cart.general.title

Đèn LED panel giá rẻ có thực sự tiết kiệm tiền không?

Trong những năm gần đây, thị trường chiếu sáng đèn led đã chứng kiến ​​sự tràn ngập của các sản phẩm giá rẻ hơn bao giờ hết. 

Các nhà sản xuất đã đạt được điều này nhờ tính kinh tế theo quy mô, bằng cách giảm đặc điểm kỹ thuật và đôi khi cắt giảm chất lượng. Vậy những sản phẩm giá rẻ hơn này có thực sự "rẻ" hơn? Cùng Led Xanh tìm hiểu trong bài viết này.

Bảng đèn LED panel 600*600 giá rẻ có thực sự tiết kiệm tiền không?

1. Giá đèn led panel 600*600 rẻ có thực sự giúp bạn tiết kiệm tiền? 

Đèn LED Panel có có hiệu suất ( lumen/watt) cao được biết đến là tiết kiệm điện. Nếu so sánh sản phảm panel led với sản phẩm truyền thống,  thì tính trên tổng chi phí sử dụng nó không thực sự rẻ hơn!

♦ ♦ Đầu tiên: Nhiều đèn panel LED mỏng rẻ hơn được chế tạo bằng khung nhựa thay vì nhôm để giảm chi phí. 

  • Khung nhôm không chỉ cung cấp độ bền mà còn cung cấp khả năng tản nhiệt tuyệt vời cho đèn LED, đảm bảo chúng không bị quá nóng và do đó đạt được tuổi thọ lâu dài. 

  • Khung nhựa rẻ hơn không cung cấp cùng mức độ tản nhiệt cho đèn LED, do đó dễ bị nhiệt cao hơn và hỏng hóc dẫn đến giảm tuổi thọ. Tăng chi phí bảo trì và thậm chí các khoản tiền thay thế cũng cao hơn so với sử dụng bảng đèn led khung nhôm chất lượng. 

♦ ♦ Thứ 2: Chất liệu cấu tạo của tấm khuếch tán ánh sáng cần phải giữ được độ trong mờ và không đổi màu trong nhiều năm. Một tấm nền chất lượng sẽ sử dụng vật liệu PC (polycarbonate), nhưng chi phí sản xuất có thể được cắt giảm bằng cách sử dụng bộ khuếch tán vật liệu PS (nhựa) rẻ hơn. 

Tuy nhiên, nhựa sẽ có xu hướng mất màu, ngả vàng theo thời gian dẫn đến hiệu suất ánh sáng giảm sớm do đó làm tăng chi phí bảo trì và thay thế.

Ở đây, chất lượng của các thành phần điện tử được sử dụng có thể có ảnh hưởng đáng kể đến giá thành mà còn cả tuổi thọ. 

♦ ♦ Thứ 3: Khi mới sử dụng, đèn được sản xuất bằng cách giảm chất lượng theo những cách được mô tả phía trên vẫn có thể sáng, đèn vẫn hoạt động bình thường, bộ khuếch tán bằng nhựa sẽ không bị đổi màu và tấm dẫn sáng phải hoạt động chính xác. 

Tuy nhiên theo thời gian, đèn LED có thể bắt đầu hỏng do tản nhiệt kém, bộ khuếch tán có thể chuyển sang màu vàng. Khiến đầu ra ánh sáng bị vàng, tuổi thọ tấm dẫn sáng giảm, điện năng tiêu thụ tăng

► Tất cả những yếu tố này dẫn đến chi phí tiền điện cao hơn, chi phí bảo trì cao hơn và tuổi thọ sản phẩm ngắn hơn, điều này sẽ khiến cho chi phí ban đầu của bạn thực sự không hề rẻ một chút nào. 

2. 3 Lưu ý để nhận biết được đèn panel chất lượng 

2.1. Tấm dẫn hướng ánh sáng (LGP) có được làm từ vật liệu chất lượng không?

Tấm dẫn sáng (LGP), mảnh vật liệu có tác dụng làm phương tiện chuyển hướng ánh sáng trong các đèn LED panel. Thông thường độ dày thay đổi từ 1mm đến 10mm để đáp ứng nhu cầu chiếu sáng. 

Như độ dày khác nhau để có hiệu suất chiếu sáng tốt hơn và kích thước dẫn ánh sáng lớn. Vì vậy tấm dẫn sáng này cần đạt được sự đồng nhất về hiệu quả ánh sáng để đáp ứng được các yêu cầu chiếu sáng. 

Tấm dẫn sáng là một tấm acrylic thường được làm từ nhựa PMMA nguyên chất. PMMA cực kỳ trong suốt, chịu được thời tiết cao và có tuổi thọ trung bình hơn 30 năm. 

Những sản phẩm đèn trong nhà, đèn trang trí làm bằng vật liệu kém chất lượng có thể ảnh hưởng đáng kể đến hình thức của tấm đèn led panel, tạo ra sự phân bố ánh sáng không đồng đều và sự thay đổi về nhiệt độ màu. Kiểm tra xem nhà cung cấp của bạn có đang sử dụng loại nhựa cao cấp PMMA ít bị ảnh hưởng bởi nhiệt và tia UV, dẫn đến ít ố vàng hơn trong một thời gian chiếu sáng.

Đèn panel sử dụng vật liệu giá rẻ sẽ bị ố vàng sau một thời gian sử dụng

2.2. Tấm khuếch tán ánh sáng có được làm từ vật liệu chất lượng hay không?

Tấm khuếch tán ánh sáng được làm phổ biến từ 4 vật liệu sau: PC, PMMA, PS

  • Chất liệu PC có độ ổn định tốt nhất, mức độ chống cháy cao và chứng nhận an toàn tốt hơn. PC có khả năng truyền ánh sáng cho thấp hơn, khoảng 86%.

