cart.general.title

Cách lắp đèn thả bàn ăn đơn giản nhất

Đèn thả đang là sự lựa chọn hàng đầu trong thiết kế nội thất phòng ăn bởi các ưu điểm như đa dạng kiểu dáng, chất liệu, và đem lại sự thẩm mỹ cho phòng bếp đặc biệt là bàn ăn. Dưới đây là một số lưu ý và 8 bước cài đặt đèn thả bàn ăn đơn giản nhất mà bạn có thể tự thực hiện tại nhà. 

Cách lắp đặt đèn thả bàn ăn đơn giản nhất

1. Cần chuẩn bị gì khi lắp đặt đèn thả bàn ăn giá rẻ Hà Nội

Để đảm bảo an toàn và thao tác  thuận tiện bạn cần tuân thủ những nguyên tắc sau: 

Tắt nguồn điện đảm bảo an toàn trong lắp đặt tranh rò rỉ điện gây nguy hiểm .

Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ cần thiết : Bộ đèn thả, tua vít, băng keo, kéo, bút thử điện, thang ...để tiến hành lắp đặt. 

2. 8 Bước cài đặt đèn thả bàn ăn đơn giản nhất

B1: Lắp ráp đèn thả thành bộ hoàn chỉnh 

Các mẫu đèn trong nhà khi mua về là các bộ phận rời,vì thế muốn lắp được đèn cho bàn ăn bạn hãy lắp các bộ phận liên quan theo hướng dẫn có trong  bao bì bạn nhé!

B2: Xác định vị trí và căn chỉnh kích thước dây thả phù hợp với bàn ăn

Tiếp đến, hãy xác định được vị trí lắp đèn trang trí cho bàn ăn, có nhiều kiểu đèn như đèn thả đơn, đèn thả 3 hoặc 5 vì thế bạn hãy nên xác định để cân đối.Cùng lúc đó, bạn hãy điều chỉnh chiều dài dây đèn phù hợp nhất với chiếc bàn ăn của mình. Thông thường bạn có thể lắp đèn 0,7m đến 1m so với mặt bàn là hợp lý.Hoặc có thể tùy thuộc vào độ cao của trần nhà và độ dài dây để căn chỉnh hợp lý không gây khó chịu vừa tầm với bạn là đạt chuẩn. 

B3: Cố định thanh ngang/ mâm đèn lên trần nhà 

Việc cố định thanh ngang/ mâm đèn lên trần trước giúp bạn dễ dàng hơn trong việc gắn đèn. 

B4: Đấu dây điện 

Thực hiện đấu dây điện của đèn thả vào nguồn điện có sẵn ở vị trí lắp đèn thả.

Nếu nguồn điện và đèn thả có dây tiếp đất bạn vẫn có thể đấu nối chúng, còn không hãy đấu nối nguồn nóng, lạnh như bình thường và đảm bảo an toàn bằng việc dán băng keo điện chắc chắn.

B5:Lắp đèn thả vào thanh ngang/ mâm đã cố định ở trần 

Sau khi thực hiện đấu nối điện hoàn chỉnh, việc của bạn là lắp đèn thả trần đã chuẩn bị khớp với thanh ngang/ mâm đèn và cố định bằng vít. 

B6: Kiểm tra lại độ dài đèn thả phù hợp với bàn ăn 

Một lần nữa, bạn nên kiểm tra lại xem độ dài và cách lắp đã phù hợp với bàn ăn như bạn mong muốn hay chưa ? và điểu chỉnh nó hợp lý .

B7: Gắn bóng vào đèn thả 

Đến bước này bạn hãy gắn bóng đèn vào chiếc đèn thả yêu thích của mình( nếu có ) Những chiếc bóng cho đèn thả thường là đui đèn E27 là phổ biến vì thế khi lắp đặt bạn gắn bóng theo khớp ren như các bóng thông thường hay dùng. Còn nếu đèn đã tích hợp sẵn bóng thì bạn chuyển sang bước 8 để hoàn thành việc lắp đặt của mình.

B8: Bật nguồn và kiểm tra 

Bước cuối cùng, bật nguồn để kiểm tra nguồn sáng của bóng đèn, độ sáng phù hợp hay chưa? và chắc chắn an toàn không rò rỉ điện trong quá trình sử dụng thì việc lắp đặt của bạn đã thành công.

3. Một vài lưu ý khi lắp đặt đèn led thả bàn ăn tại Hà Nội

Để việc lắp đặt của bạn trở nên đơn giản hơn, bạn cần lưu ý một vài điểm sau đây sẽ giúp ích cho bạn

  • Đèn thả bàn ăn thường sẽ lắp ở vị trí ở giữa bàn ăn để đưa đến ánh sáng tập trung hướng từ trên xuống tạo một ánh sáng điểm nhấn cho bàn ăn. Vì thế,bạn nên căn chỉnh vị trí đèn hợp lý kể cả đèn  đèn thả đơn, đôi hay 3 đèn một cách phù hợp nhất.
  • Chiều dài của đèn thường sẽ cách mặt bàn từ 0,7m đến 1m so với mặt bàn. Hoặc nếu như bạn chưa có bàn để ước lượng thì có thể tính khoảng cách từ mặt sàn lên đèn tầm 1m7 đến 2m, nếu bạn thích vẫn có thể điều chỉnh phù hợp tầm nhìn của mình và các thành viên trong gia đình.

  • Một số bộ đèn thả bàn ăn có kích thước và trọng lượng tương đối, nên khi lắp đèn để chắc chắn và an toàn khi hãy dùng các vít nở thạch cao để cố định đèn thêm chắc chắn khi lắp cho loại trần này.

Với cách hướng dẫn lắp đặt và một vài lưu ý nhỏ của Led Xanh hy vọng bạn có thể thực hiện lắp đặt những kiểu đèn thả yêu thích cho không gian bàn ăn của mình.

Chúc bạn thành công !

Nguồn: https://ledxanh.vn/


CÁC NỘI DUNG LIÊN QUAN