cart.general.title

Các kích thước đèn LED âm trần mà bạn cần biết?

 Khi tìm hiểu về đèn led âm trần thì chắc hẳn bạn đã từng nghe nhiều đến các khái niệm kích thước khoét lỗ, kích thước đèn led âm trần hay kích thước bề mặt đèn âm trần khi bạn hỏi một nhân viên tư vấn nào đó để chọn được loại đèn sử dụng cho gia đình mình. Vậy nếu còn đang băn khoăn và không phân biệt được các khái niệm đó, hãy cùng Led Xanh tìm kiếm câu trả lời trong bài viết này nhé.

1. Các kích thước đèn âm trần mà bạn cần biết

Đèn led âm trần là sản phẩm thuộc dòng đèn trần hoặc rộng hơn là đèn trong nhà. Một vài khái niệm về kích thước đèn âm trần mà bạn nên biết

- Kích thước lỗ khoét đèn âm trần: Một trong những khái niệm về kích thước đèn âm trần quan trọng nhất mà bạn nên biết, đó là kích thước lỗ khoét. Về cơ bản, khi lắp đặt đèn lên trần nhà, cần có một khoảng không gian trống bên trong tường để có thể đặt loại đèn âm trần vào. Chính vì vậy, để loại đèn này được nằm sâu bên trong tường thì ta cần khoét lỗ trước rồi sau đó mới lắp đèn.

Có thể bắt gặp khái niệm này ở bất cứ đâu, một vài kích thước phổ biến như đèn downlight d90, d110, d70, .....

- Kích thước bề mặt: nếu như lỗ khoét để giấu phần thân sau vào sâu trong tường thì phần bề mặt sẽ được hiện ra bên trên mặt trần. Phần bề mặt thường được làm màu trắng để có thể đồng nhất với màu trần và tăng tính thẩm mỹ.

- Kích thước độ dày: Đây là phần phân biệt các chức năng và tính ứng dụng của từng loại đèn. Mức độ độ dày của đèn được phân theo như sau:

Đèn âm trần chiếu rọi COB > Đèn âm trần tán quang thân dày> Đèn âm trần siêu mỏng

kich_thuoc_den_am_tran

Từ đó ta có thể thấy, hình dáng khác nhau thì kích thước sẽ khác nhau. Kích thước đèn âm trần vuông sẽ khác kích thước đèn âm trần tròn và sẽ khác kích thước đèn led đôi âm trần. Do đó chọn kích thước nào là dựa vào tình hình thực tế của không gian xây dựng. 

2. Cách lựa chọn kích thước đèn downlight phù hợp với kích thước lỗ khoét

Thông thường mọi người khi lựa chọn mẫu đèn trang trí - đèn âm trần sẽ lựa chọn công suất và thương hiệu làm tiêu chí đầu tiên. Tuy nhiên, việc quan trọng nhất khi chọn được một loại đèn led âm trần phù hợp đó chính là lựa chọn được kích thước lỗ khoét tương ứng. 

Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng trong việc lắp đặt theo bản vẽ mẫu có sẵn. Thế nhưng, nếu nhà bạn không có lỗ khoét trước thì sao? Liệu việc chọn kích thước lỗ khoét ngay ở bước đầu có còn đúng. Hãy xem câu trả lời dưới đây của chúng tôi.

2.1 Trần chưa có lỗ khoét thì chọn kích thước đèn downlight âm trần như thế nào?

Nếu như bạn đang có dự án xây dựng thì việc mà bạn cần đó chính là tính toán lượng ánh sáng cần thiết cho một không gian, tính toán công suất chiếu sáng phụ thuộc vào diện tích không gian đó. Từ đó hãy tìm hiểu loại đèn phù hợp và kích thước khoét lỗ của đèn

  • Khách hàng mua đèn trước, đo kích cỡ đèn và tiến hành khoét lỗ theo đúng kích thước đó.

  • Việc mua đèn trước có thể giúp khách hàng giảm tối đa rủi ro khoét sai kích thước.

Theo kinh nghiệm của chúng tôi, bạn chỉ nên khoét lỗ đèn trước sau khi đã tham khảo các mẫu đèn phù hợp và yêu cầu cần phải có hiểu biết, kỹ thuật về khoét lỗ. Hoặc bạn hãy áp dụng cách 2, tức mua luôn đèn trước để ướm thử sau đó mới tiến hành khoét lỗ.

Một nguyên tắc khác là kích cỡ lỗ khoét của trần luôn luôn lớn hơn hoặc bằng kích thước lỗ khoét của đèn.

2.2 Trần đã có lỗ khoét thì chọn kich thuoc den led am tran như thế nào?

  • Nếu thay thế đèn cũ để lắp đặt loại đèn mới

Cách đơn giản nhất đó chính là lấy thước đo, đo xem phần khoét lỗ của trần là bao nhiêu. Một điều lưu ý khi đo đạc lấy số liệu, bạn cần tháo đèn ra và chỉ đo phần khoét lỗ của trần. Khách hàng của chúng tôi đa phần lần đầu thay thế nên hay đo phần kích thước bề mặt nên dẫn đến lựa chọn sai về sản phẩm. Nếu bạn chưa phân biệt được các kích thước của đèn thì xem lại ở mục đầu tiên nhé:

kich_thuoc_den_am_tran

2 Bước đơn giản để bạn có thể tự thực hiện một cách dễ dàng

kich_thuoc_den_am_tran

B1: Trước tiên, hãy tháo phần viền đèn bên ngoài ra một cách nhẹ nhàng 

kich_thuoc_den_am_tran

B2: Sau đó đo ngang qua phần mở bên trong của hộp lon ở điểm rộng nhất.

