cart.general.title

7 Cách chọn đèn trang trí ngoài trời hợp xu hướng

Ánh sáng ngoài trời cũng quan trọng như ánh sáng trong nhà. Do đó, khi lên kế hoạch sửa sang hay thiết kế hệ thống chiếu sáng, đừng bỏ qua các đừng bỏ qua khía cạnh quan trọng này khi bạn phát triển hoặc sửa sang lại nơi ở của mình. 

Ánh sáng ngoài trời vừa đem lại sự thẩm mỹ, vừa cung cấp ánh sáng như một hệ thống an ninh cho ngôi nhà. Để tạo được không gian chiếu sáng ngoài trời phù hợp. Đừng bỏ qua 7 mẹo chọn đèn trang tri ngoai troi chuẩn xác dưới đây của Led Xanh, vừa phù hợp vừa xu hướng hiện đại. Cùng theo dõi ngay nhé.

# Mẹo 1: Chọn kích thước đèn hợp lý

Kích thước là vấn đề khi lựa chọn đèn trang trí ngoai troi. Cân nhắc chọn đèn led có kích thước hài hòa với môi trường xung quanh. Đừng quá lớn hoặc quá nhỏ khiến các nội thất khác trở nên lạc quẻ hay mất sự đồng nhất cho ngôi nhà của bạn. 

Dưới đây là hướng dẫn nhanh để giúp bạn chọn đèn chiếu sáng ngoài trời dựa trên kích thước:

  • Đo chiều cao của kiểu trang trí xung quanh (ví dụ: cửa ra vào, cửa sổ và bụi cây).

  • Đèn nên có kích thước bằng 1/4 hoặc 1/3 kích thước của kiểu trang trí gần đó.

#Mẹo 2: Chọn màu ánh sáng phù hợp

Cách dễ dàng nhất để làm cho không gian ngoại thất trở nên vô hồn, mất thẩm mỹ đó chính là phối hợp màu sắc ánh sáng không phù hợp. Chọn các sắc thái màu sắc không đồng nhất hoặc tương phản nhau sẽ tạo ra xung đột màu sắc, chúng sẽ khiến cho ngôi nhà của bạn trông thật loè loẹt, đau mắt khi nhìn lâu.

Cố gắng bổ sung màu sắc để giúp thể hiện sự hài hòa trong ngoại thất ngôi nhà của bạn. Ví dụ, nếu tường sơn màu xanh lam, hãy cân nhắc sử dụng đèn chiếu sáng ngoài trời màu đen. Ngược lại, nếu các bức tường có màu đất, ấm, hãy cân nhắc lắp đặt hệ thống chiếu sáng ngoài trời thích hợp với các chi tiết bằng đồng hoặc vàng.

Cách Chọn Đèn Chiếu Sáng Ngoài Trời Phù Hợp Với Thiết Kế Ngôi Nhà Của Bạn

#Mẹo 3: Sử dụng đúng các loại đèn trang trí ngoài trời

Ngày nay có hàng tá các sản phẩm đèn chiếu sáng từ nội thất cho đến ngoại thất. Do đó, việc lựa chọn được sản phẩm đèn trang trí ngoài trời hợp lý có thể khá khó khăn với một số người không hiểu nhiều về đèn. Các mẫu đèn trang trí ngoài trời yêu cầu một vài đặc điểm riêng biệt. Dưới đây là một vài sản phẩm phổ biến cho việc trang trí ngoài trời: 

  • Đèn tường: Giống như tên gọi của nó, đèn tường gắn trên tường hoặc hầu như bất kỳ bề mặt thẳng đứng nào. Mục đích sử dụng lý tưởng của đèn này là trên hiên nhà, nhà để xe và hành lang, hay thành cổng ...

  • Đèn trụ cổng: các sản phẩm có hình dạng phổ biến kiểu hộp ngôi nhà được gắn trên các trụ bê tông giúp mang lại ánh sáng tỏa nhẹ nhàng.

