cart.general.title

Đèn rọi cột cao cấp - Tất tần tật thông tin cần biết về đèn rọi

Kiến thức về các loại đèn chiếu sáng là điều chắc chắn bạn sẽ không học được ở trường nhưng nó trở nên khá quan trọng khi bạn phải bắt đầu suy nghĩ về việc trang bị cho ngôi nhà của mình sao cho thoải mái và phù hợp với cuộc sống đúng nghĩa. Đèn có thể được sử dụng không chỉ để chiếu sáng không gian trong nhà nhằm tăng tầm nhìn bên trong ngôi nhà mà còn để giảm nguy cơ trộm cắp bằng cách chiếu sáng mặt tiền của ngôi nhà và sân của bạn vào ban đêm.

Tuy nhiên, nhiều người vẫn không thể biết ngoài đèn led rọi ray thì có những sản phẩm đèn rọi nào khác trên thị trường và chúng có những ứng dụng nào? Hãy theo dõi bài viết này của Led Xanh để trang bị cho mình một vài thông tin về đèn rọi ngay nhé.

1. Đèn rọi là gì?

Mặc dù không có định nghĩa chính xác đèn rọi là gì, nhưng từ những ứng dụng của chúng ta có thể rút ra một khái niệm ngắn gọn như sau.

Đèn rọi là sản phẩm đèn chiếu sáng đèn trong nhà và ngoài trời có nguồn sáng định hướng, mắt thường có thể nhìn thấy các tia sáng, chúng giúp chiếu sáng điểm nhấn các vật thể cần được làm nổi bật trong không gian và bạn có thể bắt gặp chúng ở một số không gian như sân khấu, phòng triển lãm, ….. 

2. Những mẫu đèn rọi led phổ biến trên thị trường

Đèn rọi gương: là mẫu sản phẩm gắn xung quanh tấm gương và hướng ánh sáng rọi xuống gương hoặc rọi vào gương, mục đích chính là để làm nổi bật các vật thể phản chiếu trong gương nhờ chất lượng ánh sáng đem lại . 

Đèn rọi cột ngoài trời: là mẫu đèn rọi led chuyên sử dụng để chiếu rọi cột các tòa nhà, công trình lịch sử, khách sạn… đèn có khả năng chiếu xa từ 20m – 30m hoặc hơn tương đương với toà nhà cao 5 tầng hoặc vài chục tầng tùy công suất.  Đèn sử dụng thấu kính góc chiếu hẹp, giúp đèn chiếu xa và ánh sáng tập trung tạo điểm nhấn mạnh cho không gian cần chiếu sáng.

đèn rọi

Đèn rọi thanh ray: là mẫu đèn rọi nằm trên 1 thanh ray gắn cố định trên trần để chiếu sáng cho sản phẩm như quần áo, mỹ phẩm, giày dép, đồ trang sức…… có khả năng chiếu điểm từ khoảng cách 1-3m tùy công suất. 

đèn rọi

Đèn rọi mắt trâu âm trần: là mẫu đèn được gắn âm vào trần và toàn bộ phần thân được giấu kín phía trong của trần, Mặt ngoài của đèn có thể thay đổi được góc chiếu và chúng thường được ứng dụng để chiếu sáng tạo điểm nhấn cho không gian nội thất. 

đèn rọi

Đèn rọi bể cá: là sản phẩm đèn rọi có kích thước cực kỳ nhỏ gọn, có thể được gắn ở bất kỳ vị trí nào của bể cá. Đèn được cấu tạo từ nguồn sáng là các chip led hoạt động. Chúng có bề ngoài nhìn giống 1 chiếc đèn bàn học kẹp bàn.

