cart.general.title

Đèn led 1.2m siêu sáng và 10 Tips giúp bạn chọn được mẫu đèn phù hợp

Đèn tuýp led đang chiếm lĩnh thị trường và nhanh chóng vượt qua đèn huỳnh quang truyền thống để trở thành lựa chọn phổ biến nhất. Không phụ thuộc vào điều kiện thời tiết, chúng có thể được sử dụng để chiếu sáng trong nhà và ngoài trời, nguồn sáng cho hàng loạt máng đèn cao cấp. 

Và tất nhiên, đèn led 1.2 m chính là dòng sản phẩm đèn trong nhà phổ biến nhất hiện nay, vậy có nên dùng đèn tuýp led không? Đèn tuýp led hãng nào tốt? Có những lưu ý và điều gì cần cân nhắc trước khi lựa chọn 1 sản phẩm đèn tuýp led chiếu sáng mà bạn nên biết. Theo dõi ngay bài viết này của Led Xanh

1. Chi phí đầu tư mua led 1.2m 

Khi mua đèn tuýp LED 1.2m hay bất kỳ sản phẩm đèn tuýp led giá rẻ nào đó, chi phí trả trước sẽ nhiều hơn những gì bạn phải trả cho đèn chiếu sáng truyền thống nhưng đừng nản lòng vì điều này. Hãy coi đây là một khoản đầu tư vì về lâu dài, bạn có khả năng thu được lợi nhuận kinh tế khi chọn đèn led

Tuổi thọ của đèn tuýp led 1m2 cao hơn nhiều so với đèn truyền thống và không có hiện tượng bóng đèn tuýp không sáng. Do đó, chi phí đầu tư ban đầu khá cao nhưng chi phí sửa chữa và thay thế của đèn led thấp hơn rất nhiều so với hầu hết các sản phẩm đèn huỳnh quang truyền thống. 

2. Nhiệt độ màu bóng đèn led 1.2m

Trước khi bạn thay thế đèn truyền thống của mình bằng den LED 1.2m, điều quan trọng là phải hiểu biết về nhiệt độ màu. Trung bình, dải ánh sáng trải dài từ 3000K đến 6500K. 

  • Nhiệt độ ở 6000K thường là đèn led 1.2 m ánh sáng trắng hơi ngả xanh, thích hợp cho các ứng dụng cần độ chính xác cao như bệnh viện, studio, văn phòng, khu nghệ thuật.

  • Nhiệt độ ở 4000K thường là đèn led 1.2 m ánh sáng trắng ngả vàng, thích hợp cho các ứng dụng nhà cửa dân dụng, siêu thị, showroom, cửa hàng

  • Nhiệt độ ở 3000K thường là đèn led 1.2 m ánh sáng vàng, tạo ra cảm giác ấm cúng, ấm áp như cảm giác mà đèn sợi đốt đem lại, chúng thích hợp được ứng dụng trong phòng ngủ, nhà hàng, quán cà phê ,......  

Xác định được nhu cầu chiếu sáng là bạn sẽ biết nhiệt độ màu nào sẽ phù hợp với bạn. Đây hầu như là điều bắt buộc trước khi mua đèn LED. Bạn chắc chắn sẽ không muốn vứt bỏ chiếc đèn của mình khi chúng không đáp ứng được nhu cầu chiếu sáng của mình

3. Độ sáng - kiểm tra lumen đèn led 1.2m

Không giống như watt khi chọn đèn sợi đốt, ở đây độ sáng được xác định bằng lumen. Bóng đèn sợi đốt có công suất 150 W tương tự như 25 –28 W đối với đèn LED, từ đó, bạn có thể thấy rằng một bóng đèn sợi đốt có công suất gấp 5 lần so với bóng đèn LED cho cùng một lumen.

Để xác định được công suất mà mình cần hay lượng lumen cần thiết cho một căn phòng, hãy xem xét diện tích chiếu sáng và độ rọi tiêu chuẩn cần thiết sử dụng cho căn phòng đó, bạn có thể tham khảo bảng độ rọi tiêu chuẩn của chúng tôi ở dưới đây


TIÊU CHUẨN QUỐC GIA VỀ ĐỘ RỌI CẦN THIẾT CHO TỪNG KHÔNG GIAN


4. Điều chỉnh độ sáng đèn led 1.2m

Bộ điều chỉnh độ sáng truyền thống được sử dụng để hạn chế lượng điện được gửi đến đèn sợi đốt để kiểm soát độ sáng của ánh sáng trong phòng, tuy nhiên, khi xử lý đèn LED, không có mối quan hệ trực tiếp như vậy giữa độ sáng và năng lượng.

