cart.general.title

Đèn highbay led - 8 Lợi ích từ đèn led cải thiện an toàn kho hàng

Nếu bạn vẫn đang sử dụng hệ thống chiếu sáng truyền thống cho nhà kho của mình thì đã đến lúc bạn cần xem xét để thay đổi để khiến nó trở thành nơi làm việc an toàn hơn. Dưới đây là 8 lợi ích mà đèn highbay led - đèn led nhà xưởng mang lại sẽ giúp cải thiện sự an toàn không gian lưu trữ

Đèn LED chiếu sáng giảm nguy cơ cháy nổ

Chiếu sáng công nghiệp truyền thống phát ra 95% điện năng được sử dụng bởi bóng đèn dưới dạng nhiệt, gây lãng phí năng lượng và rất nóng. Đèn LED chỉ phát ra 5% điện năng trong khi chuyển 95% còn lại thành ánh sáng. Do đó, chúng ít có khả năng nóng lên đến mức có thể gây ra hỏa hoạn trong nhà kho của bạn. 

Đèn led chiếu sáng cải thiện điều kiện làm việc

Mức độ chiếu sáng kém trong nhà kho và và các hiện tượng nhấp nháy từ ánh sáng truyền thống gây ra một danh sách các vấn đề sức khỏe: đau đầu, mệt mỏi, mỏi mắt - tất cả những điều này đều vô cùng bất lợi cho những nhân viên đang làm việc tại một nơi làm việc có rủi ro cao. 

Ánh sáng từ đèn LED phát ra không bị nhấp nháy và giúp giảm thiểu những vấn đề sức khỏe này. Đổi lại, nhân viên nghỉ ít ngày ốm hơn, ít bị kiệt sức hơn và nói chung là hiệu quả và năng suất cao hơn. Do đèn led cung cấp ánh sáng gần như tương đồng với màu sắc ánh sáng tự nhiên

high bay

Đèn led chiếu sáng tăng chất lượng ánh sáng hơn

Không đủ độ sáng trong nhà kho có thể ảnh hưởng đến một số khu vực liên quan đến các vấn đè an toàn. Ánh sáng không phải là nguyên nhân trực tiếp gây ra các vấn đề nhưng cũng là tác nhân có thể gây ra tai nạn hoặc thương tích cho nhân viên. Vì khi điều kiện sáng không đủ, nhân viên khó nhìn thấy và điều hướng tránh vật cản, có thể xảy ra rủi ro. 

Trên thực tế, ánh sáng huỳnh quang và HID mờ nhanh hơn nhiều so với đèn LED, khiến nhà kho rơi vào tình trạng thiếu sáng tăng dần đều. Do đó, sự ổn định và chất lượng từ ánh sáng led sẽ thay đổi cách thức hoạt động của nhà kho rất nhiều

high bay

Đèn LED chiếu sáng giảm thất thoát hàng tồn kho

Khi hàng tồn kho trong kho của bạn bị thiếu hoặc bị hư hỏng, doanh nghiệp của bạn sẽ bị thiệt hại về tài chính và đối tác của bạn sẽ không thể nhận hàng đúng ngày

Ánh sáng truyền thống cso dấu hiệu mờ dần trong quá trình sử dụng khiến cho nhân viên của bạn làm việc kém hiệu quả. Đèn led có đặc điểm là chiếu sáng liên tục, có thể tập trung vào các vùng tối và giúp cho không gian nhà kho được kiểm soát hoàn toàn. 

Đèn LED chiếu sáng giảm thiểu rủi ro tai nạn

Tất cả các khóa đào tạo về thiết bị nhà kho trên thế giới sẽ không ngăn được tai nạn xảy ra nếu ánh sáng trong nhà kho của bạn kém hoặc quá mờ. Các lối đi chật hẹp và công nhân liên tục di chuyển xung quanh nhà kho để vận chuyển hàng tồn kho, và nếu không có ánh sáng thích hợp tại chỗ, người vận hành thiết bị và tài xế xe nâng có thể dễ dàng va vào giá đỡ, đống pallet hoặc thậm chí là các nhân viên khác. 

Đèn LED chiếu sáng có thể cung cấp khả năng hiển thị cho người điều khiển để phản ứng nhanh chóng, tránh tai nạn nguy hiểm.

Đèn led chiếu sáng hoạt động thông minh

Bạn có thể giảm 80% mức sử dụng năng lượng trong kho, là thêm các điều khiển chiếu sáng và hệ thống điều khiển thông minh để điều chỉnh độ sáng tuỳ thuộc vào nhu cầu sử dụng trong ngày. Điều này giúp bạn tối đa hoá ngân sách và hiệu quả khi sử dụng đèn

Điều này cũng đúng đối với các nhà kho có ánh sáng được điều khiển bằng công tắc thủ công. Thay vì lo lắng về "người cuối cùng tắt đèn", một hệ thống tự động sẽ làm điều đó cho bạn. Ngoài ra, bạn có thể điều chỉnh thiết lập ánh sáng của mình tùy thuộc vào thời gian trong ngày, mùa, công suất sử dụng và các khu vực rộng lớn.

high bay

Các lợi ích an toàn khác của đèn LED chiếu sáng

Có nhiều cách nhỏ hơn mà đèn LED chiếu sáng trong nhà kho của bạn có thể tăng cường an toàn. Bởi vì bóng đèn sợi đốt và bóng đèn huỳnh quang được làm bằng thủy tinh, chúng có thể dễ dàng vỡ khi va chạm. 

Đèn LED thường được làm bằng vật liệu chống vỡ và có xu hướng bền hơn nhiều, một sự cân nhắc quan trọng trong các ứng dụng công nghiệp và kho hàng. Đèn LED cũng có trọng lượng nhẹ hơn đèn chiếu sáng truyền thống, giúp dễ dàng lắp đặt và thay đổi. 

Chúng cũng cần ít năng lượng hơn để hoạt động và có thể dễ dàng chiếu sáng nhà kho trong thời gian dài chỉ bằng nguồn điện dự phòng, cho phép sơ tán dễ dàng và an toàn hơn trong trường hợp khẩn cấp.

high bay

Hy vọng những thông tin về lợi ích của đèn highbay led phía trên sẽ giúp bạn có thêm thông tin hữu ích để cải thiện hệ thống chiếu sáng và nâng cao mức độ an toàn kho hàng của doanh nghiệp,

Các bạn có thể tham khảo thêm các thương hiệu đèn led nhà xưởng, đèn chuyên dụngđèn trang trí được ưa chuộng tại Led Xanh:


Bài viết cùng chủ đề

Nguồn: https://ledxanh.vn/