cart.general.title

Đèn lon là gì? Làm thế nào để chọn đúng sản phẩm

Đèn lon là gì? Tại sao nên sử dụng chúng trong chiếu sáng? Đặc điểm phổ biến của loại đèn này là gì và làm thế nào để chọn được đúng sản phẩm đèn lon để lắp đặt. Tất cả những câu hỏi trên sẽ được Led Xanh trả lời trong bài viết này. Tìm hiểu ngay

Đèn lon là gì? Tại sao nên sử dụng chúng trong chiếu sáng? Đặc điểm phổ biến của loại đèn này là gì và làm thế nào để chọn được đúng sản phẩm đèn lon để lắp đặt. Tất cả những câu hỏi trên sẽ được Led Xanh  trả lời trong bài viết này. Tìm hiểu ngay

1. Đèn lon là gì?

Đèn lon là một tên gọi ngắn gọn hơn của đèn ống bơ. Là một sản phẩm có hình dạng giống một chiếc lon, kích thước và hình dạng của chúng làm bạn nghĩ ngay đến lon coca. Đây là một sản phẩm chiếu sáng được gắn ốp nổi trên bề mặt và kiểu lắp đặt này thì cực kỳ phổ biến trong thiết kế kiến trúc. 

Chúng có thể được lắp đặt ở hầu hết mọi không gian mà không làm thay đổi đáng kể trần nhà và có sẵn với vô số hình dạng và kích thước.

2. Tại sao nên sử dụng đèn lon chiếu sáng

Mặc dù đèn led ống bơ có thể đắt hơn một chút so với các thiết bị chiếu sáng truyền thống, nhưng chúng mang trong mình một số ưu điểm. Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm hiện đại hơn để chiếu sáng cho ngôi nhà của mình mà không muốn tác động đến kết cấu trần nhà có sẵn thì đèn ống bơ là một lựa chọn lý tưởng. Thực tế nó có thể được lắp đặt trong bất kỳ phòng nào và vì chúng được lắp đặt trên trần nhà nên chúng không chiếm không gian của căn phòng, do đó làm cho căn phòng có cảm giác rộng hơn.

Ngoài vẻ ngoài hiện đại và thẩm mỹ, việc sử dụng loại đèn chiếu sáng này còn đóng một vai trò trong việc tiêu thụ năng lượng hiệu quả hơn. Chúng tiết kiệm năng lượng hơn so với các thiết bị chiếu sáng truyền thống và cũng không đòi hỏi bảo trì hay thay thế.

Và hơn hết, nếu không gian của nhà bạn đang sử dụng cần lắp đặt thêm và không muốn làm ảnh hưởng đến kết cấu của trần nhà thì hãy sử dụng sản phẩm này. Tận dụng được các ưu điểm của các sản phẩm đèn chiếu sáng phổ biến khác:

  • Công suất và kích thước nhỏ gọn giống với đèn rọi ray

  • Lắp ốp nổi trên trần nhà mà không tác động đến kết cấu trần giống đèn ốp trần

  • Hiệu ứng chiếu điểm và xoay góc, góc chiếu sáng nhỏ giống với đèn downlight COB

  • Kích thước và hình dạng đa dạng, to có, nhỏ có, mỏng có, dày có, phù hợp cho nhiều khu vực lắp đặt khác nhau.

3. Đặc điểm của từng loại đèn chiếu sáng hiện nay là gì?

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại đèn và kiểu lắp đặt khác nhau. Tuy nhiên, chung quy lại thì chỉ có 4 loại lắp đặt chiếu sáng như sau:

  • Âm trần: là những sản phẩm âm vào bề mặt trần, yêu cầu có lỗ khoét phù hợp và có một độ rộng nhất định để đèn có thể hoạt động tản nhiệt kịp thời. Thường gặp ở một số sản phẩm: downlight, panel….

  • Ốp trần: là những sản phẩm được gắn ốp nổi trên bề mặt trần, các bộ phận cấu tạo sẽ được giấu hoàn toàn bên trong thân đèn. Không yêu cầu lỗ khoét trên trần. Có thể lắp đặt ở bất cứ trần nào. Một vài sản phẩm có thể kể đến: ốp trần, panel ốp nổi, đèn lon ốp nổi, đèn mâm, đèn rọi ….

  • Thả trần: là những sản phẩm được gắn trên trần nhưng sẽ được thả xuống bằng các sợi dây cáp, có thể thay đổi chiều dài từ 1m đến 2m, hoặc những sản phẩm thả thông tầng có thể dài từ 5-10m. Một số sản phẩm có thể gặp là: đèn thả, đèn chùm, đèn lon thả trần, panel …...

  • Gắn tường: là những sản phẩm gắn trên bề mặt tường, sẽ đơn giản, gọn gàng và đảm bảo an toàn. được gắn vào một bức tường phẳng và nhô ra ngoài so với bề mặt của bức tường. Có nhiều loại đèn treo tường với nhiều hình dạng và cấu hình khác nhau để chiếu ánh sáng lên, xuống hoặc hắt vào tường để khuếch tán ánh sáng. Loại đèn này thường gặp trong các hộ gia đình, cả trong nhà và ngoài trời ở phòng ăn, phòng khách, hiên, hiên và lối đi dọc nhà. Chúng cũng phổ biến trong các cơ sở chăm sóc sức khỏe như văn phòng bác sĩ và nha sĩ.Một số sản phẩm có thể gặp là: đèn tuýp, đèn tường, đèn pha.....

4. Mẹo sử dụng đèn lon chiếu sáng

Đèn lon chiếu sáng khi được lựa chọn và lắp đặt được sản phẩm tốt thì chúng sẽ giúp tiết kiệm năng lượng sử dụng, chi phí thay thế, thời gian sửa chữa và không gây nhức mắt. Chúng vô cùng tốt cho các hoạt động chiếu sáng ngày nay. Một vài mẹo mà có thể bạn sẽ cần để bắt đầu quá trình lắp đặt đèn trong nhà, đèn trần.

  • Xác định số lượng đèn cần thiết

Khi lắp đặt, bạn phải xem xét diện tích của căn phòng trước tiên để có thể xác định bạn sẽ cần bao nhiêu đèn led chiếu sáng. Tính diện tích của trần nhà theo mét vuông bằng cách nhân chiều dài và chiều rộng của nó. Nhân kết quả với 1,5 và điều này sẽ cung cấp cho bạn tổng công suất cần thiết cho toàn bộ không gian.

Để biết bạn phải sử dụng bao nhiêu bóng đèn có công suất cụ thể để chiếu sáng căn phòng hiệu quả hơn, hãy chia tổng công suất yêu cầu cho công suất được chỉ định của bóng đèn bạn thích sử dụng.

(1) S = Chiều dài X chiều rộng 

(2) 1 Lux (lx) = 1 lumen/1m²

(3) Tổng lượng lumens = Độ rọi tiêu chuẩn (lux) x Diện tích (m²)

(4) Tổng công suất = Tổng lumen(lm)*Công suất(w) : Quang thông(lm)

(5) Số lượng đèn cần dùng= Tổng công suất : Công suất 1 đèn= Tổng lumen / Lumen của 1 đèn

  • Khoảng cách đèn so với mặt sàn

Đèn lon về cơ bản có hiệu ứng ánh sáng giống với đèn downlight là tạo ra ánh sáng tập trung xuống sàn. Đối với trần nhà cao, bạn không cần phải tăng số lượng đèn chiếu sáng mà thay vào đó là công suất cho mỗi đèn. Nếu trần nhà quá thấp, hãy ưu tiên lựa chọn mẫu đèn lon có kích thước và độ mỏng vừa phải để không làm giảm đi hiệu ứng không gian. Đối với các không gian rộng hơn và trần cao hơn thì bạn có thể tùy ý lựa chọn kích thước và độ dày của đèn. 

  • Khoảng cách các đèn với nhau

    • Phòng ngủ nên lắp đặt cách nhau 1,5 m
    • Phòng làm việc nên lắp đặt cách nhau 0,8 m
    • Phòng khách nên lắp đặt cách nhau 1 m

Khi bắt đầu, đặt đèn lon cách tường 40-60cm là lý tưởng. Hãy nhớ tránh tạo bóng đổ, do đó, bố trí các đèn chiếu sáng xuống trong toàn bộ căn phòng một cách đồng đều. Bạn có thể chia chiều cao trần nhà thành hai và phân bổ ở 2 bên giống như đèn downlight âm trần

Có nhiều yếu tố khác nhau mà bạn có thể cân nhắc trong việc lựa chọn đèn lon - đèn trang trí phù hợp nhất cho căn phòng của mình. Đèn lon chiếu sáng có tính năng đổi màu hoặc điều chỉnh độ sáng cũng có thể là một lựa chọn thực sự thông minh để cho phép bạn chơi theo tâm trạng căn phòng của mình.

Các bạn có thể tham khảo thêm thương hiệu đèn ống bơ Kingled được ưa chuộng tại Led Xanh:

Nguồn: https://ledxanh.vn/