 

  • Nếu lắp đặt mới hoàn toàn lần đầu tiên

Trên thực tế hầu hết mọi người có thói quen khoét lỗ trần trước khi mua đèn. Vậy đã khoét lỗ trần thạch cao thì chắc hẳn trong bản vẽ xây dựng bạn đã có số lượng đèn cần thiết để lắp đặt cho không gian của mình. Vậy điều đơn giản là đo đạc kích thước khoét lỗ bằng thước xây dựng. 

kich_thuoc_den_am_tran

Rồi khi bạn đã có kích thước khoét lỗ, hãy tìm đến địa chỉ bán đèn led và nhờ các tư vấn viên hỗ trợ nên chọn loại đèn công suất bao nhiêu để phù hợp với diện tích của căn phòng và kích thước khoét lỗ mà bạn vừa đo được. 

Việc này nhiều khi sẽ không được thuận lợi vì một điều khá phổ biến đó là đèn có công suất càng cao thì kích thước càng lớn. Vì vậy nhiều khi kích thước phù hợp nhưng công suất đèn không đủ để đáp ứng được các điều kiện chiếu sáng.

Vì vậy, hãy xác định công suất chiếu sáng trước khi khoét lỗ trần để lắp đặt. Điều này sẽ giúp bạn giảm thiểu rủi ro và hoàn thành công trình một cách trơn tru.

3. Tại sao cần quan tâm đến kích thước bóng đèn led âm trần

Đối với các loại đèn chiếu sáng thông thường, điều bạn cần quan tâm khi mua và chọn lựa loại đèn này là công suất, quang thông,… Bạn ít phải quan tâm đến kích thước đèn. Tuy nhiên trong trường hợp quyết định sử dụng đèn âm trần thì bạn cần cực kỳ chú ý đến điều này.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại đèn downlight khác nhau. Cũng vì vậy mà kích thước đèn âm trần vuông, tròn, đôi cũng có nhiều khác biệt rõ ràng. Một số mẫu đèn phổ biến như:

  • Đèn downlight vuông, tròn, chữ nhật

  • Đèn downlight siêu mỏng, thân dày, chiếu rọi

  • Đèn downlight mặt cong, mặt viền ...….

Kích thước đèn led âm trần cũng có tác động đến kết cấu trần thiết kế. Vì chúng có thể là đèn led trần thạch cao hoặc đèn led âm trần bê tông. Mỗi kiểu trần có những kiểu lắp đặt khác nhau.

Kích thước của từng thương hiệu cũng khác nhau: kích thước đèn led âm trần Philips, khác với kích thước đèn led âm trần Kosoom và Kingled. Mỗi mẫu đèn lại có kích thước, hình dáng riêng biệt phù hợp với từng không gian. Chính vì vậy, người mua cần phải lựa chọn loại đèn có thiết kế kích thước lỗ khoét phù hợp sao cho vừa vặn và đảm bảo thẩm mỹ nhất.

Đối với không gian nhà ở có những lựa chọn đèn downlight kích thước có công suất như sau:

  • Trần nhà từ 2.8- 3.5m thì chọn kích thước đèn downlight 9w đổ lại. 
  • Trần từ 3.5m – 5m thì chọn kích thước đèn led âm trần 12w trở lên 

Đối với các không gian văn phòng, trung tâm thương mại có những lựa chọn đèn downlight kích thước có công suất như sau:

  • Trần từ < 4m chọn đèn từ 12w – 18w
  • Trần từ 4m – 6m chọn đèn từ 24w
  • Trần > 6m chọn đèn led âm trần 18w trở lên

Việc lựa chọn đúng kích thước đèn led âm trần là điều cần thiết trong việc chiếu sáng hay dùng đèn để trang trí cho không gian sống của mình thêm độc đáo và sang trọng. 

(Ví dụ khi bạn muốn lắp đặt cho phòng khách, thì kích thước đèn led âm trần 3 màu 7w chắc chắn sẽ nhỏ hơn 3 màu 9w hoặc lớn hơn 3 màu 5w (nếu so cùng thương hiệu, nhưng cũng có thể 3 màu 7w của Kosoom sẽ bằng 3 màu 9w của kingled chẳng hạn). Tùy từng quy cách sản xuất của mỗi thương hiệu. Do đó, cần phải hiểu về các ký hiệu về thông số kỹ thuật thật kỹ trước khi chọn mua bất kỳ sản phẩm đèn led nào.

Nên chọn đèn downlight kích thước tương đối phù hợp nhất để đảm bảo được sự ăn khớp với vị trí lắp đặt thiết bị đèn chiếu sáng. Tránh các tình trạng lắp lỏng lẻo làm ảnh hưởng đến chất lượng và khả năng chiếu sáng của thiết bị đèn trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên, kích thước đèn không liên quan đến giá đèn led âm trần mà phụ thuộc vào quy cách sản xuất của từng thương hiệu.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các dòng sản phẩm, thương hiệu đèn âm trần được ưa chuộng tại Led Xanh:

Nguồn: https://ledxanh.vn/


CÁC NỘI DUNG LIÊN QUAN

 
BẢNG GIÁ ĐÈN LED ÂM TRẦN
 
 
TƯ VẤN VỀ ĐÈN LED ÂM TRẦN
 
 
ĐÁNH GIÁ SẢN PHẨM