cart.general.title

Đèn bàn học sinh - 3 điều  phụ huynh cần quan tâm khi mua đèn cho con

Với kinh nghiệm nhiều năm về đèn led chiếu sáng, LED Xanh đánh giá rằng một chiếc đèn tốt phải đáp ứng được các tiêu chuẩn về độ sáng, chất lượng sáng, độ hoàn màu cũng như màu sắc ánh sáng. Bên cạnh đó, một chiếc đèn bàn học sinh hiện nay cũng cần đáp ứng thêm các tính năng thông minh để bắt kịp thời đại công nghệ. 

Có ba đặc điểm chính mà phụ huynh cần phải xem xét khi tìm mua đèn bàn cho con, Cùng LED Xanh tìm hiểu qua bài viết dưới đây 

1. Độ sáng của chiếc đèn bàn học sinh 

Ánh sáng kém ở nơi học tập có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe thể chất và tinh thần của con bạn. Gây ra các triệu chứng đau đầu và mệt mỏi. Bằng cách cung cấp ánh sáng phù hợp, đèn bàn tạo ra một môi trường học tập làm việc tốt hơn mà không làm cho bọn trẻ căng thẳng và mỏi mắt. 

Những hiện tượng xuất hiện ở đèn bàn mà bạn cần tìm kiếm:

Không nhấp nháy

Không nhấp nháy là điều bắt buộc khi tìm kiếm loại đèn bàn. Nhấp nháy là sự thay đổi độ sáng của nguồn sáng nhanh chóng và lặp đi lặp lại theo thời gian. Hiện tượng này bạn có thể bắt gặp giống như bóng đèn tuýp huỳnh quang trước đây vậy. 

Sự thay đổi và dao động của nguồn cung cấp điện áp gây ra nhấp nháy và cường độ khác nhau tùy thuộc vào loại đèn và mức độ ánh sáng xung quanh.

Tại sao quan tâm đến đèn có hiện tượng ánh sáng nhấp nháy hay không lại quan trọng khi chọn đèn bàn? Bởi vì nếu bọn trẻ tiếp xúc thường xuyên với ánh sáng nhấp nháy sẽ có tác động tiêu cực đến cơ thể con người. Nó gây đau đầu và đau nửa đầu, khó chịu ở mắt, và ảnh hưởng tiêu cực đến năng suất và sự tập trung. 

Vậy làm sao để chọn được một chiếc đèn để bàn không bị nhấp nháy? Để giảm thiểu nguy cơ của đèn nhấp nháy, hãy lựa chọn các mẫu đèn bàn led để chiếu sáng cho góc học tập của bọn trẻ. 

Không lóa

Một chiếc đèn bàn tốt phải mang lại hiệu quả giảm chói. Bạn có nhận thấy cảm giác của mắt mình khi nhìn vào ánh sáng mạnh, như mặt trời hoặc đèn pha xe cộ không? Cảm giác đó được gọi là chói và gây ra sự ức chế cho mắt.

Một chiếc đèn bàn có tấm khuếch tán ánh sáng sẽ giúp cho nguồn sáng được tỏa đều mà không bị sáng tại 1 điểm. Ánh sáng phát ra từ đèn sẽ dễ chịu hơn. Thường thì hiện tượng lóa hay chói quá sẽ xảy ra ở các dòng đèn led sử dụng chip COB. 

Ánh sáng xanh dương thấp

Nhìn vào màn hình máy tính hoặc thiết bị phát ra ánh sáng xanh cường độ cao trong thời gian dài có thể gây ra hiện tượng căng mắt kỹ thuật số. Nhưng ánh sáng xanh là gì?

Ánh sáng có thể nhìn thấy hoặc không nhìn thấy được đối với con người. Ánh sáng xanh lam (bao gồm các màu xanh lam, chàm và tím) là ánh sáng khả kiến ​​mạnh nhất. Loại ánh sáng này phân tán cực kỳ dễ dàng. 

Nói chung, ánh sáng xanh sóng ngắn có thể cực kỳ mạnh khi nó đến võng mạc của con người và có thể gây ra những tác động xấu đến mắt của bạn.

Nhưng đừng lo lắng, vì nếu bạn muốn có một chiếc đèn bàn mới bảo vệ mắt khỏi ánh sáng xanh, bạn chỉ cần tập trung vào hai đặc điểm: 1) chọn đèn bàn có bóng LED không phát ra ánh sáng xanh cường độ cao và, 2) chọn một đèn bàn có chức năng điều chỉnh nhiệt độ màu. Bằng cách này, bạn không cần phải lo lắng về các nguy cơ của ánh sáng xanh.