đèn rọi

Đèn pha rọi: là mẫu đèn có khả năng chiếu xa và chống chịu được các tác động ngoại cảnh như mưa gió, bão, nắng hay bụi. Chống va đập, Chiếu xa và chiếu sáng 1 diện tích cực rộng do chúng có dải công suất lớn trải dài từ 10w-600w

đèn rọi

Đèn rọi gắn tường: là mẫu đèn được gắn nổi trên bề mặt tường và tạo ra hướng ánh sáng rọi trực tiếp lên tường và có thể nhìn thấy hướng ánh sáng. Chúng thường có dải công suất nhỏ vì mục đích của mẫu đèn này chủ yếu để trang trí và cung cấp ánh sáng nhẹ nhàng

đèn rọi

Đèn rọi sân vườn: là mẫu sản phẩm tạo ra các tia sáng định hướng và nhẹ, không chói, không chiếu xa và chiếu khoảng cách rộng, chúng có dải công suất chỉ khoảng 5-15w. Cung cấp ánh sáng vừa phải cho khu vực sân vườn 

đèn rọi

Đèn rọi sân khấu: đèn rọi sân khấu là một nguồn sáng đặc biệt tạo ra ánh sáng hình nón. Mỗi hình nón ánh sáng do đèn chiếu phát ra có thể tích riêng. Mục đích chính của đèn chiếu là chiếu sáng một đối tượng cụ thể hoặc một nhóm đối tượng nằm trong khối hình nón này. Bạn hoàn toàn có thể nhìn thấy đường đi của ánh sáng

đèn rọi

Các bạn có thể tham khảo thêm các dòng sản phẩm đèn trang tríđèn ray nam châm, thanh ray đèn rọi được ưa chuộng tại Led Xanh.​​​

3. Ứng dụng của đèn rọi trong cuộc sống

Dưới đây là một số ứng dụng phổ biến của các sản phẩm đèn rọi hiện có trên thị trường. Mỗi sản phẩm có đa dạng khu vực và cách lắp đặt để làm tôn nên vẻ đẹp của không gian được chiếu sáng. 

Ứng dụng đèn rọi cây 

Được sử dụng đèn rọi gốc cây, đèn rọi cỏ từ đèn led rọi sân vườn giúp không gian được chiếu sáng và thật sự nổi bật trong đêm tối. Có thể sử dụng đèn rọi 5w, đèn rọi trực tiếp vào gốc cây, chiếu hắt thân cây hay tán lá.

đèn rọi

Ứng dụng đèn rọi bảng hiệu 

Hay còn gọi là đèn rọi biển quảng cáo, đèn rọi logo giúp làm nổi bật các tấm áp phích, logo hay cửa hiệu của công ty vào đêm tối. Có thể sử dụng đèn rọi biển quảng cáo 50w, đèn rọi led 30w hoặc cao hơn tùy vào diện tích của bảng hiệu

đèn rọi

Ứng dụng đèn rọi cột ngoài trời

Sử dụng đèn rọi mặt tiền, đèn rọi ngoài nhà để làm nổi bật các hốc tường, chân cột để chúng nổi bật trong đêm. Thường được sử dụng trong các tòa nhà lịch sử, công trình nổi tiếng, khách sạn cổ điển. Có thể kể đến đèn led rọi cột 10w hoặc đèn rọi 30w cho các không gian cao hơn. 

đèn rọi

Ứng dụng đèn rọi đọc sách đầu giường

Sử dụng làm bóng đèn rọi trang trí cũng như là đèn ngủ. Chúng cung cấp ánh sáng nhẹ nhàng, ấm áp, công suất không quá lớn mà vừa đủ để có thể bật vào đêm tối mà không làm ảnh hưởng đến người khác. Thường sử dụng đèn rọi màu vàng công suất đèn led rọi 3w là phù hợp.

đèn rọi

Ứng dụng đèn led rọi thủy sinh

Sử dụng đèn rọi cho bể cá, đèn rọi hồ cá koi, đèn led rọi bể cá đĩa …. giúp cho các hoạt động dưới nước của chúng được diễn ra ổn định, tạo sự sống, kích thích chúng sản sinh. Thường sử dụng đèn rọi 3 màu hay đèn led rọi 3 chế độ, nhiều màu để tạo dải màu sắc hấp dẫn cho bể cá. Có thể xem xét đèn rọi 7w 3 chế độ, đèn rọi bể cá 3w

đèn rọi

Ứng dụng đèn rọi chiếu sáng thương mại

Như đèn rọi studio, đèn rọi sản phẩm, đèn rọi quán cà phê, đèn rọi quần áo, đèn rọi bàn ăn để làm nổi bật và gây ấn tượng với cái nhìn đầu tiên và kích thích khách hàng mua hàng khi mua sắm ở cửa hàng và tạo ra bầu không khí giúp khách thích thú khi ngồi ở cửa hàng. Có thể cân nhắc đèn rọi 10w, 20w của đèn rọi mắt ếch hay còn gọi là đèn rọi ray.

