cart.general.title

Tuổi thọ đèn led panel - Bật mí 6 TIPS giúp tăng tuổi thọ mà bạn nên biết

Một chiếc đèn led được quảng cáo là sử dụng công nghệ led hiện đại, chất lượng vượt trội. Có tuổi thọ cực cao dao động từ 15.000 -50.000h chiếu sáng. Tuy nhiên, việc chúng có thực sự đạt được tuổi thọ tối đa như thế hay không còn phụ thuộc nhiều vào quá trình và lưu ý của bạn khi sử dụng chúng. 

Dưới đây là 6 TIPS giúp kéo dài tuổi thọ của đèn LED panel âm trần vuông mà bạn nên biết. Cùng Led Xanh tìm hiểu ngay nhé.

1. Chọn một sản phẩm tốt trong tầm giá có thể chi trả

Trước hết, việc lựa chọn chất lượng của đèn led là một yếu tố rất quan trọng. Bởi vì thương hiệu khác nhau, loại sản phẩm khác nhau thì chất lượng sản phẩm cũng khác nhau. Những sản phẩm trôi nổi chắc chắn sẽ không đáp ứng được các tiêu chuẩn về chất lượng. 

Do đó, việc giúp bạn có một sản phẩm có tuổi thọ cao thì trước hết bạn phải lựa chọn được sản phẩm chất lượng, có tuổi thọ cao trong tầm giá mà bạn có thể chi trả. 

Một vài kích thước đèn LED âm trần vuông phổ biến (thường gọi với cái tên Panel): đèn led âm trần vuông 300*300, 600*600

2. Tản nhiệt đạt chuẩn

Có hai cách để giải quyết vấn đề tản nhiệt của bóng đèn LED âm trần vuông hoặc bất kỳ loại đèn led nào. Đầu tiên là chọn vật liệu cấu tạo nên đèn, nhôm là vật liệu dẫn điện tốt nên chúng sẽ giúp đèn tản nhiệt nhanh và làm cho các linh kiện của đèn hoạt động ổn định, đảm bảo tuổi thọ của đèn. 

Thứ hai là khi đèn LED hoạt động, bạn có thể sử dụng một chiếc quạt nhỏ bên cạnh. Giúp tản nhiệt, giúp tăng tuổi thọ của đèn LED một cách hiệu quả. (cách này giờ không thực sự cần thiết đến nữa)

đèn âm trần vuông

Tấm tản nhiệt nhôm mặt sau của đèn 

3. Lưu ý số lần bật tắt

Tất cả chúng ta đều biết rằng đèn hoạt động nhiều tạo ra năng lượng và gây lãng phí năng lượng và có thể dẫn đến tình trạng ngừng hoạt động sớm và phải thay thế thường xuyên. Nhưng cũng đúng, việc bật và tắt đèn quá thường xuyên cũng có thể tác động tiêu cực đến tuổi thọ của bất kỳ hệ thống chiếu sáng nào, bao gồm cả đèn LED.

Tương tự, giảm số lần bật tắt có thể giúp kéo dài tuổi thọ của đèn LED, giảm tần suất tắt đèn cũng có thể giúp giảm thời gian đèn phải hoạt động. Nếu những khoảng thời gian mà bạn phải ra ngoài không quá lâu, thì bạn cũng không cần tắt điện.

Mặc dù công nghệ của đèn LED được thiết kế đặc biệt không quá quan trọng vấn đề nóng lên của đèn như bóng đèn huỳnh quang, nhưng lưu ý đến tần suất bạn bật và tắt đèn vẫn có thể giúp kéo dài tuổi thọ trung bình của bóng đèn LED. 

đèn âm trần vuông

4. Sử dụng đèn cảm biến

Đối với các khu vực đông người qua lại, cảm biến có thể giúp xác định thời điểm tốt nhất để đèn mở hoặc tắt hoàn toàn mà không cần một người bật và tắt đèn theo cách thủ công. Khả năng làm mờ ánh sáng này là một lợi thế khác của đèn LED và là một tính năng tiết kiệm năng lượng tuyệt vời để tận dụng với cảm biến sử dụng tự động.

Tùy thuộc vào nhu cầu của không gian của bạn, có các cảm biến chủ động sử dụng sóng siêu âm để phát hiện người hoặc cảm biến chiếm chỗ thụ động sử dụng ít năng lượng hơn và phát hiện người bằng sóng hồng ngoại. Cả hai giải pháp đều có thể giúp quản lý hiệu quả việc sử dụng ánh sáng và kéo dài tuổi thọ trung bình của bóng đèn LED và hệ thống chiếu sáng. 

đèn âm trần vuông

5. Sử dụng công tắc hẹn giờ

Đối với giải pháp không yêu cầu lắp đặt cảm biến chuyển động hoặc thay đổi thói quen sử dụng ánh sáng theo cách thủ công, có một giả pháp khác sẽ kéo dài tuổi thọ trung bình của đèn LED bằng cách sử dụng công tắc hẹn giờ. Vấn đề chỉ là khám phá xem loại nào phù hợp với không gian của bạn.

Giống như cảm biến, công tắc hẹn giờ có nhiều mẫu mã và mức giá khác nhau và sẽ cần được nghiên cứu dựa trên nhu cầu của cơ sở của bạn. Chúng có thể luồn dây cứng vào hệ thống điện hoặc cắm trực tiếp vào ổ cắm. 

Một số công tắc đèn hẹn giờ có thể yêu cầu người dùng bật đèn theo cách thủ công, nhưng việc tự động tắt có thể dễ dàng tăng tuổi thọ của đèn LED.

6. Vệ sinh đúng cách 

Vệ sinh đèn trần hay đèn trong nhà cũng rất đơn giản ta nên sử dụng khăn lau qua lớp bụi bẩn. Tránh không sử dụng chất tẩy rửa nào vì có thể ảnh hưởng đến đèn. 

Việc lau không thôi là chưa đủ cần kiểm tra các tắc te có bị gỉ hay cần thay không?. Lau hai đầu tiếp xúc điện bằng khăn khô để tránh các bụi bám vào do lâu ngày.

Nếu để lâu sẽ gây nguy hiểm cho người sử dụng khi sửa chữa hay thay thế thiết bị sẽ có nguy cơ bị điện giật, chập cháy. Không những thế còn gây ảnh hưởng đến hoạt động của các thiết bị đèn trang trí - chiếu sáng, nguy cơ hỏng hóc và cháy nổ là rất cao.

Các bạn có thể tham khảo thêm các thương hiệu đèn led panel được ưa chuộng tại Led Xanh:


Bài viết cùng chủ đề