cart.general.title

Đèn chùm cổ điển: Thông tin mà bạn cần biết

Đèn chùm cổ điển, sang trọng, được nhập khẩu nguyên chiếc dùng cho đại sảnh, hành lang, nhà bếp, phòng khách, phòng ngủ, phòng tắm và những nơi khác. Đèn chùm cổ điển có khả năng tạo ra một không gian thẩm mỹ kể cả khi chúng được tắt vào ban ngày và chiếu sáng vào ban đêm. Ánh sáng là điều cần thiết trong nội thất của bạn: điều quan trọng là phải lựa chọn sản phẩm phù hợp với không gian và phong cách của căn nhà. 

Đèn chùm cổ điển sang trọng có thể được làm bằng thủy tinh, bằng đồng, bằng pha lê, bằng sắt hoặc bằng sứ. Trong số các vật liệu sử dụng để tạo ra đèn chùm cổ điển , hình dạng và số lượng đèn của chúng khiến cho việc lựa chọn mẫu phù hợp nhất với bạn thực sự khó khăn. 

Bạn có thể chọn đèn chùm cổ điển chỉ có một đèn hoặc đèn led có nhiều tay và nhiều đèn, từ kim loại được mạ vàng cho đến đèn trang trí bằng thuỷ tinh, pha lê mang đến vẻ cổ kính. Những ai yêu thích phong cách “ Vintage ” có thể tìm thấy một sự lựa chọn tuyệt vời, với nhiều đèn chiếu sáng, thiết kế nhiều tầng, gợi lên phong cách của một thời cổ điển rất được thịnh hành ngày nay.

Đèn chùm cổ điển, cổ kính là một nét sang trọng trong ngôi nhà của bạn

Giữa muôn vàn những mẫu sản phẩm đèn chùm - đèn trong nhà khác nhau, đèn chùm cổ điển đem đến phong cách dễ dàng nhận biết hơn tất thảy những mẫu đèn kia. Những mẫu đèn được xuất hiện trong các cung điện, lăng tẩm xưa. Chúng đem đến sự sang trọng và uy quyền. 

Một trong những yếu tố tạo nên sự cổ điển của đèn là những ánh nến phản xạ chiếu lên trần hoặc tường, một sản phẩm chiếu sáng đầu tiên khi con người sử dụng. 

Và ngày nay, người ta sử dụng các sản phẩm đèn chiếu sáng công nghệ led để mô phỏng hình dạng ngọn nến với chất lượng ánh sáng vượt trội và màu sắc gần như giống hoàn toàn. Và hơn thế nữa, hệ thống chiếu sáng thông minh còn có thể khiến cho những mẫu đèn chùm có thể thay đổi màu sắc ánh sáng theo tâm trạng. 

Đèn chùm cổ điển và lịch sử nguồn gốc

Venetian Murano Glass Daffodil ChandelierCác đèn chùm cổ được sinh ra như một công cụ đơn giản để chiếu sáng. Nhưng qua nhiều thế kỷ nó đã trở thành một đồ nội thất trang trí cho những căn nhà sang trọng, quyền quý, giàu có. Các vật liệu cấu tạo cũng trở nên đa dạng và phổ biến hơn để đáp ứng được các thay đổi của cuộc sống. 

Theo thời gian, mọi người bắt đầu coi đèn chùm cổ như một yếu tố trang trí có thể đại diện cho địa vị xã hội của họ, và vì lý do này, bắt đầu từ thời La Mã, các gia đình quý tộc yêu nước đã từng phô trương nó với sự tự hào.

Nhiều thế kỷ trôi qua, phong cách thay đổi, nhưng mong muốn được bao quanh bởi vẻ đẹp và sự độc quyền vẫn rất quan trọng.

Đèn chùm cổ điển bắt đầu mở rộng với thiết kế phong phú và phức tạp hơn: các cánh tay ánh sáng được đặt ở một tầng, chồng lên các tầng khác nhau của các đồ vật khác nhau, trang trí như hoa hoặc lá vàng và bạc, được phát triển trên các cấu trúc thẳng đứng ngày càng trở nên ấn tượng hơn.

Một động lực quan trọng khác đối với sự phát triển của đèn treo đến vào thời kỳ Phục hưng, một thời kỳ lịch sử khi vật liệu và hình dạng được rèn như những chiếc cốc đơn giản hoặc trang trí, được hỗ trợ bởi các phụ kiện bằng bạc hoặc đồng, mở rộng theo chiều dọc.

Sự thay đổi sâu sắc trong vật thể quý giá này: các bộ phận được tạo ra bằng kim loại qua nhiều thế kỷ, như sứ, đá tự nhiên và hơn hết là thủy tinh, nhấn mạnh kỹ năng độc đáo của các nghệ nhân bậc thầy (thậm chí không quên sử dụng sắt vẫn còn quan trọng về sản xuất đèn chùm ).

