cart.general.title

Hỏi đáp về đèn LED: Top 19 câu hỏi thường gặp về đèn LED

Trong quá trình tư vấn cho khách hàng lựa chọn đèn LED loại nào? Chúng tôi gặp được hàng tá những câu hỏi về mọi vấn đề khi khách hàng chọn mua đèn led. Dưới đây là danh sách mà chúng tôi đã soạn ra bao gồm tất cả những câu hỏi hay gặp nhất.

1. Đèn LED là gì?

A: Điốt phát sáng (LED) đã được sử dụng phổ biến trong hơn nửa thế kỷ, được sử dụng chủ yếu trong các thiết bị điện tử để làm tín hiệu và chỉ báo (ví dụ như đèn chờ). Những năm gần đây, bóng đèn LED được sử dụng phổ biến và thay thế hoàn toàn cho các bóng đèn truyền thống. 

Đèn led hiệu quả về năng lượng, tuổi thọ lâu dài hơn gấp 10 lần so với đèn sợi đốt, gấp 3-5 lần so với bóng huỳnh quang.

2. Tại sao bóng đèn LED đắt hơn?

A. Bóng đèn LED vẫn là một công nghệ tương đối mới, và trong quá khứ chúng đắt hơn nhiều so với bóng đèn truyền thống. Tuy nhiên, trong 6 năm trở lại đây, giá bóng đèn LED đã giảm khoảng 80%. 

Nếu so sánh về chi phí thì chúng có giá đắt hơn. Tuy nhiên khi xét về hiệu quả chiếu sáng và độ bền, chi phí sử dụng đèn led sẽ tiết kiệm đáng kể so với sử dụng bóng truyền thống. 

3. Tại sao nên mua bóng đèn LED?

A. Bóng đèn LED tiêu thụ năng lượng ít hơn 90% so với bóng đèn truyền thống, đèn cũng có tuổi thọ cao gấp 10 lần. 

Trong suốt vòng đời của một bóng đèn LED thông thường, các hộ gia đình có thể tiết kiệm một khoản tiền đáng kể từ hóa đơn tiền điện giảm. Không giống như đèn huỳnh quang, hoặc đèn sợi đốt, bóng đèn LED an toàn và bảo vệ môi trường.

4. Bóng đèn LED có mờ hơn bóng đèn truyền thống không?

A. Không. Bóng đèn LED sử dụng ít năng lượng hơn nhiều so với bóng đèn sợi đốt và cho ra độ sáng tương đương. Khi mua bóng đèn LED, hãy nhớ rằng công suất không biểu thị độ sáng của nó. Một bóng đèn LED 5W sáng như bóng đèn sợi đốt 50W. 

5. Tôi có thể sử dụng bóng đèn LED với công tắc điều chỉnh độ sáng không?

A. Có hoặc không. Tuỳ thuộc vào cấu tạo của đèn có được nhà sản xuất làm ra để lắp bộ điều chỉnh độ sáng hay không? Một số bóng đèn LED có thể có bộ điều chỉnh độ sáng. Hãy kiểm tra trên bao bì sản phẩm để chắc chắn rằng bạn lựa chọn đúng sản phẩm có công tắc điều chỉnh độ sáng. 

6. Bóng đèn LED có chống nước không?

A. Xếp hạng Bảo vệ chống xâm nhập (IP) của bóng đèn sẽ cho bạn biết nó có phù hợp với môi trường ẩm ướt hay không. Xếp hạng IP là một số có hai chữ số: chữ số đầu tiên cho biết mức độ bảo vệ của ánh sáng chống lại sự xâm nhập của các vật thể rắn, trong khi số thứ hai cho bạn biết mức độ chống thấm của nó. 

Con số càng cao, nó càng được bảo vệ. Xếp hạng IP là 65 được khuyến nghị cho bất kỳ bóng đèn nào sẽ được sử dụng ở khu vực ẩm ướt. Đèn LED có sản phẩm chống nước có sản phẩm không. Hãy chắc chắn xem trên bao bì sản phẩm để đảm bảo bạn chọn được đèn có chỉ số IP chống nước với nhu cầu chiếu sáng ngoài trời.

7. Đèn LED kéo dài bao lâu?

A. Tuổi thọ của bóng đèn LED gấp nhiều lần so với bóng đèn sợi đốt. Thông thường, bóng đèn LED có ánh sáng được xếp hạng trung bình ở bất cứ đâu từ 15.000-20.000 giờ, so với chỉ 1.000 cho bóng đèn truyền thống. Đèn bền hơn có thể có tuổi thọ từ 30.000 giờ trở lên.

8. Tại sao bóng đèn LED tốt hơn bóng đèn CFL?

A. Đèn huỳnh quang compact (CFL) là thế hệ bóng đèn tiết kiệm năng lượng đầu tiên. Chúng là một lựa chọn tốt cho bóng đèn sợi đốt lãng phí, tuy nhiên chúng cần một chút thời gian để làm nóng và chúng thường có vẻ khá mờ cho đến khi chúng phát ra ánh sáng đầy đủ. 

Mặt khác, bóng đèn LED đạt được công suất ánh sáng đầy đủ ngay lập tức. Đèn LED thậm chí còn tiết kiệm năng lượng hơn bóng đèn CFL, chúng có thể được tái chế và chúng có tuổi thọ cao hơn nhiều.

9. Làm thế nào để bóng đèn LED sử dụng ít năng lượng hơn?

A. Bóng đèn sợi đốt truyền thống tạo ra ánh sáng bằng cách đốt nóng một dây tóc nhỏ cho đến khi nó phát sáng rực rỡ. Thật không may, điều này có nghĩa là có tới 90% năng lượng của bóng đèn bị mất qua nhiệt. 

