cart.general.title

Đèn pha led giá rẻ có nên mua hay không?

Đa phần hiện nay, các sản phẩm đèn pha giá rẻ hoặc giá cực rẻ xuất hiện ở thị trường rất nhiều. Những dòng sản phẩm không thương hiệu, hàng giả hàng nhái kém chất lượng chúng tôi khuyên bạn không nên đầu tư. 

Không ai cũng có đủ điều kiện để mua những chiếc đèn pha led chất lượng của các hãng nổi tiếng vì mức giá khá cao đặc biệt khi sử dụng với số lượng lớn cho các công trình. Một điều dễ hiểu, người ta sẽ tìm mua những sản phẩm giá rẻ hơn để tiết kiệm chi phí ban đầu.

Bạn có bao giờ nghĩ, nếu mua những chiếc đèn pha led giá rẻ sẽ có những mặt lợi, mặt hại gì? Và làm sao để mua đèn với giá cả phù hợp mà vẫn đảm bảo chất lượng? Phân tích nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn hiểu để đưa ra quyết định chi tiền mua sản phẩm và giải đáp cho câu hỏi "có nên mua đèn led pha giá rẻ hay không? 

{TIPS} Có nên mua đèn led pha giá rẻ hay không?

1. Những đặc điểm của đèn pha giá rẻ là gì?

Pha đèn led rẻ có khắp các cửa hàng đèn điện khi mà nhu cầu chiếu sáng tăng cao như hiện nay. Tuy nhiên các loại đèn pha led này thường không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, các kiểu dáng bắt chước các hãng đèn nổi tiếng nên dễ gây nhầm lẫn, có thể bạn sẽ mua với giá "tưởng chừng như rẻ" nhưng chất lượng không đảm bảo. 

Một số đặc điểm cấu tạo đèn pha chiếu sáng dưới đây có thể giúp bạn dễ dàng nhận biết mẫu gia den led pha rẻ:

  • Nhìn bên ngoài đèn bạn sẽ dễ dàng thấy lớp vỏ sơn tĩnh điện rất mỏng, không đều màu, không mượt mà như các đèn chất lượng. Bởi để có được công nghệ sơn tĩnh điện 3 lớp của các hãng đèn chi phí rất lớn nên các hàng giá rẻ không thể theo kịp.

  • Vỏ đèn không được làm bằng nhôm, thép chống gỉ cao cấp mà thường làm từ các loại nhôm, thép đã pha trộn có kim loại nên cầm vào rất nhẹ tay, không chắc chắn, nếu sử dụng một thời gian sẽ bị ăn mòn gỉ sét rất nhiều.

  • Màu sắc, hình dáng bên ngoài, cách lắp ráp không sắc sảo và thường sẽ không nhãn hiệu, thông tin sản phẩm không có.

  • Xét về kỹ thuật các đèn pha led sẽ khó đảm bảo công suất chiếu sáng chuẩn, khi sử dụng để làm đèn pha bảng hiệu thì hình ảnh phản chiếu không sắc nét, ánh sáng yếu

  • Các mắt led, bộ nguồn là hàng không có thương hiệu, kiểm chứng rõ ràng dùng thời gian sẽ bị xuống màu, chớp nháy liên tục.

  • Đèn không thể đảm bảo IP65 cho điều kiện ngoài trời, yếu tố thay đổi thời tiết sẽ khiến nước vào gây cháy.

  • Giá thành chênh lệch rất nhiều từ vài trăm nghìn so với pha led tốt.

  • Sản phẩm chỉ được bảo hành thời gian ngắn từ 3-6 tháng.

Đó là một số đặc điểm giúp bạn nhận biết rõ nhất về sản phẩm pha led giá rẻ một cách dễ dàng bằng cách cầm sản phẩm trên tay và cách nhìn các chi tiết của đèn. Nếu muốn biết rõ hơn bạn có thể test ánh sáng để so sánh cũng là cách nhận diện rất thực tế.

2. Đèn led pha giá rẻ có tiềm ẩn nguy cơ gì không?

Như bạn cũng đã biết khi một dòng sản phẩm ra đời luôn có sản phẩm chất lượng và những hàng được gọi là” ăn theo” để cung cấp cho nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. 

Giá cả luôn là vấn đề lớn như pha led là một mặt hàng có giá thành khá cao nên việc lựa chọn sản phẩm giá rẻ vì thế được lựa chọn nhiều không kém. Nhưng bạn có biết nguy cơ tiềm ẩn khi bạn quyết định sử dụng hàng giá rẻ?

  • Những hàng pha led giá rẻ thường sẽ không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng mà thường là hàng Trung Quốc được các xưởng gia công lắp ráp từ những linh kiện không thể đảm bảo cả về chiếu sáng lẫn an toàn vì không có một kiểm định nào khi cho ra thị trường.

  • Ánh sáng phát ra bởi các chip led” dỏm” sẽ có các ánh sáng xanh gây nhức mắt, độ chiếu xa của đèn không thể đảm bảo.

  • Các linh kiện đèn pha led không đạt chuẩn chất lượng có thể gây chập mạch điện, nguy hiểm hơn tiềm tàng nguy cơ cháy nổ rất lớn.

  • Các sản phẩm pha giá rẻ thường không có độ bền , khi sử dụng ở các môi  trường như gần biển, nơi mưa nhiều sẽ dễ làm vỏ đèn bị gỉ sét, bào mòn không đảm bảo độ bền cũng như an toàn cho người sử dụng.

