cart.general.title

Máng đèn led đôi là gì? Có những đèn led máng đôi nào?

Đèn tuýp led là một sản phẩm đi kèm không thể thiếu khi nhắc đến máng đèn. Máng đèn led là một bộ phận bên ngoài của thiết bị bóng đèn nó có tác dụng chính là để bảo vệ bóng đèn, bảo vệ được những sản phẩm trong suốt quá trình chiếu sáng. Vậy hiện nay chúng có những loại nào trên thị trường và được ứng dụng ở những đâu. Hãy cùng Led Xanh tìm hiểu qua bài viết này

1. Máng đèn led đôi là gì?

Máng đèn led đôi là một bộ phận bên ngoài của thiết bị bóng đèn led nó có tác dụng chính là để bảo vệ bóng đèn, bảo vệ được những sản phẩm trong suốt quá trình chiếu sáng. Điểm đặc biệt ở đây là máng sử dụng 2 bóng đèn tuýp led T8 tùy kích thước của máng đèn led (không sử dụng tuýp led T5 hay đèn tuýp led bán nguyệt) 

2. Đặc điểm và cấu tạo máng bóng đèn led đôi trên thị trường

Trên thị trường chiếu sáng ngày nay, máng đèn tuýp led đôi là sản phẩm đa dạng kiểu dáng nhất và chúng thực sự có rất nhiều ứng dụng. Một vài đặc điểm và cấu tạo của các loại máng đôi hiện nay trên thị trường

2.1. Máng đèn đôi chống thấm

Đặc điểm:

Bộ máng đèn chống thấm này là một bộ đèn mạnh mẽ và linh hoạt, đặc biệt là cho lĩnh vực công nghiệp. Việc lắp đặt và lắp ráp bộ máng đèn đôi chống ẩm rất dễ dàng nhờ các giá đỡ gắn trần có thể thay đổi được. Cả phần thân vỏ và lắp chụp đều được làm bằng polycarbonate chống va đập. 

Tai cài nhựa đảm bảo đèn được lắp đặt và thay thế đèn dễ dàng. Nhờ lớp bảo vệ IP65, bộ đèn chống ẩm, chống thấm được bảo vệ đầy đủ chống lại sự xâm nhập của hơi ẩm và bụi bẩn và phù hợp với môi trường ẩm ướt nói chung hoặc ví dụ như cho nhà để xe. Chúng tích hợp driver ngay ở phần thân đèn. 

Cấu tạo:

máng đèn led dôi

  • Thân đèn: thân đèn của máng đèn chống thấm được làm từ nhựa cao cấp, chống va đập, chống ẩm tốt, có khả năng chịu được các tác động của môi trường

  • Tuýp led: sử dụng bóng đèn led mang đến khả năng tiết kiệm điện năng tốt nhất. Thông thường là bóng đèn led đôi 1m2 T8 hoặc 0.6m

  • Nguồn Driver: là bộ phận biến đổi nguồn điện 220V xoay chiều thành nguồn một chiều sao cho có điện áp và dòng điện phù hợp với hoạt động của đèn led

  • Tai cài: giúp cho đèn đảm bảo kín và chống lại các hơi nước, ẩm ướt

  • Phụ kiện: máng đèn led đôi chống thấm có phụ kiện treo, thả giúp cho việc lắp đặt dễ dàng hơn. 

Ứng dụng:

Máng đèn tuýp led chống thấm là sự lựa chọn hoàn hảo cho nhu cầu sử dụng ở những nơi không có độ ẩm cao, nhiều bụi bẩn và hóa chất như: bãi đậu xe, garage, khu chế biến thực phẩm, nhà kho, môi trường chiếu sáng ẩm ướt, nhà đông lạnh hay phân xưởng của các công ty …. Phù hợp cho các loại bóng đèn tuýp led bất kỳ

2.2. Máng đèn led đôi âm trần 300*1200

Đặc điểm:

Máng đèn LED âm trần panel 300*1200 là sản phẩm thuộc danh mục đèn trong nhà. Đèn có bề ngoài giống như máng đèn xương cá truyền thống, hình dáng thon dài với bề mặt lớn, khả năng chiếu sáng đồng đều cho căn phòng là rất tốt. Ở đây, chúng sử dụng đèn led vừa sáng vừa tiết kiệm điện. 

Ở đây bạn có thể lựa chọn giữa màu trắng ấm, màu trắng trung tính và ánh sáng ban ngày, vì vậy bạn có thể vừa phù hợp trong tạo ra bầu không khí chiếu sáng gia đình, vừa đảm bảo ánh sáng hoàn hảo cho các loại công việc khác nhau như văn phòng. 

Cấu tạo:

máng đèn led đôi

  • Chóa tán quang inox dạng Parabol bằng nhôm cao cấp, bề mặt trơn mịn tạo hiệu suất phản quang cao.

