cart.general.title

Đèn pha bảng hiệu và những thông tin mà bạn cần lưu ý

Trong quá trình làm việc và tư vấn LED XANH nhận thấy có một vài lưu ý cần cung cấp đến bạn để việc lắp đặt đèn pha bảng hiệu của bạn đạt hiệu quả tốt nhất và tiết kiệm chi phí. 

Để giúp những tấm bảng hiệu trở nên nổi bật, gây chú ý và dễ dàng nhận diện ra thương hiệu của bạn từ bên ngoài khi đêm về. Chắc hẳn không thể thiếu những chiếc đèn pha led chiếu bảng hiệu. Để đèn ngoài trời hoạt động tốt và hạn chế thay thế do hư hỏng ở những vị trí cao như vậy một vài thông tin chia sẻ sau sẽ giúp bạn chọn đèn pha led chiếu biển quảng cáo dễ dàng và chất lượng hơn. Cùng Led Xanh tìm hiểu ngay nhé

1. Tại sao đèn led pha chiếu sáng bảng hiệu lại quan trọng

Chắc hẳn bạn cũng đã hiểu phần nào tại sao đèn pha led bảng hiệu lại phổ biến đến vậy ở hầu hết các cửa hàng, văn phòng, bảng hiệu quảng cáo. Cụ thể den pha bảng hiệu quan trọng nhờ nó đáp ứng những điểm sau: 

  • Đèn tạo hiệu ứng tốt gây được chú ý cũng như cung cấp nguồn sáng làm nổi bật bảng hiệu hiệu quả

  • Sử dụng đèn pha đèn led sẽ tiết kiệm điện năng hơn rất nhiều so với các đèn như metan, halogen trước đây.

  • Màu ánh sáng thức và tự nhiên không quá vàng hay quá sáng khi sử dụng

  • Có độ bền cao hơn hẳn, giảm chi phí thay thế sửa chữa đặc biệt cho các bảng hiệu có vị trí cao khó tháo gỡ.

  • Có chỉ số chống bụi và nước tiêu chuẩn có thể yên tâm sử dụng mà không lo hư hỏng các bộ phận bên trong đặc biệt các đèn pha chất lượng được kiểm định rõ ràng.

  • Tuổi thọ đèn cao từ 30.000h trở lên, độ xuống màu của đèn khá thấp nên yên tâm sử dụng lâu dài.

  • Kiểu dáng đèn pha led ngoài trời phù hợp với nhiều kiểu bảng hiệu lớn nhỏ khác nhau với đa dạng công suất.

đèn pha bảng hiệu

Đèn led pha bảng hiệu thêm nổi bật 

2. Có những tiêu chí nào để chọn được đèn pha chiếu bảng hiệu chất lượng

2.1. Dựa trên tiêu chí kỹ thuật 

Khi bạn chọn mua các sản phẩm có liên quan về điện hay điện tử điều đầu tiên bạn hãy nên quan tâm về thông số kỹ thuật được công bố của đèn thể hiện cụ thể của các hãng ở bao bì sản phẩm hay các giấy tờ chứng thực. Bạn có thể chú ý một vào điểm kỹ thuật quan trọng của đèn pha led bảng hiệu như: 

  • Chỉ số số IP là chỉ số chống nước và bụi tránh sự xâm nhập làm ảnh hưởng đến độ sáng và chất lượng của đèn. Chỉ số đèn pha bảng hiệu nên từ Ip 65 trở lên mới chắc chắn đảm bảo việc sử dụng của bạn đấy.

  • Hiệu suất phát sáng/ ánh sáng đèn pha bảng quảng cáo: Sẽ cho bạn biết được sự tiết kiệm của nguồn sáng mà bạn đang sử dụng, từ đó chọn đèn phù hợp cho bảng hiệu của mình.

  • Chỉ số hoàn màu CRI chỉ số này thường phổ biến CRI>= 80% bạn có có thể yên tâm sử dụng. Được hiển thị cụ thể trên bao bì với các sản phẩm chất lượng từ các thương hiệu uy tín rất rõ ràng.

2.2. Dựa trên tiêu chí cấu tạo đèn hắt bảng hiệu và đánh giá bên ngoài 

Đối với tiêu chí cấu tạo đèn pha chiếu sáng bạn có thể quan tâm một vài điểm dễ dàng nhận thấy như:

  • Vỏ đèn: với điểm này bạn có thể trực tiếp xem và cầm nắm sản phẩm để cảm nhận. Thường những đèn pha chất lượng rất được chú trọng đến vỏ đèn như việc sơn tĩnh điện chống rỉ sét, nước sơn mịn, vỏ đèn cầm chắc tay chắc chắn, góc cạnh đèn được ráp tỉ mỉ  đó là điều bạn dễ cảm nhận nhất.

