cart.general.title

Cấu tạo & Cách chọn đèn sưởi nhà tắm

Đèn sưởi nhà tắm là thiết bị rất cần thiết cho cuộc sống sinh hoạt ngày nay. Đặc biệt là vào những ngày trời đông giá lạnh, nhu cầu sử dụng mẫu đèn này càng tăng cao. Vậy đèn sưởi có cấu tạo thế nào? Chọn đèn sưởi nhà tắm thế nào để chuẩn xác nhất? Hãy cùng LED Xanh trả lời những câu hỏi này ở nội dung bài viết dưới đây nhé!

1. Đèn sưởi nhà tắm là gì?

Đèn sưởi nhà tắm là thiết bị quen thuộc ở nhiều gia đình hiện nay. Nó có công dụng làm ấm phòng, giữ nhiệt độ phòng ở mức ổn định. Loại đèn này có hiệu suất và công suất cao, khả năng làm ấm phòng nhanh. Vì vậy, vào mùa đông, đây là thiết bị không thể thiếu cho phòng tắm của các gia đình. Bên cạnh chức năng làm ấm, đèn sưởi phòng tắm còn mang tới nhiều lợi ích cho sức khỏe người dùng, ngăn ngừa các bệnh về hô hấp.

2. Cấu tạo của đèn sưởi nhà tắm

Đèn sưởi nhà tắm được cấu tạo từ 2 bộ phận chính gồm thân đèn và bóng đèn: 

  • Thân đèn: Bộ phận bên ngoài của đèn sưởi được gọi là thân đèn. Đây là bộ phận giúp cố định đèn cũng như là bảo vệ các chi tiết bên trong như động cơ, hệ thống dây điện, bóng đèn,.... Thân đèn được chế tác từ các loại chất liệu cao cấp, có khả năng chịu nhiệt, chống thấm nước rất tốt. Với thiết kế này, đèn sẽ hoạt động ổn định trong môi trường ẩm ướt như nhà tắm. Ngoài ra, thân đèn sẽ là nơi tạo nên tính thẩm mỹ cho đèn, giúp đèn trở nên bắt mắt và tinh tế hơn.
  • Bóng đèn: Đây là nơi tỏa nhà tia sáng và nhiệt của đèn. Bóng đèn sẽ sử dụng công nghệ chiếu sáng hồng ngoại, chiếu sáng không đốt cháy oxy, không ảnh hưởng tới sức khỏe con người. Người dùng sẽ cảm thấy ấm áp, thư giãn khi sử dụng đèn sưởi nhà tắm. Bóng đèn của đèn sưởi thường được làm từ thủy tinh có khả năng chịu nhiệt rất tốt. Bên cạnh đó là khả năng chống thấm nước và cách điện hiệu quả. Một số mẫu đèn sưởi phòng tắm sẽ tráng thêm một lớp kim loại chống chói cho bề mặt bóng đèn. Việc làm này còn giúp tăng khả năng tạo nhiệt của bóng.

Xem tất cả Đèn sưởi

3. Tác dụng của đèn sưởi nhà tắm

Giúp phòng tắm luôn ấm áp và tốt cho sức khỏe

Đèn sưởi nhà tắm sẽ đảm bảo cho phòng luôn ấm áp với mức nhiệt ổn định, cân bằng. Vào mùa đông, nhiều người sẽ cảm thấy sợ và ngại tắm. Gió lạnh từ ô thông gió cùng với hơi nước từ nước tắm sẽ rất dễ gây nên tình trạng cảm lạnh, ho hay thậm chí là đột quỵ. Vì vậy, việc sử dụng đèn sưởi sẽ giúp người dùng cảm thấy yên tâm hơn. Hơi ấm từ đèn sẽ được tỏa rộng và làm ấm đều khắp phòng.

Ngoài ra, đèn sưởi nhà tắm còn hỗ trợ các bệnh về xương khớp, hô hấp và tăng cường tuần hoàn máu. Với những gia đình có người lớn tuổi, lựa chọn đèn sưởi là quyết định rất đúng đắn. Gia đình bạn chắc chắn sẽ có những phút giây thư giãn, thoải mái khi có sự xuất hiện của loại đèn sưởi này.

An toàn khi sử dụng

Với thiết kế kín, đèn sưởi có khả năng chống cháy nổ, nhiễm điện rất tốt. Bên cạnh đó, chức năng chống thấm nước cũng được đánh giá khá cao. Một số mẫu đèn sưởi nhà tắm được tích hợp chức năng tự động ngắt điện khi quá nhiệt. Đây là tính năng mới và rất ưu việt, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Không gây hại cho da

Các mẫu đèn sưởi phòng tắm hiện nay đa phần sử dụng đèn hồng ngoại để sưởi ấm. Đây cũng là công nghệ chiếu sáng không gây hại cho da. Tình trạng khô da do hơi nóng sẽ không xuất hiện. Bạn sẽ luôn cảm thấy làn da mềm mịn sau khi tắm. Loại đèn này an toàn với cả làn da của em bé.

Tính thẩm mỹ cao

Sử dụng đèn sưởi nhà tắm sẽ giúp căn phòng trở nên hiện đại, tiện nghi hơn. Loại đèn này có thiết kế khá gọn và đa dạng. Việc treo lắp đèn dễ dàng và phù hợp với nhiều vị trí. Bạn sẽ không lo sử dụng đèn sẽ gây vướng hay chiếm quá nhiều diện tích của phòng.

4. Cách chọn đèn sưởi nhà tắm chuẩn xác

Việc lựa chọn đèn sưởi nhà tắm sẽ quyết định tới hiệu suất hoạt động của đèn. Bạn có thể tham khảo cách chọn đèn dưới đây:

Thứ nhất:  Chọn đèn sưởi phù hợp với diện tích phòng tắm

Tính toán diện tích phòng trước khi lựa chọn đèn sưởi là công việc vô cùng quan trọng. Việc làm này sẽ quyết định loại đèn, số bóng, mức công suất. Diện tích phòng càng lớn sẽ cần càng nhiều bóng đèn sưởi nhà tắm, và ngược lại. Cụ thể:

  • Diện tích nhà tắm từ 2m2 – 4m2 nên dùng loại đèn sưởi 2 bóng
  • Diện tích nhà tắm từ 4m2 – 6m2 nên dùng loại đèn sưởi 3 bóng
  • Diện tích nhà tắm từ 6m2 – 8m2 nên dùng loại đèn sưởi 4 bóng
  • Diện tích nhà tắm rộng trên 10m2 nên dùng khoảng 2 đèn loại 3 bóng lắp ở hai phía cân bằng.

Lựa chọn số bóng và công suất phù hợp sẽ đảm bảo đèn cung cấp đủ nhiệt để sưởi ấm cho phòng. Từ đó, hiệu quả sưởi ấm của đèn sẽ được thực hiện tốt nhất.

Thứ hai: Chọn đèn sưởi có những tính năng an toàn

Các sản phẩm đèn sưởi nhà tắm hiện này đều có thiết kế chống cháy nổ, chống thấm nước. Tuy nhiên, cấp độ của chúng sẽ khác nhau. Môi trường ẩm ướt như phòng tắm sẽ rất dễ gây ra hiện tượng nhiễm, chập điện. Vì vậy, bạn nên cân nhắc đầu tư loại đèn có chất lượng tốt. Bên cạnh đó, nhiều mẫu đèn hiện nay sẽ có chế độ tự ngắt khi đủ nhiệt. Chức năng này vừa đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng, vừa giúp tiết kiệm điện năng hiệu quả.

Thứ ba: Chọn thương hiệu đèn uy tín

Để đảm bảo chất lượng sản phẩm, bạn nên chọn mua đèn sưởi nhà tắm từ những thương hiệu uy tín trên thị trường. Có thể kể đến một số thương hiệu như: Maxben, Sunhouse, Kangaroo,.... Hiện nay, nhu cầu sử dụng đèn sưởi đang tăng cao, hàng giả, hàng kém chất lượng sẽ xuất hiện rất nhiều trên thị trường. Vì vậy, người dùng cần tỉnh táo và lựa chọn cho gia đình những thiết bị an toàn, chất lượng tốt. Chúng sẽ giúp bảo vệ sức khỏe của cả gia đình đồng thời giúp người dùng an tâm hơn khi sử dụng.

Với những chia sẻ trên đây, LED Xanh hy vọng bạn đã có thêm những thông tin bổ ích cho việc chọn mua đèn sưởi nhà tắm. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các sản phẩm đèn sưởi nhà tắm Maxben đang có mặt tại LED Xanh. Cảm ơn bạn đã quan tâm và theo dõi bài viết này!

>>> Xem thêm: Lưu ý khi sử dụng đèn sưởi nhà tắm