cart.general.title

Đèn âm sàn - 6 Lý do khiến đèn bị hỏng và giải pháp

Đèn trong lòng đất hay còn gọi là đèn led âm đất, đèn âm sàn có thể bổ sung ánh sáng mạnh mẽ dọc theo lối đi hoặc lối vào nhà. Đèn led là dòng sản phẩm được quảng cáo có tuổi thọ cao, độ bền lớn và ít phải thay thế sửa chữa. 

Tuy nhiên, việc này sẽ đúng nếu như quá trình làm việc người lắp đặt làm đúng thao tác và bảo quản đèn tốt nhất. Và lẽ tất nhiên, lúc nào cũng có những biến số, các sản phẩm đèn led cũng không ngoại lệ, dưới đây là 6 lý do khiến cho đèn led âm sàn của bạn bị hỏng và giải pháp để sửa chữa chúng. Cùng Led Xanh tìm hiểu ngay bây giờ

Thấm nước từ bên dưới

đèn led âm sàn

Khi hoạt động chiếu sáng bắt đầu, quá trình chuyển hoá năng lượng của đèn led là điện năng chuyển hoá thành quang năng và 1 phần ít còn lại chuyển thành nhiệt năng, đèn nóng lên, nó mở rộng và không khí bên trong thiết bị thoát ra qua đường nối trên cùng nơi nối liền thấu kính và viền hoặc ở dưới cùng nơi dây dẫn điện đi ra ngoài. 

Vấn đề thực sự xảy ra khi đèn nguội trở lại, co lại và tạo ra một loại chân không. Nếu dây thoát ra khỏi đáy của đèn không được bịt kín đúng cách, hơi ẩm từ mặt đất có thể tìm đường vào bên trong để gây ra ăn mòn, chập điện và các hư hỏng nói chung khác.

Cách khắc phục: Cách tốt nhất để ngăn chặn điều này là lắp đặt đèn bằng vật liệu phù hợp, như sỏi không thấm nước mưa. Nếu không thể, hãy sử dụng hộp chứa và bịt kín bằng nhựa thông xung quanh dây để đảm bảo không có hơi ẩm lọt vào.

Thấm nước từ trên cao

đèn led âm sàn

Trong một số trường hợp, gioăng đèn - nơi nối nắp ống kính và phần thân đèn với nhau xảy ra hiện tượng bị ăn mòn và phân huỷ, hoặc đơn giản là gioăng này chất lượng kém dẫn tới nước từ trên đi xuống và rò rỉ vào bên trong đèn dẫn tới việc bị hỏng hệ thống nguồn phát sáng và hệ thống dây điện. 

Cách khắc phục: Mua các sản phẩm có ghi rõ cấp bảo vệ quốc tế đạt chuẩn IP65 trở lên. Hoặc không, hãy sử dụng một nắp đậy bằng thấu kính có đường cong lồi nhẹ, nước sẽ tràn ra mà không thấm vào đèn. 

Nước ngập

đèn led âm sàn

Về cơ bản, sự kết hợp của hai vấn đề đầu tiên xảy ra cùng một lúc khi mưa nhiều khiến khu vực lắp đặt đèn âm sàn trong lòng đất bị ngập lụt. Mặc dù nhiều đèn được xếp hạng IP65 trở lên và thích hợp cho các vị trí ẩm ướt, nhưng chúng không được sử dụng được lâu dưới nước.

Cách khắc phục: Nếu lắp đặt ở những khu vực có khả năng ngấm nước lâu và hay bị ngập, chọn loại đèn có IP68 có khả năng chống nước tuyệt đối. Hoặc không thì đảm bảo ngắt điện cho đến khi nước rút và cho mặt đất có nhiều thời gian để khô lại.

Nắp kính bị vỡ

Hầu hết các đèn chiếu sáng trong lòng đất không được chế tạo để chịu được việc đi lại hoặc chạy trên đó. Tuy nhiên, tai nạn xảy ra và thấu kính thủy tinh cuối cùng có thể bị nứt, vỡ hoặc vỡ dưới trọng lượng quá lớn, đặc biệt nếu các đèn của bạn được lắp đặt trên vỉa hè hoặc lối đi.

Cách khắc phục: Một cách dễ dàng để ngăn không cho xe cộ đi qua đèn của bạn là lắp đặt chúng ở vị trí cao hơn hoặc khu vực sát mép. 

Thời tiết khắc nghiệt

đèn led âm sàn

Đèn trang trí âm đất được thiết kế để chịu được nhiệt độ khá cao, nhưng nếu bạn ở trong một khu vực quá nóng trong mùa hè, vượt quá khả năng chịu đựng của loại đèn ngoài trời, đèn trang trí ngoài trời này thì có thể xảy ra một vài hiện tượng hoặc đèn sẽ hỏng. Quá nóng có thể gây hỏng hệ thống dây điện của đèn và làm giảm tuổi thọ đáng kể.

Cách khắc phục: Thật không may, không có cách khắc phục thực sự cho hiện tượng quá nhiệt, nhưng có thể ngăn chặn được. Khi mua một bóng đèn, hãy kiểm tra thông số kỹ thuật của nhà sản xuất để đảm bảo bạn mua sản phẩm phù hợp với nhiệt độ môi trường nơi nó sẽ được lắp đặt. Đảm bảo rằng bóng đèn bạn chọn được xếp hạng để sử dụng trong một bộ cố định kèm theo. Ngoài ra, hãy cố gắng tránh đặt đồ đạc ở nơi chúng sẽ tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời và không có bóng râm trong thời gian dài.

Lỗi do con người

Sử dụng các bộ phận không chính xác hoặc bị hỏng như bóng đèn có công suất và hình dạng sai hoặc nắp ống kính bị nứt, có thể gây ra sự cố với việc lắp đặt của bạn. Ngay cả việc lắp đặt các đèn trong khi mặt đất vẫn còn ẩm ướt từ trận mưa ngày hôm trước cũng có thể có tác động tiêu cực.

Cách khắc phục: Hãy dành thời gian của bạn để lắp đặt đèn này vì nếu bất kỳ phần nào của việc lắp đặt không chính xác hoặc bị lỗi có thể dẫn đến việc đèn bị hỏng ngay lập tức. Khi chọn đèn, hãy để ý đến chất lượng hơn giá cả và chú ý đến các thông số kỹ thuật để đảm bảo bạn đang mua những thứ mình cần.