cart.general.title

Đèn chùm nến - Mẹo giúp bạn chọn được mẫu đèn ưng ý

Bạn đang tìm kiếm một sản phẩm tồn tại vượt thời gian, không sợ lỗi thời, mang vẻ đẹp cổ điển và nhiều kiểu dáng. Đèn chùm nến chính là sản phẩm đáp ứng các yêu cầu của bạn. Chúng đa dạng, thẩm mỹ và có thể lắp đặt được ở bất kỳ không gian nào.Vậy hãy cùng Led Xanh tìm hiểu thêm về đặc điểm cũng như chất liệu làm nên chiếc đèn chùm nến. 

1. Đèn chùm nến là gì?

Đèn chùm nến là sản phẩm chiếu sáng có nhiều nhánh và nhiều nguồn sáng có hình dạng ngọn nến được lắp đặt treo trần. 

  • Đèn chùm nến cổ điển sử dụng các ngọn nến để chiếu sáng, sử dụng các mảng lăng kính pha lê treo để chiếu sáng căn phòng bằng ánh sáng khúc xạ. 

  • Trong khi đèn chùm nến đương đại có thiết kế tối giản hơn, không chứa lăng kính và chiếu sáng căn phòng bằng ánh sáng trực tiếp từ đèn, đôi khi cũng được trang bị 1 lớp thủy tinh mờ bao phủ mỗi đèn.

  • Đèn chùm nến hiện đại chiếu sáng từ nguồn sáng led tiết kiệm điện, kiểu dáng và kết cấu đơn giản, giá thành rẻ hơn. 

2. Thông tin cơ bản về đèn chùm nến

Hiện nay, mọi thứ đang thay đổi nhanh chóng, sự tiến bộ bao trùm tất cả các lĩnh vực của cuộc sống con người. Nếu như trước đây thường sử dụng đèn cầy để thắp sáng thì ngày nay chúng được thay thế bằng đèn điện với nhiều loại khác nhau.

Tuy nhiên, các mẫu  đèn chùm cổ đại mang hơi hướng hoàng gia vẫn chưa bao giờ lỗi thời. Các thiết bị chiếu sáng như vậy tạo ra trong ngôi nhà một sự ấm cúng và một bầu không khí bí ẩn, tinh tế đặc biệt. 

đèn chùm nến

Đặc điểm của chất liệu nến

Cách đây vài thế kỷ, những chiếc đèn chùm treo trần với những ngọn nến đã trang trí cho những đại sảnh giàu có của cung điện, những lâu đài sang trọng của vua chúa và những không gian sang trọng trong triều đình. 

Những chiếc đèn như vậy có ánh sáng dịu nhẹ, huyền diệu, tuy nhiên nến có đặc điểm dễ bị chảy sáp và phải thay thường xuyên khi chúng sắp hết nên cần người chăm sóc và chú ý. 

đèn chùm nếnđèn chùm nến

Trước đây, nếu muốn sử dụng đèn chùm nến lộng lẫy trong nhà thì cần phải dự trữ những hộp nến. Công nghệ hiện đại ngày nay cho ra bóng đèn mô phỏng gần như y hệt hình dạng, kích thước, ánh sáng của ngọn nến. Do đó, những chiếc đèn chùm nến ra đời, mang trong mình vẻ đẹp và hơi hướng cổ điển nhưng lại thuận tiện, tiết kiệm và thẩm mỹ hơn. 

Chúng được làm từ chất liệu gì?

Để sản xuất ra được đèn chùm nến, ta có thể bắt gặp chúng kết hợp với các vật liệu phổ biến như đèn chùm nến đồng, gỗ, nhựa, nhôm, men, thủy tinh, pha lê. Thường những vật liệu này được kết hợp với kim loại quý, đá và thậm chí là vàng. 

Công nghệ led hiện đại giúp cho quá trình tạo ra những mẫu bóng đèn led nhỏ gọn, tinh tế mô phỏng hình dạng ngọn nến đang cháy cực kỳ giống. 

đèn chùm nếnđèn chùm nến

Những phong cách nào là phù hợp?

Nếu bạn nghĩ rằng một chiếc đèn chùm có tán dưới dạng ngọn nến chỉ thích hợp trong nội thất của các cung điện và lâu đài thời trung cổ, thì điều này hoàn toàn không đúng. Những chiếc đèn trần như vậy hoàn toàn phù hợp với mọi phong cách, có thể là cổ điển, hiện đại, đồng quê hoặc trang trí nghệ thuật. 