đèn rọi

4. Thương hiệu bán đèn rọi sáng uy tín trên thị trường

Dưới đây là một số thương hiệu phân phối và sản xuất các sản phẩm thuộc danh mục đèn rọi hiện có trên thị trường. Mỗi thương hiệu sẽ có những ưu nhược điểm và giá cả cạnh tranh khác nhau cho từng sản phẩm thế mạnh của mình. 

Đèn led rọi ray Kosoom

Thương hiệu Kosoom được biết đến là một thương hiệu sản xuất đèn chiếu sáng chất lượng với gần 20 năm hình thành và phát triển. KOSOOM luôn theo kịp với công nghệ chiếu sáng LED tiên tiến nhất trên thế giới và cung cấp các sản phẩm đèn led chất lượng nhất đến tay người tiêu dùng. Một số sản phẩm nổi bật của hãng phải kể đến như đèn downlight, đèn ốp trần, đèn thả văn phòng, đèn panel….. 

Đèn led rọi ray Philips

Philips - một ông lớn trong sản xuất đèn chiếu sáng và thiết bị điện tử. Thương hiệu với lịch sử phát triển có tuổi đời 125 năm khiến cho Philips không ngừng tạo ra các cuộc cách mạng chiếu sáng, tiên phong về ánh sáng điện tử và dẫn đầu về giải pháp chiếu sáng thông minh. Philips đã được rất nhiều khách hàng tin tưởng cùng với rất nhiều sản phẩm công nghệ đột phá đứng đầu thị trường. Trong số đó, dòng đèn rọi chính là một trong các sản phẩm nổi bật.

Đèn led rọi ray Kingled

Kingled cũng là một trong các thương hiệu rất nổi tiếng về thiết kế đèn led, đây là một thương hiệu mới nhưng những sản phẩm của Kingled sản xuất tung ra thị trường đáp ứng được các tiêu chí của khách hàng. Về chất lượng sản phẩm lại được đánh giá khá tốt, hãng sử dụng nguồn chip LED Epistar - thương hiệu sản xuất chip số 1 của Đài loan 

Đèn led rọi ray ELV

TLC Lighting là thương hiệu đèn led chính hãng tại thị trường Việt Nam có hơn 5 năm tuổi đời tại thị trường Việt Nam. Các sản phẩm nổi bật với 3 tiêu chí: “Sản phẩm chất lượng – Giá cả hợp lý – Bảo hành lâu dài”. Đây là sự lựa chọn tin cậy và chất lượng dành cho người tiêu dùng Việt. Các thế mạnh của TLC chính là các dòng sản phẩm đèn rọi với vô vàn mẫu mã, kiểu dáng.

6. Màu sắc ánh sáng của đèn rọi 

Đèn rọi màu vàng - 3000K: Ánh sáng màu vàng ấm áp

Đèn rọi màu trắng - 6500K: Ánh sáng màu trắng mạnh mẽ, chính xác, 

Đèn rọi màu trung tính - 4000K: Ánh sáng mặt trời ổn định, an toàn

Đèn rọi 3 màu: tích hợp linh hoạt để có thể sử dụng được cả 3 màu sắc ánh sáng phục vụ cho nhiều nhu cầu khác nhau. 

Kết luận: Hy vọng với những thông tin bên trên sẽ giúp cho bạn có thêm những thông tin bổ ích về các sản phẩm đèn rọi hiện nay trên thị trường và chọn đúng được loại để dáp ứng được nhu cầu chiếu sáng của mình. 

Nguồn: https://ledxanh.vn/


CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN