cart.general.title

Cấu tạo của đèn downlight gắn nổi ốp trần cực chi tiết

Cấu tạo đèn LED ốp trần nổi hay đèn downlight gắn nổi về cơ bản được chia thành 2 loại và dựa trên vị trí chip led: Chip LED gắn quanh thành đèn, chip LED gắn trên 1 bản mạch. Cùng tìm hiểu về đặc điểm cấu tạo của 2 loại này nhé

Đèn led ốp trần hay bất kỳ sản phẩm đèn led nào cũng có những đặc điểm cấu tạo riêng tạo nên sự đặc biệt của chúng. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu cấu tạo cơ bản của các sản phẩm đèn led ốp trần siêu sáng hiện nay trên thị trường thì đừng bỏ qua bài viết này. Cùng Led Xanh tìm hiểu ngay nhé

1. Cấu tạo đèn ốp trần - vị trí chip led gắn trên 1 bản mạch

Đèn ốp trần nổi

Cấu tạo đèn trần theo vị trí Chip LED gắn trên 1 bản mạch

Vỏ đèn

Đèn led ốp trần được thiết kế lớp vỏ bằng hợp kim nhôm sơn tĩnh điện hoặc nhựa PC cao cấp bền đẹp, chống rỉ sét rất tốt. Lớp vỏ có chức năng bảo vệ các bộ phận quan trọng bên trong như chíp LED, chóa mica, tấm dẫn sáng… 

Ngoài ra lớp vỏ còn có chức năng tản nhiệt cho chip LED, chính vì thế việc chọn 1 lớp vỏ đèn có thiết kế bằng nhôm và hợp kim là điều rất cần thiết. Do chúng hầu hết được ứng dụng làm đèn trong nhà và ngoài nhà nên cần yêu cầu cao về chất lượng vỏ đèn

Mặt mica- còn gọi là chóa mica 

Hay còn gọi là tấm chống chói, chất liệu sử dụng cho tấm chống chói là mica phản quang, nếu 1 tấm mica chất lượng bằng mắt thường bạn cũng có thể nhận biết được thông qua ánh sáng nhìn thấy, nếu lớp mica kém chất lượng thì bề mặt đèn có lớp quầng đen, nhìn rất khó chịu.

Chip led 

Là bộ phận chính của đèn trang trí ốp trần nổi hay còn gọi là trung tâm của đèn led, có tác dụng phát ra ánh sáng của đèn và chuyển đổi điện năng thành quang năng. Gắn trên 1 bản mạch phân bố tùy vào hình dạng của đèn.

Driver (nguồn) 

Là bộ phận quan trọng sau chip LED, driver có tác dụng chuyển đổi điện áp xoay chiều thành điện áp 1 chiều cho chip led sử dụng, 1 driver tốt phải có các linh kiện như ICE, tụ lọc, tụ đồng chất lượng, nếu sử dụng linh kiện kém chất lượng thì trong quá trình sử dụng đèn dễ bị nhấp nháy, nhanh hỏng.

Tấm đáy

Tấm đáy thường sử dụng chất liệu như lớp vỏ đó là nhôm hoặc hợp kim. Tấm đáy có tác dụng bảo vệ chóa đèn, chip led, tấm dẫn sáng, theo thiết kế thì tấm đáy có khoét lỗ vít xung quanh viền đáy giúp cố định tấm đáy với lớp vỏ đèn chắc chắn hơn.

2. Cấu tạo đèn ốp trần - vị trí chip led gắn xung quanh thành đèn

Đèn ốp trần nổi

Cấu tạo đèn ốp trần theo vị trí Chip LED gắn xung quanh thành đèn

Chip led

Chip led là bộ phận cấu tạo quan trọng nhất, ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu suất ánh sáng và tuổi thọ của bóng đèn. Nằm trên 1 mạch in dài. 

Xung quanh chip led có một vòng nhôm được thiết kế với những rãnh nhỏ. Chúng đóng vai trò là bộ tản nhiệt cho chip led, giúp tiêu trừ nhiệt năng đảm bảo cho chip led hoạt động với tuổi thọ kéo dài nhất có thể.

Tấm dẫn sáng chống chói (mặt đèn)

Đây chính là phần mặt đèn được làm từ chất liệu là nhựa PC cao cấp xuyên sáng. Chúng có khả năng chống chói lóa vô cùng hiệu quả.

Tấm khuếch tán ánh sáng 

Phía dưới mặt đèn là một lớp kính có bề dày khoảng 0.3mm. Chúng có tác dụng khuếch tán và tăng cường ánh sáng lan tỏa đồng đều ra khắp mặt đèn led ốp trần. (Có khả năng truyền sáng lên tới 95%.)

Tấm phản xạ ánh sáng

Tấm phản xạ được sử dụng để cải thiện hiệu quả ánh sáng với mục đích tăng độ sáng. Trong đó tỷ lệ phản chiếu có thể đạt tới 92%.

Nguồn đèn (LED Driver)

LED Driver dường như là bộ phận cấu tạo không thể thiếu trong bất cứ loại đèn led nào. Chúng có tác dụng chuyển đổi dòng điện xoay chiều thành một chiều nhằm duy trì sự ổn định điện áp.

Thanh gắn 

Đóng vai trò giá đỡ/ kết nối đèn với trần bằng ốc vít.

Các bạn có thể tham khảo thêm các thương hiệu đèn ốp trần được ưa chuộng tại Led Xanh:

Nguồn: https://ledxanh.vn/


CÁC NỘI DUNG LIÊN QUAN

 
 
TƯ VẤN VỀ ĐÈN LED ỐP TRẦN
 
 
SO SÁNH ĐÈN LED ỐP TRẦN
 
 
ĐÁNH GIÁ SẢN PHẨM