  • Có thể giá thành ban đầu sẽ rẻ hơn nhưng các dòng pha rẻ thường nhanh hỏng và thay thế rất tốn tiền của cũng  như chi phí lắp đặt sửa chữa , thậm chí bạn phải mua mới sản phẩm khác.

  • Sử dụng đèn pha không đảm bảo chất lượng sẽ có những chất độc hại của một số chất như chì gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

  • Đèn pha giá rẻ sau khi sử dụng một thời gian ngắn sẽ làm giảm độ sáng không thể cung cấp đủ ánh sáng cần thiết như một số vị trí cần độ sáng cao ở các khu công nghiệp, kho bãi, chiếu sáng đường đi…

  • Khi thắp sáng đèn pha led trong thời gian dài dễ sinh ra nhiệt và làm nóng đèn pha bởi bộ tản nhiệt không đảm bảo.

3. Có nên mua đèn pha giá rẻ hay không?

Đa phần hiện nay, các sản phẩm đèn pha giá rẻ hoặc giá cực rẻ xuất hiện ở thị trường rất nhiều. Những dòng sản phẩm không thương hiệu, hàng giả hàng nhái kém chất lượng chúng tôi khuyên bạn không nên đầu tư. 

Mà thay vào đó, bạn hãy tìm hiểu thông tin các dòng đèn pha led giá rẻ của các hãng sản xuất uy tín như hãng KINGLED, FSL, Philips ..., người ta vẫn có phân khúc các sản phẩm đảm bảo chất lượng đi cùng giá cả hợp lý cho bạn lựa chọn mà bạn vẫn có thể biết chi tiết từ nguồn gốc xuất xứ, mã lô sản xuất, công nghệ chíp, chỉ số IP cho đến chính sách bảo hành giống với các sản phẩm cao cấp của hãng đưa ra.

Những sản phẩm pha led giá rẻ mà các hãng đèn đưa ra vẫn luôn đảm bảo chất lượng ánh sáng theo tiêu chuẩn quốc tế mà không gây hại cho mắt, tạo tia sáng tốt.

Nói tóm lại, bạn hãy nên mua các đèn led pha giá rẻ ở đại lý, hãng đèn có chất lượng để chắc chắn việc đầu tư của bạn là xứng đáng hơn là  khi chúng ta mua hàng giá rẻ không rõ nguồn gốc thì rủi ro trong quá trình sử dụng sẽ cao hơn rất nhiều.

4. Cách nhận biết đèn pha LED loại nào tốt

Có lẽ, khi đọc đến đây bạn sẽ thắc mắc làm thế nào để chọn được loại đèn pha led vừa có chất lượng mà lại có giá rẻ đúng không? Một số cách sau đây sẽ giúp bạn dễ dàng nhận biết một sản phẩm đèn led pha đạt chuẩn.

  • Việc đầu tiên bạn hãy nêm tìm hiểu và tham khảo thông tin của số một số đơn vị cung cấp đèn chất lượng.

  • Trên mỗi sản phẩm hộp đèn luôn có các thông tin vô cùng cụ thể của các thông số kĩ thuật cơ bản, chứng nhận CE, CO,CQ đầy đủ.

  • Mắt led hay còn gọi là chip led là bộ phận vô cùng quan trọng chiếm phần lớn việc quyết định ánh sáng tiêu chuẩn, vì thế nếu bạn lựa chọn sản phẩm đèn pha led ngoài trời của hãng sẽ luôn có công nghệ chíp hết sức rõ ràng từ chip led Epistar, cree, samsung…. đều được cung cấp rõ ràng số hiệu trên đèn.

  • Bộ nguồn bên trong đèn led đều được mô tả cụ thể và luôn được bảo vệ bởi lớp kim loại nguyên khối. 

  • Đèn pha siêu sáng khi cầm lên rất chắc chắn, đường nét đèn sắc sảo, ốc vít đều được vặn khớp với đèn chuẩn xác.

  • Đa phần hiện nay, các hãng sẽ dùng van 1 chiều để giúp thoát hơi ẩm không gây hư hại đẹn đây là điểm khác hẳn mà đèn pha led không rõ nguồn gốc không có được. 

  • Vỏ đèn được sơn tĩnh điện 3-4 lớp bằng sơn chuyên cho các sản phẩm đèn ngoài trời vì thế nhìn mặt sơn rất mịn, dày dặn, và có thể lau chùi dễ dàng, chịu được thời tiết khắc nghiệt của môi trường.

  • Đèn sẽ được đức nguyên khối hoặc có các linh kiện bảo vệ pha led đủ tiêu chuẩn IP65 chống bụi và nước cho đèn sử dụng ngoài trời.

  • Đèn luôn được các hãng bảo hành từ sửa chữa đến đổi mới bằng tem, bảo hành điện tử tại các công ty phân phối uy tín như LED XANH.

  • Mức giá thành của mỗi đèn này không quá cao khi bạn muốn mua với số lượng lớn cho công trình, khi mà luôn được công khai giá tốt cho khách hàng một cách rõ ràng.

Với những điểm cơ bản nêu trên có thể bạn đã hình dung được phần nào các sản phẩm đèn pha led đạt chuẩn. Nếu có thể bạn hãy nên kiểm tra đối chứng chất lượng ánh sáng phát ra cũng là một cách để biết đèn đạt chuẩn hay không.

Nguồn: https://ledxanh.vn/


CÁC NỘI DUNG LIÊN QUAN

 
Tư vấn về đèn pha led
 
 
Đánh giá sản phẩm