Để sử dụng đèn LED với bộ điều chỉnh độ sáng, bạn cần cân nhắc hai lựa chọn. Trước hết, bạn có thể thử và tìm đèn tuýp LED tương thích với bộ điều chỉnh độ sáng truyền thống. Nếu không, bạn có thể thay đổi hệ thống chuyển mạch trước đó bằng một công tắc điều chỉnh độ sáng tương thích với đèn LED 1m2. 

Bộ điều chỉnh độ sáng thường gọi là dimmer. Do bộ phận này có thể gây nên các hiện tượng giảm tuổi tho cho đèn nên chúng không thực sự phổ biến. 

5. Tỏa nhiệt của đèn led 1.2m

So với đèn sợi đốt truyền thống thì đèn led ít tỏa nhiệt hơn rất nhiều. Bằng cách cho đèn phát sáng trong 1 khoảng thời gian, khi bạn chạm tay trực tiếp vào đèn, đèn led cho cảm giác ấm còn đèn sợi đốt sẽ cho cảm giác nóng rát hơn nhiều. 

Do đó, đèn led ít tiêu hao năng lượng và nhiệt năng được chuyển hóa hầu hết thành ánh sáng, giảm thiểu khả năng thất thoát năng lượng trong quá trình chuyển hóa. 

Trong thực tế, cấu tạo đèn tuýp LED có nguồn sáng từ các chip led. Khi led hoạt động, 85% năng lượng chuyển hóa thành quang năng, chỉ khoảng 10-15% năng lượng của đèn led chuyển hóa thành nhiệt năng, nhiệt lượng ít được tạo ra sẽ được tản nhiệt ở phía dưới và tản vào không khí. 

Khi đèn led bị bịt kín thì chúng sẽ không có chỗ thoát nhiệt và dẫn đến quá tải nhiệt năng, dễ gây cháy đèn. Vì vậy đèn led yêu cầu được lắp đặt trong 1 khong gian đủ thoáng, hoặc có bộ phận tản nhiệt (vật liệu nhôm là phù hợp nhất - vì nhôm dẫn điện tốt) 

6. Lắp đặt và thay thế đèn led 1.2m

Trong hầu hết các loại bóng đèn tuýp led chiếu sáng hiện nay, các sản phẩm cung cấp ánh sáng chung xung quanh đều và rộng thì có thể chọn giữa đèn âm trần, đèn tuýp hay đèn bulb. Ở đây, 2 sản phẩm đèn bulb và đèn tuýp là sản phẩm đèn led có cách sử dụng và thay thế dễ dàng nhất. Bất kỳ ai cũng có thể lắp đặt được sản phẩm này. 

Việc của bạn chỉ là chọn lựa loại sản phẩm nào để chiếu sáng cho căn nhà của mình. Sử dụng đèn tuýp led 1m2 để chiếu sáng phòng khách hay bất kỳ phòng nào trong phòng cũng vô cùng dễ dàng, hay các ứng dụng thương mại lắp trong các máng đèn led cũng vậy. 

7. Chọn sản phẩm đèn led 1.2m phù hợp

Hiện nay dòng kích thước đèn led 1m2 phổ biến có 3 loại sản phẩm là:

  • Đèn led t8 1m2: thường là bóng rời, nguồn sáng để lắp đặt cho các máng đèn công nghiệp

  • Đèn led 1 2m T5: liền máng, thường lắp đặt hắt trần, hắt kệ, ....

  • Đèn tuýp led bán nguyệt 1m2: máng đèn led liền khối, hình nửa vầng trăng để lắp đặt chiếu sáng khu vực rộng do công suất đèn cao hơn nhiều so với dòng tuýp led T8 và tuýp led T5.