Ngay cả trong một thiết kế tối tân, những thiết bị như vậy trông rất đẹp. Chúng trở thành một điểm nhấn khác thường trong phòng, một vật trang trí thực sự. Kích thước và hình dạng của các loại đèn như vậy rất khác nhau.

đèn chùm nến

Điều quan trọng là phải chọn kích thước của thiết bị phù hợp với diện tích của căn phòng, đối với những căn phòng rộng rãi trong căn hộ hoặc nhà ở nông thôn rất phù hợp với những chiếc đèn chùm lớn với nhiều bóng đèn. Đối với các phòng nhỏ hơn, bạn có thể mua đèn chùm vừa và nhỏ, mini.

Bóng đèn sử dụng

Các nhà sản xuất đã nỗ lực rất nhiều để tạo ra bóng đèn gần giống với nến thật. Đồng thời, có khá nhiều loại sản phẩm như vậy. Lịch sử của những chiếc đèn chùm như sau: 

  • Nến sáp

Đèn chùm nến trước đây là loại phát sáng bằng nến sáp. Ngày nay có rất nhiều loại bóng đèn phù hợp trong các cửa hàng, nhưng một số người mua vẫn muốn có được một chiếc đèn chùm trần bằng sáp nến thật. Một thiết kế sang trọng và tinh tế như vậy sẽ là tâm điểm của bất kỳ ngôi nhà nào. 

Chắc chắn cũng sẽ nhấn mạnh gu thẩm mỹ tuyệt vời của chủ nhân ngôi nhà và sự độc đáo của nội thất. Nến truyền thống tan chảy rất nhanh, để lại mùi đặc trưng và muội than. Tuy nhiên, nến sáp ngày nay chảy từ từ, dùng được thời gian khá lâu. 

Một chiếc đèn chùm nến sẽ mang đến cho bạn cảm giác bình yên, tĩnh lặng và hài hòa. Những chiếc đèn như vậy thích hợp cho các khu vực như ban công, sân vườn hay nhà tắm. 

Nếu bạn đã mua một đèn chùm có nến, đừng quên lấy một chiếc nắp đặc biệt để dập tắt bấc. Thiết bị này có một tay cầm dài và rất thuận tiện khi sử dụng. Điều rất quan trọng là phải cực kỳ cẩn thận và đảm bảo an toàn cháy nổ.

  • Bóng sợi đốt

Đây là loại bóng đèn cổ điển và phổ biến nhất đối với bất kỳ loại đèn nào, kể cả đối với đèn chùm trần có nến. Về hình thức, sản phẩm này gần giống với sáp nến thật nhất có thể. Bóng đèn trông khá nguyên bản và trang nhã. Ánh sáng tỏa ra từ nó vô cùng êm dịu, ấm áp và ấm cúng. 

Hơn nữa, trong số các sản phẩm như vậy thường có những sản phẩm mô phỏng ngọn nến với ngọn lửa bay trong gió. Nó trông rất phong cách và nguyên bản. Tuy  nhiên, ngày nay ít sản phẩm sử dụng bóng đèn sợi đốt

  • Bóng đèn LED

Loại nguồn sáng này đã trở nên phổ biến nhất trong thời gian gần đây. Đèn LED rất tiết kiệm năng lượng và sẽ cho phép bạn giảm khoảng 70% chi phí thanh toán. Ngoài ra, những bóng đèn này có tuổi thọ dài - từ ba đến mười một năm. 

Một loại bóng đèn LED cũng bao gồm các mô hình theo hình ngọn lửa nến đang cháy. Chúng có thể hoạt động cả từ nguồn điện chính và từ pin. Hơn nữa, những bóng đèn này thường được bán với một điều khiển từ xa. Điều cần thiết đối với một người hiện đại là sự tiện lợi, tiết kiệm và chất lượng cao.

3. Ứng dụng của đèn chùm nến 

Hành lang

Lối vào là ấn tượng đầu tiên của khách về ngôi nhà của bạn. Mục tiêu của lối vào là gây ấn tượng với khách ngay khi họ bước vào nhà, tạo ra cảm giác chào đón và ấm cúng. Lắp đặt một chiếc đèn chùm nến ngay dãy hành lang lối vào sẽ tạo ra điểm nhấn bắt mắt cho không gian.

Đèn chùm truyền thống Nên & Không nên - Đèn chùm truyền thống

Lời khuyên: Đối với tiền sảnh một tầng, hãy treo đèn chùm của bạn cách sàn khoảng 2.5-3m feet. Đây là độ cao an toàn để treo đèn chùm của bạn, để không có bất kỳ ai bị đập đầu hoặc va chạm. KHÔNG treo đèn chùm bên dưới tầng hai trong lối vào hai tầng.

Phòng ăn

Nếu lối đi vào nhà là ấn tượng đầu tiên của ngôi nhà thì phòng ăn chắc chắn là ấn tượng cuối cùng. Mục tiêu của việc sử dụng đèn chùm trong phòng ăn của bạn là gây ấn tượng với khách bằng thiết kế độc đáo và ký ức về những bữa ăn ngon. Có một đèn chùm ngay phía trên bàn ăn sẽ mang lại lợi ích thẩm mỹ. 

Lời khuyên

  • Không treo quá thấp và gần với bàn ăn 

  • Chiều rộng của đèn chùm nên =½ - ⅔ chiều dài bàn ăn

  • Khoảng cách từ đèn chùm đến mặt bàn ăn khoảng 70-100cm

  • Hạn chế các mẫu đèn cầu kỳ, to, cồng kềnh

Đèn chùm truyền thống Nên & Không nên - Đèn chùm truyền thống

Phòng khách

Phòng khách hiện đại là phòng được sử dụng nhiều nhất trong gia đình. Mục tiêu của phòng khách là tạo ra một bầu không khí thoải mái và tiếp khách. Treo một chiếc đèn chùm phía trên không gian sống sẽ tạo ra một không gian thân mật hơn. Một chiếc đèn chùm thông tầng trong một ngôi nhà nhiều tầng sẽ giúp liên kết và làm thoáng đãng không gian

Lời khuyên

  • (Tổng chiều dài + chiều rộng căn phòng)/10m phải bằng chiều rộng của đèn

  • Lắp đặt đèn chùm đi theo phong cách nội thất của căn nhà

  • Treo đèn chùm cách bức tường >1,2 mét. 

đèn chùm nến

Phòng bếp

Nhà bếp là không gian nấu nướng thức ăn, thường sẽ là nơi lưu trữ và có nhiều đồ nội thất. Và cách để tạo ra sự thẩm mỹ và ấm cúng cho không gian này là sử dụng đèn chùm và kết hợp với các đèn chiếu sáng khác như đèn rọi ray làm giảm sự nhàm chán cho không gian.

Lời khuyên

  • Treo đèn chùm của bạn đủ thấp nhưng không quá thấp. Đèn chiếu sáng của bạn nên treo đủ thấp để nó chiếu sáng đầy đủ khu vực mong muốn, nhưng không quá thấp để tránh bị va vào đầu khi bạn đi ngang qua nó.

  • Nên sử dụng duy nhất 1 đèn chùm

đèn chùm nến

Phòng ngủ

Đèn chùm phòng ngủ là loại đèn cá nhân nhất trong tất cả các loại đèn trang trí - chiếu sáng. Dễ dàng thay đổi phong cách phòng ngủ của bạn bằng cách thay thế đèn chiếu sáng mệt mỏi hoặc lỗi thời bằng đèn chùm phòng ngủ lãng mạn. Tốt nhất là treo đèn chùm ở giữa căn phòng hoặc trên giường của bạn.

Lời khuyên

  • Lựa chọn đèn chùm có điều chỉnh độ sáng bằng công tắc để có thể kiểm soát được ánh sáng và thay đổi ánh sáng theo tâm trạng

  • Không nên treo quá thấp, quá cầu kỳ, nặng nề và to 

đèn chùm nến

Phòng tắm

Đèn chùm trong phòng tắm giúp căn phòng trở nên lộng lẫy, phản chiếu ánh sáng lấp lánh của nó trong gương. Nếu bạn đang muốn làm nổi bật và nâng tầm diện mạo căn phòng của mình, đèn chùm có thể là một lựa chọn tuyệt vời để cải tạo phòng tắm của bạn. Đèn chùm có thể tạo thêm không khí tinh tế cho nhiều không gian phòng tắm vì chúng có nhiều hình dạng, kích thước, kiểu dáng và hoàn thiện khác nhau.

Lời khuyên

  • Bởi vì đèn chùm chiếm nhiều không gian hơn - về mặt vật lý và thị giác - so với đèn chiếu sáng âm trần chúng trông đẹp nhất trong phòng tắm ít nhất 9 mét vuông. 

  • Diện tích 14 mét vuông nếu phòng tắm có bồn tắm đứng, góc tắm vòi sen mở và nhiều bàn trang điểm. 

Đèn chùm truyền thống Nên & Không nên - Đèn chùm truyền thống

Mẹo giúp bạn chọn được mẫu đèn chùm nến phù hợp

Một chiếc đèn chùm bằng nến có thể tạo ra bầu không khí vào ngay cả những căn phòng nhỏ nhất, kín đáo nhất, hoặc nâng cao tính thẩm mỹ của một khu vực lớn hơn như phòng khách hoặc phòng ăn. Bên cạnh ánh sáng nhẹ nhàng và êm dịu, đèn chùm nến chỉ đơn giản là một sự thay thế cổ điển và sang trọng cho ánh sáng chói lọi trên cao thông thường. 

Đèn chùm bằng nến không cần phải bảo trì nghiêm ngặt hay phải bảo trì cao. Bạn sẽ không bao giờ cần phải làm gì nhiều hơn là gõ nhẹ công tắc điều chỉnh độ sáng và bụi một lần.

Có một số yếu tố thiết kế quan trọng cần xem xét cẩn thận khi chọn đèn chùm nến. Với công tắc điều chỉnh độ sáng dễ dàng cài đặt, nến điện sẽ luôn cung cấp mức độ sáng phù hợp. Nến sáp không cần dùng điện nhưng không tỏa ra nhiều ánh sáng như nến điện.

Điều chỉnh cẩn thận phong cách cho phù hợp với trang trí hiện có của bạn sẽ đảm bảo rằng đèn chùm của bạn là một khoản đầu tư xứng đáng. Vật liệu làm đèn chùm nến có nhiều loại từ kim loại sáng lấp lánh như đồng, đồng thau hoặc bạc, đến gỗ hoặc sắt rèn. Các lựa chọn khác bao gồm pha lê lấp lánh, thủy tinh, hoặc thậm chí cả kính màu sặc sỡ. Có vô số phong cách có sẵn, từ phong cách hiện đại đơn giản, không phô trương đến kiểu cánh tay thanh lịch với giá đỡ nến uốn lượn duyên dáng.

Chọn đúng kích thước cũng quan trọng không kém. Hầu như không cần phải nói rằng một đèn chùm nến phải đủ cao trong không gian để không ai có thể va đầu vào. Một căn phòng rất lớn sẽ không bị bí bách bởi một chiếc đèn chùm nến lớn, được trang trí công phu. Nhưng đối với một khu vực nhỏ hơn, chẳng hạn như hiên nhà hoặc lối vào, một đèn chùm nến nhỏ hoặc thậm chí một loạt đèn chùm nến nhỏ phù hợp với trang trí hơn nhiều.

An toàn cũng rất quan trọng, khi lắp đặt, thay thế hay vệ sinh các mẫu đèn chùm nến, tốt nhất là nên sử dụng thang hoặc ghế. Hoặc nếu được hãy tháo chúng xuống và lau dọn một cách cẩn thận để đảm bảo an toàn cho cả bạn và đèn.

Làm sạch đèn chùm nến của bạn đơn giản như sử dụng khăn lau mềm hoặc đánh bóng thường xuyên, nếu chất liệu phù hợp. Đối với các sản phẩm nến pha lê, nên lau pha lê bằng miếng vải mềm và tránh các chất tẩy rửa vì chúng sẽ làm ố và giảm độ lấp lánh của pha lê. 

Đèn trong nhà hay ngoài trời, bằng điện hoặc bằng sáp, đèn chùm bằng nến làm tăng thêm vẻ đẹp và ánh sáng cho không gian. Với những cân nhắc về thiết kế phù hợp, đèn chùm nến giá rẻ hay đắt tiền đều có thể phù hợp với bất kỳ kiểu trang trí nhà nào. Hy vọng bạn sẽ chọn được cho mình mẫu đèn chùm nến phù hợp

Nguồn: https://ledxanh.vn/


CÁC NỘI DUNG LIÊN QUAN

 
Quan tâm nhiều về đèn chùm
 
Tư vấn về đèn chùm
 
 
Tư vấn đèn chùm theo không gian