cart.general.title

Đèn trang trí tường ngoài trời - 8 Tiêu chí giúp bạn chọn được sản phẩm phù hợp

Với sự đa dạng mẫu mã các sản phẩm đèn tường ngoài trời như hiện nay, rất dễ dàng để bạn có thể chọn mua được một sản phẩm nằm trong bộ sưu tập đèn tường. Nhưng để chọn được sản phẩm vừa có tính trang trí đi cùng chất lượng thì bạn đừng bỏ qua những tiêu chí cơ bản mà Led Xanh chia sẻ dưới đây.

1. Ưu điểm của đèn trang trí tường ngoài trời

  • Cung cấp nguồn ánh sáng ban đêm đầy nghệ thuật làm không gian ngoại thất thêm phần lung linh và thu hút.

  • Kiểu dáng của đèn khá đa dạng phù hợp với rất nhiều kiểu phong cách kiến trúc khác nhau, tạo điểm nhấn cho những mảng tường không khiến nó đơn điệu.

  • Công nghệ đèn led đưa vào trong các sản phẩm đèn tường ngoài trời cho nguồn sáng đẹp mắt, bền và chịu được sự thay đổi của thời tiết cùng chất liệu vỏ đèn chất lượng.

  • Tăng giá trị của ngôi nhà khá lớn làm nổi bật không gian ngay từ bên ngoài.

  • Tuổi thọ của đèn cao, ít hỏng hóc sửa chữa như các đèn trước đây.

mẹo chọn đèn tường ngoài trời

Đèn tường ngoài trời trang trí không gian ngoại thất độc đáo 

2. Tiêu chí để đánh giá đâu là đèn tường ngoài trời phù hợp

Nếu bạn đang lựa chọn các sản phẩm đèn hắt tường tường ngoài trời hiện đại để trang trí cho ngôi nhà của mình, đừng vội bỏ qua những tiêu chí mà chúng tôi tổng hợp dưới đây để đưa ra quyết định chọn những chiếc đèn ưng ý cho nhà mình bạn nhé!

  • Chỉ số IP - tính năng chống nước và bụi của đèn

Đây là chỉ số nhằm hiển thị khả năng chống nước và bụi của sản phẩm khi sử dụng ngoài trời với sự thay đổi thất thường của thời tiết. Thông thường, chỉ số của đèn tường mà bạn có thể yên tâm sử dụng cho ngoài trời là IP65.

  • Chất liệu vỏ đèn, mặt đèn 

Với chất liệu vỏ sản phẩm bạn cũng cần quan tâm, bởi nó quyết định đến vẻ đẹp thẩm mỹ về lâu về dài khi bạn sử dụng. Những sản phẩm đèn chất lượng thường được đầu tư khá kỹ về chất liệu sơn của vỏ đèn thường sẽ được sơn tĩnh điện 3 lớp hoặc sơn 3 lớp phủ nhám không bong tróc trong quá trình sử dụng. 

  • Nguồn gốc sản phẩm - thương hiệu

Bạn nên biết chắc chắn nguồn gốc xuất xứ, thương hiệu của đèn được ghi rõ trên bao bì sản phẩm một cách cụ thể.

  • Phong cách thiết kế

Hãy dựa vào kiểu thiết kế kiến trúc công trình của bạn để chọn lựa những chiếc đèn tường phù hợp. Giả sử như nếu công trình bạn mang thiết kế phong cách nhà Châu Âu hãy ưu tiên chọn những chiếc đèn tường có thiết kế tinh tế, cầu kỳ về hoa văn một chút, màu sắc đèn có thể những gam màu trầm ấm như màu xám, mạ vàng…

Hoặc kiểu nhà phong cách như bây giờ đang thịnh hành thì kiểu đèn nên tối giản chi tiết, có điểm nhận bằng các hình khối, hình tròn... đơn giản tích hợp đèn led bên trong đèn.

  • Kích thước của đèn

Để cân đối với những mảng tường, vị trí bạn muốn lắp đèn hãy để ý một chút về kích thước của đèn dự định chọn mua. Không nên chọn đèn quá lớn so với không gian sẽ lấn át làm mất đi vẻ thẩm mỹ và ngược lại không nên chọn đèn quá nhỏ so với vị trí bạn cần lắp. Tất cả nên cân nhắc tính hợp lý về kích thước để tạo ra không gian hài hòa bạn nhé!

  • Kiểu ánh sáng của đèn

Thông thường, đèn tường ngoài trời sẽ sử dụng ánh sáng vàng và ánh sáng trung tính để chiếu sáng bởi có khả năng tạo hiệu ứng ánh sáng trang trí rất lớn kết hợp với thiết kế đèn hắt 1 chiều hay 2 chiều hay các hiểu hắt khác sẽ tạo ra những chiếc đèn nghệ thuật phù hợp với không gian của bạn.

  • Công suất đèn 

Công suất sẽ quyết định đến nguồn sáng chiếu ra để bạn biết được ánh sáng có đủ cho vị trí cần lắp. Công suất của đèn led là đại lượng đo lường lượng điện năng tiêu thụ trên 1 đơn vị thời gian. Muốn xem đèn sáng như thế nào thì dựa vào quang thông(lumen) không phải công suất

  • Một số tiêu chí khác

Ngoài những tiêu chí trên để chọn đèn thì một vài tiêu chí nhỏ bạn có thể quan tâm như điện áp ổn định là bao nhiêu? Cách lắp đặt như thế nào cũng như một số chính sách bảo hành... cũng là cách để bạn chắc chắn chọn được đèn tường tốt.

Tham khảo một số kiểu dáng đèn trang trí ngoài trời

3. Nguyên tắc thiết kế và lắp đặt đèn led tường ngoài trời bạn cần lưu ý

Để toàn bộ nguồn sáng chiếu ngoài trời hiệu quả thì việc thiết kế nguồn sáng và lắp đặt đèn tường cho ngoại thất cần chú ý một vài điểm như: 

  • Không thiết kế để đèn quá sáng lấn át không gian chủ đạo của ngôi nhà

  • Không nên để các đèn tường ngoài trời quá sát nhau chồng ánh sáng lên nhau gây ra hiệu ứng ngược và rất mất thẩm mỹ

  • Trang trí những góc khuất khu vực bên ngoài nhà bằng đèn tường để tăng hiệu quả trang trí không bị tối.

  • Những vị trí cần ưu tiên lắp đèn tường để trang trí: Cổng và lối đi, đèn chân cầu thang, mặt tiền nhà, đèn led gắn tường hành lang, đèn cầu thang hiện đại gắn tường hoặc một số mảng tường có hồ bơi, bể cá, cây cối ngoài trời.

  • Chiều cao đèn tường ngoài trời lắp cho các vị trí nên không gây cản trở khi mở cửa, vướng tầm nhìn và luôn có tính cân đối cho tổng không gian kiến trúc.

  • Do đèn lắp ngoài trời nên luôn chắc chắn đảm bảo tính an toàn về nguồn điện , dây điện tiếp đất hoặc không gây rò rỉ điện trong quá trình sử dụng.

  • Lưu ý các thông số kỹ thuật cần có khi lựa chọn các mẫu đèn tường giá rẻ

Trên đây là những thông tin nguyên tắc thiết kế đèn cho khu vực ngoại thất ngoài trời. Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm mẫu đèn trong nhàđèn tranh đang được quan tâm nhiều tại Led Xanh.


Bài viết cùng chủ đề