cart.general.title

Đèn Led Âm Trần Tán Quang Là Gì? Mẫu Tốt Tháng 06-2024

Khi tìm hiểu và lựa chọn mua đèn âm trần cho không gian nhà mình, chắc hẳn có không ít khách hàng được nghe tư vấn về Đèn Led Âm Trần Tán Quang, tuy nhiên, không phải ai cũng có thể hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này. Bài viết sau sẽ giải đáp cho khách hàng những câu hỏi về đèn led âm trần tán quang như: khái niệm, cấu tạo, ưu điểm và một số mẫu đèn nổi bật được khách hàng chọn mua nhiều nhất trong tháng 06-2024.

1. Đèn led âm trần tán quang là gì?

Đèn led âm trần tán quang là thiết bị đèn led chiếu sáng được lắp đặt phía trên trần nhà thạch cao, trần gỗ, trần nhựa,..với phần thân đèn được giấu kín bên trong trần mang đến không gian thẩm mỹ, sang trọng. Đèn âm trần tán quang là sản phẩm có góc chiếu rộng > 60 độ, bề mặt đèn thường là tấm kính hoặc tấm mica giúp hấp thụ ánh sáng phát ra từ các chip led và khuếch tán ánh sáng tỏa đồng đều ra khắp không gian lắp đặt.

Do đó, đèn led âm trần tán quang được ứng dụng phổ biến cho nhiều không gian từ nhà ở dân dụng, đến các công trình công cộng như trường học, bệnh viện, văn phòng hay các cửa hàng, siêu thị, trung tâm thương mại,....với mục đích làm ánh sáng chính chiếu sáng cho khu vực lắp đặt, đồng thời trang khí tạo điểm nhấn cho không gian. 

Về cấu tạo, đèn led âm trần tán quang có các bộ phận chính như: Chip led, nguồn, đế tản nhiệt, chóa đèn và mặt kính tán quang.

  • Chip led: Đây là bộ phận chính chuyển đổi điện năng thành quang năng và cung cấp nguồn sáng cho đèn, ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu suất chiếu sáng cũng như tuổi thọ của đèn. Đèn âm trần tán quang thường sử dụng nguồn sáng từ chip Led SMD với các mắt chip nhỏ gọn, cung cấp nguồn sáng ổn định, không chớp nháy. Chất lượng ánh sáng phát ra phụ thuộc vào số lượng chip led, nguồn gốc chip mà bạn sử dụng.

  • Bộ nguồn: Còn được gọi là Driver hay chấn lưu led, đóng vai trò chuyển đổi nguồn điện dân dụng 220V thành nguồn điện nhỏ hơn để phù hợp với đèn và công suất của đèn, Đồng thời giữ cho điện áp định mức được ổn định để đèn có thể hoạt động ổn định không bị nhấp nháy.

  • Đế tản nhiệt: Bộ phận này ở phía sau của đèn, tiếp xúc gần nhất với các chip led, thường có chất liệu là nhôm, đồng, nhựa với thiết kế thành các rãnh nhỏ giúp tản nhiệt nhanh chóng. Bộ phận tản nhiệt này hấp thụ nguồn nhiệt độ do nguồn sáng và nguồn điện sinh ra và thoát ra ngoài môi trường, từ đó giữ nhiệt độ đèn ổn định không bị nóng quá gây nên tình trạng cháy, nổ chip led, đồng thời làm tăng tuổi thọ cho đèn.

  • Tấm tán quang: Bộ phận này giúp hấp thụ ánh sáng phát ra từ các chip Led và phân bố ánh sáng đồng đều ra khắp không gian. Chất liệu sử dụng cho các tấm tán quang này thường làm bằng Mica hay nhựa PMMA có khả năng hấp thụ và truyền ánh sáng cực tốt. Đồng thời tấm tán quang này có độ bền khá cao giúp bảo vệ mắt chip trong quá trình vận chuyển và sử dụng, cũng như không lo bị ố vàng, đổi màu sau thời gian dài sử dụng.

  • Chóa phản quang: là một trong những bộ phận chính quyết định đến quang thông của đèn âm trần, có thể tăng 40% quang thông so với đèn âm trần không dùng chóa dù sử dụng chung một loại chíp. Một số mẫu đèn âm trần còn sử dụng thêm gương phản xạ lắp phía sau chip LED để tận dụng tối đa nguồn sáng phát ra. 

2. Ưu điểm của đèn led âm trần tán quang

2.1 Góc chiếu sáng rộng, phân bố ánh sáng đều khắp không gian

Đèn âm trần có góc chiếu lớn thường trên 60 độ, do đó khi đèn hoạt động, nguồn sáng được hấp thụ qua tấm tán và phân bổ đồng đều cho khắp không gian. Do đó, đèn led âm trần tán quang thường được lựa chọn làm nguồn ánh sáng chính cho không gian lắp đặt.

