cart.general.title

Tại sao bạn nên sử dụng đèn ốp tường? Cách chọn đèn tường

Nếu bạn đang tìm những ý tưởng để trang trí chiếu sáng cho các mảng tường của không gian trong gia đình bạn. Thì hầu hết các lựa chọn đèn chiếu sáng sẽ đưa bạn đến với lựa chọn đó chính là đèn tường. Đây là loại đèn trong nhà phổ biến nhất chỉ sau đèn trần nhà bạn. 

Hãy theo dõi bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn chọn được đèn ốp tường hoặc đèn gắn tường hoặc đèn led tường, hay chỉ đơn giản là tất cả các loại đèn tường bạn có thể sử dụng. 

tại sao nên sử dụngđènốp tường

1. Đầu tiên tại sao tôi cần đèn led tường?

Khi đọc bài viết này, chắc hẳn bạn đang nghĩ “tại sao tôi cần đèn tường trong nhà mình để làm gì?" Ồ khoan! Khi "đèn tường" được đề cập, khái niệm đầu tiên xuất hiện trong đầu nhiều người là về một chiếc đèn treo trang trí cung cấp ít ánh sáng hữu ích ngoài ánh sáng tạo điểm nhấn. 

Trong khi ứng dụng chiếu sáng từ đèn tường chắc chắn là quan trọng như một tính năng trang trí, đèn tường cũng phục vụ vô số chức năng để đọc, chiếu điểm, chiếu xa, hoặc chiếu sáng nhiệm vụ. Và đèn tường là thành phần quan trọng của ánh sáng xếp lớp đúng cách, làm tăng thêm cả vẻ đẹp và tiện ích cho các sơ đồ thiết kế tổng thể.

Vậy thì bây giờ bạn đã hiểu được 1 chút về mục đích khi sử dụng đèn tường rồi đúng chứ? Chúng ta sẽ tìm hiểu đến bước tiếp theo.

2. Vậy thì đèn gắn tường được sử dụng ở đâu?

Như đã nói ở trên, đèn tường quan trọng và chúng là lựa chọn phổ biến để chiếu tường như những loại đèn trần gắn trên trần nhà vậy. Vì thế đèn tường có ứng dụng trong mọi không gian phòng trong nhà và cả ngoài trời. 

Hoạt động cùng với một loại những đèn chiếu sáng khác để cung cấp những ánh sáng khác nhau cho từng khu vực.    

  • Khi sử dụng đèn tường để thay thế cho các đèn thả từ trần cao ở những khu vực cần sự yên tĩnh, bóng tối và có thể làm giảm bớt ánh sáng chói. 

  • Trong phòng tắm, đèn trang điểm là một phần quan trọng lớp ánh sáng: Đặt một chiếc gương với đèn tường để làm tăng thêm các lớp ánh sáng đẹp.

  • Trong một văn phòng hoặc phòng thủ công, đèn xoay tay treo tường là một sự thay thế thiết thực cho đèn bàn truyền thống, giải phóng các bề mặt bừa bộn và chật chội của các loại đèn để bàn. 

  • Các tác phẩm nghệ thuật có thể được hiển thị tốt hơn dưới ánh sáng tường đèn tranh tác phẩm điêu khắc và các chi tiết kiến ​​trúc khác được hưởng lợi từ các điểm treo tường. 

  • Đèn tường ngoài trời thường được sử dụng ở hiên nhà, cổng, khu ra vào và dọc theo các bức tường bên ngoài để đảm bảo an ninh, mặc dù nhiều thiết kế mang lại một điểm nhấn trang trí cũng như các tính năng an toàn cho không gian.

  • Trong các phòng nơi ánh sáng trên cao và đèn sàn / đèn bàn sẽ làm nhiều công việc chiếu sáng, đèn tường vẫn là một bổ sung có giá trị để thêm bầu không khí và làm sáng các góc có thể trở nên mờ ảo sau khi mặt trời lặn. 

