cart.general.title

Đèn thả LED - Cấu tạo và ứng dụng phổ biến nhất

Nếu bạn muốn biết đèn thả led được cấu tạo từ những bộ phận nào và đặc điểm của từng bộ phận đó có ảnh hưởng gì đến chất lượng của đèn thì đừng bỏ qua bài viết này.

Đèn thả led hay đèn led thả trần là sản phẩm thuộc đèn thả chiếu sáng cực kỳ phổ biến trong cuộc sống hiện nay. Vậy bạn có biết chúng được cấu tạo từ những bộ phận nào và đặc điểm của từng bộ phận đó có ảnh hưởng gì đến chất lượng của đèn led, ứng dụng của chúng trong cuộc sống thì đừng bỏ qua bài viết này của Led Xanh

đèn thả led

1. Đèn thả LED là gì? 

Đèn thả LED hay còn gọi là đèn thả trần trang trí, đèn thả trần bàn ăn là sản phẩm đèn được thiết kế treo thả từ trần xuống bằng 1 hoặc nhiều sợi dây cáp có thể điều chỉnh được độ cao thấp của đèn, phát sáng bằng nguồn sáng từ các chip led. Đèn trần có 5 bộ phận chính là chip led, khung đèn, dây cáp, tấm tản sáng, tấm ốp trần, driver.

2. Cấu tạo cơ bản của đèn led thả hiện đại 

2.1. Khung đèn

Khi bạn được tận mắt nhìn thấy chiếc đèn led thả trần này thì bạn phải thốt lên rằng chúng cực kỳ đã mắt. Và chắc hẳn ai khi nhìn vào cũng phải ấn tượng với kết cấu của chiếc đèn này. 

  • Phần khung đèn hay còn là vỏ đèn được làm bằng hợp kim nhôm chắc chắn được sơn một lớp sơn tĩnh điện cao cấp sáng bóng. 
  • Phần vỏ đèn này thường có ánh vàng, bạc, đen trắng, điều này giúp cho đèn không bị gỉ sét hoặc giảm màu sau một thời gian sử dụng, tăng tính thẩm mỹ cho đèn hoặc khi bạn mới tiếp xúc với đèn led thả văn phòng chắc hẳn bạn cũng rất ấn tượng với về chất liệu sử dụng cho phần thân của đèn. 

Ngoài ra, đây là sản phẩm đèn trong nhà nên yêu cầu chất lượng cao. Hợp kim nhôm cũng là một vật liệu dẫn điện tốt, do đó chúng làm cho quá trình tản nhiệt và giải phóng nhiệt năng của đèn trở nên nhanh hơn và đèn càng bền hơn. 

2.2. Tán sáng

Phần khung đèn thường là phần ngoài mà mọi người có thể nhìn thấy, tiếp theo phần bảo vệ các linh kiện bên trong phải kể đến lớp vỏ mặt đèn. Hay còn gọi là tấm tán sáng. 

Đây là phần vật liệu được làm từ mica hoặc tấm PMMA có khả năng truyền sáng lên tới 98%. Hầu hết các sản phẩm như đèn âm trần, ốp trần hay panel đều sử dụng tấm tản sáng để khuếch tán ánh sáng đến các không gian trong phạm vi chiếu sáng. 

Hơn hết, chúng còn đóng vai trò như 1 lớp bảo vệ các nguồn sáng chip led khỏi các tác nhân như bụi hoặc côn trùng ngoài môi trường. Đặc điểm của lớp vỏ tán sáng mica này đó là khả năng cho ánh sáng xuyên qua tốt, giúp cho ánh sáng thoát ra không quá chói, bảo vệ thị giác cho người nhìn. 

2.3. Chip led

Một trong những bộ phận không thể thiếu của dòng sản phẩm đèn thả led trần đó chính là nguồn phát sáng chip led. Chip led là yếu tố quyết định tới chất lượng ánh sáng của đèn

Đèn có sáng đẹp, sáng đều, sáng rõ hay không là nhờ vào chất lượng của chip led. Do ánh sáng có ảnh hưởng không nhỏ đến các hoạt động hàng ngày và ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của người sử dụng nhất là đôi mắt. 

Vì vậy mọi đèn led đều cần được cấu tạo từ nguồn sáng chất lượng. Các nguồn sáng được đề cử là có tiếng tăm trên thị trường và có khả năng đáp ứng được các tiêu chuẩn về chiếu sáng như: Chip Bridgelux, chip Samsung, Chip Cree, Chip Epistar, chip Philips……

Đối với đèn thả led, chip led được gắn trên 1 bảng mạch in và được lắp trực tiếp trên thành của vỏ đèn hay là khung đèn. Do loại đèn này được sản xuất chủ yếu để làm đèn trang trí nên phần chiếu sáng của chúng sẽ không phải là phần quyết định, mà phần quyết định đến sự thẩm mỹ của đèn là phần thiết kế khung đèn

2.4. Dây cáp điều chỉnh và tấm ốp trần

Đối với các sản phẩm đèn thả led thì hầu hết đều được cấu tạo từ các sợi dây cáp và thả trực tiếp từ trần cao xuống theo phương thẳng đứng. 

Những sợi dây cáp này đều được làm từ thép không gỉ, có khả năng điều chỉnh được độ dài của dây. Bên cạnh đó, để giấu đi phần dây thừa, chúng có thêm 1 tấm ốp trần bên trên, vừa vặn để giấu đi bộ nguồn và phần thừa của dây.

2.5. Bộ nguồn

Được đặt bên sau tấm ốp trần , Bộ nguồn giúp đèn hoạt động ổn định trong dải điện áp dân dụng. Bộ nguồn giúp đèn hạn chế được các vấn đề xung đột điện áp, các vấn đề chớp nháy, mờ, tăng tuổi thọ cho đèn.  

3. Ứng dụng phổ biến của đèn thả led trang trí hiện nay

đèn thả led

Đèn thả led chiếu sáng phòng ngủ

đèn thả led

Đèn thả led 3 vòng cho phòng khách

đèn thả led

Đèn thả vòng tròn cho phòng bếp, bàn ăn ấn tượng

đèn thả led

Đèn thả nghệ thuật quầy bar led, quán cà phê thêm ấn tượng

đèn thả led

Đèn treo trần nhà hành lang khách sạn cao cấp

đèn thả led

Đèn thả 3 vòng led sảnh chờ khách sạn, nhà hàng

Nguồn: https://ledxanh.vn/


CÁC NỘI DUNG LIÊN QUAN