cart.general.title

Đèn kẹp bàn  - Đèn chiếu sáng bàn học được ưa chuộng nhất năm 2021

Đèn bàn hiện nay xuất hiện với mọi mức giá, công suất, kích thước cũng như kiểu dáng. Với vô số chức năng mới được tích hợp, không dễ để tìm ra một mẫu đèn thực sự phù hợp. Nếu bạn cũng đang cần tìm kiếm các mẫu đèn kẹp bàn phù hợp. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn chọn được 1 sản phẩm đèn kẹp bàn phù hợp với nhu cầu học tập, làm việc hay đọc sách. Cùng Led Xanh tìm hiểu ngay nhé. 

1. Tại sao nên mua một chiếc đèn kẹp bàn?

Hầu hết mọi người mua một chiếc đèn kẹp trên bàn làm việc vì những lợi ích mà nó mang lại, đặc biệt là ở nơi làm việc. Một số lợi ích đi kèm với đèn bàn kẹp, chẳng hạn như:

►a. Hiệu ứng trang trí

Thiết kế và màu sắc hiện đại thay đổi tạo ra một căn phòng hiện đại đầy màu sắc. Chúng không chỉ là một sản phẩm chiếu sáng thông thường mà còn mang công dụng trang trí vô cùng tinh tế.

►b. Tính linh hoạt khi sử dụng

Đèn kẹp thường tập trung ánh sáng vào các khu vực nhỏ và cụ thể, bạn có thể thoải mái làm việc khi phần còn lại của căn phòng toà bóng tối. Nhờ vào đặc điểm "KẸP" mà chúng rất phù hợp và linh hoạt cho các ứng dụng khác nhau như bàn làm việc, bàn nghiên cứu, bàn đọc sách, ....

►c. Đèn chiếu sáng tác vụ

Đèn bàn kẹp rất phù hợp để chiếu sáng bàn làm việc. Ánh sáng tốt giúp bạn hoàn thành tốt công việc của mình. Bạn có thể điều chỉnh độ cao thấp từ thân đèn sao cho phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng và chúng rất tiết kiệm không gian chiếm chỗ. Thích hợp với các góc làm việc nhỏ. 

2. Các yếu tố cần cân nhắc khi chọn đèn bàn kẹp

Có rất nhiều loại đèn kẹp bàn khác nhau, do đó bạn cần biết nhu cầu thực sự của mình, vì vậy trước khi mua một chiếc đèn bàn kẹp, có một số yếu tố cần cân nhắc. Bao gồm các:

►a. Vị trí lắp đắt

Đây là yếu tố chính xác để xác định lượng ánh sáng mà chỗ ngồi bạn có thể nhận được. Ánh sáng yếu có thể ảnh hưởng đến mắt khi phải nhìn vào một điểm quá lâu trong thời gian dài.

Khoảng cách phù hợp từ đèn kẹp đến khu vực trung tâm làm việc khoảng 30-100cm. Nhiều loại đèn bàn kẹp có tay cầm có thể điều chỉnh được để bạn có thể thay đổi theo chiều cao mong muốn.

Và hơn thế nữa, trong trường hợp bạn thuận tay phải, bạn cần đặt đèn bàn ở bên tay trái trong khi nếu bạn thuận tay trái, bạn nên đặt đèn bàn ở phía bên tay phải.

►b. Tổng lượng ánh sáng

Tiếp xúc lâu dài với ánh sáng kém dễ gây ra nhiều tác hại không tốt cho mắt. 

Trong trường hợp bạn làm việc trong môi trường có ánh sáng yếu, bạn sẽ gặp phải các vấn đề sức khoẻ của mắt như đau đầu, mỏi mắt, chảy nước mắt, ... hay về lâu dài có thể ảnh hưởng đến thị lực.

Tuy nhiên, để ngăn chặn những nguy cơ xấu kia có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ, nên chọn các mẫu đèn bàn kẹp có lượng ánh sáng đủ và đảm bảo chất lượng. 

Một bàn làm việc cơ bản yêu cầu có tổng lượng ánh sáng (ký hiệu lumen) từ khoảng 600 - 1200lm. Hoặc khu làm việc rộng thì bạn có thể chọn loại cao hơn. Tuy nhiên không nên chọn các đèn có lumen lớn hơn 1500lm do chúng có thể gây ra các hiện tượng chói hoặc loá. 

►c. Mục đích sử dụng

Mỗi đèn bàn kẹp có một nhiệm vụ cụ thể, đèn dùng cho việc nghiên cứu sẽ khác đèn học sinh, và đèn làm việc căn phòng. Mỗi một đối tượng sẽ có mục đích sử dụng khác nhau nên lựa chọn các loại đèn cũng khác nhau. 

►d. Giá bán

Giá bán của một mẫu đèn kẹp bàn sẽ phụ thuộc vào chất liệu, nguồn sáng, kích thước, thương hiệu ..... . Do đó, tuỳ vào nhu cầu và mục đích của mình mà ưu tiên yếu tố nào để đưa ra quyết định lựa chọn đèn kẹp bàn phù hợp. 

Phần kết luận

Hy vọng rằng bài viết này sẽ mang lại nhiều lợi ích cho bạn khi bạn đang tìm kiếm một chiếc đèn bàn kẹp tốt nhất.