  • Đèn an ninh: Hệ thống đèn pha led với mật độ ánh sáng lớn, công suất cao, hệ thống pha rọi biến không gian trở nên an toàn và sáng hơn, 

  • Đèn cảnh quan: Các sản phẩm đèn cảnh quan - đèn sân vườn như đèn cắm cỏ, đèn rọi cột, đèn led âm đất, đèn led âm nước sử dụng để chiếu sáng trang trí và tạo điểm nhấn cho các khu vực ngoài trời đặc biệt là sân vườn, lối đi.

  • Đèn trang trí: Các sản phẩm như đèn led dây trang trí ngoài trời, dây đui đèn trang trí ngoài trời, đèn mành, led hạt đúc …. là những sản phẩm trang trí bổ sung ánh sáng lấp lánh hiệu quả, giúp không gian trở nên sinh động, thú vị hơn ….

Do đó, chọn đúng loại đèn trang trí ngoài trời đẹp cho các khu vực khác nhau sẽ giúp cho không gian hài hòa, thẩm mỹ và hấp dẫn hơn rất nhiều.

#Mẹo 4: Chọn phong cách phù hợp

Giống như việc chọn đúng loại bóng đèn trang trí ngoài trời, bạn cũng nên chọn đúng kiểu dáng để mang lại sự hấp dẫn trực quan hài hòa cho không gian ngoại thất ngôi nhà của bạn.

Ví dụ, nếu ngôi nhà của bạn mang phong cách hiện đại hãy lựa chọn các sản phẩm hiện đại, có thiết kế đơn giản, tiết chế các chi tiết cầu kỳ hơn. Ngược lại, hãy chọn những thiết bị chiếu sáng cổ điển cho ngôi nhà mang nét cổ điển.

  • Truyền thống: Đèn chiếu sáng ngoài trời truyền thống có xu hướng có thiết kế trang trí công phu được trang bị các chi tiết trang nhã, chẳng hạn như móc cong và hoa văn. 

  • Hiện đại: Đèn chiếu sáng hiện đại mang đầy nét thẩm mỹ tinh gọn và tối giản cho những ngôi nhà hiện đại. Những đèn này có xu hướng có những nét chấm phá về hình học để cải thiện tính nhất quán trong vẻ ngoài gọn gàng của chúng.

#Mẹo 5: Xem xét chất liệu của đèn

Một sản phẩm chiếu sáng chất lượng được đảm bảo sử dụng các vật liệu cấu tạo chất lượng. Các vật liệu này cần đảm bảo về độ bền cũng như khả năng chống chịu được thời tiết do chúng được lắp đặt hoàn toàn ngoài trời. Do đó, đừng bỏ qua độ bền khi chọn đèn cho không gian ngôi nhà của bạn.

  • Nhôm: Giá cả phải chăng và độ bền cao, đèn nhôm có xu hướng là sự lựa chọn phổ biến cho các chủ nhà có ngân sách eo hẹp. Vật liệu này có khả năng chống bụi và chống gỉ, và nó có thể tồn tại trong nhiều năm nếu được bảo dưỡng thích hợp. Nhưng nhôm có xu hướng bị oxy hóa, có nghĩa là bất kỳ lớp sơn nào được đặt trên vật liệu có thể bị phai màu theo thời gian. Thay vào đó, hãy chọn đèn nhôm sơn tĩnh điện, giá sẽ đắt hơn chút.

  • Thép không gỉ: Đèn thép không gỉ có thể trông tuyệt đẹp trong những ngôi nhà hiện đại. Chúng có khả năng chống ăn mòn và chống oxy hoá, tuy nhiên, cần thường xuyên dọn dẹp để chúng có lại vẻ bề ngoài như ban đầu.

  • Thau: Đồng thau là sự kết hợp của hai kim loại khác: đồng và kẽm. Hợp kim này có thể tồn tại rất lâu và sự phản chiếu ánh sáng khi về đêm của chúng rất đẹp. Nhược điểm duy nhất là chúng khá đắt.

