cart.general.title

Lắp quạt trần cho thạch cao cần lưu ý gì?

Bạn đang có nhu cầu lắp quạt trần trang trí và làm mát cho ngôi nhà nhưng trần nhà bạn lại làm từ thạch cao. Đừng lo, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết cách lắp đặt và lưu ý khi lắp đặt quạt trần cho trần thạch cao một cách thẩm mỹ và an toàn, cùng LED Xanh tìm hiểu nhé!

1. Trần thạch cao có lắp được quạt trần không?

Thạch cao được đánh giá là chất liệu có độ bền cao, gọn nhẹ và có khả năng cách âm tốt và là nguyên liệu chính trong thiết kế trần thạch cao. Với công nghệ tạo bọt hiện đại, trần thạch cao có sự đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng tùy theo thiết kế của của gia chủ, đồng thời, trần thạch cao dễ dàng vệ sinh không lo bị nấm mốc và không bắt lửa nên an toàn khi sử dụng. Vì vậy, trần thạch cao được sử dụng cho nhiều không gian sống như nhà chung cư, biệt thự, khách sạn, các văn phòng làm việc,...

"Trần thạch cao có lắp được quạt trần hay không?" đang là câu hỏi của không ít gia đình đang có nhu cầu sử dụng quạt trần để làm mát và trang trí cho không gian sống. Trên thực tế, trần thạch cao được cố định bằng hệ khung xương, liên kết trực tiếp với trần và dầm nhà nên có kết cấu vững chắc, an toàn tuyệt đối, vì vậy có thể lắp đặt quạt trần cho trần thạch dễ dàng mà vẫn đảm bảo chắc chắn và tăng thẩm mỹ cho không gian. 

Để lắp đặt quạt trần trên trần thạch cao, cần đáp ứng đủ các điều kiện sau:

  • Tại vị trí lắp đặt quạt trần thì phần phía trên trần thạch cao cần có trần bê tông hay dầm, xà gồ thép chắc chắn.

  • Khoảng cách tối đa từ trần thạch cao lên đến trần bê tông là 60cm

  • Đảm bảo có nguồn điện để kết nối và cấp điện cho quạt trần

2. Cách lắp quạt trần trên trần thạch cao

2.1 Dụng cụ cần chuẩn bị

Để thực hiện cho việc lắp đặt quạt trần trên trần thạch cao dễ dàng và nhanh chóng, bạn cần chuẩn bị những dụng cụ cần thiết như:

2.2 Các bước lắp quạt trần lên trần thạch cao

Bước 1: Trước tiên, bạn cần ngắt toàn bộ nguồn điện trong nhà, dùng bút thử điện kiểm tra kỹ trước khi lắp đặt để đảm bảo an toàn. 

Bước 2: Khoét 1 lỗ có đường kính nhỏ hơn miệng đĩa quạt trần, để đưa thanh treo và giá treo lên trần bê tông

Lưu ý: Bạn nên cắt lỗ khéo léo để không lộ viền khi lắp đặt quạt trần lên, đảm bảo tính thẩm mỹ cho trần nhà.

Bước 3: Tại lỗ khoét vừa rồi, bạn khoan 2 lỗ khoan có độ sâu khoảng 6cm lên trần bê tông để có thể lắp thanh ren lên trần một cách chắc chắn. Phụ thuộc vào kích thước của nở đạn mà bạn chuẩn bị để sử dụng mũi khoan 8 ly hoặc 10 ly cho phù hợp. 

Bước 4: Lắp thanh ren sắt vào lỗ khoét, vặn bulong cho đến khi ren sắt được siết chặt vào nở đạn. đảm bảo độ dài ty ren sắt từ viên nở đạn đến bề mặt dưới của trần thạch cao và cộng thêm 4cm

Bước 5: Lắp 2 con tán vào thanh ren đến khi vừa ngang tầm với bề mặt trần thạch cao. Sau đó lắp mặt bích lên thanh ren và cố định bên dưới mặt bích bằng ốc. 

Bước 6: Lắp quạt trần vào mặt bích sao cho ty quạt và khớp răng của mặt bích dính chặt vào nhau. Sau đó đấu dây điện, dây an toàn và kiểm tra hoạt động của quạt

3. Lắp quạt trần trên trần thạch cao cần lưu ý gì?

Để lắp đặt quạt trần trên trần thạch cao chắc chắn và an toàn, tránh tình trạng phải tháo dỡ và lắp đặt, bạn cần lưu ý những điều sau đây:

  • Vị trí lắp đặt quạt trần thì phí bên trên trần thạch cao cần có vật cố định chắc chắn như trần bê tông hoặc dầm, xà gồ chắc chắn. Khoảng cách từ trần thạch cao đến trần bê tông cần đảm bảo dưới 60cm

  • Đảm bảo chiều cao đạt tiêu chuẩn để lắp quạt trần, tính từ mặt sàn đến quạt trần là 2.4- 2.7m

  • Có sẵn nguồn điện để thuận tiện đấu nối nguồn điện cho quạt trần 

  • Nếu trần thạch cao chìm, cần khoét lỗ hình chữ nhật để thợ lắp đặt có thể chui vào. Trần thạch cao thả chỉ cần khoét lỗ tròn nhỏ và không thể lắp đặt được nếu không khoét lỗ thạch cao chìm. 

  • Chọn quạt có sải cánh phù hợp với kích thước phòng để đảm bảo khả năng làm mát tránh va chạm với những vật dụng xung quanh

Trên đây là cách lắp quạt trần trên trần thạch cao tại nhà đơn giản mà vẫn đảm bảo an toàn và thẩm mỹ.  Nếu không đủ tự tin hoặc vượt quá khả năng hiểu biết của mình, bạn nên liên hệ với đơn vị cung cấp quạt trần hoặc gọi cho thợ lắp đặt chuyên nghiệp để được hỗ trợ. Với những đơn hàng quạt trần tại LED Xanh, chúng tôi hỗ trợ lắp đặt có phí cho những khách hàng có địa chỉ tại nội thành Hà Nội, Đà Nẵng, đồng thời bảo hành miễn phí 1 năm cho trường hợp quạt trần bị rung lắc.