cart.general.title

Đèn tròn trang trí quán cafe - Tổng hợp những mẫu đèn ấn tượng

Thiết kế ánh sáng cho các không gian quán cà phê hiện nay là một điều rất cần thiết. Những nguyên tắc hay mẫu đèn led được thiết kế phù hợp sẽ mang lại hiệu ứng mà bạn không thể ngờ tới. Dưới đây là tổng hợp những mẫu đèn tròn trang trí giúp cho quán cà phê của bạn trở lên ấn tượng.

Thiết kế ánh sáng cho các không gian quán cà phê hiện nay là một điều rất cần thiết. Nó sẽ giúp không gian của bạn “tăng thêm giá trị” và thu hút thực khách đến với quán của mình theo một phong cách riêng. Dưới đây là một vài nguyên tắc và gợi ý những mẫu đèn tròn trang trí như đèn led bulb, đèn downlight hay đèn ống bơ .... cho quán cafe có thể rất cần thiết cho bạn. Hãy cùng Led Xanh tìm hiểu qua bài viết dưới đây. 

1. Nguyên tắc ánh sáng cơ bản cho không gian quán cà phê

Để quán cà phê của bạn thêm phần ấn tượng và bạn có thể bao quát lên ý tưởng cho thiết kế ánh sáng của quán, sẽ có những nguyên tắc cơ bản sau đây bạn đừng bỏ qua nhé! 

1.1. Chiếu sáng tổng thể hài hòa 

Thực tế, có một số quán cà phê có vị trí vô cùng đắc địa nhưng khi lên phần ánh sáng nhất là lúc đêm về lại không thể làm tôn hết giá trị của không gian quán, được tính như một điểm trừ lớn để thu hút khách hàng đến với quán.

Việc quan trọng bạn nên làm là hãy chú ý đến chiếu sáng tổng thể hài hòa, đừng để bị thiếu sáng hay thừa sáng ở một số vị trí nhất định. Một cảm giác khi bước vào là sự thoải mái, dễ chịu cảm thấy ánh sáng vừa đủ sẽ giúp khách hàng của bạn muốn ở lại lâu hơn và muốn quay trở lại.

Có thể sử dụng hệ thống đèn thả kết hợp và một vài đèn led búp công suất nhỏ để trang trí

đèn tròn trang trí

Ánh sáng tổng thể dàn trải khắp không gian

1.2. Chiếu sáng trọng điểm bắt mắt 

Có lẽ sẽ trở nên hoàn hảo hơn cho quán cà phê của bạn chính là sử dụng ánh sáng trọng điểm hay còn gọi ánh sáng điểm nhấn để tô điểm nổi bật nét riêng của quán. Việc chiếu sáng như vậy ,như cách tạo không gian thêm khác lạ mà không bị nhàm chán. 

Bạn nên sử dụng các loại đèn trong nhà có góc chiếu đèn tia nhỏ, ánh sáng vàng ấm cũng sẽ dễ tạo ấn tượng hơn. Ánh sáng kiểu này nên được tập trung chiếu ở các mảng tường có tranh ảnh, quầy tính tiền có menu thực đơn.

đèn tròn trang trí

Một vài chiếc đèn chiếu điểm ở menu thực đơn 

1.3. Kết hợp ánh sáng tự nhiên 

Với kiểu ánh sáng tự nhiên sẽ làm thấm nhuần sự nhẹ nhàng, thư giãn mà không khiến bạn bị căng thẳng khi đặt chân đến không gian quán như vậy.

Hãy kết hợp giữa ánh sáng tự nhiên ngoài trời và màu ánh sáng của đèn led sao cho hài hòa và phù hợp nhất với thiết tiết. Một màu vàng ấm nhạt cũng là cách làm cho không gian thêm sang trọng nhưng vẫn giữ sự tự nhiên nhất.

đèn tròn trang trí

Lồng ghép ánh sáng không gian mở với ánh sáng đèn led một cách hài hòa 

1.4. Kiểu dáng và thiết kế đèn phù hợp không gian

Một phong cách quán cà phê luôn là sự tổng hòa của kiến trúc không gian, màu sắc ánh sáng …. Nhưng có một điều bạn nên lưu tâm chính là kiểu dáng và thiết kế đèn trang trí cũng nhất định cần đồng nhất. 

Không thể chọn một kiểu dáng đèn hiện đại đưa vào thiết kế quán theo hướng xưa cũ được và ngược lại. Tất cả những kiểu dáng, màu sắc đèn bạn hãy nên tìm hiểu để kết hợp ăn ý nhất và đồng nhất với phong cách của bạn sẽ giúp quán có một điểm nhấn vô cùng ấn tượng.