  • Đồng: Mặc dù đồng có bề ngoài tương tự như đồng thau, nhưng đồng thau không cứng bằng đồng.  Màu sắc, khả năng chống chịu thời tiết và vẻ đẹp của cả hai kim loại là giống hệt nhau. 

Tuỳ vào ngân sách chi trả cho việc lắp đặt các sản phẩm chiếu sáng nào mà lựa chọn, vì mỗi vật liệu khác nhau thì giá bóng đèn trang trí ngoài trời cũng khác nhau. 

#Mẹo 6: Chọn độ sáng của đèn phù hợp

Trước đây khi lựa chọn bất kỳ sản phẩm chiếu sáng nào thì người ta thường hay nhìn vào công suất để chọn. Tuy nhiên, công suất là đại lượng thể hiện lượng điện năng tiêu thụ trong 1h đồng hồ, còn nếu như muốn lựa chọn mức độ sáng cho đèn thì hãy nhìn vào thông số quan thông ( đơn vị là lumen). Lumen càng cao thì đèn càng sáng.

Đèn ngoài trời không giống như đèn trong nhà, không cần quá sáng, chỉ cần ánh sáng nhẹ nhàng m không quá gay gắt. Trừ một số sản phẩm đèn chiếu sáng chính, an ninh như đèn pha thì các sản phẩm khác chỉ cần chọn ánh sáng nhẹ.

Dưới đây là danh sách nhanh các lumen được đề xuất mà bạn nên tìm kiếm cho ánh sáng ngoài trời cụ thể:

  • Đèn pha: 700 đến 1300 lumen

  • Đèn tường: 50 đến 185 lumen

  • Đèn trụ: 120 đến 180 lumen

  • Đèn cảnh quan: 50 đến 300 lumen

  • Đèn rọi: 120 lumen

  • Đèn đường: 100 đến 200 lumen

  • Đèn âm nước: 200 đến 400 lumen

Ánh sáng dịu nhẹ nhưng không có nghĩa là không chất lượng, cần đảm bảo tỷ lệ lumen / watt của đèn đạt chuẩn khoảng 80 lm/w để đem lại chất lượng sáng tốt. Ví dụ như: 

  • 4 Watts: 320+ Lumens

  • 6 Watts: 470+ Lumens

  • 10 Watts: 800+ Lumens

  • 13 Watts: hơn 1000 Lumens

  • 18 Watts: 1,400+ Lumens

Tuy nhiên, hãy luôn nhớ rằng sự nhất quán trong thiết kế đèn trang trí ngoài trời là rất quan trọng để tạo ra một thẩm mỹ hài hòa cho thiết kế ngoài trời của ngôi nhà của bạn. Chọn mức độ sáng phù hợp có thể làm nổi bật các khu vực quan trọng trong tường, bãi cỏ và hiên nhà của bạn mà không để ánh sáng quá chói hoặc quá dịu.

#Mẹo 7: Xem xét cấp bảo vệ quốc tế

Mọi sản phẩm khi được lắp đặt ngoài trời yêu cầu phải đảm bảo sở hữu cấp bảo vệ quốc tế đạt chuẩn IP65 (chống bụi và nước), do đó các sản phẩm có chỉ số  IP<65 thì không nên lắp đặt ngoài trời do chúng không đảm bảo được các điều kiện cơ bản.

Các sản phẩm đạt chuẩn sẽ có khả năng chống chịu được điều kiện thời tiết. Với những sản phẩm chiếu sáng đặc thù được lắp đặt dưới nước thì cần yêu cầu trang bị chỉ số IP68 - khả năng chống nước hoàn toàn.

Hy vọng với 7 mẹo trên đây sẽ giúp cho bạn có thêm thông tin và những lưu ý khi chọn các sản phẩm cho chiếu sáng không gian ngoại thất của mình. 


Bài viết cùng chủ đề: