cart.general.title

So sánh đèn panel 600x600 hộp và panel 600x600 siêu mỏng

Đèn LED Panel đã trở thành một đóng góp chính để tiết kiệm năng lượng trong khu vực doanh nghiệp ngày nay. Sự thay đổi sang đèn panel từ các bộ máng xương cá huỳnh quang đang tăng lên nhanh chóng. Sự tăng trưởng này có được là nhờ lợi ích mà đèn panel này mang lại như hiệu quả cao, tính thẩm mỹ tốt hơn, tính đồng nhất ánh sáng cao, không nhấp nháy và tuổi thọ cao.

Tuy nhiên, quyết định sử dụng đèn LED panel chỉ là bước đầu tiên. Loại đèn này còn có sự lựa chọn trong cấu tạo đó là đèn panel 600*600 hộp và đèn panel 600*600 mỏng. 

Trong bài viết này, Led Xanh sẽ đưa ra 1 vài sự khác biệt chính giữa hai loại sản phẩm này để bạn cân nhắc lựa chọn loại đèn phù hợp nhất với nhu cầu và điều kiện thực tiễn của mình. 

1. Hình thức của 2 loại đèn LED panel 600*600

so sánhđèn led panel hộp và panel sieu mỏng

Rõ ràng từ các hình ảnh trên, sự khác biệt đáng chú ý nhất trong hai loại đèn trần này chính là mặt đáy của chúng. Tấm panel trần siêu mỏng thì mỏng hơn so với tấm panel hộp (thường là từ 2-3 cm)

Trong tấm panel 600*600 trần siêu mỏng, ánh sáng phát ra từ các cạnh của đèn panel và sau đó được khúc xạ xuống dưới. Mặc dù đây là một cách không hiệu quả để phát ra ánh sáng, nhưng nó là một cách rất hiệu quả về mặt chi phí và làm cho các tấm cạnh của đèn dễ dàng sản xuất và vận chuyển. Ưu điểm của đèn LED panel siêu mỏng là bề mặt của chúng rất mỏng. Ưu điểm này cho phép chúng được gắn trên nhiều bề mặt trần khác nhau.

Trong tấm panel 600*600 trần hộp, nguồn sáng nằm ở mặt sau của bảng, do đó có một khoảng cách giữa nguồn sáng và tấm khuếch tán ánh sáng. Hệ thống sắp xếp này cho phép độ sáng đồng đều từ bề mặt phát sáng của đèn. Vì đặc điểm cấu tạo này, đèn panel hộp có độ dày hơn đèn panel trần siêu mỏng. 

Đèn panel siêu mỏng hoặc đèn panel hộp khi được gắn âm trần trên trần thạch cao có đặc điểm tương tự như 1 tấm thạch cao nhưng có thêm tính năng phát sáng. 

Tuy nhiên khi lắp đặt panel kiểu thả trần hoặc ốp trần, đèn panel hộp sẽ cho bạn thấy được mặt sau của nó. Khi bạn xem xét thực tế và thấy rằng hầu hết những đèn trang trí LED tấm thả trần được sử dụng đều là đèn panel siêu mỏng, chúng trở thành lựa chọn tốt hơn nhờ đáp ứng được yêu cầu về thẩm mỹ.

2. Nguyên lý phát sáng của đèn led âm trần vuông 600*600

so sánhđèn led panel hộp và panel sieu mỏng

Trong bảng đèn led âm trần vuông 600*600 siêu mỏng, các chip LED được bố trí ở cạnh trong / bên của đèn. Ánh sáng được chiếu xuống dưới qua bộ khuếch tán. Tấm panel siêu mỏng là sản phẩm phổ biến trong danh mục đèn chiếu sáng lắp đặt trần thạch cao. 

Trong các sản phẩm đèn trong nhà được sản xuất gần đây, các vật liệu bao gồm tấm khuếch tán ánh sáng để phát ra ánh sáng đồng đều từ các chip LED lót các cạnh tới tấm dẫn sáng. 

Tấm khuếch tán ánh sáng này thường bao gồm PMMA (Polymethyl methacrylate / Acrylic) có tỷ lệ truyền ánh sáng rất cao lên đến 92%. Nó cho phép nhiều ánh sáng đi qua trong khi cần ít năng lượng hơn, dẫn đến độ sáng trên mỗi watt cao hơn. 

Mặc dù đèn panel siêu mỏng với tấm khuếch tán có chi phí đơn vị cao hơn một chút. Nhưng chi phí cao của nó được cân bằng bởi độ bền và hiệu quả cao mà nó mang lại.

Đèn panel hộp có vẻ đem lại hiệu quả ánh sáng hơn so với panel siêu mỏng. Ánh sáng từ các chip LED được đặt ở các cạnh đáy bên trong đèn được truyền toàn bộ qua tấm khuếch tán ánh sáng. Vì vậy, ánh sáng từ phía đáy của đèn phát ra từ chip LED chỉ cần truyền qua độ dày của vật liệu khuếch tán. Do đó, ánh sáng ít bị hao hụt, đầu ra có độ sáng cao hơn. Đèn sáng hơn.

3. Ưu nhược điểm của 2 loại đèn panel 600*600

3.1 Đèn panel 600*600 siêu mỏng - mỏng hơn, "không bóng"

Bạn có thể để ý thấy rằng đèn led panel 600*600 siêu mỏng có vỏ nhôm xung quanh mép của đèn. Đây là nơi mà các chip LED được đặt xung quanh để làm nguồn sáng. Từ đó, ánh sáng từ các mép sẽ truyền vào giữa và tấm dẫn sáng và được chuyển hướng ánh sáng. 