  • Thanh ngang bằng nhôm sọc giúp cố định bóng led 

  • Đui đèn bằng nhựa chịu nhiệt và chống cháy, thiết kế dạng xoay giúp giữ bóng đèn chắc chắn tiếp xúc điện tốt.

  • Dây dẫn điện chịu được nhiệt độ 105oC

  • Thân máng đèn bằng thép, sơn tĩnh điện.

  • Sử dụn bộ đèn led đôi 1m2 hoặc 0.6m T8 

Ứng dụng: 

Phù hợp chiếu sáng văn phòng, hội trường, trường học...

2.3. Máng đèn chóa inox đôi

Đặc điểm:

Máng đèn tuýp chóa phản quang inox thiết kế chuyên dụng sử dụng nguồn sáng là các bóng đèn tuýp T8 giúp ánh sáng đi theo hướng và chiếu sáng đúng mục đích, tăng lượng ánh sáng khi chiếu vào không gian. Do đó, mà khi sử dụng máng đèn tuýp led chóa inox phản quang sẽ đảm bảo đủ nguồn ánh sáng cho mọi người sinh hoạt, lao động và làm việc. 

Cấu tạo:

máng đèn led đôi

  • Chóa inox phản quang sử dụng vật liệu inox cao cấp có hệ số phản xạ cao, không bị trầy xước, oxy hóa trong quá trình sử dụng. Có công dụng hội tụ ánh sáng và tán quang ánh sáng giúp tập trung vào mục đích chiếu sáng và định hướng ánh sáng, giảm thất thoát ánh sáng ra môi trường khác. 

  • Sử dụng tuýp led 1m2 đôi T8 hoặc 0.6m để lắp đặt cho ra ánh sáng chất lượng, không nháy, không mờ, không kêu, tuổi thọ bền.

Ứng dụng: 

Máng đèn tuýp led chóa inox công nghiệp thường được ứng dụng vào nhiều không gian khác nhau như nhà ở, nhà máy, xưởng sản xuất, nhà kho, bãi,…

2.4. Máng đèn chống nổ đôi

Đặc điểm:

Máng đèn chống cháy nổ được thiết kế chuyên dụng giúp bảo vệ người dùng tối đa khi bóng đèn bên trong bất ngờ xảy ra sự cố như nổ, chập cháy điện. Do đó thường bắt gặp chúng ở các khu hầm mỏ, xưởng sản xuất, khu công nghiệp, ….

Cấu tạo:

Đây là sản phẩm yêu cầu chất lượng cực cao vì liên quan đến an toàn tính mạng, do đó, các bộ phận cấu tạo của đèn cũng cần được sử dụng vật liệu đạt tiêu chuẩn. 

máng đèn led đôi

  • Lớp ống thủy tinh: Máng đèn thiết kế lớp ống thủy tinh này có khả năng cách điện, cách nhiệt tốt và chống bụi bẩn và nước hoàn toàn. Bên cạnh đó, lớp thủy tinh trong suốt còn giúp ánh sáng của đèn chiếu qua rõ nét và tự nhiên.

  • Lưới thép bảo vệ: Lưới bảo vệ được làm từ thép sơn tĩnh điện. Đây là một bộ phận rất quan trọng, giúp bảo vệ cho lớp vỏ thủy tinh không bị bể khi có thiết bị khác va chạm. Lớp sơn tĩnh điện sẽ khắc chế được môi trường ẩm và hóa chất, giúp cho lưới thép không rỉ sét trong quá trình sử dụng thời gian dài.

  • Đầu bảo vệ: Bộ phận này sẽ có chức năng giúp đèn thêm chắc chắn và bảo vệ bóng đèn tuýp led bên trong không phải chịu áp lực khi lắp đặt đèn.

  • Chóa phản quang: Lớp chóa này được làm từ thép sơn tĩnh điện nên không bị oxy hóa, ăn mòn trong quá trình hoạt động. Sử dụng máng chóa này sẽ giúp tạo được nguồn ánh sáng phản quang và tập trung tốt hơn. Không những vậy, chúng còn giúp chắn mưa nắng khi lắp đặt ở những không gian ngoài trời.

  • Đầu đèn, đuôi đèn, dây cấp nguồn: Hai đầu đèn chống cháy nổ được đúc bằng nhôm sơn tĩnh điện, với trọng lượng khá nặng. Mục đích của nó là để giữ, kết nối toàn bộ các bộ phận thân đèn với nhau cho chắc chắn. Đầu bảo vệ đèn còn là nơi chứa tăng phô cơ của đèn Huỳnh quang, tuy nhiên khi được gắn với đèn LED thì tính năng này không được dùng đến. Dây cấp nguồn dùng để kết nối đèn với dòng điện, đưa đèn vào hoạt động.