3. Vậy tôi cần lắp đặt bao nhiêu đèn led gắn tường?

Để giúp không gian của bạn sáng, điểm nhấn và đặc biệt là thẩm mỹ và tận dụng được các khoảng không gian trống thì ta cần xác định vị trí có thể lắp đặt đèn tường. 

Một lời khuyên khá hữu ích đó chính là lắp đặt đèn tường ngang tầm mắt, mặc dù chiều cao của trần nhà và kích thước của đèn tường sẽ quyết định

Một điểm quan trọng cần lưu ý là dù bạn treo đèn tường ở bất kỳ độ cao nào, bạn cũng không nên để mắt đến một bóng đèn lộ ra (tất nhiên, trừ trường hợp đèn cách điệu có chủ đích là bóng đèn trần trang trí) .

tôi cần lắpđặt bao nhiêuđèn tường

# Đèn led hắt tường hành lang

Đèn tường thường được sử dụng ở hành lang, nhưng hành lang dài, tối có thể nhanh chóng bắt đầu giống với đường băng nếu có quá nhiều đèn được lắp đặt. Khoảng cách lắp đặt đèn tường tại khu vực này nên là 50 -1m là đủ, bạn có thể lắp đặt nếu muốn không gian nhiều hơn hoặc ít hơn tùy thuộc vào kích thước của phòng.

# Đèn cầu thang hiện đại

Tùy độ cao và độ dài của cầu thang mà bạn lắp đặt và sắp xếp các đèn tường cho hợp lý. Thông thường đèn chân cầu thang được xếp xen kẽ 3 đèn 1 bức tường. Khu vực tường cầu thang nên chọn các loại đèn tường có màu sắc tương và kiểu dáng tương đồng với kiến trúc bức tường của bạn. 

Khoảng cách tại đây chỉ cần sắp xếp sao cho hợp lý và không quá thấp với tầm mắt.

# Đèn ốp tường phòng ngủ

Đèn tường phòng ngủ có thể có nhiều lựa chọn hơn so với các loại đèn tường khác về cả kiểu dáng và ứng dụng chiếu sáng. Các khu vực trong phòng ngủ cũng khá phong phú để có thể lắp đặt được đèn tường như: đầu giường, đèn đọc sách gắn đầu giường, đèn hắt tường khu để đồ…..

  • Đèn tường đầu giường nên để khoảng cách cao hơn mắt 1 chút và nên chọn loại có độ chói trung bình vừa phải, không yêu cầu cao về chiếu sáng.
  • Đèn đọc sách: nên được gắn tại đầu khu vực giường và dễ dàng thao tác các công tắc bật và tắt.

Đèn hắt tường khu vực trang trí: nên để ở độ cao giữa khoảng cách từ trần và sàn, cùng với đó là lưu ý lựa chọn đèn hắt 1 đầu hay 2 đầu. 

# Đèn hắt chân tường

Loại đèn hắt chân tường thường được sử dụng với mục đích chỉ dẫn và an toàn. Tại những khu vực tối và những nơi không có ánh sáng thì đèn chân tường sẽ giúp chỉ dẫn lối đi cho bạn.

Thông thường, đèn chân tường thường được lắp đặt gần sát khu vực sàn  nhà, bạn có thể lưu ý khoảng cách thông thường từ 30-50cm để lưu ý lắp đặt.

# Đèn ốp tường phòng khách

Đèn tường phòng khách là loại được ứng dụng nhiều nhất do đặc tính chiếu sáng và thẩm mỹ của loại đèn tường. Chúng có thể tạo ra 1 kiến trúc ánh sáng tại những bức tường trống, phẳng, đơn sắc để tạo nét cho không gian phòng khách. 

Bên cạnh đó đèn phòng khách bạn có thể sử dụng đèn tường soi tranh để tạo không gian nghệ thuật, có chiều sâu, thu hút mọi ánh nhìn của quan khách. 