Sự phân tán ánh sáng tạo ra một ánh sáng cực kỳ thậm chí được coi là "không bóng". Đó là một chút sai lầm vì bất cứ thứ gì cản ánh sáng sẽ tạo ra bóng. 

Tuy nhiên, ánh sáng từ các cạnh sau khi chuyển hướng sẽ được khuếch tán sáng đến khu vực rộng và ánh sáng đã bị hao hụt một chút nên không cảm nhận được độ “bóng”.

Đối với nhiều văn phòng và các ứng dụng thương mại khác, những tấm phẳng cạnh này có thể là nguồn sáng hoàn hảo cho nhiều không gian khác nhau của chúng. 

Ánh sáng phân tán đều, cho phép chiếu sáng khắp phòng. Điều này rất hữu ích cho các nhân viên cần sử dụng mọi phần của không gian. 

# Ưu điểm của đèn panel siêu mỏng

  • Cực mỏng - độ dày chỉ tầm 1cm
  • Có thể được gắn lên bề mặt trần hoặc treo
  • Phát sáng ánh sáng khu vực rộng

# Nhược điểm của đèn panel siêu mỏng

  • Đắt hơn
  • Sử dụng nhiều năng lượng hơn, hao hụt ánh sáng nhiều hơn đèn panel hộp

3.2 Đèn panel hộp 600*600 - Hiệu quả hơn, rẻ hơn

Mặt trước đèn panel hộp tương tự như đèn panel siêu mỏng.Tuy nhiên, mặt sau của chúng dày hơn là do các nguồn phát sáng từ chip LED được đặt ở đó, và ánh sáng đi thẳng đến tấm khuếch tán ánh sáng ở phía trước của đèn. 

Vì đặc điểm này, đèn panel hộp sẽ tiết kiệm năng lượng hơn một chút và rẻ hơn một chút so với đèn panel siêu mỏng.

Nếu bạn có giới hạn về chi phí, đèn LED hộp sẽ là lựa chọn tốt hơn. Đặc biệt ánh sáng phát ra từ đèn panel hộp cực mạnh và sáng, ánh sáng nhất quán mà chúng phát ra chiếu sáng hiệu quả cho toàn nhà, văn phòng, trung tâm thương mại… Thích hợp cho những ứng dụng yêu cầu cao về chất lượng ánh sáng

# Ưu điểm của đèn panel hộp

  • Tiết kiệm năng lượng hơn
  • Ít tốn kém
  • Ánh sáng phát ra tỏa đều các hướng
  • Mỏng - không mỏng đèn panel siêu mỏng nhưng mỏng hơn so với đèn huỳnh quang truyền thống 

# Nhược điểm của đèn panel hộp

  • Ứng dụng: khi sử dụng lắp trần thạch cao cần có độ rộng nhất định, không dễ dàng như panel siêu mỏng

4. Vậy panel siêu mỏng 600*600 và panel led vuông hộp 600*600 , cái nào tốt hơn?

Về cơ bản, đèn led panel đều là nguồn sáng tuyệt vời. Chúng cung cấp ánh sáng mạnh, chất lượng cao và tiết kiệm hơn 80% chi phí so với các hệ thống chiếu sáng bằng đèn máng xương cá huỳnh quang cũ. 

Điều quan trọng để đánh giá loại nào tốt hơn, nó còn phụ thuộc vào các yếu tố của các thiết bị chiếu sáng này, bao gồm ngoại hình (thẩm mỹ), tiện ích, hiệu quả và chi phí để xác định loại nào phù hợp hơn cho khu vực ứng dụng của bạn.

Khi nói đến đèn led panel hộp so với đèn led panel siêu mỏng, quyết định lựa chọn thường là dựa vào ứng dụng thực tiễn cho không gian của bạn. 

Một số nhà thầu thi công cho các văn phòng hoặc trung tâm thương mại có thể thích thiết kế mỏng hơn và hiệu ứng ánh sáng không quá sáng mà đèn panel siêu mỏng mang lại. Vì đơn giản, chúng đem lại tính thẩm mỹ vì vậy đèn panel siêu mỏng là lựa chọn cao hơn. 

Mặt khác, một số đơn vị đầu tư lựa chọn đèn panel hộp vì chi phí của chúng thấp hơn.

5. Kết luận về 2 loại đèn led panel 60*60

Lựa chọn chuyển từ hệ thống chiếu sáng huỳnh quang sang đèn LED panel ngày càng gia tăng cho các không gian thương mại và chủ doanh nghiệp. Càng ngày, nhu cầu thay thế các đèn LED panel cao vì vậy những yêu cầu về đột phá trong công nghệ càng cần được đẩy mạnh và chú trọng. 

Hiệu quả hơn, rẻ hơn, đột phá hơn là những điều mà khách hàng đang ngày càng mong đợi trong tương lai gần về sản phẩm đèn panel nói riêng và đèn led nói chung.

Tuy có sự khác nhau giữa 2 loại panel siêu mỏng và panel hộp. Thế nhưng tựu chung lại chúng đặc biệt lý tưởng để thay thế máng xương cá huỳnh quang truyền thống và đặc biệt là chúng có các thiết kế tiêu chuẩn để lắp đặt trên các tầng tiêu chuẩn. Do đó chúng là sự lựa chọn tốt nhất cho các ứng dụng thương mại, văn phòng ngày nay.

Các bạn có thể tham khảo thêm các thương hiệu đèn led panel được ưa chuộng tại Led Xanh:


Bài viết cùng chủ đề