cart.general.title

Đèn led âm trần có tốn điện không?

Bạn được quảng cáo rằng đèn led âm trần tiết kiệm điện và hầu như là sáng hơn hệ thống chiếu sáng truyền thống, tuổi thọ cao hơn và chi phí sử dụng tiết kiệm hơn. Vậy để kiểm chứng rằng đèn âm trần có tốt như lời đồn, hãy cùng LED Xanh tìm hiểu qua bài viết " Đèn led âm trần có tốn điện không" nhé

1. Sự thật thì đèn âm trần là loại đèn gì?

Đèn chiếu sáng âm trần là hệ thống ánh sáng lắp đặt giấu toàn bộ thân vào bên trong trần. Phần thân đèn được lắp chìm vào trong trần nhà, chỉ phần mặt là nổi lên mặt trên nên được gọi là đèn âm trần.

Đây là mẫu đèn chiếu sáng được sử dụng phổ biến và rộng rãi nhất trong lắp đặt ánh sáng hiện nay. Đèn tiết kiệm chi phí và tiết kiệm năng lượng hơn, sản lượng ánh sáng phát ra nhiều hơn và tuổi thọ cao hơn hẳn so với các giải pháp chiếu sáng cũ. 

Có 3 mẫu đèn âm trần phổ biến mà bạn cần phân biệt được: 

  • Âm trần tán quang siêu mỏng: mẫu đèn có kích thước mỏng, phù hợp lắp trần vướng xương, tính thẩm mỹ cao
  • Âm trần tán quang thân dày: toả đều và rộng, khả năng tản nhiệt tốt, tuổi thọ cao nhất trong các dòng 
  • Âm trần rọi: ánh sáng rọi điểm, tia sáng nhỏ chiếu rọi vào một vật cụ thể, ánh sáng đẹp, thẩm mỹ và cá tính

2. Đèn led âm trần tiêu tốn bao nhiêu tiền điện?

Đèn led âm trần là mẫu đèn của tương lai và của ngành chiếu sáng dân dụng. Không ngoa khi nói rằng mẫu đèn này ngày càng phổ biến và là giải pháp chiếu sáng không thể thiếu trong các công trình hiện nay. Chúng cung cấp sự đa dạng, kiểu dáng - mẫu mã độc đáo, và đặc biệt là cực kỳ tiết kiệm điện so với các giải pháp huỳnh quang cách đây 10 năm về trước. 

Theo khuyến cáo của nhà sản xuất và các thông số được kiểm định trước khi xuất xưởng, điện năng tiêu thụ của đèn led âm trần ít hơn từ 2-3 lần so với đèn huỳnh quang thông thường. 

--> Hiểu đơn giản như sau: Với cùng lượng ánh sáng phát ra, đèn huỳnh quang sẽ cần đèn có công suất cao gấp 2-3 lần so với đèn led. Do đó điện năng tiêu thụ sẽ cao gấp 2-3 lần so với khi sử dụng đèn led. 

Trong quá trình chuyển hoá thì có đến 90% ánh sáng được chuyển hoá từ điện năng sang quang năng. Điều này được tạo ra nhờ vào công nghệ led - diot phát quang hiện đại, cho phép tạo ra sản lượng ánh sáng cao hơn và giảm thiểu sự hao hụt ánh sáng. 

Dưới đây là một ví dụ để tính toán được tiền điện khi sử dụng đèn led và đèn huỳnh quang. 

Ta có công thức như sau: 

  • A = W x t

  • Trong đó:

    • W còn được gọi là oát hay watt (Công suất đèn)  1KW = 1000W.

    • t chính là thời gian sử dụng đèn

Ví dụ: 1 Căn phòng 20m2 cần cung cấp lượng ánh sáng khoảng 800-1000lm, sử dụng 9 bóng âm trần 10w, hiệu suất đạt 80lm/w. Chiếu sáng trung bình 8 giờ 1 ngày, 1 tháng 30 ngày khoảng 240h 

  • Người dùng cần đổi công suất của đèn là 10W = 0.01 KW. 

  • Điện năng tiêu thụ trong một tháng là: 0.01 x 9 x 240 = 21.6 kW. 

  • Tiền điện trung bình cho 1Kwh là 3000đ → Chi phí tiền điện cho 1 tháng= 21.6*3000= 64.800đ

--> Vậy chi phí trung bình để chiếu sáng cho 1 căn phòng 20m2 với 9 bóng âm trần 10w sử dụng đều đặn 8 tiếng 1 ngày sẽ mất 64.800 đồng tiền điện. 

3. Độ bền và thời gian sử dụng của đèn âm trần là bao nhiêu? 

Tuổi thọ hay còn gọi là thời gian sử dụng của đèn là một thông số quan trọng mà bạn nên chú ý khi lựa chọn bất kỳ thiết bị chiếu sáng nào.

Trung bình một bóng đèn led âm trần thường có tuổi thọ dao động từ 15-50.000h. Tuổi thọ của đèn được tính là tuổi thọ trung bình của các linh kiện bên trong đèn. Đèn led có tuổi thọ cao gấp 2-3 lần so với huỳnh quang - compact và gấp hơn 10 lần so với đèn sợi đốt.

Do đó, đèn có tuổi thọ cao và khả năng tiết kiệm điện đáng kể chính là những ưu điểm tuyệt vời để bạn có thể lựa chọn chúng làm hệ thống chiếu sáng chính cho căn nhà của mình. 


CÁC NỘI DUNG LIÊN QUAN

 
BẢNG GIÁ ĐÈN LED ÂM TRẦN
 
 
TƯ VẤN VỀ ĐÈN LED ÂM TRẦN
 
 
ĐÁNH GIÁ SẢN PHẨM