cart.general.title

Đèn chiếu sáng sự cố khác gì đèn exit

Đèn thoát hiểm và đèn sự cố là 2 sản phẩm đèn chiếu sáng để duy trì sự an toàn của toà nhà bạn. Chúng có thể trông giống nhau về công dụng nhưng cũng có một vài điểm khác biệt mà bạn có thể chưa biết. Cùng Led Xanh tìm hiểu những khác biệt của 2 loại đèn chuyên dụng này nhé. 

1. Sự khác biệt về cách lắp đặt

ExitSignEmergencyLighting 

Đèn exit thoát hiểm

Đèn exit thoát hiểm là mẫu biển báo lối ra được tìm thấy trong tất cả các tòa nhà thương mại và nhiều tòa nhà dân cư có công suất cao. Nó chỉ ra lối thoát an toàn gần nhất trong trường hợp khẩn cấp. Đây là loại biển báo bắt buộc phải có để mọi người nhận biết và dễ hiểu ngay lập tức. Vì vậy yêu cầu đặt ra là đèn led phải được chiếu sáng vĩnh viễn để có thể nhìn thấy trong mọi điều kiện môi trường.

Trên khắp thế giới, các biển báo lối ra sử dụng hình ảnh tượng trưng màu xanh lá cây có hình người đang chạy và một mũi tên theo hướng của lối ra hoặc thêm một vài ngôn ngữ biểu thị. 

Runningman

Bên cạnh đó, các biển báo lối ra thường được thắp sáng bằng đèn cao cấp tiết kiệm năng lượng với màu đỏ và trắng tương phản, chữ ký hiệu là "EXIT". 

ExitSign

Chiếu sáng khẩn cấp

Khác với đèn trang trí, đèn chiếu sáng khẩn cấp là thiết bị chiếu sáng tự động bật trong thời gian mất điện. Vì nó tách biệt với nguồn điện thông thường, đèn khẩn cấp thường được cung cấp năng lượng bằng hệ thống pin hoặc máy phát điện.

Hệ thống chiếu sáng khẩn cấp hiện đại được lắp đặt trong hầu hết các tòa nhà thương mại, cũng như các tòa nhà dân cư có công suất sử dụng cao. Hệ thống chiếu sáng khẩn cấp giúp các cá nhân tìm và giải quyết nguyên nhân mất điện hoặc sơ tán khỏi tòa nhà một cách an toàn.

Cấp cứu khẩn cấp

Với những tiến bộ trong công nghệ và thiết kế, biển báo thoát hiểm và đèn chiếu sáng khẩn cấp thường được ghép nối với nhau. Ngoài việc ghép nối này, cũng có khả năng đèn không được duy trì (hoạt động trong trường hợp mất điện) hoặc được duy trì (sáng liên tục, nhưng vẫn hoạt động trong trường hợp mất điện).

2. Sự khác biệt về cấu tạo - chiếu sáng

Nếu như đèn Exit thường được làm bằng viền nhôm hoặc nhựa, có nền xanh chữ trắng kết hợp cùng mặt kính, bên trong có Chip LED phát sáng liên tục giúp dân cư dễ dàng nhìn thấy ngay cả trong trường hợp không có điện. 

Khác với đèn Exit, đèn sự cố chỉ phát sáng khi có sự cố mất điện, một số đèn có chóa phản quang giúp tăng hiệu suất chiếu sáng và thay đổi được hướng chiếu sáng, cung cấp đầy đủ ánh sáng tại các lối thoát hiểm cho cư dân tại tòa nhà.


Bài viết cùng chủ đề

Nguồn: https://ledxanh.vn/