Ứng dụng:

Máng đèn chống cháy nổ được sử dụng cho các ứng dụng kỹ thuật cơ khí nói chung, trong máy in, trong công nghiệp chế biến và hóa dầu, trong công nghiệp dầu khí, công nghiệp thực phẩm, công nghiệp dược phẩm, công nghiệp máy bay và đường hầm. 

Đèn cũng có thể được lắp đặt trong bảo vệ chiếu sáng của các máy bơm xăng dầu tại các trạm xăng dầu.Trong quá trình chế tạo máy bay và trong xưởng đóng tàu, đèn ống và đèn máy được sử dụng để đảm bảo an toàn khi vận hành. Tránh trường hợp sử dụng bóng đèn tuýp không sáng 

2.5. Máng đèn đôi phòng sạch

Đặc điểm:

Sản phẩm máng đèn đôi phòng sách có thiết kế vô cùng đẹp mắt, cấu tạo từ các vật liệu cao cấp giúp đảm bảo độ kín và chống côn trùng xâm nhập, không tích bụi, độ chiếu sáng cao, phản xạ ánh sáng tốt cho ra ánh sáng chất lượng, đạt hiệu suất tốt nhất, không mờ, không nháy, 

Cấu tạo:

máng đèn led đôi

 

  • Khung đèn làm từ thép không gỉ sơn tĩnh điện cao cấp, chắc chắn, với các góc vát lớn hơn 90 độ, không bám bụi
  • Chóa đèn làm bằng nhôm cao cấp, đảm bảo độ phản quang và tuổi thọ cao. 
  • Nắp bảo vệ làm bằng mica cao cấp, đảm bảo độ xuyên sáng tốt, hạn chế thất thoát ánh sáng, không bị đổi màu do thay đổi nhiệt độ từ các hóa chất hay các tác động trong môi trường chiếu sáng
  • Dây điện sử dụng lõi đồng tiêu chuẩn 0.5mm2
  • Phụ kiện lắp đặt đầy đủ, có thể sử dụng èm các thiết bị vận hành từ xa cho thiết bị máng phòng sạch.

Ứng dụng:

Máng đèn đôi phòng sạch được sử dụng trong các  khu vực yêu cầu cao về an toàn và vệ sinh như các ngành thuộc về Y tế, bệnh viện, sản xuất dược phẩm, điện tử, công nghệ, thực phẩm, các phân xưởng sản xuất chính xác. 

2.6. Máng đèn đôi v shape

Đặc điểm:

Máng đèn Vshape còn có tên gọi tắt là máng đèn chữ V . Là mẫu máng đèn ưa chuộng nhất lắp đặt cho trần thả, trần nổi. Bởi ưu điểm của mẫu máng này có góc chiếu sáng rộng. Cho độ tán xạ ánh sáng đều toàn bộ không gian lắp đặt. Chính vì thế 90% chủ doanh nghiệp tin dùng sử dụng. Lắp đặt cho hệ thống chiếu sáng nhà xưởng hoặc văn phòng của mình. Cân nhắc mua các sản phẩm đèn tuýp led giá rẻ không đảm bảo chất lượng để lắp đặt. 

Cấu tạo:

máng đèn led đôi

  • Thân đèn làm bằng thép cao cấp sơn tĩnh điện trên dây chuyền sơn tự động, được xử lý Phosphat chống rỉ sét. Bề mặt nhẵn bóng dễ vệ sinh
  • Chóa sử dụng phản quang bằng nhôm nguyên chất 99.89% được anode hóa bằng công nghệ cao cấp có độ phản quang cao.
  • Cấu tạo hình dáng chữ V ốp trên trần tăng vẻ sang trọng, góc chiếu sáng mở rộng giúp ánh sáng được phân đều trên mặt sàn theo 2 hướng chính
  • Đui đèn xoay dễ dàng chỉnh hướng bóng. Đầu tiếp xúc của thiết bị là làm bằng lá đồng có chất lượng tốt.

Ứng dụng: 

Phù hợp chiếu sáng phân xưởng, dây chuyền sản xuất, lắp đặt trong nhà máy, công sở, trung tâm thương mại, cửa hàng, dịch vụ, nhà ăn tập thể, văn phòng, trường học, bệnh viện ... Có thể sử dụng bóng đèn led 6 tấc hoặc đèn tuýp led 1m2 đều được. Phụ thuộc vào kích thước sử dụng máng.

Các bạn có thể tham khảo thêm các dòng sản phẩm, thương hiệu đèn tuýp led được ưa chuộng tại Led Xanh:

Nguồn: https://ledxanh.vn/


CÁC NỘI DUNG LIÊN QUAN

 
Bảng giá đèn tuýp LED
 
 
Đánh giá sản phẩm
 
 
Tư vấn về đèn tuýp
 
 
So sánh đèn tuýp
 
 
Các dòng đèn tuýp
 
 
Tư vấn về lắp đặt
 
 
Thông số kỹ thuật