đèn tròn trang trí

2. Ánh sáng cho từng kiểu quán cà phê

2.1. Ánh sáng cho kiểu cà phê sách

Những không gian cà phê sách như thế này sẽ luôn cần một lượng ánh sáng tốt dàn trải đều khắp không gian, một màu ánh sáng vàng tự nhiên hay ánh sáng trắng làm ánh sáng chính là điều nên làm. 

Hơn thế, hãy tạo điểm nhấn ánh sáng vàng ở những kệ sách để không gian nổi bật thu hút, kích thích việc đọc sách của khách hàng. Để quán không đơn điệu bạn có thể trang trí những chiếc đèn thả đơn giản, tinh tế cũng là một ý tưởng không tồi.

đèn tròn trang trí

2.2. Ánh sáng cho kiểu cà phê sân vườn 

Điểm khác của kiểu cà phê sân vườn chính là không gian mở hòa với cây xanh, bể cá, hồ nước mát. Ánh sáng thực sự lung linh khi đêm về, kiểu cà phê như thế này bạn nên sử dụng những chiếc đèn tạo điểm là chính ở một số vị trí như âm nước cho dưới hồ nước tạo hiệu ứng mát mẻ và quan sát được đàn cá bơi lội cũng rất dễ chịu hay những chiếc đèn âm đất dẫn lỗi vào quán và để chiếu cây cũng là điều tuyệt vời.

Một số kiểu bóng đèn led Bulb treo thả ở trên cây cũng đủ trang trí và cung cấp ánh sáng khu sân vườn luôn cần ánh sáng nhẹ nhàng, đủ để mọi người có thể ngồi trò chuyện. Những kiểu quán như vậy ánh sáng chính bạn nên sử dụng màu vàng  sẽ tạo cảm giác gần gũi và có hiệu ứng hoàn hảo hơn.

đèn tròn trang trí

Ánh sáng hài hòa cho quán cà phê sân vườn 

đèn tròn trang trí

2.3. Ánh sáng cho kiểu quán pub, bar

Bạn nên chú trọng đến các đèn chiếu điểm tạo tia để nhằm gây ấn tượng cho không gian là chính. Những quán cà phê Pub như vậy, ánh sáng cần nhất chính là ở quầy pha chế cũng là điểm trung tâm gây chú ý khi bước vào quán. 

Một vài chiếc đèn led chiếu cho những bức hình nghệ thuật vẽ trên tường cũng rất cần bạn nhé. Quán pub sẽ có đang dạng ánh sáng hơn để làm sống động không gian vì thế, bạn hãy chọn màu ánh sáng phù hợp nhất với định hình phong cách mong muốn.

đèn tròn trang trí

3. Những mẫu bóng đèn tròn trang trí sử dụng cho quán cà phê 

3.1. Đèn led tròn thả trần

Những mẫu đèn tròn thả trang trí sẽ luôn luôn có trong hạng mục thi công của nhiều phong cách quán cà phê khác nhau. 

Với kiểu quán mang phong cách công nghiệp ( Industrial Style) thì chiếc đèn thả sẽ có kiểu dáng đơn giản thường cùng màu trần thồ như màu xám, màu đen, nâu cà phê kết hợp các bóng đèn ánh sáng vàng edison sẽ tôn đậm lên phong cách này và hiện giới trẻ đang rất ưa chuộng. 

Hay có nhiều phong cách quán xưa cũ thì những chiếc đèn mây tre cũng đủ làm điểm nhấn, quán có phong cách hiện đại thì những mẫu đèn thả màu sắc tối giản đa màu cũng sẽ được đưa vào sử dụng để thêm phần sinh động.

Có thể xem xét các mẫu bóng đèn bulb đi kèm để làm nổi bật chiếc đèn thả của bạn như: bóng đèn led tròn, đèn led nến, led filament...... của một vài thương hiệu nổi tiếng như Philips led bulb, maxben, fsl, kingled

đèn tròn trang trí

Mẫu đèn thả trang trí cho quán cà phê thêm ấn tượng 

2. Đèn led tròn âm trần downlight 

Hầu như, những kiểu quán cà phê trong nhà có không gian rộng có làm trần thạch cao thì sẽ luôn cần loại mẫu bóng đèn tròn âm trần để làm chiếu sáng chính, kiểu quán cà phê sách sẽ rất cần thiết mẫu đèn này đấy. 

