cart.general.title

Đèn emergency âm trần là gì? Tác dụng & Giá tốt 07-2024

Đèn emergency âm trần là một trong những thiết bị quan trọng không thể thiếu trong các khu vực công cộng, đông dân cư như chung cư, khách sạn. Đèn đóng vai trò đặc biệt cung cấp ánh sáng cần thiết trong trường hợp khẩn cấp như mất điện, hỏa hoạn, động đất,... giúp hoạt động của con người được diễn ra hình thường hay có thể chỉ lối đến vị trí thoát hiểm an toàn. Để hiểu hơn về đèn emergency âm trần, về tác dụng mà đèn mang lại, xin mời quý khách hàng theo dõi trong bài viết sau.

1. Đèn emergency âm trần là gì?

Đèn Emergency hay đèn sự cố khẩn cấp là một thiết bị chiếu sáng có thể hoạt động khi mất điện hay có tình huống khẩn cấp xảy ra. Bên cạnh nguồn điện chính là dòng điện lưới dân dụng, đèn sự cố khẩn cấp thường được tích hợp với một nguồn điện dự phòng có khả năng sạc và dự trữ điện để hoạt động ngay khi không có nguồn điện chính, cung cấp ánh sáng cho người dùng di chuyển đến vị trí an toàn khi có sự cố, hỏa hoạn xảy ra. 

Hiện nay trên thị trường có 3 nguồn điện mà đèn sự cố khẩn cấp thường dùng như:

  • Đèn Emergency dùng pin: Là đèn sử dụng nguồn điện dự phòng là pin sạc, đèn sẽ tự động sạc đầy pin và luôn trong trạng thái chờ sẵn sàng khi có điện lưới, đèn được sử dụng phổ biến ở những khu vực có nguồn điện không ổn định hay thường xuyên bị mất điện. Khi mất điện đèn sẽ tự động phát sáng trong khoảng thời gian nhất định, điều này phụ thuộc vào dung lượng của pin

  • Đèn Emergency dùng máy phát điện: Là đèn sử dụng nguồn điện dự trữ là máy phát điện. Khi có nguồn điện, đèn vẫn hoạt động như bình thường nhưng khi mất điện, máy phát điện sẽ tự động phát và cung cấp điện cho đèn hoạt động. Việc sử dụng máy phát điện có thể tiêu tốn nhiều nguyên liệu và gây tiếng ồn lớn, do đó đèn chỉ sử dụng trong không gian lớn và có nhiều thiết bị.

  • Đèn Emergency dùng năng lượng mặt trời: Đèn sử dụng một bộ biến áp năng lượng mặt trời, bao gồm pin năng lượng mặt trời, bình ắc quy và điều khiển. Ban ngày khi có ánh nắng mặt trời, đèn sẽ hấp thu năng lượng và chuyển hóa thành điện năng và được lưu trữ trong ắc quy. Khi trời tối hoặc mất điện, sẽ cung cấp điện cho đèn hoạt động.

Đèn sự cố âm trần có có thiết kế hình tròn nhỏ gọn và mỏng cũng giống như đèn âm trần, thường được lắp đặt trên trần nhà của tòa nhà một số nơi công cộng như văn phòng, trung tâm thương mại, nhà kho,...Một vài đặc điểm của đèn sự cố âm trần như:

  • Được làm từ chất liệu cao cấp, có độ bền cao

  • Thiết kế nhỏ gọn, đơn giản, tinh tế mang lại độ thẩm mỹ cao và phù hợp với mọi không gian lắp đặt.

  • Có nhiều mẫu mã và thiết kế khác nhau đem đến nhiều sự lựa chọn cho khách hàng.

2. Tác dụng của đèn âm trần emergency 

  •  Đảm bảo cung cấp ánh sáng khi không có nguồn điện chính

Đèn emergency âm trần đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp ánh sáng đảm bảo chúng ta bị mất tầm nhìn khi có sự cố mất điện xảy ra. Do mỗi đèn âm trần sự cố đều có bộ phận nguồn pin sạc dự trữ, sẽ tự động nhận biết cắt điện và kích hoạt sáng khi mất nguồn điện. 

Do đó, đèn được ứng dụng phổ biến cho các nhà cao tầng, khách sạn, trường học, bệnh viện hay những nơi đông người đảm bảo an toàn cho mọi người trong mọi tình huống.

  •  Giúp người dùng dễ dàng tìm thấy đường thoát hiểm trong trường hợp xảy ra sự cố

Bên cạnh việc đảm bảo duy trì ánh sáng trong trường hợp bị mất điện, đèn âm trần sự cố còn giúp mọi người có thể dễ dàng tìm thấy đường thoát hiểm, cửa ra vào khi gặp sự cố. Đảm bảo an toàn cho mọi người khi gặp các tình huống khẩn cấp như động đất, hỏa hoạn,...

  • Tiết kiệm chi phí 

Do đèn âm trần emergency hoạt động bằng nguồn pin dự phòng, hay nguồn năng lượng dự trữ nên có thể chiếu sáng được ngay, thay vì sử dụng máy phát điện để chiếu sáng các thiết bị khi mất điện. Điều này giúp tiết kiệm chi phí cho người dùng, bởi chi phí của máy phát điện thường khá cao và để sử dụng tốt cần tốn nhiều nhiên liệu, bảo trì định kỳ. 

  • Độ bền và tuổi thọ cao

Đèn âm trần emergency thường được làm từ những nguyên liệu cao cấp, có khả năng chống va đập và chịu được nhiệt độ cao, phù hợp với mọi tình huống khẩn cấp. Đồng thời, nguồn sáng mà đèn sử dụng thường là các chip led hiện đại cung cấp ánh sáng ổn định và có tuổi thọ khá cao, đảm bảo hiệu suất ổn định khi sử dụng đèn trong thời gian dài, giảm thiểu chi phí sửa chữa, thay thế đèn.

3. Bảng giá sản phẩm đèn emergency âm trần tháng 07-2024

525,000₫ 807,000₫ -35%
433,000₫ - 721,000₫ 666,000₫ -35%
405,000₫ 675,000₫ -40%
721,000₫ 1,109,000₫ -35%
Xem tất cả Đèn sự cố