Ánh sáng phân bố rộng và đồng đều

Định hướng của chùm ánh sáng cũng là một khía cạnh quan trọng cần xem xét khi mua đèn bàn. Một chùm sáng có thể đối xứng hoặc không đối xứng. Chùm ánh sáng đối xứng lan tỏa ánh sáng đồng đều theo mọi hướng trong khi chùm ánh sáng không đối xứng chiếu ánh sáng vào một khu vực cụ thể. (Thường được gọi với thuật ngữ tán quang hoặc chiếu rọi)

Khả năng chỉ hướng ánh sáng đến phần cần thiết trong không gian làm việc của bạn, dù lớn hay nhỏ, cho phép bạn tập trung vào những gì quan trọng và cũng giúp giảm độ chói. Ngoài ra, ánh sáng rọi không làm phiền những người khác ở gần bạn. Luôn sử dụng ánh sáng không đối xứng có thể cung cấp độ rọi rộng và phân bổ đều. 

2. Khả năng điều chỉnh của đèn bàn

Điểm quan trọng thứ hai khi cân nhắc mua đèn bàn là mức độ có thể điều chỉnh của thiết kế. Có thể thay đổi hướng của chùm sáng và điều chỉnh cường độ sáng và nhiệt độ màu. 

Khả năng điều chỉnh cánh tay

Nếu thiết kế của đèn cứng nhắc hoặc không linh hoạt, việc sử dụng ánh sáng phù hợp để thực hiện các nhiệm vụ của bạn có thể khó khăn hơn. 

Khi học tập hoặc làm việc, bạn cần tự do di chuyển ánh sáng sang các hướng và vị trí khác nhau. Vì vậy, một chiếc đèn được trang bị một cánh tay linh hoạt và đầu có thể di chuyển là lựa chọn tốt nhất của bạn.

Nhiệt độ màu tương ứng

Nhiệt độ màu mô tả mức độ ấm hoặc mát mà ánh sáng hiển thị. Ánh sáng ấm hơn có nghĩa là nhiệt độ màu thấp hơn, trong khi ánh sáng lạnh hơn cho biết nhiệt độ màu cao hơn. 

Đèn bàn LED tuyệt vời có các tính năng bổ sung cho phép bạn thay đổi màu sắc cảm nhận của ánh sáng. Bạn có thể chọn nhiệt độ màu phù hợp nhất với các hoạt động của mình ở bất kỳ đâu trên phổ màu trắng ấm(3000k), trắng tự nhiên(4000k) và trắng lạnh(6500k)

Tại sao bạn nên quan tâm đến khả năng thích ứng của nhiệt độ màu? Nếu bạn muốn biến không gian của mình thành một nơi thoải mái và thư giãn để đọc sách, bạn chỉ cần đặt đèn sang màu trắng ấm. Nếu bạn cần tập trung, hãy đổi sang nhiệt độ mát hơn. 

Chức năng tăng giảm độ sáng

Bạn đang tìm kiếm các tính năng đèn LED cao cấp hơn? Tự động làm mờ là một công nghệ được sử dụng bởi đèn LED để xác định cường độ ánh sáng xung quanh và tự động điều chỉnh độ sáng của đèn để tạo ra một môi trường thích hợp. 

Tính năng này cũng giúp bạn không cần phải thay đổi nhiệt độ màu, vì đèn cũng tự động điều chỉnh. Nó bao gồm một cảm biến ánh sáng xung quanh để phát hiện ánh sáng môi trường và điều chỉnh để phù hợp với nó, tạo ra một môi trường làm việc thoải mái hơn. Thường mẫu đèn bàn cao cấp sẽ có chức năng này. 

3. Kích thước bàn để quyết định mua đèn bàn

Cuối cùng, trước khi mua đèn bàn, điều cần thiết là phải xác định kích thước không gian bàn học và làm việc của bạn. 

Xác định kích thước của bàn để quyết định kích thước chiếc đèn bàn mình sẽ sử dụng. Không gian bàn làm việc lớn với màn hình PC yêu cầu nhiều ánh sáng hơn; do đó, một chiếc đèn bàn lớn hơn là cần thiết. Ngược lại, không gian nhỏ cần nhiều nguồn chiếu sáng thiết thực hơn. 

Phần kết luận

Một chiếc đèn bàn tốt phải cung cấp cho bạn độ chiếu sáng chính xác và khả năng điều chỉnh cao. Hai khía cạnh này cho phép hiệu suất vượt trội và cá nhân hóa, vượt qua bất kỳ đèn bàn truyền thống nào. Đèn bàn với bóng đèn LED luôn là lựa chọn tốt nhất của bạn. Nó cung cấp độ sáng cao hơn, giảm độ chói và nhấp nháy và mức độ ánh sáng xanh dương thấp hơn. 

Tất cả những ưu điểm của đèn LED kết hợp với thiết kế tiện dụng mang đến cho không gian của bạn sự tương phản và phân bổ ánh sáng tốt hơn đồng thời bảo vệ đôi mắt của bạn.