Thay vào đó, bóng đèn LED được chiếu sáng bởi sự chuyển động của các điện tử trong vật liệu bán dẫn, một quá trình tạo ra rất ít nhiệt. Theo cách này, năng lượng ít hơn sẽ bị lãng phí, vì vậy bóng đèn có thể đạt được độ sáng tương đương với bóng đèn sợi đốt trong khi tiêu thụ ít năng lượng hơn nhiều.

10. Đèn LED có an toàn không?

A. Đèn led an toàn trong sử dụng và an toàn trong sản xuất - tái chế. 

11. Lumens là gì?

A. Lumens (lm) là thước đo lượng ánh sáng nhìn thấy được mà đèn phát ra. Nó được sử dụng để xác định độ sáng của bóng đèn (không giống như công suất của bóng đèn, không liên quan trực tiếp đến độ sáng của bóng đèn). 

Một bóng đèn điển hình để sử dụng xung quanh nhà có thể có công suất phát quang trong khoảng 300-500lm, trong khi đèn pha công suất cao có thể có công suất phát sáng vượt quá 20.000lm.

12. Tại sao bóng đèn LED nhấp nháy?

A. Đèn LED nhấp nháy có thể được gây ra bởi một số điều, bao gồm dao động điện áp trong hệ thống dây điện trong nhà của bạn hoặc một công tắc điều chỉnh độ sáng không tương thích. 

Bóng đèn LED không được thiết kế để hoạt động với hầu hết các công tắc điều chỉnh độ sáng truyền thống, và thay vào đó nên có một công tắc điều chỉnh độ sáng dành riêng cho đèn LED. Sử dụng bóng đèn không được thiết kế dimmer với công tắc điều chỉnh độ sáng cũng sẽ gây ra các vấn đề như thế này.

13. Tôi có thể sử dụng bóng đèn LED với điều khiển từ xa không?

A. Đèn LED thông minh có thể được điều khiển từ xa. Một số bóng đèn được đóng gói với một điều khiển từ xa, trong khi một số bóng đèn khác có thể được kết nối với mạng Wi-Fi của bạn thông qua công tắc điều khiển, cho phép bạn điều khiển chúng thông qua điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng của bạn. 

Các bóng đèn trong hệ thống chiếu sáng thông minh chưa thể thay thế cho nhau, nghĩa là nếu bạn lắp đặt đèn thông minh của một thương hiệu trong nhà, thì bạn không thể sử dụng bóng đèn của một thương hiệu khác trong cùng hệ thống. 

Bạn có thể tìm hiểu một số loại đèn sử dụng điều khiển từ xa và 

14. Bóng đèn LED trông khác với bóng đèn sợi đốt?

A. Một số bóng đèn LED trông khác với bóng đèn thủy tinh truyền thống. Chủ yếu đèn LED hiện nay có vỏ ngoài được thiết kế bằng nhựa PVC .Ngoài ra còn có một số bóng đèn LED thủy tinh được thiết kế trông giống như bóng đèn truyền thống, với dây tóc LED bắt chước giống như bóng đèn sợi đốt.

15. Tôi có thể sử dụng bóng đèn LED trong đèn chùm không?

A. Có, có những bóng đèn LED được thiết kế riêng để phù hợp với kiểu đèn chùm / đèn thả. 

16. Nhiệt độ màu có nghĩa là gì?

A. Nhiệt độ màu liên quan đến loại ánh sáng trắng mà bóng đèn phát ra. Bóng đèn trắng 'ấm' phát ra ánh sáng dịu hơn, vàng hơn, trong khi bóng đèn trắng 'mát' phát ra ánh sáng xanh hơn, dữ dội hơn. Nhiệt độ màu được đo bằng Kelvins (K) và thường dao động từ 2000K-6500K). 

Kelvins càng thấp, ánh sáng mà bóng đèn phát ra càng ấm. Thông thường, một bóng đèn trắng ấm cho ngôi nhà sẽ là một bóng có nhiệt độ màu trong khoảng 2700K-3000K, trong khi một bóng đèn trắng trung tính thường 4000k, ánh sáng trắng hơn thì khoàng 6000K

17. SMD là gì?

A. SMD là viết tắt của Surface Mounted Diode. Nói một cách đơn giản, đây là diode / chip LED được gắn cố định vào bề mặt phẳng của bóng đèn. Một đặc điểm của loại bóng đèn này là bạn sẽ có được góc chùm rộng hơn so với các loại bóng đèn truyền thống.

18: Tôi có cần thay thế các phụ kiện ánh sáng của mình để sử dụng bóng đèn LED không?

A. Không. Bóng đèn LED đã được thiết kế để trang bị thêm các phụ kiện hiện có. Tuy nhiên, hãy kiểm tra kích thước của các bóng đèn mới để đảm bảo rằng sản phẩm mới sẽ có kích thước chính xác cho các phụ kiện hiện có của bạn.

19. Tại sao đèn LED được coi là một công nghệ xanh?

A. Đèn LED là công nghệ xanh vì chúng cần một lượng điện nhỏ so với đèn truyền thống để phát ra cùng một lượng ánh sáng. Bóng đèn LED cũng không sử dụng các hóa chất độc hại mà đèn huỳnh quang CFL sử dụng.

Có câu hỏi nào chưa được trả lời không?

Nếu bạn vẫn còn câu hỏi chưa được trả lời sau khi đọc trang này, vui lòng liên hệ với chúng tôi. Chúng tôi sẽ trả lời bất kỳ câu hỏi nào bạn có liên quan đến tiết kiệm năng lượng/ sản phẩm đèn LED. Giải đáp bất kỳ thắc mắc nào của bạn, vì vậy hãy hỏi đi!

 


Danh sách bài viết được nhiều người quan tâm:

Nguồn: https://ledxanh.vn/