cart.general.title

Đèn led panel light - Ưu điểm và nhược điểm

Đèn LED panel có những đặc điểm khác so với các loại đèn led hiện nay. Chúng được ưa chuộng và ứng dụng rộng rãi trong chiếu sáng thương mại. Các ưu và nhược điểm của đèn LED panel light được liệt kê dưới đây sẽ giúp bạn có hiểu được đặc điểm của loại đèn này một cách chi tiết. Xem xét cả ưu điểm và nhược điểm của Đèn LED panel ở đây và bạn có thể đưa ra quyết định lựa chọn có nên sử dụng đèn này hay không?

ưu nhượcđiểmđèn led panel

 

1. Ưu điểm của đèn LED panel cao cấp

1.1 Đèn led panel có thiết kế tiêu chuẩn

Đèn Led panel được ứng dụng để lắp đặt trên trần thạch cao, hiện nay các trần thạch cao có kích thước tiêu chuẩn 600*600 rất rộng rãi vì vậy các kích thước của đèn panel được thiết kế theo đúng tiêu chuẩn của trần thạch cao. 

Các kích thước hiện có của là 600*600, 300*600, 600*1200, 1200*1200, 300*900…. Vì vậy khi lắp đặt hoặc mua đèn panel chỉ cần dựa vào kích thước tiêu chuẩn của trần bao nhiêu để lựa chọn, rất tiện lợi và dễ dàng.

1.2 Linh hoạt trong thiết kế đèn led panel vuông, chữ nhật

Đèn trang trí - chiếu sáng LED panel được thiết kế theo cách cung cấp các điều kiện ánh sáng tốt hơn. Sử dụng công nghệ LED mới nhất, đèn LED panel được làm bằng khung nhôm nhẹ và bộ khuếch tán. 

Khung nhôm là một trong những bộ phận đèn giúp đèn LED trở nên quan trọng hơn, bởi vì nó được thiết kế để giúp tản nhiệt cho đèn. 

1.3 Đèn panel siêu mỏng, tản nhiệt tốt:

Đèn LED panel được thiết kế siêu mỏng, trông đơn giản nhưng rất thẩm mỹ. Nguồn sáng chip LED được thiết kế bên thành đèn và cả ở đáy đèn nên cho ra lượng ánh sáng sáng hơn rất nhiều so với các loại đèn cũ. 

Do cấu tạo nguồn sáng khác nhau nên đều chênh nhau về mặt sau của thiết kế từ 1.5-2cm. Sử dụng vỏ nhôm acrylic tản nhiệt cực tốt. 

1.4 Đèn panel có chất lượng ánh sáng tốt nhất

Khi nói đến chất lượng của ánh sáng, như vật liệu quang học - tấm dẫn sáng của đèn LED panel được sử dụng để chế tạo đèn LED để cung cấp ánh sáng sáng và đồng đều khi kết nối với nguồn điện. 

Ở đây tấm dẫn sáng và bộ khuếch tán kết hợp cùng nhau để tạo ra ánh sáng phân bố đều, rộng và tỏa đều không gian. Hơn nữa, công nghệ mới nhất của đèn panel hay các loại đèn led khác là sáng ngay lập tức chứ không sáng từ từ và nhấp nháy.

1.5 Đèn panel sử dụng vật liệu tốt nhất cho độ sáng cao

Đèn sử dụng Nhôm, là vật liệu tốt nhất để sản xuất khung, cũng được sử dụng cho nắp lưng. Chúng ta biết rằng đèn LED thường được làm từ nhôm, arsenide và gallium. 

Ở đây, đèn LED panel sử dụng bảng phản chiếu ánh sáng đồng nhất cũng như thiết kế thành 1 khối kín cùng với tấm dẫn sáng đạt hiệu quả cao kết hợp với vật liệu hợp kim nhôm, và tất cả những thứ này cùng nhau làm cho ánh sáng đầu ra hiệu quả và phát sáng hơn. 

Ngoài ra, tạp chất được thêm vào để tạo ra các electron tự do cũng như để tăng độ dẫn của vật liệu bán dẫn.

1.6 Tùy chọn màu sắc cho ánh sáng

Cũng như những loại đèn LED khác, các tùy chọn màu sắc ánh sáng của đèn panel cũng có các màu cơ bản như trắng vàng, trắng trung tính và trắng. Tùy vào nhu cầu chiếu sáng và điều kiện ánh sáng thực tế mà quyết định lựa chọn màu sắc ánh sáng nào cho phù hợp.

Màu sắc của đèn LED panel có thể được điều chỉnh theo các nhu cầu hoặc hoàn cảnh khác nhau. Nó cung cấp ánh sáng mềm mại thân thiện với mắt có thể bảo vệ thị lực mà không có bức xạ và ánh sáng chói hoặc khó chịu. 

Ở đây tất cả các màu sắc vừa phải phù hợp mọi người có thể nhìn trực tiếp vào ánh sáng mà không bị chói mắt.

1.7 Đèn panel có tuổi thọ cao

Tuổi thọ của đèn LED panel cũng như các loại đèn LED thông thường là cực kỳ cao. Chúng có thể phát sáng từ 15-30.000h liên tục. 