Hầu hết các đèn LED được chế tạo theo kích thước tiêu chuẩn phổ biến của các công trình xây dựng. Vì vậy cần phải xem xét  công suất của bóng đèn led 1m2 bao nhiêu w và từ đó bạn có thể dễ dàng tìm được kích thước và sản phẩm cho ứng dụng của mình. Điều quan trọng là chọn loại nào và vị trí ứng dụng thực tế. 

8. An toàn môi trường

Các sản phẩm đèn led 1m2 hay đèn tuýp led thông thường được quảng cáo là sử dụng chiếu sáng trong 1 thời gian dài mà không cần phải thay thế. Tuy nhiên, sản phẩm nào cũng có giới hạn tuổi thọ, và khi hết giá trị chúng đều sẽ bị vứt bỏ ra môi trường. Điều đáng quan tâm ở đây là vấn đề xử lý rác thải ra sao.

Đèn led sử dụng các hợp chất và vật liệu không ô nhiễm, không gây hại cho môi trường. Nếu như trước đây các sản phẩm đèn huỳnh quang sử dụng bóng thủy tinh và các hợp chất thủy ngân, lưu huỳnh, phốt pho để cấu tạo thì khi ra môi trường, chúng là những chất độc hại, nguy hiểm khi hít phải và rất lâu để phân hủy.

Việc sản xuất thủy tinh cũng gây ô nhiễm môi trường. Do đó, đèn led khắc phục hầu hết các nhược điểm của đèn huỳnh quang, giúp giảm lượng rác thải được tuồn ra môi trường ít hơn và giảm hiệu ứng nhà kính đáng kể. 

9. Tuổi thọ sử dụng đèn led 1m2

Tuổi thọ của đèn LED gắn liền với việc sử dụng nó. Trước khi mua, hãy xác định tuổi thọ theo năm và tính toán xem nó có phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn hay không. Mỗi hãng sản xuất sẽ có những ưu điểm riêng để gắn vào các sản phẩm của mình khi tung ra thị trường. 

Do đó, nếu bạn là khách hàng cần một chiếc đèn có tuổi thọ cao và đó là tiêu chí hàng đầu thì hãy đưa tiêu chí tuổi thọ ra để chọn được chiếc đèn phù hợp. Tuổi thọ trung bình của các sản phẩm đèn led hiện nay sẽ rơi vào khoảng 15.000-50.000h. Ví dụ như:

  • Bóng đèn led 1m2 Kosoom: khoảng 30.000h 
  • Đèn tuýp led Philips 1.2m : khoảng 15.000h
  • Đèn led 1m2 Kingled : khoảng 50.000h

Bạn nên nhớ rằng, tuổi thọ của đèn không phải tính theo tuổi thọ của từng chi tiết cấu tạo nên đèn. Đây là tính trung bình của tất cả các linh kiện để tạo ra 1 chiếc đèn có thể có thời gian chiếu sáng lâu nhất. 

10. Tương thích với công tắc thông minh

Nhà thông minh là tương lai của tự động hóa nhà. Với nhà thông minh, một trong những yêu cầu hàng đầu là công tắc thông minh. Khi mua đèn tuýp LED, hãy đảm bảo rằng chúng tương thích với công tắc thông minh của bạn và có thể áp dụng để điều chỉnh từ xa hay các công tắc thay đổi ánh sáng. 

Phần kết luận

Với rất nhiều lợi ích, nhiều gia đình và doanh nghiệp đang bắt đầu chuyển sang sử dụng đèn LED tuýp kết hợp máng đèn led đôi hoặc đơn. Hãy chắc chắn rằng bạn xem xét các điểm trên trước khi mua. Nếu bạn đang tìm kiếm các giải pháp chiếu sáng độc đáo cho ngôi nhà của mình, khu công nghiệp hoặc bất kỳ nơi nào khác, hãy xem bộ sưu tập đèn LED và đèn LED có sẵn tại Led Xanh

Các bạn có thể tham khảo thêm các dòng sản phẩm, thương hiệu đèn tuýp led được ưa chuộng tại Led Xanh:

Nguồn: https://ledxanh.vn/


CÁC NỘI DUNG LIÊN QUAN

 
Bảng giá đèn tuýp LED
 
 
Đánh giá sản phẩm
 
 
Tư vấn về đèn tuýp
 
 
So sánh đèn tuýp
 
 
Các dòng đèn tuýp
 
 
Tư vấn về lắp đặt
 
 
Thông số kỹ thuật