Bạn có thể chọn những chiếc đèn từ 7w-9w bố trí đồng đều để có đủ ánh sáng cho khách hàng đến đọc sách cũng như làm việc, thư giãn.

đèn tròn trang trí

 Mẫu đèn âm trần hãng Kosoom sử dụng nhiều cho quán cà phê

3.3. Đèn led tròn ốp trần ống bơ

Chiếc đèn led tròn nổi này sẽ là “cứu tinh” khi mà bài toán chi phí để làm trần thạch cao gắn đèn quá cao, mẫu đèn ống bơ này sẽ giúp bạn làm được được điều đó. 

Đèn thiết kế để gắn cho nhiều loại trần kể cả trần bê tông, trần sọc... ánh sáng đèn cũng đa dạng từ chiếu tỏa đến chiếu điểm bạn có thể linh động bố trí mọi khu vực quán của bạn. 

Một điều đặc biệt hơn, mẫu đèn led tròn ốp trần ống bơ này có thể được gắn trên các song sắt thả trần mà người ta hay gọi đèn thả mặt dây chuyền nhằm trang trí những vị trí đặc địa của quán như ngay trung tâm quầy tính tiền kiêm luôn pha chế tạo cảm giác sáng trọng và lạ mắt.

Bạn có thể sử dụng nó cho nhiều phong cách quán theo thiết kế của bạn.

đèn tròn trang trí

 Đèn ông bơ dùng cho quán cà phê hãng Kingled 

3.4. Đèn rọi ray

Một phần không thể thiếu của nhiều kiến trúc sư nếu muốn làm nổi bật không gian. Những chiếc đèn ray trang trí hình tròn sẽ được bố trí gắn trần để chiếu đến các bức tranh nhằm mang đến không gian đầy ấn tượng. 

Đèn cũng có thể gắn ở quầy gọi món để tạo hiệu ứng trung tâm và rất nhiều vị trí nữa có thể sử dụng chiếc đèn này như một “ trợ thủ đắc lực”.

đèn tròn trang trí

 Đèn rọi ray Kossom cho quán cà phê thêm ấn tượng

3.5. Đèn tròn trang trí ngoài trời âm nước, âm đất

Nếu bạn làm kiểu quán cà phê sân vườn thì không nên bỏ qua kiểu đèn kiểu trang trí này, đặc biệt quán có lối dẫn, trang trí cây thì đèn âm đất sẽ được ưu tiên sử dụng và nếu bạn có hồ cá để thực khách ngắm nhìn hãy thêm vài chiếc đèn âm nước vào trong hồ mọi thứ sẽ trở nên lung linh và đẹp mắt đến lạ.

đèn tròn trang trí

Đèn âm đất, âm nước thường dùng cho các quán cà phê sân vườn

3.6. Dây đèn tròn trang trí 

Các kiểu dây led sẽ ưu tiên sử dụng quấn cây nhằm tạo ánh sáng ngay khi đặt chân đến, hoặc tạo hình ấn tượng đẹp mắt thu hút khách hàng. Bạn có thể sử dụng nhiều kiểu dây, màu ánh sáng phù hợp với kiểu quán cà phê của bạn.

Một vài ứng dụng phổ biến của đèn led dây tròn đó là: hắt trần, hắt khe, kệ tủ, quấn cây, trang trí mái hắt.

đèn tròn trang trí

Dây led hắt trần và kệ tủ thêm chút nhấn nhá cho không gian

3.7. Đèn bóng tròn trang trí đui xoáy E27

Dây đèn trang trí bóng to tròn đui xoáy E27 được sử dụng ngoài trời là một trong những bóng đèn tiết kiệm điện được lựa chọn nhiều nhất trong chiếu trang trang trí quán cà phê. Chỉ cần sử dụng đèn bulb công suất 3w -5w -7w là có thể chiếu sáng cho một mặt tiền hoặc sân vườn của quán cà phê rồi. Gợi ý một vài mẫu bóng đèn tiết kiệm điện Philip tốt và đáng mua nhất 

Kiểu đèn dây trang trí ngoài trời được sử dụng rất phổ biến vì chúng an toàn, đẹp và rẻ.

đèn tròn trang trí

Hệ thống chiếu sáng bằng dây bóng đèn tròn trang trí phá cách cho không gian

Các bạn có thể tham khảo thêm các dòng sản phẩm, thương hiệu đèn led bulb, đèn trang trí được ưa chuộng tại Led Xanh:

Nguồn: https://ledxanh.vn/


CÁC NỘI DUNG LIÊN QUAN