2.2 Chỉ số hoàn màu cao 

Chỉ số hoàn màu quyết định đến chất lượng ánh sáng, phản ánh màu sắc của vật thể dưới ánh đèn có tự nhiên và đúng màu hay không. Đèn led âm trần tán quang thường có chỉ số hoàn màu cao >80Ra, tốt cho mắt và cải thiện tâm trạng tinh thần người dùng

2.3 Thiết kế đa dạng kiểu dáng, tăng tính thẩm mỹ cho không gian nội thất

So với các loại đèn chiếu sáng truyền thống, đèn led âm trần tán quang được thiết kế nhỏ gọn và đẹp mắt hơn, đồng thời phần thân đèn được giấu kín bên trong trần nhà giúp không gian được thoáng đãng, mát mẻ hơn. 

Bên cạnh đó, phần mặt đèn âm trần cũng được thiết kế với nhiều màu sắc, hay thiết kế mới lạ để phù hợp với nhiều không gian khác nhau, tạo hiệu ứng thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn. 

2.4 Màu sắc ánh sáng đa dạng

Tùy thuộc vào mục đích và nhu cầu sử dụng của từng không gian mà yêu cầu lựa chọn màu sắc ánh sáng, nhiệt độ màu phù hợp. Đèn âm trần tán quang là giải pháp hữu ích giúp quý khách hàng có thể lựa chọn màu sắc ánh sáng của đèn. Với 3 màu ánh sáng phổ biến là ánh sáng trung tính, ánh sáng vàng, ánh sáng trắng với dải nhiệt độ màu từ 2700K - 6500K

  • Ánh sáng vàng (2700K - 3500K): Mang đến cảm giác ấm cúng, gần gũi, thư giãn, nghỉ ngơi, phù hợp với không gian như phòng ngủ, ban công, phòng khách,...

  • Ánh sáng trung tính ( 3500K - 4500K): Phát ra màu ánh sáng tự nhiên, là sự kết hợp giữa màu ánh sáng trắng và ánh sáng vàng. Đèn âm trần có màu ánh sáng trung tính thường được sử dụng cho khu vực chung như phòng khách, phòng bếp,...

  • Ánh sáng trắng ( 5000K - 6700K): Màu ánh sáng phát ra có chút ánh xanh, lạnh, điều này giúp làm tăng sự tập trung, tỉnh táo cho người dùng. Do đó, đèn thường được lựa chọn cho không gian văn phòng, phòng học, phòng họp để gia tăng năng suất, hiệu quả công việc. 

2.5 Tuổi thọ đèn cao

Một trong những ưu điểm của đèn led âm trần tán quang là tuổi thọ cao, đèn duy trì hoạt động ổn định và bền bỉ trong thời gian dài, thời gian hoạt động có thể kéo dài từ 10.000 giờ đến 20.000 giờ, thậm chí là lâu hơn phụ thuộc vào chip led, bộ phận tản nhiệt và môi trường lắp đặt. Điều này giúp giảm tối đa chi phí sửa chữa, bảo trì đèn định kỳ.

2.6 Tiết kiệm điện năng

Đèn led âm trần tán quang sử dụng chip led để phát sáng với 90% điện năng được chuyển hóa thành ánh sáng, do đó có thể tiết kiệm năng lượng hơn 85% so với đèn sợi đốt và 50% so với đèn huỳnh quang.

2.7 An toàn với môi trường 

Đèn LED downlight chóa tán quang khi hoạt động không thải ra khí CO2 như bóng Halogen và bóng Compact. Ben trong đèn cũng không chứa thủy ngân, chì nên hoàn toàn an toàn với con người và môi trường xung quanh.

3. Một số mẫu đèn led âm trần tán quang nổi bật tháng 06-2024

Với những ưu điểm nói trên, đèn led âm trần tán quang được lựa chọn làm nguồn ánh sáng chính cho nhiều không gian khác nhau, từ nhà ở dân dụng cho đến các công trình, dự án lớn. Một vài mẫu đèn âm trần tán quang nổi bật tại LED Xanh được khách hàng yêu thích và lựa chọn nhiều trong tháng 06-2024 có thể kể đến như:

3.1 Đèn LED âm trần tán quang Prime - Kosoom

Thương hiệu: Kosoom
|
164,000₫ - 306,000₫ 219,000₫ (-25%)
  • Hiệu suất: 90lm/w
  • Chỉ số hoàn màu: CRI >80
  • Góc chiếu: 60 độ
  • Tuổi thọ: 3000h
  • Bảo hành: 3 năm
Xem chi tiết

Đánh giá: Đèn LED âm trần Prime là sản phẩm được Kosoom nghiên cứu và cho ra mắt từ năm 2022. Đèn sử dụng chip Led SMD cung cấp nguồn ánh sáng chất lượng cao, ổn định, không có hiện tượng nhấp nháy. Chỉ số hoàn màu CRI >80 phản ánh màu sắc chân thực, sắc nét. Có 3 mức công suất 10W - 15W - 20W cùng 2 kiểu ánh sáng Trắng- Trung tính cho quý khách hàng thoải mái lựa chọn theo nhu cầu và không gian lắp đặt.