Tất nhiên, bước ngoặt đã đến với sự xuất hiện của điện, khi vào cuối thế kỷ XIX, đèn chùm có thể lan truyền nhanh chóng ngay cả trong những ngôi nhà của các tầng lớp xã hội ít giàu có hơn.

Ứng dụng đèn chùm cổ điển

Đèn chùm cổ điển cho đại sảnh

classic stairs design - Google Search | Mansion interior, Stairs design,  Luxury homes

Nói về 2 từ" Đại sảnh" là nói về những khu vực rộng lớn, sang trọng, nơi tiếp đón khách khứa, và thường chỉ những gia đình nào cực giàu có, nhà rất rộng mới làm riêng khu vực đại sảnh này. Hoặc ta cũng có thể thấy chúng xuất hiện trong đại sảnh của các khách sạn, nhà hàng .....

Do đó, để đem lại bầu không khí sang trọng nhưng vẫn ấm cúng, những mẫu đèn chùm cổ điển kích thước lớn là lựa chọn tinh tế hợp lý nhất

Đèn chùm cổ điển cho phòng ngủ

Chandelier In Bedroom Ideas & Photos | Houzz

Phòng ngủ là một trong những căn phòng quan trọng nhất của ngôi nhà và nó phải là nơi nghỉ ngơi của bạn, nhưng cũng là nơi giúp bạn trân trọng những giây phút thư giãn và thân thuộc. Do đó, ánh sáng đóng một vai trò cơ bản trong việc tạo điều kiện cho những khoảnh khắc hàng ngày đặc biệt này.

Do đó, đèn chùm và ánh sáng nói chung của căn phòng này không chỉ trở thành vật trang trí, mà còn là vật trợ giúp quý giá để sống yên bình, một trong những căn phòng quan trọng nhất của ngôi nhà bạn.

Và trong nhiều trường hợp, đèn chùm cổ điển cho phòng ngủ được lựa chọn vì với vật liệu được sử dụng để tạo ra chúng và với vẻ ngoài tinh tế mà chúng giả định, chúng đại diện cho căn phòng nơi bạn thư giãn là sự kết hợp tuyệt vời giữa thẩm mỹ và chức năng.

Đèn chùm cổ điển cho phòng bếp

Kitchen Lighting Styles and Trends | HGTV

Thường như đèn chùm cổ điển cho phòng bếp được lựa chọn đèn chùm thủy tinh.

Trong căn phòng này cũng như những căn phòng khác như phòng khách, phòng tắm, lối vào, phòng ăn … chức năng của đèn treo phải đi đôi với yêu cầu thẩm mỹ mà thiết kế của căn phòng yêu cầu.

Ví dụ, trong nhà bếp, một đèn chiếu sáng trên bàn và một đèn chiếu sáng trong khu vực làm việc là hoàn toàn cần thiết. Đồng thời, đúng là một chiếc đèn chùm cổ điển cho nhà bếp có thể cung cấp nhiều giải pháp khác nhau phù hợp với thực tế và thẩm mỹ rất tinh tế.

Theo kinh nghiệm của Led Xanh trong những trường hợp này, có thể sử dụng đèn chùm thủy tinh, có thể với các thiết kế và đồ trang trí quan trọng, để phù hợp với yếu tố trang trí với sự khuếch tán ánh sáng tuyệt vời.

Một lý do khác thường ủng hộ đề xuất đèn chùm cổ điển bằng pha lê hoặc thủy tinh là thực tế là chúng dễ làm sạch hơn so với các mẫu khác.

Đèn chùm cổ điển cho phòng khách

Living Room , Living Room Lighting Tips Through Gallery of Pretty Pictures  : Superb Living Room With Grande And Lux Light… | Ruang tamu mewah, Rumah  mewah, Interior

Chắc chắn chúng tôi có thể nói rằng đèn chùm cổ điển là những tác phẩm nghệ thuật thực sự nâng cao giá trị của chúng theo thời gian, được thiết kế và hoàn thiện với quy trình nghiêm ngặt. Chúng sẽ đem lại sự thẩm mỹ và sang trọng cho những ngôi nhà và những căn phòng lắp đặt mẫu đèn này.

Vì tất cả những lý do này, điều quan trọng cần nhấn mạnh là bạn cần mua một chiếc đèn chùm cổ điển của chúng tôi để giúp bạn hiện thực hóa không gian trang trí, quý phái, sang trọng và tinh tế.

Nguồn: https://ledxanh.vn/


CÁC NỘI DUNG LIÊN QUAN

 
Quan tâm nhiều về đèn chùm
 
Tư vấn về đèn chùm
 
 
Tư vấn đèn chùm theo không gian