cart.general.title

Đèn chiếu sáng công nghiệp đã thay đổi như thế nào qua từng thời kỳ?

Nếu bạn sở hữu hoặc quản lý một nhà kho, nhà máy hoặc nhà máy sản xuất, chắc chắn bạn muốn hệ thống chiếu sáng công nghiệp - đèn led nhà xưởng an toàn, đáng tin cậy và giúp nhân viên của bạn làm việc hiệu quả hơn. 

Qua từng thời kỳ, một phát minh mới về chiếu sáng đã thay đổi cuộc sống, chúng ngày càng thông minh hơn và khắc phục được những yếu điểm của các công nghệ trước. Dưới đây là 5 loại đèn chiếu sáng đã thay đổi cuộc sống con người cho đến ngày nay. Cùng Led Xanh tìm hiểu ngay nhé

1. Đèn sợi đốt

đèn sợi đốt

Trong số năm thiết bị chiếu sáng trong danh sách này, đèn sợi đốt là phổ biến nhất. Đây là những bóng đèn truyền thống: một dòng điện đi qua một dây tóc mảnh, dây tóc nóng lên và tạo ra ánh sáng.

Bóng đèn sợi đốt chỉ kéo dài 500 - 1.000 giờ và không hiệu quả (18 LM / W) như các giải pháp chiếu sáng công nghiệp khác. Chúng rẻ và linh hoạt có thể sử dụng trong hầu hết mọi môi trường chiếu sáng. 

2. Đèn cao áp (HID)

đèn phóng xạ

Phóng điện cường độ cao, hay còn gọi là đèn Metal HID được cấu tạo từ: thủy ngân, natri cao áp và halogenua kim loại. Một trong những chất khí này được tạo áp suất và lấp đầy bên trong ống. Khi có dòng điện chạy qua, quá trình này tạo ra ánh sáng và một ánh sáng mạnh mẽ ấn tượng tại đó. Mặc dù mất vài phút để đạt được độ sáng đầy đủ, nhưng hệ thống chiếu sáng HID là lựa chọn hàng đầu cho chiếu sáng ngoài trời, chiếu sáng chung và chiếu sáng cảnh quan.

3. Đèn Halogen

đèn halogen

Trong đèn halogen, ánh sáng được tạo ra thông qua một dây tóc được bao bọc trong một ống thạch anh, trong đó có áp suất halogen brom hoặc khí halogen iot phản ứng với dây tóc. Loại đèn này cháy sáng và thường được sử dụng trong đèn pha và đèn pha ô tô, đèn sưởi ấm. 

Một ưu điểm mà đèn halogen mang lại là khả năng tạo ra chùm ánh sáng mạnh có thể tập trung vào một khu vực hoặc sản phẩm cụ thể. Một ưu điểm khác là tính đa dạng của chúng: đèn halogen có nhiều kiểu dáng khác nhau, từ đèn pha, đèn chiếu phản chiếu và bóng đèn có thể nhỏ, đến thạch anh hai đầu, thạch anh một đầu và các điểm được nhôm hóa parabol. 

Đèn Halogen thường kéo dài từ 3.000 - 5.000 giờ và có hiệu suất năng lượng khoảng 22 lumen mỗi watt (LM / W).

4. Đèn huỳnh quang

đèn huỳnh quang

Với tuổi thọ từ 12.000 - 24.000 giờ trở lên và công suất tối đa 105 LM / W, đèn huỳnh quang đặc biệt bền và hiệu quả. Trên thực tế, chúng sử dụng 1/5 công suất mà bóng đèn sợi đốt sử dụng, nhưng tuổi thọ cao hơn 8-10 lần. Cấu tạo của bóng đèn huỳnh quang phức tạp hơn một chút so với các giải pháp khác trong danh sách này. Khi đóng điện, hiện tượng phóng điện giữa hai điện cực làm phát ra tia tử ngoại (tia cực tím). Tia tử ngoại tác dụng vào lớp bột huỳnh quang làm đèn phát sáng. Ngoài ra, để giúp cho hiện tượng phóng điện xảy ra, người ta phải lắp thêm chấn lưu (tăng phô) và tắc te (chuột bàn).

5. Đèn LED

đèn huỳnh quang

Trong thập kỷ qua, mức độ phổ biến của đèn LED đã tăng gấp 10 lần. Giống như ánh sáng huỳnh quang, đèn LED mang lại hiệu quả cao và tuổi thọ dài - thực tế là rất lâu, một số bóng đèn LED có thể kéo dài đến 50.000 giờ. 

Ngoài ra, không giống như các tùy chọn chiếu sáng khác, đèn LED không bị cháy và ngừng hoạt động - chúng chỉ trở nên mờ hơn sau nhiều năm sử dụng. Một ưu điểm lớn khác của việc theo đuổi giải pháp chiếu sáng LED là tính thân thiện với môi trường của nó. Đèn LED không có hóa chất độc hại, trái ngược với bóng đèn huỳnh quang bao gồm một số vật liệu khác nhau, một số trong số đó không an toàn cho môi trường. 

Và cuối cùng, chiếu sáng LED đang ngày càng trở thành một khoản đầu tư tốt, với tuổi thọ cao vật liệu bền, chất lượng sáng tốt nên ít cần quan tâm đến vấn đề bảo trì và thay thế.

Các bạn có thể tham khảo thêm các thương hiệu đèn led nhà xưởng, đèn chuyên dụngđèn trang trí được ưa chuộng tại Led Xanh:


Bài viết cùng chủ đề

Nguồn: https://ledxanh.vn/