  • Chất liệu PMMA có khả năng truyền ánh sáng siêu cao, lên tới 90% hoặc hơn.  Tuy nhiên do truyền sáng cao, bộ khuếch tán khó che bụi và các vật nhỏ khác, vì vậy đôi khi nó luôn có một đốm sáng. PMMA có khả năng chống thời tiết tuyệt vời, Độ bóng bề mặt cao hơn và hoạt động ở nhiệt độ cao tốt hơn.

  • Chất liệu PS- polystyrene khi áp dụng cho trong nhà, nhiệt độ trong phòng thường cao hơn 0 ° và không có bức xạ mặt trời. PS rẻ, dễ sản xuất và phát sinh, truyền ánh sáng có thể lên tới 88%, Tất cả các tính năng này làm cho nó trở thành vật liệu yêu thích cho các nhà cung cấp khi lần đầu tiên tung ra thị trường.

  • Chất liệu PP chủ yếu được sử dụng như một sản phẩm giá rẻ. Mọi người trong ngành gọi đó là chất thải. Khi áp dụng ở nhiệt độ thấp, rất dễ bị giòn, không bị mòn và dễ bị lão hóa, tĩnh điện cao, bị bụi bẩn trên bề mặt sau thời gian dài sử dụng. mềm, ánh sáng panel kích thước lớn rất dễ bị chùng xuống một cách tự nhiên. 

2.3. Khung tản nhiệt có được làm từ vật liệu chất lượng hay không? 

Thông thường, khung tản nhiệt được làm từ vật liệu nhôm do đặc tính của nhôm giúp tản nhiệt tốt, bảo vệ toàn bộ nguồn chip được an toàn. Vì vậy với những sản phẩm giá rẻ, để giảm chi phí ban đầu, họ sẽ sử dụng nhựa thay nhôm, điều này sẽ gây ra các hiện tượng vỡ, gãy hoặc dập viền. 

Những sản phẩm chất lượng sẽ sử dụng nhôm dập, nhôm đúc nguyên khối hoặc nhôm ép đùn để làm vỏ bề ngoài cho các sản phẩm led panel. 

Nhưng trên thị trường hiện nay có rất nhiều nhà cung cấp kinh doanh ngắn hạn chỉ chú ý đến lợi nhuận, họ sử dụng vật liệu rẻ tiền, không đủ tiêu chuẩn để sản xuất đèn bảng. Thông thường, độ dày của khung phải là 2mm, để có thể đạt được khả năng tản nhiệt tốt.

  • Dập alu thường được làm bằng bảng nhôm 1mm, sau đó hàn để lắp ráp như một khung, áp dụng xử lý bề mặt có dây.

  • Nhôm ép đùn: Bảng điều khiển với nhôm ép đùn, chủ yếu được chế tạo bằng vật liệu AL6063 và AL 6061, cường độ cấu trúc của AL6061 mạnh hơn AL6063, nhưng bề ngoài và xử lý bề mặt không tốt bằng AL6063, về cơ bản, sự khác biệt là rất nhỏ. Khung được làm bằng nhôm ép là phổ biến nhất cho ánh sáng bảng LED.

  • Nhôm đúc: Nhôm đúc chủ yếu được áp dụng cho đèn bảng với kích thước nhỏ như đèn âm trần, ốp trần đem lại một sự liền mạch, với vẻ ngoài thanh lịch, tản nhiệt tốt và giá rẻ.

3. Đúc kết lại một vài điểm về giá bóng đèn led panel light rẻ 

1) Khung cầm nhẹ, cảm giác không nặng bằng những đèn chất lượng cao. Có những sản phẩm đèn trần sẽ sử dụng khung nhựa và gây ra các hiện tượng đèn không thể tản nhiệt kịp thời, dẫn đến các thành phần chip dễ hỏng. Hơn nữa, người ta biết rằng đèn LED nói chung biến 80% các electron từ điện năng thành ánh sáng. Tuy nhiên, 20% còn lại có xu hướng biến thành nhiệt. Nhiệt này bắt đầu được thu vào khung của đèn panel. Điều này có thể gây ra hiện tượng quá nhiệt bên trong tấm bảng và các linh kiện điện tử bên trong bảng đèn LED bắt đầu hỏng.

2) Tấm dẫn hướng ánh sáng chất lượng kém, chi phí rẻ gây ra ảnh hưởng đến độ sáng, gây nên hiện tượng bị ố vàng sau 1 khoảng thời gian sử dụng. Nếu tấm dẫn sáng không được bao phủ chặt chẽ, bụi và độ ẩm sẽ ảnh hưởng đến chức năng hoạt động và gây nên các hiện tượng như điểm tối, mờ..

3) Chip giá rẻ, không đảm bảo về các tiêu chuẩn chất lượng: lumen thấp, không nhất quán về màu sắc phát ra. Có thể lúc đầu, đèn sẽ cho ra lượng lumen cao nhưng sau một khoảng thời gian sử dụng, đèn sẽ mờ dần.

4) Bộ nguồn không đạt chất lượng: Điều này ảnh hưởng đến sự ổn định và tuổi thọ của đèn led. Đặc biệt với những khu vực có điện áp không ổn định. 

Các bạn có thể tham khảo thêm các thương hiệu đèn led panel được ưa chuộng tại Led Xanh:


Bài viết cùng chủ đề