3.2 Đèn led âm trần downlight DN027B G3 - Philips

Thương hiệu: Philips
|
154,000₫ - 363,000₫ 253,000₫ (-39%)
  • Hiệu suất: 100lm/W
  • Điện áp tối ưu: 220V - 240V
  • Tuổi thọ: 30.000 h
  • Chỉ số hoàn màu: CRI>80
  • Bảo hành: 2 năm
Xem chi tiết

Đánh giá: Đèn led âm trần downlight DN027B G3 là một mẫu đèn LED âm trần của thương hiệu nổi tiếng Philips. Sản phẩm có kiểu ánh sáng chiếu tỏa cho ánh sáng chân thực với chỉ số hoàn màu CRI>80. Sản phẩm có nhiều tùy chọn mức công suất phù hợp với nhiều kiểu bố trí đèn và kích thước khoét lỗ.

3.3 Đèn âm trần Lucy - Maxben

Thương hiệu: Maxben
|
94,000₫ - 150,000₫ 125,000₫ (-25%)
  • Hiệu suất: 85 -100 Lm/W
  • Chỉ số hoàn màu: CRI90
  • Góc chiếu: 120 độ
  • Tuổi thọ: 30.000h
  • Bảo hành: 3 năm
Xem chi tiết

Đánh giá: Đèn âm trần Lucy - Maxben có chỉ số hoàn màu CRI> 85 Ra , cùng hiệu suất chiếu sáng tới 85lm/W mang lại nguồn ánh sáng chất lượng, ánh sáng đồng đều và màu sắc trung thực. Phù hợp dùng để chiếu sáng cho không gian nhà ở, phòng khách, biệt thự, khách sạn và các căn hộ chung cư,...Với thiết kế ấn tượng, độc đáo với 2 đường viền bo xung quanh mặt đèn bao gồm viền trắng, viền bạc, viền vàng giúp sản phẩm được nổi bật hơn khi được lắp đặt trên trần nhà

Phần thân đèn được làm từ nhôm đúc nguyên khối và bao phủ một lớp sơn tĩnh điện trắng giúp chống lại quá trình oxi hóa, đèn luôn được bền màu với thời gian, không lo bị ngả vàng sau thời gian dài sử dụng

3.4 Đèn led âm trần downlight tán quang Ruby - KingLED

Thương hiệu: KingLED
|
119,000₫ - 156,000₫ 182,000₫ (-35%)
  • Hiệu suất: 95lm/w
  • Tiêu Chuẩn: IP 44
  • Độ Hoàn Màu: CRI>90
  • Tuổi Thọ: 50.000 giờ
  • Bảo hành: 2 năm
Xem chi tiết

Đánh giá: Đèn led âm trần downlight tán quang Ruby sử dụng chip led SMD Sam Sung 2835 thế hệ S3 giúp nâng cao quang hiệu và độ hoàn màu cho sản phẩm. Với hệ số hoàn màu CRI>90 cho chất lượng ánh sáng tự nhiên, trung thực, cùng với hiệu suất chiếu sáng lên đến 95lm/W.

Đèn có thiết kế đơn giản với màu sơn trắng đồng nhất với màu sắc của trần thạch cao hiện nay. Phần vỏ ngoài được làm bằng nhôm giúp thoát nhiệt nhanh chóng, bảo vệ chip led và nâng tuổi thọ cho đèn

3.5 Đèn LED âm trần SMART V2 TDST2 - Kosoom

Thương hiệu: Kosoom
|
70,500₫ - 414,000₫ 94,000₫ (-25%)
  • Hiệu suất: 90lm/w
  • Chỉ số hoàn màu: CRI>80
  • Điện áp: 220VAC
  • Tuổi thọ (Giờ): 30.000 h
  • Bảo hành: 3 năm
Xem chi tiết

Đánh giá: Chip Led SMD mang đến nguồn sáng mạnh mẽ cho đèn, ánh sáng ổn định, không có hiện tượng nhấp nháy, không chứa các tia UV, tia cực tím độc hại gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng. Góc chiếu sáng 110 độ giúp ánh sáng được phân bổ đồng đều khắp không gian, cùng với chỉ số hoàn màu CRI >80 cho chất lượng ánh sáng chân thực, phản ánh màu sắc của vật thể một cách tự nhiên, tươi mới.

Bên cạnh đó, đèn được thiết kế với 5 mức công suất trải dài từ 5W- 24W, kết hợp với 2 màu ánh sáng trung tính, trắng thường gặp ở nhiều không gian, giúp khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn hơn, phù hợp với nhu cầu của mình