cart.general.title

Đèn chùm gỗ: ưu nhược điểm & mẫu đẹp tháng 04-2024

Ánh sáng là một phần quan trọng trong trang trí nhà cửa và đèn chùm bằng gỗ sẽ là một phần không thể thiếu. Thiết kế này được đặc trưng bởi vẻ ngoài vượt trội và chất lượng tuyệt vời. 

Những chất liệu bằng gỗ không bao giờ bị lỗi mốt và những loại gỗ xịn có thể tồn tại rất lâu mà không bị hỏng, chúng có thể kết hợp hài hòa với các đồ nội thất khác. Cùng Led Xanh tìm hiểu một vài thông tin trong bài viết này và có thể chúng sẽ giúp bạn chọn được một sản phẩm đèn chùm gỗ đẹp. 

1. Đèn chùm gỗ là gì?

Đèn chùm gỗ là sản phẩm phổ biến trong nhóm đèn chùm nói chung. Chúng là sản phẩm đèn có nhánh và được làm bằng vật liệu gỗ là chính, bên cạnh đó có thể kế hợp với các chất liệu khác như thủy tinh, kính, pha lê, kim loại, đồng, sắt … để tạo nên một chiếc đèn chùm gỗ hoàn chỉnh. Đèn chùm gỗ mang đậm phong cách cổ điển và công nghiệp. Lớp vân gỗ mang lại vẻ đẹp gần gũi, tự nhiên. 

2. Ưu điểm và nhược điểm

Với vẻ ngoài mộc mạc và đơn giản từ đèn chùm gỗ, bạn có thể biến căn phòng của mình trở nên nghệ thuật và thực sự nổi bật. Hiện nay phong cách ECO này rất phổ biến. Sử dụng các đồ nội thất mang dáng dấp những màu đặc trưng của gỗ.

đèn chùm gỗ

Trong một thời gian dài, những người thợ thủ công lành nghề đã sử dụng gỗ để sản xuất đèn. Sự lựa chọn vật liệu này là hợp lý bởi một số ưu điểm, bao gồm:

  • Thân thiện với môi trường: Chất liệu có nguồn gốc từ thiên nhiên nên đảm bảo độ tự nhiên và an toàn cho sức khỏe.

  • Tạo sự ấm cúng: Những chiếc đèn chùm này mang đến bầu không khí ấm áp và thoải mái cho căn phòng.

  • Ánh sáng tốt: Ánh sáng tỏa ra từ những chiếc đèn chùm gỗ, góp phần tạo nên một quá trình làm việc và nghỉ ngơi một cách trọn vẹn.

  • Ngoại hình đẹp: Mỗi sản phẩm được làm theo kiểu dáng thời trang và độc đáo, không chỉ là một vật dụng hữu ích mà còn là một vật trang trí nội thất độc đáo.

  • Nhiều kiểu dáng: Một loạt các màu sắc và nhiều hình thức khác nhau cho phép bạn chọn phiên bản đèn phù hợp nhất với một loại nội thất cụ thể.

đèn chùm gỗđèn chùm gỗ

Bên cạnh những ưu điểm, đèn chùm gỗ có và một số nhược điểm như:

  • Khả năng bắt lửa nhanh

  • Không bền với không gian có độ ẩm thấp và côn trùng.

Để cải thiện tính chất bảo vệ sản phẩm khỏi độ ẩm và côn trùng, chúng được phủ một lớp sơn đặc biệt. Gỗ sau khi xử lý được bảo vệ khỏi các yếu tố ảnh hưởng bất lợi, tạo cho chúng một vẻ bề ngoài đẹp quyến rũ đặc biệt.

[sanpham]

3. Phân loại các sản phẩm đèn chùm gỗ trên thị trường

Trên thị trường hiện đại có rất nhiều lựa chọn và đa dạng của đèn chùm gỗ đẹp. Trong đó có các kiểu dáng từ tỉ mỉ công phu đến đơn giản mộc mạc. Đèn được sử dụng các yếu tố trang trí thú vị để kết hợp giữa các thiết bị chiếu sáng với các phong cách nội thất khác nhau, ở đây có thể sử dụng các vật liệu như kim loại, giấy, nhựa, thủy tinh và nhiều loại khác. 

Lắp đặt

  • Đèn chùm thả: Đèn treo trần được cố định trên dây xích hoặc với sự trợ giúp của hệ thống treo đặc biệt gắn trên trần nhà. Kiểu này chỉ phù hợp với những căn phòng có trần nhà cao. Tính năng chính của chúng là khả năng kiểm soát chiều cao của đèn chùm.

  • Đèn chùm gắn trần nhà: gắn trực tiếp lên trần nhà. Những chiếc đèn chùm làm bằng gỗ như vậy được coi là một giải pháp tốt cho những căn phòng có trần nhà thấp.

đèn chùm gỗ

Mỗi đèn chùm gỗ có thể được thiết kế cho một loại bóng đèn cụ thể, chúng có thể là halogen, LED hoặc huỳnh quang. Tuy nhiên ngày nay người ta sử dụng bóng đèn led để chiếu sáng vì chúng tiết kiệm điện, tuổi thọ lâu và chất lượng ánh sáng vượt trội.

Hình dạng

Hình dạng của đèn chùm bằng gỗ có thể là hình tròn, hình vuông, hình bầu dục, hình tam giác, phẳng , hay bất kỳ hình dạng nào khác. Tất cả các tính năng của mỗi hình dạng phụ thuộc trực tiếp vào trí lắp đặt của các nhà thiết kế, cũng như xu hướng hiện tại. 

