cart.general.title

Đèn led panel light - Cấu tạo chi tiết nhất

Đèn LED panel được cấu tạo từ những bộ phận nào? Những bộ phận đó có chức năng và nhiệm vụ gì? Bài viết này sẽ cung cấp chi tiết về cấu tạo đèn panel. Cùng Led Xanh tìm hiểu ngay nhé

1. Cấu tạo đèn led panel hộp 

Cấu tạo của đèn LED panel dày 

 Cấu tạo của đèn LED panel hộp

  • Khung: Khung thân đèn led panel được sản xuất từ hợp nhựa PC chống oxy hóa và trọng lượng nhẹ. Lớp vỏ bọc cạnh bảo vệ thiết bị bên trong và tản nhiệt.

  • Tấm khuếch tán ánh sáng: Được sử dụng để khuếch tán và tăng cường ánh sáng. 

  • Chip led: là các chip LED COB được gắn theo 1 hàng và nằm cách hàng trên thân đế của đèn. Chúng là loại chip phát sáng cực tốt và ngày càng được ứng dụng rộng rãi vì công dụng này.

  • Thân đèn/ Đáy đèn: được làm bằng nhôm tăng khả năng giãn nở, uốn dẻo, chịu lực tốt, bảo vệ đèn chip led khỏi những tác động bên ngoài. Có tính tản nhiệt và cách điện nên được dùng phổ biến.

2. Cấu tạo đèn led panel siêu mỏng

Cấu tạo của đèn LED panel mỏng, siêu mỏng

Cấu tạo của đèn LED panel mỏng/siêu mỏng

Lớp vỏ đèn/Khung: Khung thân và lớp vỏ đèn led panel (đèn trần) được sản xuất từ hợp kim nhôm bền, chống oxi hóa và trọng lượng nhẹ.  Lớp vỏ bọc cạnh bảo vệ thiết bị bên trong và tản nhiệt. Thông thường, chúng được làm bằng nhôm, với ưu điểm tản nhiệt tốt và kiểu dáng đẹp. Để tiết kiệm chi phí và vì lý do an toàn, giờ đây nhiều nhà sản xuất chuyển qua PVC để làm vật liệu khung. So với khung nhôm, PVC tốt hơn về độ bền, an toàn, cách điện nhưng chúng tản nhiệt kém hơn.

Tấm khuếch tán ánh sáng: Được sử dụng để khuếch tán và tăng cường ánh sáng. Thông thường, tấm khuếch tán ánh sáng bảng được làm từ PMMA hoặc PC. Bộ khuếch tán bằng PMMA  đạt hiệu suất cao, truyền sáng lên tới 95%. Bộ khuếch tán với PC có ưu điểm chống oxy hóa nhưng truyền sáng kém hơn. Hiện nay, PMMA được sử dụng nhiều nhất trên thị trường.

Tấm dẫn sáng: là thành phần quan trọng của đèn tấm panel (sản phẩm đèn trong nhà phổ biến). Thiết kế tấm dẫn sáng là kỹ thuật quan trọng cho hiệu ứng chiếu sáng. Một tấm dẫn sáng kém chất lượng sẽ dẫn đến ánh sáng không đồng đều và xuất hiện điểm đen trong khi hoạt động.

Chip LED: sử dụng chip LED SMD được gắn xung quanh tấm dẫn sáng, nằm trên 1 mạch in dây dài. Chúng là loại chip được ứng dụng rộng rãi với lợi thế về sản lượng phát sáng cao và chi phí thấp hơn. 

Tấm phản xạ: Tấm/ Kính phản xạ được sử dụng để cải thiện hiệu quả ánh sáng với mục đích tăng độ sáng. Nó được làm từ vật liệu nano trong suốt, trong đó tỷ lệ phản chiếu có thể đạt tới 92%.

Driver (Nguồn):  là bộ chuyển nguồn, giảm và ổn định điện áp để đèn led có thể sử dụng. Driver chất lượng sẽ đảm bảo độ bền và ánh sáng không nhấp nháy. Đèn LED panel cũng có một driver

Các bạn có thể tham khảo thêm các thương hiệu đèn trang trí - chiếu sáng led panel được ưa chuộng tại Led Xanh:


Bài viết cùng chủ đề