  • Bộ tản nhiệt bên ngoài đèn: thường các đèn led pha bảng hiệu sẽ có bộ tản nhiệt nằm phía sau đèn với chất liệu nhôm sẽ tản nhiệt tốt giúp ổn định duy trì đèn hoạt động bền hơn.

  • Chip led và bộ nguồn: các chỉ số này có một vài hãng sẽ công bố trên sản phẩm một số còn lại được ghi rõ ở các thông tin mà hãng cung cấp cho bạn như chip led bền và sáng đẹp thường sử dụng các chip cao cấp như: Cree, Epistar, Samsung sẽ cho nguồn sáng trong và đẹp không bị chuyển sang màu xanh hoặc tím như đèn kém chất lượng cũng như bộ nguồn đèn được đầu tư chất lượng để giúp mắt led hoạt động tốt nhất góp phần tăng tuổi thọ cho đèn.

2.3. Dựa trên thương hiệu đèn và các công trình đã sử dụng

Nếu có thể bạn để ý đến các công trình thường xuyên đã sử dụng đèn pha led quảng cáo với các thương hiệu phổ biến nào, từ đó tìm hiểu và đưa ra quyết định chọn đèn với các chính sách bảo hành tốt từ hãng thì có thể yên tâm sử dụng.

2.4. Biết lựa chọn đơn vị uy tín cấp đèn pha led 

Chọn đơn vị đảm bảo uy tin về nguồn gốc, chất lượng đèn led cũng là cách để bạn chọn mua được sản phẩm uy tín nhất.

3. Cần lưu ý gì khi lắp đặt đèn chiếu sáng biển hiệu

Trong quá trình làm việc và tư vấn LED XANH nhận thấy có một vài lưu ý cần cung cấp đến bạn để việc lắp đặt đèn chiếu bảng hiệu của bạn đạt hiệu quả tốt nhất và tiết kiệm chi phí : 

Tính toán số lượng đèn hợp lý dựa vào công suất và khoảng cách bố trí đèn 

Các đèn chiếu bảng hiệu sẽ phụ thuộc rất nhiều vào chiều cao và độ rộng của bảng hiệu để tính toán lên kế hoặc chọn công suất cũng như số lượng đèn hợp lý nhất.

Thông thường các bảng hiệu có độ cao 5m-6m trở xuống thì những công suất đèn từ khoảng dưới 50w có thể đảm bảo chiếu sáng tạo chú ý cho bảng hiệu tốt mà k gây thừa sáng rồi đấy bạn nhé. Và tính toán số lượng đèn bạn hãy dựa vào khoảng cách các đèn để lên đèn phù hợp.

  • Với các loại biển cao khoảng từ 1,2 mét tới 2 mét thường được đặt trên nóc nhà thì công suất phù hợp là đèn pha led 50w, đèn pha led 100w, khoảng cách giữa các bóng 1.5 – 2m

  • Các tấm biển pano dạng lớn (từ 6 tới 8 mét) sẽ cần tới độ sáng đặc biệt là trên 500lux. Loại đèn phù hợp phải là đèn có công suất đèn pha bảng hiệu đèn pha led 150w, 120w hoặc đèn pha led 200w tùy thuộc vào cách bố trí đèn sao cho phù hợp.

  • Đảm bảo cố định đèn chắc chắn đi nguồn điện bảo đảm an toàn tránh rò rỉ điện khi sử dụng.

Góc chiếu của đèn pha

Tấm biển quảng cáo sẽ thực sự nổi bật trong đêm nhờ vào đèn led pha chiếu hắt cho biển quảng cáo. Tuy nhiên nhiều tấm bảng hiệu lại rất tối từ nhiều góc nhìn khác nhau. 

Ví dụ khi nhìn đối diện thì bảng hiệu rất sáng. Tuy nhiên khi nhìn từ phía bên cạnh thì chúng lại vô cùng tối. Theo đó khi mua đèn pha led dùng để chiếu sáng bảng hiệu bạn nên cân nhắc sản phẩm có công suất lớn. Đồng thời tất cả lượng bóng đèn cần tập trung hướng vào bảng hiệu. 

Tốt nhất bạn nên lắp đèn từ phía trên hoặc bên hông chiếu xuống.

Cách thức chiếu sáng đèn hắt biển hiệu 

Chiếu sáng từ bên trong ra là cách đặt bóng đèn ở phía trong bảng hiệu nhằm làm nổi bật một vài chi tiết quan trọng. Chiếu sáng từ bên ngoài chính là cách dùng đèn pha LED rọi thẳng vào bảng hiệu, giúp toàn bộ bảng hiệu trở nên nổi bật trong đêm tối.

Nguồn: https://ledxanh.vn/


CÁC NỘI DUNG LIÊN QUAN

 
Tư vấn về đèn pha led
 
 
Đánh giá sản phẩm