Kích thước

Cả hình dạng và kích thước của đèn chùm gỗ có thể hoàn toàn khác nhau. Do đó, sự lựa chọn nhất thiết phải tính đến chiều cao của trần và không gian sàn. Mỗi loại đèn có các thông số và tính năng thiết kế riêng. 

Kích thước của đèn chùm phụ thuộc trực tiếp vào diện tích của căn phòng, cũng như loại và chiều cao của trần nhà. Điều chính cần nhớ là kích thước của đèn phải tương ứng với phong cách tổng thể của căn phòng. Chỉ khi đó nội thất mới đẹp và hài hòa.

Vật liệu

Để sản xuất đèn chùm bằng gỗ sử dụng các loại gỗ khác nhau. Loại cây bền và chắc nhất là gỗ sồi, các sản phẩm từ gỗ sồi nguyên khối nhìn rất đẹp và quý phái. Gỗ sồi được sử dụng khá thường xuyên trong sản xuất đèn chùm, cũng như các loài kỳ lạ hơn như gỗ gụ và gỗ nghiến.  

Đèn từ gỗ lâu năm trông rất thanh lịch và độc đáo, cũng như các sản phẩm nội thất khác có các yếu tố bằng gỗ, được làm theo phong cách hiện đại. Trong quá trình sản xuất đèn chùm gỗ có thể được sử dụng nhiều chất liệu khác nhau, mỗi chất liệu đều tạo cho chúng sự riêng biệt riêng

Màu sắc

Bảng màu của đèn chùm gỗ khá đa dạng. Về cơ bản, quá trình cuối cùng để hoàn thiện đèn chùm gỗ là được phủ một lớp sơn bóng trong suốt, giữ được màu sắc tự nhiên và các đặc điểm của chất liệu. 

Đèn chùm bằng gỗ sáng màu hoặc màu ghi trông phong cách và thanh lịch trong nội thất hiện đại. Đồng thời có những màu sắc khác như nâu, be, xanh lam, đen, xám và tím. Những màu sắc tươi sáng như vậy chủ yếu được sử dụng để tạo ra các đồ trang trí và hoa văn, mang lại sự độc đáo và khác biệt cho sản phẩm.

đèn chùm gỗđèn chùm gỗđèn chùm gỗ

Ứng dụng

Mẫu mã đa dạng giúp bạn có thể lựa chọn được sản phẩm đèn chùm gỗ phù hợp nhất. Thông thường đèn chùm gỗ sẽ được lắp đặt nhiều nhất trong các không gian nhà gỗ tạo ra cảm giác ấm cúng thoải mái. 

Tuy nhiên ngày nay, thời kỳ hội nhập, các phong cách sử dụng đèn chùm làm bằng gỗ tự nhiên như các khách sạn, nhà hàng, quán cà phê, ở những nơi đông đúc du khách, tạo ra cảm giác gần gũi, phong cách riêng biệt, hay đặc biệt là phong cách retro.

Một số không gian thực sự phù hợp khi lắp đặt đèn chùm gỗ như: phòng thờ, phòng khách, hành lang, nhà bếp ….

đèn chùm gỗđèn chùm gỗđèn chùm gỗđèn chùm gỗđèn chùm gỗđèn chùm gỗ

Vệ sinh đèn chùm gỗ

Các thiết kế chiếu sáng làm bằng gỗ tự nhiên không cần lau chùi đặc biệt. Để loại bỏ bụi trên đèn chùm bằng gỗ bạn có thể lau bằng vải ướt hoặc khô. Không nên sử dụng chất tẩy rửa hóa học, vì chúng có thể ảnh hưởng xấu đến kết cấu gỗ

Hàng năm bạn cần kiểm tra chất lượng của lớp cách nhiệt, cũng như tình trạng chung của thiết bị chiếu sáng.

Phong cách đèn chùm gỗ

Đèn trang trí - đèn chùm làm bằng gỗ được sử dụng tích cực trong các phong cách trang trí nội thất khác nhau. Đặc biệt là chúng được kết hợp với các xu hướng thiết kế theo phong cách đồng quê hoặc phương đông.

Tất cả các sản phẩm đèn trong nhà - đèn chùm gỗ có thương hiệu đều được làm bằng công nghệ mới nhất và thiết bị hiện đại. Mỗi công đoạn của công việc đều được kiểm soát cẩn thận, để các sản phẩm có chất lượng hoàn hảo. Đối với mỗi phong cách lại có những mẫu đèn chùm gỗ riêng:

  • Đối với phong cách cổ điển: mẫu đèn chùm gỗ nguyên bản hoặc kết hợp với các đường cong, cánh tay vươn dài 

  • Đối với phong cách đồng quê: mẫu đèn chùm gỗ kết hợp với dây thừng, chụp thủy tinh bóng mờ, ren hoặc vải  …..

  • Phong cách hiện đại: Đèn chùm bằng gỗ trong thiết kế nghệ thuật mang lại cảm giác thoải mái và các hoa văn thiết kế của nó làm cho mỗi mẫu độc đáo và không thể bắt chước. Sự hiện diện của một thiết bị chiếu sáng như vậy trong nội thất nói lên gu thẩm mỹ tuyệt vời của chủ sở hữu, cũng như địa vị cao của họ.

đèn chùm gỗđèn chùm gỗ

Để lựa chọn được mẫu đèn chùm gỗ phù hợp cần xác định phong cách và diện tích căn phòng mà bạn sẽ lắp đặt. Một chiếc đèn chùm đắt tiền cũng không bằng một chiếc đèn chùm phù hợp. 

Nguồn: https://ledxanh.vn/


CÁC NỘI DUNG LIÊN QUAN

 
Quan tâm nhiều về đèn chùm
 
Tư vấn về đèn chùm
 
 
Tư vấn đèn chùm theo không gian