cart.general.title

Lưu ý khi sử dụng đèn sưởi nhà tắm

Đèn sưởi nhà tắm là thiết bị chuyên dụng giúp làm ấm phòng và bảo vệ an toàn cho người sử dụng khi tắm. Mẫu đèn này đang rất phổ biến và được nhiều gia đình lựa chọn. Vậy cần lưu ý gì khi sử dụng đèn sưởi nhà tắm? Hãy cùng LED Xanh tìm hiểu chi tiết hơn về mẫu đèn sưởi này trong bài viết dưới đây nhé!

1. Tác dụng nổi bật của đèn sưởi nhà tắm

Giữ cho phòng tắm luôn ấm áp, an toàn

Chức năng làm ấm và đảm bảo nhiệt độ cho phòng tắm là công dụng lớn nhất của đèn sưởi. Đèn sẽ giữ cho nhiệt độ phòng luôn ở mức ổn định, giúp mang lại cảm giác ấm áp khi tắm nhất là vào mùa đông. Nhiệt độ thường sẽ được giữ ở mức 30 - 40 độ C. Bạn sẽ cảm thấy yên tâm, an toàn hơn khi tắm vào những ngày đông giá lạnh. Ngoài ra, đèn sưởi nhà tắm còn được trang bị quạt gió giúp lan tỏa hơi ấm đều khắp phòng.

Tốt cho sức khỏe

Với việc giữ ấm cho phòng tắm, đèn sưởi sẽ giúp hỗ trợ bảo vệ sức khỏe cho người dùng. Gió lạnh vào mùa  đông khi gặp hơi nước nóng sẽ rất dễ gây ốm. Tình trạng cảm lạnh, ho sau khi tắm sẽ được hạn chế đáng kể khi có sự xuất hiện của mẫu đèn sưởi nhà tắm. Người dùng sẽ cảm thấy yên tâm, thoải mái hơn và được thư giãn trong suốt thời gian tắm. Phòng tắm luôn ấm áp còn giúp tăng tuần hoàn máu, hỗ trợ các bệnh về xương khớp cho người lớn tuổi.

Đảm bảo an toàn khi sử dụng

Nhiều người lo lắng việc sử dụng đèn trong nhà tắm phải tiếp xúc nhiều với hơi nước sẽ dễ gây chập cháy. Tuy nhiên, đèn sưởi nhà tắm là mẫu đèn chuyên dụng được thiết kế với khả năng chống nhiễm điện, cháy nổ rất tốt. Đèn được thiết kế kín, tránh được toàn bộ sự xâm nhập của nước và hơi nước. Ngoài ra, một số mẫu đèn hiện nay còn được cài đặt chức năng tự động ngắt khi quá nhiệt độ. Điều này sẽ đảm bảo đèn không bị hoạt động quá tải, tỏa nhiệt lớn và ảnh hưởng tới người dùng.

Tăng tính thẩm mỹ

Các mẫu đèn sưởi nhà tắm hiện nay được thiết kế với vẻ ngoài khá bắt mắt. Đây không chỉ là thiết bị sưởi ấm mà còn giúp nhà tắm trở nên sang trọng, tiện nghi hơn. Bên cạnh đó, việc lắp đặt đèn sưởi sẽ không chiếm nhiều diện tích phòng tắm như nhiều người dùng vẫn nghĩ. 

Sử dụng dễ dàng

Việc khởi động và sử dụng đèn sưởi khá dễ dàng. Thông thường khi chọn mua và lắp đặt, người bán sẽ tư vấn tận tình và hướng dẫn về mức nhiệt và thời gian sử dụng. Bạn chỉ nên bật khoảng 10 -15 phút trong suốt quá trình tắm và không cần bật trước. Đèn sẽ sinh ra nhiệt rất nhanh và sưởi ấm đồng thời trong quá trình tắm. 

2. Cần lưu ý gì khi sử dụng đèn sưởi nhà tắm

Trong những ngày đông giá lạnh, đèn sưởi nhà tắm được xem là một vật dụng không thể thiếu. Với những ưu điểm kể trên, chắc chắn bạn đã muốn sắm ngay cho gia đình mình một chiếc đèn sưởi tiện dụng. Tuy nhiên, cần lưu ý một số điểm sau khi sử dụng đèn sưởi phòng tắm:

Thời gian sử dụng đèn

Khi sử dụng đèn sưởi nhà tắm, người dùng không nên tiếp xúc đèn quá lâu. Bởi loại đèn này có công suất lớn và bức xạ nhiệt cao. Việc sử dụng quá lâu sẽ ảnh hưởng tới an toàn cũng như là sức khỏe người dùng. Chỉ nên dùng đèn trong khoảng 20 - 30 phút. Nếu trong thời gian này bạn vẫn tiếp tục tắm, hãy tắt để đèn nghỉ.  

Vị trí lắp đặt đèn sưởi nhà tắm chuẩn

Người dùng cần lưu ý tránh lắp đèn sưởi nhà tắm ở nơi quá cao hoặc quá thấp. Tiêu chuẩn chiều cao lắp đèn là từ 1m8 đến 2m. Ở khoảng cách này, đèn sẽ phát huy tối đa công suất, đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng. Ngoài ra, nó sẽ tránh được tình trạng nước bắn trực tiếp vào đèn. 

Trước khi lắp đèn, người dùng cần kiểm tra dây điện và nguồn điện cẩn thận. Đèn sưởi nhà tắm có công suất khá cao nên rất dễ phát sinh tình trạng nguồn điện không đủ. Và cần kiểm tra cẩn thận, không để hở dây bởi môi trường nhà tắm ẩm ướt rất dễ nhiễm điện.

Hạn chế tối đa để đèn sưởi tiếp xúc với nước

Việc lắp đặt đèn sưởi nhà tắm chắc chắn sẽ không tránh được tình trạng nước và hơi nước tiếp xúc đến đèn. Tuy nhiên, bạn cần hạn chế tới mức thấp nhất việc để đèn tiếp xúc với nước. Bởi theo thời gian, nước sẽ ngấm vào dây điện và dây ra hiện tượng chập điện, hư hỏng. Bên cạnh đó, việc làm này còn giúp nâng cao tuổi thọ đèn, giảm chi phí khi sử dụng đèn sưởi nhà tắm.

3. Các mẫu đèn sưởi nhà tắm giá rẻ, an toàn nhất hiện nay

Vào mùa đông, nhu cầu sử dụng đèn sưởi nhà tắm tăng khá mạnh. Bạn đang phân vân chưa biết cách chọn đèn sưởi sao cho phù hợp? Dưới đây là một số mẫu đèn sưởi phòng tắm Maxben chính hãng đang có mặt tại cửa hàng của LED Xanh:

Xem tất cả Đèn sưởi

Với những chia sẻ trên, LED Xanh tin rằng bạn đã có thêm những kinh nghiệm khi sử dụng đèn sưởi nhà tắm. Nếu bạn đang cần tư vấn, chọn mua những mẫu đèn này, đừng ngần ngại mà hãy liên hệ với LED Xanh ngay bây giờ nhé!