Cuối cùng, việc lắp đặt bao nhiêu đèn tường là tùy thuộc vào không gian nhà bạn. Các note dưới đây giúp bạn ghi nhớ khi lựa chọn đèn tường:

  • Không gian trống bao nhiêu m2?

  • Bao nhiêu đèn cung cấp đủ mục đích chiếu sáng?

  • Bao nhiêu phòng có thể lắp được đèn tường?

  • Khu vực này cần chiếu sáng như nào: trang trí, chiếu điểm hay chiếu sáng?

Có một lưu ý nhỏ cho bạn, đèn tường và đèn trần, đây là 2 loại đèn hỗ trợ và bổ sung thẩm mỹ chiếu sáng lẫn nhau. vì vậy để tạo ra khoảng không gian tốt nhất, bạn hãy thiết kế đi kèm với các loại đèn này nhưng ở các công tắc khác nhau. Trong những ứng dụng khi bạn tắt đèn trần, đèn tường sẽ giúp tôn lên khoảng không gian của bạn. Một giải pháp đẹp, ấn tượng giúp bạn tiết kiệm chi phí trang trí nhà cửa.

4. Cách lắp đặt đèn led ốp tường?

Một sự lựa chọn hoàn hảo đó chính là bạn hãy nhờ những người có chuyên môn về đèn điện và hiểu biết về an toàn lắp đặt đến xử lý cho bạn các vấn đề về kỹ thuật này.

Còn nếu như bạn là một người theo chủ nghĩa “DIY” thì chúng tôi có giải pháp cho bạn đây:

  • Loại đèn tường này rất dễ sử dụng. Đối với các sản phẩm đèn tường sử dụng chip led, bạn chỉ cần tháo hộp và cố định vào tường bằng cách bắn vít. Rồi sau đó lắp phần còn lại vào và kết nối với nguồn điện.
  • Đối với các loại đèn tường sử dụng bóng led: điều bạn cần làm là kết nối dây nguồn với điện áp nhà bạn. Thắp sáng nó bằng cách vặn bóng tùy thuộc vào kích cỡ đui xoáy. 

Một lưu ý nhỏ đó là đèn led có sẵn các bộ nguồn, và việc của bạn là chắc chắn khu vực lắp đặt cũng có sẵn bộ dây để kết nối với chúng. 

Trên đây là các hướng dẫn của chúng tôi và để giúp bạn có được một ý tưởng và sự định hướng nhất định trước khi đưa ra quyết định lắp đặt loại đèn tường nào? Hãy đặt câu hỏi cho chúng tôi nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào cần được giải đáp. Đội ngũ tư vấn viên của chúng tôi luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn.

5. Địa chỉ mua đèn ốp tường giá rẻ

LED XANH chúng tôi có một “bộ sưu tập” các loại đèn led,  đèn trang trí đẹp, giá rẻ, mẫu mã đa dạng và sản phẩm chất lượng. Tất cả những sản phẩm đèn led của chúng tôi được cam kết 100% là sản phẩm chính hãng từ các thương hiệu sản xuất đèn nổi tiếng như: Kosoom, FSL, Kingled, Philips…… 
 
Duy nhất tại Led Xanh, bạn sẽ được nhận các quyền lợi về chính sách bảo hành của hãng và chính sách bảo hành tại nhà, bảo hành 1 đổi 1 độc quyền của chúng tôi. 
 
Cách thức liên hệ:
 
► Nhắn tin qua fanpage: https://www.facebook.com/ledxanh.vn
 
► Nhắn tin qua Zalo0914239296091635929609352464320946348338
 
► Hotline: 024 3215 1296
 
► Trực tiếp tại Showroom 
 

Nguồn: https://ledxanh.vn/


CÁC NỘI DUNG LIÊN QUAN

 
Tư vấn về đèn tường
 
 
Đánh giá sản phẩm
 
 
Tư vấn lắp đặt