trăm triệu cũng có. Có thể nói rằng, đèn chùm có giá thành đắt hơn so với đèn thả. 

Do đèn chùm nhiều bóng hơn nên việc lắp đặt cũng khó khăn hơn, do đó, chi phí lắp đặt và giá thành của đèn chùm khiến cho chúng có chi phí đắt hơn. 

2.2. Cách treo đèn

Một trong những điểm khác biệt nhanh chóng, có thể nhìn thấy mà bạn có thể nhận ra giữa đèn chùm và đèn thả là cách treo đèn của 2 loại sản phẩm này khác nhau. 

  • Đèn chùm sẽ được treo từ bộ phận trục đứng để đỡ trọng lượng của các nhánh hay toàn bộ phần bóng của đèn. 

  • Đối với đèn thả, chúng thường được treo bằng một sợi dây hoặc dây xích nhẹ hơn, dễ lắp đặt và thao tác hơn. 

2.3. Chức năng của đèn 

Về cơ bản, đèn thả là sản phẩm đèn trong nhà có hình thức và thiết kế đơn giản hơn, phù hợp cho các không gian và cuộc sống hiện đại ngày nay. Cũng có những sản phẩm đèn thả nghệ thuật được thiết kế công phu hơn. Nói chung, đèn thả đơn giản, nhẹ hơn, có chức năng trang trí, gặp nhiều nhất là ở phòng bếp, bàn ăn. 

Khi nói đến đèn chùm, bạn có thể tìm kiếm và chọn được chiếc đèn chùm đơn giản hoặc cầu kỳ. Những chiếc đèn chùm còn có chức năng lớn hơn là làm nổi bật và thể hiện phong cách của ngôi nhà. Do đó, bạn thường gặp đèn chùm được lắp đặt ở phòng khách, phòng ngủ hay đại sảnh của ngôi nhà. 

2.4. Vật liệu cấu tạo

Thông thường, bạn sẽ thấy rằng đèn chùm được làm bằng đồng, sắt rèn, thủy tinh, thép và pha lê. Những vật liệu này thường khá nặng, đó là lý do tại sao bạn thường thấy đèn chùm được treo bằng dây xích.

Mặt khác, đèn mặt dây chuyền được làm với nhiều loại vật liệu. Một số vật liệu phổ biến nhất là, Kính, Nickel, Kính thổi, Đồng, kim loại, nhựa, mây tre đan ...

2.5. Lưu ý

Là một đơn vị kinh doanh và phân phối các sản phẩm đèn chiếu sáng đến các ngôi nhà, các tư vấn viên của chúng tôi có thể giúp bạn xác định loại đèn nào sẽ phù hợp nhất với nhu cầu chiếu sáng của bạn. Tuy nhiên, để giúp bạn có ý tưởng rõ ràng hơn trước khi tham khảo ý kiến ​​của các hỗ trợ viên, đây là một số trường hợp mà bạn có thể muốn chọn đèn chùm hoặc đèn thả

  • Nếu bạn muốn làm bừng sáng một căn phòng lớn - tức là phòng khách hoặc phòng ăn - thì đèn chùm có thể là một lựa chọn tuyệt vời.

  • Để cung cấp thêm ánh sáng cho quầy bar phòng bếp của bạn, đèn thả là một lựa chọn ưu việt

  • Nếu bạn muốn định hình phong cách trang trí, một chiếc đèn chùm có thể làm tốt việc đó.

Về cơ bản, đèn chùm và đèn thả là 2 sản phẩm nội thất trang trí bổ sung tính thẩm mỹ và ánh sáng cho ngôi nhà. Mỗi loại có những ưu điểm và đặc tính chiếu sáng khác nhau cũng như khu vực khác nhau. Nếu cần một sản phẩm cho ngôi nhà của mình và có giới hạn ngân sách cho việc đó, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn sản phẩm phù hợp cho mình.

Nguồn: https://ledxanh.vn/


CÁC NỘI DUNG LIÊN QUAN

 
Quan tâm nhiều về đèn chùm
 
Tư vấn về đèn chùm
 
 
Tư vấn đèn chùm theo không gian