1.8 An toàn, độ bền cao, Chống sốc

Nguồn sáng LED của bảng điều khiển được làm từ nhựa có độ cứng cao thay vì kính dây vonfram, không dễ bị hỏng. Vì vậy lực rung tương đối cao. Bên cạnh đó, nó có tính linh hoạt nhiệt độ tốt.

Chất acrylic được sử dụng cho các tấm đèn có khả năng chống sốc và chống hóa chất ăn mòn; ngoài ra nó có thể chịu được nhiệt độ nóng và lạnh và độ ẩm. 

Độ bền này làm cho các loại đèn LED panel hoàn hảo để lắp đặt ở những nơi không dễ bảo trì, ví dụ như các khu vực khó tiếp cận có thể yêu cầu đóng cửa tòa nhà để tiến hành thay thế hoàn toàn. Vì vậy bạn cũng có thể giảm đáng kể chi phí bảo trì, sửa chữa. 

1.9 Thân thiện môi trường 

Đèn LED bảng cũng là một công nghệ chiếu sáng xanh. Nó không có thủy ngân, không có phóng xạ; quá trình sản xuất làm cho hầu như không có ô nhiễm. 

Tất cả các vật liệu được sử dụng có thể được tái chế, và những đặc điểm có thể tái chế này là rất cần thiết cho sự phát triển kinh tế và xã hội bền vững.

1.10 Khả năng tùy biến, ứng dụng tốt

Ưu điểm đặc biệt của đèn led panel là khả năng tùy biến, khả năng ứng dụng. Do đặc điểm thiết kế theo kích thước tiêu chuẩn, bề mặt mịn và chúng rất mỏng vì vậy chúng có thể lắp đặt đa dạng.

Nếu như lắp đặt đèn trong nhà vào trần thạch cao tiêu chuẩn hoặc lắp đặt thay thế các đèn máng xương cá huỳnh quang đều phù hợp, bên cạnh đó lắp đặt kiểu thả trần, ốp trần cũng đều đem lại tính thẩm mỹ rất cao.

2. Nhược điểm của đèn LED panel

Để cung cấp ánh sáng đủ cho không gian yêu cầu độ sáng cao, bạn cần nhiều chiếc đèn hơn và lựa chọn kích thước lớn hơn. 

2.1 Sản lượng ánh sáng thấp hơn

Như đã đề cập ở trên, tấm dẫn sáng và bộ khuếch tán LED được sử dụng trong việc chế tạo đèn LED panel để tạo ra ánh sáng phân tán, rộng và mềm như nhau. 

Vấn đề ở đây là bộ khuếch tán chặn đầu ra ánh sáng để phân tán / phân phối ánh sáng đồng đều, kết quả là chúng ta chỉ có thể thu được 60-70% ánh sáng trong khi chúng ta có thể thu được tới 95% ánh sáng từ bóng đèn LED.

2.2 Tiết kiệm năng lượng không hiệu quả

Do bộ khuếch tán để phân tán cường độ ánh sáng đồng đều, đèn led panel cho công suất thấp hơn so với cùng công suất của bóng đèn LED. 

Để có được cường độ ánh sáng đầy đủ, bạn có thể phải tăng công suất mà cuối cùng chi phí điện cao hơn, điều đó có nghĩa là đèn bảng LED không tiết kiệm điện như Bóng đèn LED hoặc đèn LED trần. 

Ví dụ, đèn LED 8 watt có cùng hiệu suất ánh sáng là đèn LED panel 12Watt. Bây giờ bạn có thể dễ dàng tính toán và so sánh chi phí điện đốt dựa trên việc sử dụng.

3. Một số kích thước phổ biến của đèn led panel:

 

Kosoom

Kingled

Led panel light 300*300

led panel light 20W

 

Led panel light 300*600

led panel light 30W

 

Led panel light 1200*300

led panel light 45W

led panel light 48W, 46W

Led panel light 600*600 

led panel light 45W

led panel light 40W , 48W, 46W

Led panel light 600*1200

led panel light 90W

led panel light 72W

​​​​​ưu nhượcđiểmđèn led panelưu nhượcđiểmđèn led panelưu nhượcđiểmđèn led panel

4. Kết luận và địa chỉ bán đèn led panel light

Đèn LED panel là sản phẩm đèn trần mang lại nhiều lợi ích. Trái ngược với đèn chiếu sáng hoặc đèn rọi, những cài đặt này tạo ra ánh sáng với các tấm chiếu sáng lớn để ánh sáng được phân phối và khuếch tán rộng, đồng đều khắp căn phòng. 

Ánh sáng trong phòng sẽ xuất hiện mượt mà không có các điểm tối gây xao lãng hoặc các phần quá sáng. Hơn nữa, ánh sáng khuếch tán đồng tạo cảm giác dễ chịu hơn cho mắt. 

Một trong những tính năng phổ biến nhất của bảng đèn LED là vẻ ngoài và cảm giác mỏng manh của chúng. Đèn panel là một lựa chọn tuyệt vời cho những công trình yêu cầu cao về thẩm mỹ và chất lượng ánh sáng. Các tấm đèn led thực sự là một hệ thống chiếu sáng hiện đại và không thể thiếu trong cuộc sống ngày nay

Các bạn có thể tham khảo thêm các thương hiệu đèn led panel được ưa chuộng tại Led Xanh:


Bài viết cùng chủ đề